รีวิวกิจกรรมวิ่งกับ The Color Run

  • Share this:

สวัสดีค่ะ มาพบกันอีกแล้วนะคะ ในบทความนี้บีจะมาแชร์ประสบการณ์การวิ่ง 5k Color Run กับ The Color Run ณ เมืองปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ประเทศอังกฤษกันค่ะ แต่งานนี้เราไม่ได้ไปวิ่งที่ Old Trafford แต่อย่างใดนะคะพี่ๆ เพื่อนๆ และ น้องๆ ทุกคน

ถ้าใครเคยอ่านบทความก่อนๆ ของบี จะรู้ว่าบีเป็นคนชอบเข้าร่วมและ ทำกิจกรรมใหม่ๆ อยู่เสมอ ๆ ในบทความนี้ก็เช่นกันค่ะ บีสนใจกิจกรรมวิ่ง Color Run ตั้งแต่สมัยที่ยังอยู่เมืองไทย แต่ไม่มีโอกาสเข้าร่วม พอเห็นประกาศของ The Color Run จากเฟชบุ๊คเลยกดเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม พอกดเข้าไปดูแล้วรู้เลยว่าองค์กร The Color Run จัดงานในหลายๆ เมืองของอังกฤษ พอบีเห็นรายละเอียดพูดได้คำเดียวเลยว่า น่าสนใจมาก สถานที่จัดเป็นคือสนาม Etihad ของ ทีม Manchester City เลยไปชวน Jasmine ที่เป็น flatmate ในหอเดียวกันให้สมัครไปด้วยกัน หลังจากที่ Jasmine ตอบรับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว บีก็ไม่รอช้าที่จะลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ของ The Color Run พร้อมชำระค่าสมัคร  28 ปอนด์ ซึ่งค่าสมัครนี้รวมเสื้อยืด แว่นตา ผ้าคาดผม เหรียญรางวัล พร้อมแท็ททู Happy ให้เราฟรีๆ ไปเลยค่ะ

The Color Run

The Color Run

The Color Run

ส่วนใครที่อยากไปวิ่งกับกลุ่มเพื่อนของตัวเองก็ทำได้ แค่ฟอร์มทีมให้ได้ 4 คนขึ้นไป ราคาค่าสมัครก็จะถูกลงไปอีก ส่วนใครที่ไม่อยากไปวิ่งแต่อยากเข้าร่วมกิจกรรม ก็สมัครเป็นอาสาสมัครในงานแทนก็ได้ สนุกเหมือนกัน ส่วนใครที่ สนใจสั่งซื้อกระโปรงทูทู่ๆ สามารถสั่งซื้อเพิ่มเติมได้ผ่านหน้าเว็บไซต์ของ The Color Run เลย ซึ่งอุปกรณ์และเครื่องแต่งกาย เหล่านี้จะถูกจัดส่งมาให้เราตามที่อยู่ที่เราระบุเอาไว้ก่อนวันงานประมาณ 2 – 3 สัปดาห์ หากใครไม่ได้รับอุปกรณ์ก็ไม่ต้องกังวลไป แค่นำเอาใบเสร็จมาโชว์และรับอุปกรณ์ได้ที่หน้างานในวันจริงเลยค่ะ

พูดถึงเรื่องการเตรียมตัวกันบ้าง ถามว่ามีซ้อมวิ่งไหม ก็มีบ้างแต่ไม่บ่อยเหมือนตอนเตรียมตัววิ่ง 10K ของ Greater Manchester Run เนื่องจากสภาพอากาศในเมืองแมนเชสเตอร์ที่เอาแน่เอานอนไม่ได้บวกกับปริมาณรายงานที่ต้องส่งและวิทยานิพนธ์ที่ต้องเริ่มเขียน เลยทำได้แค่ไปวิ่งบนลู่ในฟิตเนสแทน และก็มีบ้างบางวันที่ออกไปวิ่งรอบๆ มหาวิทยาลัยเป็นระยะทางประมาณ 2 กิโล เพื่อจะวัดความเร็วโดยเฉลี่ย แต่ก็ไม่ได้คิดจะทำลายสถิติการวิ่งครั้งก่อน พูดง่ายๆ คือมาวิ่งแบบขำๆ สนุกๆ กับเพื่อนๆ

