รีวิวร้านอาหารในเมือง Durham

  • Share this:

สวัสดีค่า ชื่อ จ๊อยส์ นะคะ เรียน Msc Finance อยู่ที่ Durham University วันนี้จะรีวิวร้านอาหารในเมืองเดอแรมนะคะ เนื่องจากเป็นเมืองเล็กๆ แต่ก็มีอาหารหลากหลาย ไม่ได้มีแค่อาหารฝรั่งตามสไตล์คนตระกละอย่างเรา เราจึงมีจุดมุ่งหมายจะตระเวนชิมให้ครบทุกร้าน 5555 อันนี้เขียนจากความเห็นส่วนตัวของเรา ให้เพื่อนๆ เป็นไอเดียนะคะ 😊

 

ร้าน The Bishops’ Mill  in Durham ในเครือ Wetherspoon ร้านนี้ตอนกลางวัน คนจะนิยม มาทานอาหาร เนื่องจากราคาไม่แพงมาก มี lunch menu ไม่เกิน 10 ปอนด์ แต่ละวันก็จะมีเมนูต่างๆกันไป วันจันทร์เป็นเมนูปลา อังคารเป็นเนื้อ พุธเป็นเบอเกอร์ random กันไป สามารถเลือก side dishes ได้ ใน set ยังมีไวน์บางชนิดให้เลือกเป็นเครื่องดื่มใน set ด้วย ของหวานก็มี บราวนี่เด็ดอยู่ อิอิ พอตอนกลางคืน ก็จะเปลี่ยนเป็นผับ ส่วนมากคนชอบมาดูบอล กินเบียร์ พอดึกหน่อย ก็เปิด floor เต้นกระจายค่า

food in durham

ถ้าถามถึง อาหารคน British คงไม่พ้น Fish and Chips อร่อยสุดใน Durham ต้องนี่เลย Bells Fish & Chips แปลตรงๆ คือ ปลาทอด และ มันฝรั่ง 5555 หลักๆ ให้เลือกประเภทของปลาทอด ก็จะมี Cods, Haddock, Seabass, Salmon etc และก็เลือก side dishes เป็นสลัดหรือเฟรนฟรายซ์ แล้วจะสั่ง mussels มาแชร์กันตรงกลางก็ได้ ส่วนตัวเรานั้นกินปลาอะไรก็อร่อยหมด แล้วแต่ตังค์ในกระเป๋าตอนนั้น 5555 หรือจะเลือก Fish of the Day ก็ได้เปลี่ยนไปทุกวัน ตื่นเต้นดี ของหวานที่เค้าแนะนำคือ White Chocolate Torte เป็นคล้ายๆเค้กช็อคโกแลต แต่พนักงานบอกเป็น Torte (ออกเสียงแบบ ท๊อทท์) ซึ่งนางก็อธิบายไม่ได้ว่ามันคือไร แต่อร่อย 5555

Bells Fish & Chips, durham

Bells Fish & Chips, durham

 

ต่อมา หนึ่งในร้านโปรด Fat Hippo ร้านเบอร์เกอร์ ตอนกลางวัน ราคาเพีบง 6 ปอนด์ บรรยากาศดี มีเบอเกอร์ peanut butter ด้วย ใครชอบกินน่าไปลองดู กินคู่กับ sweet potato แบบเฟรนฟรายซ์ ฟินนน

Fat Hippo, durham

Fat Hippo, durham

 

อยู่ Durham ไม่มีขาดอาหารไทยค่า มีอยู่ 4 ร้าน อร่อยหมดด อันนี้ ร้าน Thai river จะอยู่ข้างๆ แม่น้ำเลย เมนูแนะนำคือ พะแนง ค่ะ ตอนจัดงาน Thai Night ก็จัดที่ร้านนี้คะ

Thai river, Durham

Thai river, Durham

 

อีกร้านจะชื่อ Golden Pearl ค่า อยู่ใกล้ Bus station อันนี้เพื่อนจีน ชอบไปกินมาก เนื่องจากอาหารไม่แพง และยังมีขาย เครื่องปรุงไทยๆด้วย เช่น น้ำปลา ซอสสุกี้ ซีอิ๋วภูเขาทอง น้ำพริกเผา มาม่า ป็อกกี้ ขนุน หรือ แม้กระทั่ง สะตอ! ครบครันจริงๆ ค่า ส้มตำ คอหมูย่าง ชานมไข่มุก ก็สั่งได้ พูดไทยได้เลยว่าจะจัดพริกกี่เม็ด

Golden Pearl, Durham

Golden Pearl, Durham

ร้าน Nadon Thai โดดเด่นร้านสวย พนักงานใส่ชุดไทยด้วย ได้บรรยากาศร้านอาหารไทยหรูๆ มาก เมนูแนะนำ คือ ผัดขี้เมา และผัดซีอิ๊วค่า

Nadon Thai, Durham

Nadon Thai, Durham

 

ร้าน Zen ร้านที่คนชอบไปเดทกัน รสชาติไทย authentic เป็นร้านอาหารบวกบาร์ เมนูฮิตของเด็กไทย ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยเลยค่า

ร้านนี้มั่นใจว่า คนไทยทุกคนเคยไป The Library แต่ไม่ใช่ห้องสมุดนะ 5555 นิยมไปกันเย็นๆ เป็นบาร์ นั่งดูบอล เล่น สนุ้ก สื่งที่ทำให้คนไทยติดใจคือ Chicken Wingsssss!!! เด็ดมากก เลือกได้ 4 รส Original ไก่ทอดเพลนๆ มากินกับซอสบนโต๊ะที่เค้ามีให้ก็เด็ด, BlueCheese สำหรับคนรักชีส ราดมาเยิ้มๆ, Mango Lime อันนี้เฉยๆ เปรี้ยวๆ เผ็ดนิดๆ, Peanut butter Jam เป็นแยมกับ เนยถั่วราดลงมา สำหรับวันพุธ หกโมงเย็นเป็นต้นไป เหลือชิ้นละ 25 pence ดีงาม

 

ร้านนี้น่าจะมีเกือบทุกเมือง Nando’s ไก่ย่าง เลือกระดับความเผ็ดได้ มีซอสกับน้ำสลัดให้เลือกมากมาย กินกับ สลัดคลีนๆ ค่า

Nando’s, Durham

 

The Lebaneat (Lebanese Restaurant) เป็นร้านอาหาร เลบานอน เกิดมาพึ่งเคยมากินที่นี่ที่แรก แปลกๆ ดีเหมือนอินเดียนิดๆ แต่กลิ่นไม่แรง จะเน้นไปทาง เนื้อ ไม่ ก็ไก่ กินกับแผ่นบางๆที่คล้ายโรตี ถ้ามากินตอนกลางวัน มี Lunch set ประมาณ 12 ปอนด์ คุ้มอยู่ค่า

The Lebaneat, Durham The Lebaneat, Durham

 

ขอปิดด้วย อาหารของมหาลัย 5555 จะมี cafeteria ที่ตามตึกเรียนใหญ่ๆต่างๆ เช่น Palatine Center สำหรับเด็กเรียน law ก็จะมีคาเฟ่เล็กๆ ขายขนม กาแฟ แล้วก็อาหารกลางวัน มักจะมีให้เลือก สำหรับคนเป็นมังสวิรัติ กับแบบธรรมดา มื้อหนึ่งไม่เกิน 7 ปอนด์ พอถูไถเวลาหิวได้ หรือ บางคนก็เอาอาหารใส่กล่องมากินเอง แต่ถ้าช่วงกลางวันที่นั่งก็จะเต็มๆหน่อย ที่ Business School ก็มีเช่นกัน เมนูอาหารจะเหมือนกัน อีกที่นึง คือที่ Josephine Butler College จะไม่ใช่โรงอาหารแต่เป็น บาร์ขายเหล้าเบียร์ และมีพวกพิซซ่า ด้วย อร่อยและไม่แพง สามารถเดินไปกินและแทงพูลต่อได้

Josephine Butler college, Durham

Josephine Butler college, Durham

Josephine Butler college, Durham

 

หวังว่าบทความจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ น้องๆ ที่กำลังหารานอาหารน่ากินๆ ในเมือง Durham นะคะ อย่าลืมติดตามบทความต่อไปของจ๊อยส์กันนะคะ ^^

สนใจเรียนต่อ Durham University ลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลเรียนต่อและคำปรึกษาจากพี่ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย ฟรี คลิก

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: