Hands On Education Consultants

Shopping ที่ไหนดี กับ ลิสต์ของใช้ในชีวิตประจำวันแบบฉบับนักเรียนอังกฤษ (ภาคต่อ)

สำหรับบทความนี้เป็นภาคต่อของ Shopping ที่ไหนดี กับ ลิสต์ของใช้ในชีวิตประจำวันแบบฉบับนักเรียนอังกฤษ จาก ปังปอนด์ รุ่นพี่นักเรียนไทยที่ University of Leeds น้อง ๆ คนไหนยังไม่ได้อ่านบทความแรก ติดตามได้ ที่นี่

ไม่มีใครสามารถอยู่ในหอโล่งๆที่ไม่มีของอำนวยความสะดวกได้อย่างปกติสุข นั่นเป็นเรื่องปกติครับ

ใช่ครับ สำหรับบทความวันนี้ผมก็ยังอยากแบ่งปันสถานที่ซื้อของในเมือง Leeds ทั้งสำหรับอำนวยความสะดวก ทำให้หอพักเหมือนบ้านมากขึ้นและรวมถึงสถานที่หาซื้อเสื้อผ้าที่ราคาย่อมเยาว์พร้อมคุณภาพที่ใช้ได้ เราจะได้อยู่สบายขึ้น มีความสุขมากขึ้นนั่นเองครับ

สถานที่ที่ยกมาในวันนี้จะมีอะไรบ้างนั้น? เลื่อนจอลงไปได้เลยครับ

  1. Sainsbury’s

สถานที่แรกที่จะพูดถึงนี้มีความคล้ายคลึงกับ Morrison(หาอ่านได้ในบทความก่อนหน้านะครับ) อยู่ค่อนข้างมากทีเดียวครับ โดย Sainsbury’s ก็เป็นห้างสรรพสินค้าขนาดเล็ก (อารมณ์ CJ บ้านเรา) ที่มีสินค้าสำหรับชีวิตประจำวันวางขายกันเรียงราย ทว่าปริมาณและประเภทที่มีก็จะน้อยกว่า Morrison อยู่ประมาณนึงเลย ส่วนที่ตั้งของ Sainsbury’s นั้นอยู่ตามนี้ครับ

รายละเอียด

ข้อดีข้อหนึ่งของการช้อปที่ Sainsbury’s คือร้านเขาไม่ใหญ่มากครับ เราจะไม่เสียเวลาโลเลไปมามากนัก มาไวไปไวคุ้มเวลามากกว่า

ป.ล. ปลากระป๋องที่นี่อร่อยมาก

 

  1. Home sense

ชื่อจั่วหัวมาขนาดนี้ ทุกคนคงเดาได้นะครับว่าเขาขายอะไร แน่นอนครับ เขาขายอาหารสัตว์!!!(ผิดๆ) ฮ่า แน่นอนว่าเขาขายสินค้าเกี่ยวกับบ้านครับ เป็นสถานที่ที่ครบเครื่องที่สุดที่หนึ่งในเมืองเลยครับสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับบ้าน ไม่ว่าจะเป็นเฟอนิเจอร์สำเร็จรูปหรือเครื่องมือสำหรับคนชอบประกอบเอง มีหมดครับ แถมคุณภาพคือดีมาก เป็นสินค้า high end ที่แพงแต่คุ้มค่าทุกปอนด์ที่เสียไป

ตัวร้านเองหาไม่ยากครับ อยู่ติดกับ Argos เลย ตัวหัวมุม

รายละเอียด

จริงๆมีอย่างอื่นอีกเยอะครับ แต่ถ้าให้เขียนคงหน้ากระดาษไม่พอแน่ๆ ต้องลองมาดูครับ

เตือนไว้นิดนึงคือ การซื้อของที่นี่ค่อนข้างจะกินเวลาครับ เพราะของให้เลือกมีเยอะมาจนเราตัดสินใจไม่ถูก แถมบางครั้งเรายังจะโดนสินค้าตกแต่งบ้านสวยๆดูดความสนใจไปอีก เวลานี่ไหลๆเลยครับสำหรับที่แห่งนี้

แถม:

  1. TKmax

เอาหล่ะครับ มาถึงสถานที่สุดท้ายในบทความนี้แล้วครับ คราวนี้เราจะพูดถึงเครื่องแต่งกายกันบ้าง ใช่ครับ ร้าน Tkmax เป็นร้านเสื้อผ้า ขายเสื้อผ้าเป็นหลักครับ

แต่ว่าทางร้านเองก็พอมีสินค้าอื่นๆบ้าง จะมีอะไรนั้นติดตามดูในรายละเอียดครับ

ตัวร้านอยู่ติดกับ Sainsbury’s เลย

รายละเอียด

โดยสรุปคือ Tkmax เป็นร้านเสื้อผ้าที่ครบวงจรและยังลามออกไปสินค้าชนิดอื่นด้วย มักจะมีลดราคามาบ่อยๆซึ่งทำให้คุ้มค่ามากขึ้นพอตัว อีกทั้งอยู่ติดกับตัว City Centre ดังนั้นต้องลองเข้ามาเลือกชุดใส่กันแล้วล่ะครับ

สำหรับบทความที่สองนี้ก็ขอจบการแนะนำแต่เพียงเท่านี้ครับผม ก็หวังว่าจะทำให้ทุกคนมีตัวเลือกมากขึ้นสำหรับซื้อของกินของใช้ต่างๆเมื่อต้องเดินทางมาอาศัยอยู่ที่ Leeds นะครับ ขอให้มีความสุขกับชีวิตครับ สวัสดีทุกคนครับ