พอถึงวันจริงบีกับ Jasmine และ flatmate อีกคนชื่อ John พร้อมกับแฟนของเค้านั่ง Uber เดินทางจากหอพักนักศึกษา Denmark Road ประมาณ 45 นาทีเพื่อไปยัง Etihad Stadium ของทีม Manchester City ที่อยู่อีกฟากนึงของเมือง วันนั้นอากาศค่อนข้างดีเลยทีเดียว ฟ้าครึ้มๆ แต่ฝนไม่ตก มีลมเย็นๆ พัดมาตลอด บีเดินดูรอบๆ สนาม คนสมัครมาวิ่งเยอะมากประมาณ 400 คนได้ บางครอบครัวมีคุณพ่อพาลูกมาวิ่ง ยอมลงทุนใส่กระโปรงทูทู่สีรุ้งมาวิ่งเป็นเพื่อนลูก น่ารักมาก หลังจากนั้นบีกับเพื่อนๆ ก็แวะเข้าไปตรงจุดเช็คอิน ใครสนใจจะมาวิ่งแนะนำอย่าเอาสัมภาระมาเยอะไม่มีที่ให้ฝากค่ะ บีและเพื่อนๆ ก็ เดินไปรอบๆ เลยจัดเพ้นท์หน้าฟรีไป รอบๆ งานก็มีร้านของกินอยู่บ้าง ส่วนใหญ่เป็นพวกเบอร์เกอร์

The Color Run

The Color Run

พอใกล้ถึงเวลาพวกเราก็ไปเข้าแถว เค้าปล่อยตัวเป็นโซน โดยปล่อยวีไอพีก่อน บีจำได้ว่าเค้าปล่อยตัวโซนธรรมดาตอนสายๆ ประมาณ 11 โมง วิ่งไปกิโลแรกก็เจอกับอาสาสมัครที่เข้ามาสาดผงสีใส่ตัว บีกับเพื่อนๆ โดนสีส้มเป็นสีแรก ตามมาด้วยสีเหลือง สีฟ้า สีชมพู และสีแดงเป็นสีสุดท้าย แต่ละกิโลก็จะมีซุ้มให้แวะถ่ายรูปอีกด้วย วันนั้นจำได้ว่าเพื่อนของบีอยู่หลักกิโลสีชมพู พอเจอตัวโดนสาดผงสีใส่ไม่ยั้ง แล้วบีก็วิ่งต่อไปเจอกับด่านโฟม แล้วก็เจอกับด่านสีแดง แล้วก็เข้าเส้นชัย หลังจากนั้นพวกเราก็ไปรับผงสีฟรีเพิ่มน้ำดื่ม คูปองรับไอศครีมโยเกิรต์ไขมันต่ำฟรีแบรนด์  Yoo Moo แล้วเดินต่อไปยังเวทีคอนเสิร์ตที่มีดีเจคอยเปิดเพลงจังหวะมันส์ๆ ให้เราได้โยกตัวตามเป็นเวลาอยู่หลายชั่วโมง พร้อมแจกของที่ระลึกให้กับนักวิ่ง หลังจากนั้นบีและเพื่อนๆ ก็เดินทางกลับหอพักกัน

The Color Run

The Color Run

The Color Run

บีรู้สึกดีใจนะที่วันนั้นตัวเองได้ตัดสินใจเข้าร่วมวิ่ง 5K Color Run กับ The Color Run ในเมืองแมนเชสเตอร์ บีคิดว่ามันเป็นประสบการ์ณที่น่าจดจำ ถ้ามีโอกาสบีอยากให้เพื่อนๆ พี่ๆ หรือ น้องๆ ทุกคน มาลองวิ่ง  5k color run ดูนะคะ เป็นกิจกรรมที่คนทุกเพศทุกวัยสามารถเข้าร่วมได้ แล้วทุกคนจะกลับบ้านไปพร้อมรอยยิ้มและเสียงหัวเราะเหมือนกับบีและเพื่อนๆ ส่วนใครอยากดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรม 5k color run กับ The Color Run ว่าจัดที่ไหน อะไรยังไงในอังกฤษ ก็สามารถเข้าไปดูได้ที่หน้าเว็บไซต์ของ The Color Run ได้เลยตามนี้ คลิก แล้วเจอกันบทความหน้านะคะ

สนใจเรียนต่อ University of Manchester ลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลเรียนต่อและคำปรึกษาจากพี่ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย ฟรี คลิก

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: