Hands On Education Consultants

Spring is calling at Cambridge

สวัสดีครับ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยครับ ช่วงนี้ที่อังกฤษก็เริ่มจะเปลี่ยนฤดูกันแล้วครับ ต้นไม้ดอกไม้บางต้นก็เริ่มเปลี่ยนสีกันสวยเลยครับ ซึ่งทำให้น่าไปเที่ยวที่ต่าง ๆ มาก ๆ เลยครับ เพราะที่นี่เริ่มมืดช้าลงยิ่งทำให้เรามีเวลาเที่ยวได้คุ้มเข้าไปใหญ่เลยครับ ผมเลยหาวันว่างไปเดินเล่นถ่ายรูปที่เมืองใกล้ ๆ ซึ่งสามารถนั่งรถไฟไปได้จากเมืองที่ผมอยู่ใช้เวลาประมาณชั่วโมงกว่า ๆ ก็ถึงแล้วครับ ผมว่าเมือง Cambridge ถือเป็นเมืองที่ยอดฮิตสำหรับนักท่องเที่ยวอยู่เหมือนกันครับ เพราะมีคอลเลจตั้งอยู่มากมาย และที่สำคัญเมืองนี้ยังมีอะไรให้ทำอีกหลายอย่างเลยครับ ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยดีกว่าครับว่าดีจริงอย่างที่ผมพูดรึเปล่า

ถ้าใครรู้จักเมืองนี้ก็คงจะรู้ว่าเมืองนี้ขึ้นชื่อว่าเป็น เมืองแห่งมหาวิทยาลัย ซึ่งแน่นอนครับ การเดินเที่ยวเมืองนี้ก็คือเดินเที่ยวชมตัวอาคาร ตึกของคอลเลจต่าง ๆ ซึ่งมีเยอะมากครับ ที่ดัง ๆ เลยก็คงจะหนีไม่พ้น King’s College ที่จะมีนักท่องเที่ยวมาหยุดถ่ายรูปกันด้านหน้าของตัวคอลเลจที่สวยมาก ๆ เลยครับ ยิ่งแดดออกท้องฟ้าเมืองนี้นี่สวยมากครับ ยิ่งช่วงนี้ดอกไม้เริ่มเปลี่ยนสีด้วย มองแล้วเพลินตาจริง ๆ ครับ จะว่าไปมันดูเหมือนไม่ค่อยมีอะไรน่าตื่นเต้นเท่าไหร่นัก แต่ถ้าลองมาเดินชมไปเรื่อย ๆ เวลาของเราจะหมดแบบไม่รู้ตัวเลยละครับ

ตามตัวตึกคอลเลจต่าง ๆ ก็จะมีทั้งแบบดั้งเดิมเก่าแก่และถูกสร้างใหม่ผสมผสานกันครับ ซึ่งยังใช้งานได้จริงในปัจจุบันและมีนักเรียนนิยมมาเรียนกัน กิจกรรมที่น่าสนใจมาก ๆ ของเมืองนี้อีกอย่างหนึ่งนั่นก็คือ นั่งเรือชมวิวสองข้างทาง ซึ่งอันนี้ผมชอบมาก ๆ ถ้าใครมาต้องขึ้นเลยครับคุ้มค่ากับค่าตั๋วมากครับ ซึ่งจะมีนักศึกษาของที่นี่เค้าก็จะมาทำงานพิเศษด้วยการพายเรือให้นักท่อง เที่ยวนั่งกันครับ ซึ่งถ้าใครไปคนเดียวก็สามารถแชร์กับคนอื่นได้ครับ ไม่ต้องห่วงเลย ระหว่างนั่งเรือไปเรื่อย ๆ เค้าก็จะบรรยายประวัติความเป็นมาของสถานที่ต่าง ๆ ที่เรานั่งเรือผ่าน ซึ่งตอนที่ผมนั่งคนบรรยายตลกมากครับ มีเล่นมุขตลอดเวลา ทำให้เราเพลินได้จริง ๆ ครับ อีกอย่างคือเราจะสามารถเห็นวิวในบางมุมที่เราไม่สามารถเดินเข้ามาดูได้ด้วยครับ

และในแม่น้ำที่นี่เราก็จะสังเกตเห็นเป็ดหัวเขียวที่ไม่ค่อยจะกลัวคนสัก เท่าไหร่เลยครับ บางตัวว่ายตามเรือที่เรานั่งเลยก็มีครับ การนั่งเรือจะใช้เวลาประมาณเกือบ ๆ ครึ่งชั่วโมงแบบไปกลับครับ แต่ที่นั่นจะมีหลายท่าเรือให้เราขึ้นซึ่งแต่ละท่าเรือจะมีราคากับระยะทางที่ ต่างกัน โดยเราสามารถถามรายละเอียดก่อนขึ้นเรือได้ครับ โดยรวมแล้วสำหรับตัวผม ผมว่าเมืองนี้ถือเป็นเมืองที่น่าอยู่อีกเมืองหนึ่งเลยแหละครับ เพราะในตัวเมืองนั่นก็แฝงไปด้วยร้านค้า ร้านอาหารมากมายเต็มไปหมดเลยครับ ผมว่าบางอย่างที่เมืองผมเองยังไม่มีเลยครับ นี่ถ้าเป็นช่วง summer แล้วชวนเพื่อน ๆ มานั่งปิคนิคกันก็คงจะชิวสุด ๆ ไปเลยครับ เพราะอากาศที่เมืองนี้ลมเย็นมากครับ

ผมยกให้เมืองนี้เป็นอีกเมืองหนึ่งที่น่าสนใจมากเลยทีเดียวครับ สำหรับใครที่อยากจะมาถ่ายรูปกับวิวสวย ๆ ผมว่าที่นี่เหมาะมากครับ คนไม่พลุกพล่าน เป็นเมืองเล็ก ๆ ที่มีดีซ่อนอยู่ภายในครับ ซึ่งการเที่ยวเมืองนี้ของผมนั้นผมใช้เวลาหนึ่งวันก็เก็บได้ครบทุกที่อยู่นะ ครับ สามารถเดินได้รอบตัวเมืองเลยครับเพราะแต่ละที่ไม่ได้อยู่ไกลกันเลยครับ แถมเมืองนี้เค้าว่ามีร้านอาหารไทยเยอะอีกด้วย แต่อันนี้ผมยังไม่ได้ลองมาน่ะครับ แต่ที่แน่ ๆ คือร้านขายของกินที่นี่เยอะมากครับ ถ้าใครกำลังจะมาเที่ยวที่นี่ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ ขอตัวลาไปก่อบครับ สวัสดีครับ

ติดตามเรื่องราวของน้องอาร์ตได้ในตอนต่อไป >>