Hands On Education Consultants

Seven Sisters Cliff หน้าผาแฮร์รี่และทะเลอังกฤษ

สวัสดีค่า วันนี้อยากแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับคนที่ชอบเดินเรื่อยๆ ชมธรรมชาติ ทะเล ท้องฟ้ากว้างๆ เผื่อเป็นแนวทางให้กับเพื่อนๆ ที่อยากเปลี่ยน feeling จากการเดินช้อปปิ้งในเมืองหรือเบื่อการเดิน museum มาลองไปเที่ยวสถานที่ที่ต่างไปจากเดิมดู พร้อมแล้วก็อย่าลืมเตรียมรองเท้าผ้าใบ, ทาครีมกันแดด, หมวก แล้วมาตามมากันเลย.

ทริปนี้เริ่มจากการที่เราและเพื่อนๆ ลองคิดกันว่าวันหยุด weekend จะไปเที่ยวไหนกันดี หลักๆ คืออยากไปแบบ one day trip เดินทางไม่ไกลจากเมืองที่เราอยู่ (Reading) มาก เลยตกลงกันได้ว่าจะไป Brighton กันดีกว่า เพราะ free trip ที่มหาลัยจัดให้ไปเราไม่ได้ไป เพราะคิดว่าเค้าให้เวลาเที่ยวจำกัด & ไปเที่ยวกันเองต้องสนุกกว่าแน่ๆ แล้วนี่ก็คือเหตุผลที่เราเลือกไปเมืองนี้

*trip นี้เราไปกันที่เมือง Brighton ก็จริงแต่เราคิดว่าน่าจะมีคนเล่าถึงตัวเมืองนี้ไว้บ้างแล้ว blog นี้เลยขอโฟกัสไปที่อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่คนไม่ค่อยพูดถึงกันมากนัก นั่นก็คือ Seven Sisters ค่ะ

 

ไปยังไงดี

เราเดินทางจากเมือง Reading ไปลงที่สถานี Brighton (East Sussex) ใช้เวลาประมาณเกือบสองชั่วโมงได้ พอลงจากสถานีออกมาถ้าแพลนจะไปดู Seven Sisters ก่อนก็เดินมาซื้อตั๋วรถบัสได้ที่แถวหน้าสถานีเลย (ไม่ต้องกังวลว่าจะหาไม่เจอ เพราะที่นั่นเค้าจะมี volunteer มาคอยแนะนำการท่องเที่ยวต่างๆ อยู่แถวๆ นั้นอยู่แล้ว) จากนั้นก็นั่งบัสลงป้ายที่คนลงเยอะๆ 🙂 เพื่อที่จะขึ้นไปชม Seven Sisters Cliff กันได้เลย

 

Seven Sisters –

เป็นหน้าผาหินริมทะเลเรียงตัวกัน 7 ลูก ตั้งอยู่ที่ East Sussex ซึ่งไม่ไกลจากเมือง Bighton มากนัก Seven Sisters เป็นส่วนที่เหลือของหุบเขาที่เกิดจากการกัดเซาะของน้ำทะเล จนทำให้เกิดเป็นสีขาวๆ ที่หน้าผา หรือเป็นปูนขาวนั่นเอง ระหว่างที่นั่งบัสมาจนกระทั่งถึง Seven Sisters Country Park ลงมาก็จะเจอจุดรองรับนักท่องเที่ยว บริเวณรอบๆ มองแล้วจะเป็นทุ่งหญ้าขนาดกว้างมากๆ (เหมือนโดนเอามาปล่อย 55555555) อ้ออ! ตรงนี้จะมีบริการห้องน้ำ (ซึ่งมีแค่จุดเดียวเท่านั้น) แนะนำว่าให้เตรียมเข้าห้องน้ำกันไว้ก่อนได้เลยค่ะ ระหว่างทางเดินไปชมหน้าผาไม่มีให้เข้านะ

 

เตรียมตัวกันพร้อมแล้วก็เริ่มไปตะลุยเดินขึ้นไปชม Seven Sisters Cliff กันเลย

ก่อนเดินก็จะมีร้านขายน้ำและไอติมดักรออยู่ด้วยนะ 🙂 ใครที่กลัวหิวระหว่างทางก็ซื้อไว้ เดินไปกินติมไปชิวๆ ได้เลย

ระหว่างทางก็จะเจอฝูงแกะ แอ่งน้ำ ธรรมชาติมากๆ เลย บางครอบครัวก็มานั่งปิคนิค พาลูกหลานมาเล่นน้ำ นอนอาบแดดกันดูน่ารักมากเลย

ภาพบรรยากาศระหว่างทางค่ะ ให้ความรู้สึกถึงความเป็นชนบทของประเทศอังกฤษ

เดินมาเรื่อยๆ ประมาณครึ่งชั่วโมงจนในที่สุดก็ถึงจุดหมายสักที่ finallllllyyyyyyyyyyy~

พอมาถึงแล้วเอาจริงๆ ก็แอบหายเหนื่อยนะ เราว่ามันคุ้มที่เดินขึ้นมา!

หน้าผานี้ไม่ธรรมดานะ ที่นี่ใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนต์ Harry Potter ที่ใช้เป็นฉากควิชดิชในภาค 4 ด้วยนะจะบอกให้ 🙂 เพื่อนๆ คนไหนอินแฮร์รี่น่าจะชอบ

เราหยุดถ่ายรูปกันบริเวณนี้นานพอสมควร (ทุกคนคิดกันว่า ไหนๆ เดินขึ้นมากันแล้วก็ต้องถ่ายให้คุ้ม) จริงๆ ชวนกลุ่มเพื่อนๆ มานั่งชิวๆ ปิคนิคกัน แถมมีวิวดีๆ นี่ก็น่าสนุกอยู่เหมือนกันนะ แต่ต้อง make sure ว่าจะไม่เมื่อยตอนเดินถือของกันขึ้นมา 😀 55555555

 

หลังจากถ่ายรูปกันจนพอแล้วเราก็ตัดสินใจเดินกลับ ขากลับนี่แดดเริ่มมาแล้ว ร้อนแบบแผดเผามากกกก & มีลมค่อนข้างแรง ร่มที่เตรียมไปต้องมีความแข็งแรงมากๆ ถึงจะต้านลมอยู่

น้องหมาก็มาเที่ยวเหมือนกันนะ

จุดมุ่งหมายต่อไปคือการทานอาหารทะเลที่ Brighton pier เดินเล่น เล่นเครื่องเล่นที่ Brighton pier

รู้สึกเป็นเด็กอีกครั้งกับม้าหมุนอันนี้ ครั้งละประมาณ  4 ปอนด์ได้ค่ะ 😉

วันนี้ขอจบการเดินทางเพียงเท่านี้นะคะ หวังว่ารีวิวน่าจะเป็นอีกหนึ่งทริปที่น่าสนใจสำหรับคนที่อยากเห็นอังกฤษอีกมุมมองนึง

สำหรับ Blog หน้าเราจะขอพูดถึงมหาลัยที่เราเรียน University of Reading (Henley Business School) แล้วพบกันนะคะ

สนใจเรียนต่อ University of Reading ลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลเรียนต่อและคำปรึกษาจากพี่ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย ฟรี คลิก