Shopping ที่ไหนดี กับ ลิสต์ของใช้ในชีวิตประจำวันแบบฉบับนักเรียนอังกฤษ (ภาคต่อ)

  • Share this:

สำหรับบทความนี้เป็นภาคต่อของ Shopping ที่ไหนดี กับ ลิสต์ของใช้ในชีวิตประจำวันแบบฉบับนักเรียนอังกฤษ จาก ปังปอนด์ รุ่นพี่นักเรียนไทยที่ University of Leeds น้อง ๆ คนไหนยังไม่ได้อ่านบทความแรก ติดตามได้ ที่นี่

ไม่มีใครสามารถอยู่ในหอโล่งๆที่ไม่มีของอำนวยความสะดวกได้อย่างปกติสุข นั่นเป็นเรื่องปกติครับ

ใช่ครับ สำหรับบทความวันนี้ผมก็ยังอยากแบ่งปันสถานที่ซื้อของในเมือง Leeds ทั้งสำหรับอำนวยความสะดวก ทำให้หอพักเหมือนบ้านมากขึ้นและรวมถึงสถานที่หาซื้อเสื้อผ้าที่ราคาย่อมเยาว์พร้อมคุณภาพที่ใช้ได้ เราจะได้อยู่สบายขึ้น มีความสุขมากขึ้นนั่นเองครับ

สถานที่ที่ยกมาในวันนี้จะมีอะไรบ้างนั้น? เลื่อนจอลงไปได้เลยครับ

  1. Sainsbury’s

สถานที่แรกที่จะพูดถึงนี้มีความคล้ายคลึงกับ Morrison(หาอ่านได้ในบทความก่อนหน้านะครับ) อยู่ค่อนข้างมากทีเดียวครับ โดย Sainsbury’s ก็เป็นห้างสรรพสินค้าขนาดเล็ก (อารมณ์ CJ บ้านเรา) ที่มีสินค้าสำหรับชีวิตประจำวันวางขายกันเรียงราย ทว่าปริมาณและประเภทที่มีก็จะน้อยกว่า Morrison อยู่ประมาณนึงเลย ส่วนที่ตั้งของ Sainsbury’s นั้นอยู่ตามนี้ครับ

รายละเอียด

  • มีของสดขายอยู่ประมาณนึง รวมทั้งอาหารแช่แข็ง อาหารกระป๋อง พิซซ่า นมสด ผักผลไม้ ขนมกรุบกรอบ ช็อกโกแล็ต บิสกิต โดยสินค้าพวกขนมที่นี่จะลดราคาบ่อยและเยอะอยู่ ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม แต่ลองตรวจสอบและเทียบราคากับที่อื่นดูนะครับ
  • ของใช้ก็มีขาย แต่ว่าความหลากหลายจะไม่มากนัก มีเครื่องครัว เครื่องอาบน้ำ ของที่เกี่ยวกับขยะและความสะอาด แต่ว่าไม่มีเครื่องนอนและฟอนิเจอร์แต่งเติมห้องน้ำนะครับ
  • เครื่องดื่มมีขายหลายชนิดเหมือนกัน ลองเทียบราคากันตามสะดวกเลยครับ

ข้อดีข้อหนึ่งของการช้อปที่ Sainsbury’s คือร้านเขาไม่ใหญ่มากครับ เราจะไม่เสียเวลาโลเลไปมามากนัก มาไวไปไวคุ้มเวลามากกว่า

ป.ล. ปลากระป๋องที่นี่อร่อยมาก

 

  1. Home sense

ชื่อจั่วหัวมาขนาดนี้ ทุกคนคงเดาได้นะครับว่าเขาขายอะไร แน่นอนครับ เขาขายอาหารสัตว์!!!(ผิดๆ) ฮ่า แน่นอนว่าเขาขายสินค้าเกี่ยวกับบ้านครับ เป็นสถานที่ที่ครบเครื่องที่สุดที่หนึ่งในเมืองเลยครับสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับบ้าน ไม่ว่าจะเป็นเฟอนิเจอร์สำเร็จรูปหรือเครื่องมือสำหรับคนชอบประกอบเอง มีหมดครับ แถมคุณภาพคือดีมาก เป็นสินค้า high end ที่แพงแต่คุ้มค่าทุกปอนด์ที่เสียไป

ตัวร้านเองหาไม่ยากครับ อยู่ติดกับ Argos เลย ตัวหัวมุม

รายละเอียด

  • จะมีตั้งแต่สินค้าตั้งโต๊ะ กล่องใส่ของ ที่เก็บดินสอปากกาไม้บรรทัด ลามมายังน้ำหอม เครื่องประทินโฉมหรือแม้แต่อุปกรณ์การช่างที่หลากหลายมากๆ
  • ส่วนสินค้าที่ชูโรงของที่นี่คือทุกอย่างในบ้านครับ มีหมอน ผ้าปูที่นอน ผ้าห่ม ผ้าเช็ดเท้า พรม(เครื่องนอนแทบทุกอย่าง) อุปกรณ์อำนวยความสะดวกในห้องน้ำทุกอย่างที่พอจะนึกออก อุปกรณ์ทำครัวที่มีให้เลือกจนขี้เกียจเลือก กระทะหลายสิบ ถาดทำขนม ที่พักจาน หม้อ ตะหลิว กระบวย แก้วไวน์สวยๆ และอีกมากมาย
  • นอกจากนั้นก็ยังมีของตกแต่งห้องนั่งเล่น โซฟา โคมไฟ กระจกสวยๆ ต้นไม้ ชั้นหนังสือ ชั้นวางของ หรือแม้แต่ของเล่นสำหรับสัตว์เลี้ยงและที่นอนสุนัขและแมว
  • นอกจากนั้น Home sense ก็ยังขายสินค้าตามเทศกาลด้วยนะครับ อย่างตอนที่ผมเขียนบทความนี้กำลังจะเข้าคริตมาสก็จะมีสินค้าเกี่ยวกับเทศกาลมาขาย อย่างก่อนหน้านี้ก็จะมีฮาโลวีน บรรยากาศก็จะเป็นอีกอย่างเลย

จริงๆมีอย่างอื่นอีกเยอะครับ แต่ถ้าให้เขียนคงหน้ากระดาษไม่พอแน่ๆ ต้องลองมาดูครับ

เตือนไว้นิดนึงคือ การซื้อของที่นี่ค่อนข้างจะกินเวลาครับ เพราะของให้เลือกมีเยอะมาจนเราตัดสินใจไม่ถูก แถมบางครั้งเรายังจะโดนสินค้าตกแต่งบ้านสวยๆดูดความสนใจไปอีก เวลานี่ไหลๆเลยครับสำหรับที่แห่งนี้

แถม:

  1. TKmax

เอาหล่ะครับ มาถึงสถานที่สุดท้ายในบทความนี้แล้วครับ คราวนี้เราจะพูดถึงเครื่องแต่งกายกันบ้าง ใช่ครับ ร้าน Tkmax เป็นร้านเสื้อผ้า ขายเสื้อผ้าเป็นหลักครับ

แต่ว่าทางร้านเองก็พอมีสินค้าอื่นๆบ้าง จะมีอะไรนั้นติดตามดูในรายละเอียดครับ

ตัวร้านอยู่ติดกับ Sainsbury’s เลย

รายละเอียด

  • สินค้าเด่นเลยคือเสื้อผ้า ถุงมือ รองเท้า และกระเป๋าแบรนด์ต่างๆครับ โดยกระเป๋าและรองเท้าจะอยู่ชั้นบน ส่วงพวกถุงมือ ผ้าพวกหัว ผ้าพันคอจะอยู่ชั้นล่าง
  • สำหรับเสื้อผ้า ของผู้หญิงจะอยู่ชั้นบน ส่วนของผู้ชายและเด็กจะอยู่ชั้นล่าง เสื้อผ้าที่มีค่อนข้างหลากหลายมาก ตั้งแต่เสื้อใยสังเคราะห์ เสื้อฝ้าย เสื้อไหมพรมทั้งจากโรงงานและถักมือ ชุดออกกำลังกาย เสื้อขนสัตว์ เสื้อแจ็กเก็ตกันหนาว กางเกงยีนส์ กางเกงผ้า อะไรต่อมิอะไรเยอะแยะไปหมด
  • ที่นี่ยังมีขายเกมกระดานประปราย รวมไปถึงของใช้ทั่วไปในบ้าน ทั้งห้องนอน ห้องน้ำ ห้องครัวก็พอหาซื้อได้
  • น้ำหอมและครีมบำรุงงต่างๆก็มีขายที่ชั้นบน แต่ผมก็ไม่มีความรู้ ดังนั้นใครที่สนใจก็เลยมาเลือกสรรเอาครับ

โดยสรุปคือ Tkmax เป็นร้านเสื้อผ้าที่ครบวงจรและยังลามออกไปสินค้าชนิดอื่นด้วย มักจะมีลดราคามาบ่อยๆซึ่งทำให้คุ้มค่ามากขึ้นพอตัว อีกทั้งอยู่ติดกับตัว City Centre ดังนั้นต้องลองเข้ามาเลือกชุดใส่กันแล้วล่ะครับ

สำหรับบทความที่สองนี้ก็ขอจบการแนะนำแต่เพียงเท่านี้ครับผม ก็หวังว่าจะทำให้ทุกคนมีตัวเลือกมากขึ้นสำหรับซื้อของกินของใช้ต่างๆเมื่อต้องเดินทางมาอาศัยอยู่ที่ Leeds นะครับ ขอให้มีความสุขกับชีวิตครับ สวัสดีทุกคนครับ

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: