ได้ทั้งเรียน ได้ทั้งเที่ยว! เรียนต่ออังกฤษเมืองไหนดี ที่เหมาะกับสายเที่ยวอย่างเรา

  • Share this:

ได้ทั้งเรียน ได้ทั้งเที่ยว! เรียนต่ออังกฤษ (เรียนต่อ UK) เมืองไหนดี ที่เหมาะกับสายเที่ยวอย่างเรา

เป็นสายเที่ยวที่อยากเรียนต่ออังกฤษ (เรียนต่อ UK) มีเมืองไหนบ้างนะ ที่ทั้งน่าเรียนและน่าเที่ยว

ประเทศอังกฤษถือเป็นหนึ่งในประเทศที่มีคนให้ความสนใจ อยากจะเดินทางไปเรียนต่อมากเป็นอันดับต้น ๆ เลยทีเดียว นั่นเพราะการเป็นหนึ่งในประเทศที่มีรากฐานระบบการศึกษาที่เก่าแก่มากและดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก จึงไม่น่าแปลกใจที่ในประเทศอังกฤษล้วนแต่มีมหาวิทยาลัยชั้นนำทั้งสิ้น ซึ่งนอกจากระบบการศึกษาและมหาวิทยาลัยที่น่าดึงดูดแล้ว ในเรื่องของสภาพแวดล้อม บรรยากาศและผู้คนที่เป็นมิตร ก็เป็นอีกปัจจัยที่ชวนให้หลาย ๆ คนยิ่งอยากที่จะไปเรียนต่ออังกฤษมากขึ้นไปอีกด้วย

 

สำหรับใครที่กำลังวางแผนเพื่อไปเรียนต่อ ป.โท ต่างประเทศ โดยเฉพาะการไปเรียนต่อ ป.โท อังกฤษ (เรียนต่อ UK) และมองหาเมืองที่น่าดึงดูด ทั้งบรรยากาศ สถานที่ต่าง ๆ ที่จะทำให้การไปเรียนนั้นได้ทั้งความรู้และประสบการณ์การท่องเที่ยวที่สร้างแรงบันดาลใจให้ด้วยแล้ว วันนี้พี่ Hands On จะมาแนะนำเมืองที่น่าสนใจของประเทศอังกฤษ ที่คัดมาแล้วว่าเป็นเมืองที่มีทั้งมหาวิทยาลัยน่าเรียน มีทั้งความน่าดึงดูด ที่รับรองว่าคนที่เป็นสายเที่ยวและมีแผนจะไปเรียนต่อ UK เรียนต่อ ป.โท อังกฤษ จะต้องถูกใจเข้าสักที่แน่เลย เพราะนอกจาก London แล้ว ยังมีอีกหลายเมืองที่น่าไปเรียน แถมยังได้ประสบการณ์ท่องเที่ยวที่น่าประทับใจอย่างแน่นอน

 

เมืองไหนน่าเรียน น่าเที่ยว และเหมาะกับสายเที่ยวที่อยากไปเรียนต่ออังกฤษ (เรียนต่อ UK) บ้างนะ?

Bath (บาธ) เมืองมรดกโลก มนเสน่ห์แห่งประวัติศาสตร์และศิลปะ

Bath (บาธ) เป็นเมืองทางตะวันตกเฉียงใต้ของอังกฤษ ที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงลอนดอนมากนัก เป็นอีกเมืองที่มีความสวยงามและมีเสน่ห์มาก แถมมีบรรยากาศดี ด้วยการที่เมืองตั้งอยู่บริเวณหุบเขาของแม่น้ำ Avon บอกได้เลยว่าใครที่ชอบเรื่องของประวัติศาสตร์และศิลปะจะต้องหลงรักเมืองนี้อย่างแน่นอน เพราะความพิเศษของเมืองนี้ก็คือ การเป็นเมืองเดียวในประเทศอังกฤษที่ทาง UNESSCO ยกให้เป็นเมืองมรดกโลก ด้วยความเก่าแก่และมีประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน จากหลักฐานทางด้านสถาปัตยกรรมที่มีมาตั้งแต่ยุคโรมัน ที่เป็นจุดเด่นของเมืองเลยก็คือ The Roman Bath หรือโรงอาบน้ำของชนชั้นสูงชาวโรมันโบราณสุดตระการตา นอกจากนี้ในเมืองยังมีสถาปัตยกรรมที่ทรงคุณค่าและสวยงามอีกมากมาย ทั้งสถาปัตยกรรมแบบจอร์เจียและโกธิก อีกสิ่งที่ทำให้เมืองนี้ดึงดูดผู้คน โดยเฉพาะผู้ที่หลงใหลในด้านวรรณกรรม นั่นคือ Bath เคยเป็นเมืองที่นักเขียนชื่อดัง Jane Austin อาศัยอยู่ด้วย จึงมีพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมผลงานของเธอคนนี้ไว้ให้ได้ศึกษากันแบบฟิน ๆ ไปเลย ในเรื่องการเดินทางไปไหนมาไหนก็สะดวกสบาย เพราะเป็นเมืองท่องเที่ยวอยู่แล้ว ดังนั้นใครที่ไม่รู้ว่าจะมาเรียนต่ออังกฤษเมืองไหนดี เมือง Bath เป็นอีกทางเลือกที่เหมาะมาก เป็นเมืองที่ไม่น่าเบื่อ เต็มไปด้วยความครึกครื้นจากการจัดเทศกาลต่าง ๆ ตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลดนตรี ภาพยนตร์ และวรรณกรรมอีกด้วยนะ

  • Bath Spa University เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำของสหราชอาณาจักรทางด้านความคิดสร้างสรรค์วัฒนธรรมและองค์กร จึงโดดเด่นมากในเรื่องของการเป็นสถาบันทางด้านศิลปศาสตร์ จากต้นกำเนิดของมหาวิทยาลัย Bath Spa เริ่มตั้งแต่การเป็น Bath School of Art เมื่อปี ค.ศ. 1852 เรื่อยมาและยังคงเติบโตอย่างมั่นคง ด้วยหลักสูตรใหม่และสาขาการวิจัยที่ได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องและหลากหลายทั้งทางด้าน  ศิลปะ วิทยาศาสตร์ การศึกษา สังคมศาสตร์ และธุรกิจ พี่ Hands On จึงอยากแนะนำสำหรับน้อง ๆ ที่สนใจเรียนต่อ ป.โท อังกฤษ หรือเรียนต่ออังกฤษ ทางด้านศิลปศาสตร์ที่นี่มาก ๆ อย่างสาขาวิชา Bath School of Art โดยเฉพาะใครที่รักการเขียน เพราะวิชา Creative Writing in the UK ของที่นี่มีชื่อเสียงมากเลย
  • University of Bath หนึ่งในมหาวิทยาลัยน้องใหม่ของอังกฤษที่ทำผลงานยอดเยี่ยมและก้าวเข้ามาเป็น Top 10 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักรได้อย่างรวดเร็ว และเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำทางด้านการศึกษามหาวิทยาลัยยังทำผลงาน Top 10 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร กับ 26 สาขาวิชาที่เปิดสอน ประจำปี 2023 ยกตัวอย่างเช่น Marketing, Business & Management Studies, Architecture, Aeronautical & Aerospace Engineering, Computer Science หรือ Economics เป็นต้น

เรื่องของการเดินทางก็สะดวก เพราะใช้เวลาเดินทางจาก London เพียงแค่ 90 นาที และสามารถเดินทางไปยังเมืองใกล้เคียง เช่น Bristol, Exeter, และ Cardiff เพียง 30 นาทีเท่านั้น Bath Spa University, University of Bath มีบรรยากาศที่รายล้อมด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม มหาวิทยาลัยมีความร่มรื่น มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีทีมงานที่น่ารักดูแลนักศึกษาเป็นอย่างดี น้อง ๆ คนไหนที่อยากมาเรียนต่อ ป.โท อังกฤษ หรือเรียนต่ออังกฤษ และชอบบรรยากาศของศิลปะและประวัติศาสตร์ มาที่นี่ไม่ผิดหวังแน่นอน

 

Sheffield

Sheffield (เชฟฟิลด์) เมืองน่าอยู่อีกแห่ง เป็นเมืองใหญ่ที่อยู่ทางตอนเหนือของประเทศอังกฤษ ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งนวัตกรรม เพราะมีชื่อเสียงในแวดวงอุตสาหกรรมมาอย่างยาวนาน และยังเป็นเมืองสีเขียวที่เต็มไปด้วยสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติที่สวยงาม เพราะเป็นที่ตั้งของ Peak District National Park อุทยานที่ได้รับการอนุรักษ์พื้นที่ป่าไม้ไว้อย่างสมบูรณ์ ผู้คนสามารถทำกิจกรรมอย่างการปีนเขา ปั่นจักรยาน หรือเดินป่าได้ด้วย นอกจากพื้นที่สีเขียวที่เปรียบเสมือนปอดให้กับเมืองแล้ว ความสะดวกสบายและทันสมัยของที่นี่ยังไม่แพ้เมืองใหญ่อื่น ๆ เลย ไม่ว่าจะเป็นแหล่งช้อปปิ้ง พิพิธภัณฑ์ แกลเลอรี่ โรงละครขึ้นชื่อ ร้านอาหารและคาเฟ่ พร้อมความบันเทิงยามค่ำคืนพร้อมเทศกาลดนตรี ให้ได้พักผ่อนกันไม่รู้เบื่อเลย จึงไม่น่าแปลกใจที่ Sheffield ถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในเมืองที่น่าอยู่ที่สุดของอังกฤษ แถมเมืองนี้ยังเป็นเมืองที่เป็นมิตรกับนักศึกษาที่เดินทางมาเรียนต่ออังกฤษ (เรียนต่อ UK) มาก ๆ เมืองหนึ่งอีกด้วย ใครที่มีแพลนมาเรียนต่อ ป.โท อังกฤษ พี่ Hands On แนะนำแนะนำเมืองนี้เลย

  • The University of Sheffield เป็นมหาวิทยาลัยที่ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในอันดับที่ 78 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก โดย QS World University Rankings มีเจ้าหน้าที่ นักศึกษา และศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัย มีผู้ชนะรางวัลโนเบล รวม 6 รางวัลจากสาขาวิชาที่ตนเลือก และในช่วง 10 ปีที่ผ่านมามหาวิทยาลัยยังได้รับรางวัล Queen’s Anniversary Prizes รวม 4 รางวัลจากสาขา intellectual, economic, cultural และ social life มีหลักสูตรที่มีชื่อเสียงทางด้าน MBA, Architecture และ Business ด้วยงานวิจัยที่ล้ำสมัยจึงทำให้มีการทำงานเชื่อมโยงกับอุตสาหกรรม ร่วมกับบริษัทชั้นนำระดับโลกหลายแห่งเช่น IBM, Microsoft, Rolls-Royce, Fujitsu, Boeing, Siemens และ Ernst & Young เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับนักศึกษาที่ครบครัน พร้อมที่พักที่ได้รับการโหวตให้เป็น 1 ใน 5 ที่พักนักศึกษาที่ดีที่สุด 6 ปีซ้อนอีกด้วย
  • Sheffield Hallam University เป็นมหาวิทยาลัยที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 6 ในสหราชอาณาจักร มีผู้ได้รับรางวัลโนเบล 6 ท่าน ศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยดำรงตำแหน่งสำคัญ ๆ ในหน่วยงานต่าง ๆ ทั่วทุกมุมโลก ในทศวรรษที่ผ่านมาได้รับรางวัล 4 รางวัล Queen’s Anniversary Prizes ด้วยผลงานที่โดดเด่นทางปัญญาเศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรมแห่งสหราชอาณาจักร มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับนักศึกษาอย่างครบครัน การันตีจากการขนานนามให้เป็น The largest modern universities in the UK ได้รับการรับรองหลักสูตรการศึกษาเฉพาะด้าน เช่น CIMA (สาขา accounting), RIBA (สาขาสถาปัตยกรรม) หรือ CIM (สาขา marketing) อีกด้วย

 

Durham

Durham (เดอรัม) อีกเมืองเล็ก ๆ ที่แสนน่ารัก ทางตะวันออกเฉียงเหนือของอังกฤษ ห่างจากกรุง London เพียง 3 ชั่วโมง ด้วยรถไฟ โดยทั้งสามด้านของเมืองล้อมรอบด้วยแม่น้ำเวียร์หรือ River Wear ทำให้เมืองนี้มีบรรยากาศที่เต็มไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม และแม้ว่าจะเป็นเมืองเล็ก ๆ แต่เสน่ห์ของเมืองนี้ที่ดึงดูดผู้คนก็คือ สถาปัตยกรรมที่เก่าแก่และสวยงามอีกแห่งของประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นที่ตั้งของสถาปัตยกรรมอันมีชื่อเสียงอย่าง Durham Cathedral หรืออาสนวิหารเดอรัม อีกหนึ่งสถาปัตยกรรมมรดกโลกเลยทีเดียว รวมถึง Durham Castle ที่ใครหลาย ๆ จะต้องมาตามรอยภาพยนตร์ดัง เพราะเป็นหนึ่งในสถานที่ถ่ายทำและให้แรงบันดาลใจให้กับภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter นั่นเอง ซึ่งปราสาทแห่งนี้ปัจจุบันได้ใช้เป็นหอพักนักศึกษาของทาง Durham University มหาวิทยาลัยในฝันของนักศึกษาจากทั่วทุกมุมโลกที่อยากจะมาเรียนต่ออังกฤษเลยทีเดียว

  • Durham University เป็นมหาวิทยาลัยระดับโลกที่มีประวัติอันยาวนาน มีความเก่าแก่มากเป็นอันดับสามของประเทศอังกฤษ (เก่าแก่มากกว่า 600 ปีเลย) รองจากมหาวิทยาลัยอ๊อกซฟอร์ด (อันดับ 1) และมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ (อันดับ 2) Durham University มีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก จากการได้รับการจัดอันดับเป็นมหาวิทยาลัย Top 10th in the UK และเป็นสมาชิกของ Russell Group ที่เปิดรับนักศึกษาที่ต้องการมาเรียนต่ออังกฤษจากทั่วทุกมุมโลกมากกว่า 156 ประเทศ แสดงให้เห็นถึงความเปิดกว้างและการเปิดรับการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย โดยตัวมหาวิทยาลัยมีสถานที่ตั้ง 2 วิทยาเขต คือ ในเมือง Durham และที่ Queens Campus ใน Stockton โดยมีการเปิดสอนทางวิชาการและโปรแกรมการวิจัยทั้งหมด 3 คณะ คือ คณะอักษรศาสตร์และมนุษยศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ และคณะสังคมศาสตร์และสุขภาพ

ที่ Durham University จึงเป็นอีกที่ที่พี่ Hands On แนะนำมาก ๆ สำหรับใครที่จะเดินทางมาเรียนต่อ ป.โท อังกฤษ หรืออยากจะหาที่เรียนต่ออังกฤษ เพราะที่นี่มีหลักสูตรทั้งศิลปศาสตร์ มนุษย์ศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ที่หลากหลายและทันสมัย แถมยังเป็นที่ที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้น ๆ ของอังกฤษและทั่วโลก

 

Liverpool

มาปิดท้ายกันที่เมืองสวย ๆ ทางตอนเหนืออย่าง Liverpool (ลิเวอร์พูล) ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศอังกฤษ ติดกับปากแม่น้ำเมอร์ซีย์ หรือ River Mersey จึงขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองท่าเก่าแก่ มีการค้าขายแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับชนชาติต่าง ๆ มาอย่างยาวนาน เมือง Liverpool ถือเป็นอีกเมืองหนึ่งในอังกฤษที่มีผู้คนให้ความสนใจในการมาท่องเที่ยวและเรียนต่อ เพราะเป็นสถานที่ต้นกำเนิดของตำนานในหลาย ๆ ด้าน ทั้งสโมสรฟุตบอลทีม Liverpool และ Everton และวงดนตรีที่โด่งดังไปทั่วโลกช่วงยุค 60’s อย่าง The Beatles และยังมีสถาปัตยกรรมที่สวยงามให้ชื่นชมเป็นอาหารตาไม่น้อย นอกจากนี้เมือง Liverpool ยังเป็นเมืองแห่งศิลปะอีกด้วยนะ เพราะมีแกลเลอรี่เยอะที่สุดรองลงมาจาก London เลยทีเดียว โดยเฉพาะในจุดเด่นของเมืองอย่าง ท่าอัลเบิร์ต หรือ Royal Albert Dock ที่ตั้งของตึกอิฐสีแดงอันโดดเด่น เป็นอีกหนึ่งเมืองที่พี่ Hands On แนะนำเลยว่าถ้าได้มาเรียนต่ออังกฤษที่ Liverpool ได้ทั้งเรียนและท่องเที่ยวในยามว่างตามรอยฟุตบอลและวงสี่เต่าทองได้ไม่มีเบื่อแน่นอน

  • University of Liverpool มหาวิทยาลัยที่โดดเด่นสวยงามอีกแห่งเอกลักษณ์ศิลปะแบบวิคตอเรียน ด้วยการก่อสร้างด้วยอิฐสีแดง และเป็นหนึ่งในสมาชิกกลุ่ม Russell Group จาก 24 มหาวิทยาลัยชั้นนำในสหราชอาณาจักร มหาวิทยาลัยยังเป็นพันธมิตรอันดีกับรัฐบาล สถาบันวิจัย มหาวิทยาลัยชั้นนำ และองค์กรต่างๆ ทั่วโลก จนได้รับการจัดอันดับให้อยู่อันดับที่ 20 ด้านความเป็นเลิศด้านการวิจัยจาก Research Excellence Framework (REF) 2014 และมี 7 สาขาวิชาที่ติดอันดับ Top 10 ในสหราชอาณาจักรนอกจากนี้ หลักสูตร MBA ยังติด Top 100 หลักสูตรที่ดีที่สุดของโลกจาก The Economist’s Which MBA? อีกด้วย ใครที่อยากมาเรียนต่อ ป.โท อังกฤษ หรือวางแผนมาเรียนต่ออังกฤษ และสนใจหลักสูตร MBA ทางพี่ Hands On แนะนำที่นี่เลยนะ

นอกจากนี้ยังมีหลักสูตรอื่น ๆ ที่ได้รับความนิยมจากนักเรียนไทย เช่น  Music Industries, Marketing, Operations and Supply Management, International Business, Finance, Entrepreneurship, Business Management, Medicine และ Mechanical Engineering

 

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของเมืองที่ทั้งน่าไปเรียน และยังได้เที่ยวแบบไม่มีเบื่อในประเทศอังกฤษ ที่ทางพี่ Hands On ได้คัดมาแบบเน้น ๆ ว่าแต่ละเมืองนั้นมีความน่าสนใจน่าดึงดูด และมีเสน่ห์มาก ๆ รวมถึงมีมหาวิทยาลัยชั้นนำที่มีคุณภาพรออยู่ทั้งนั้นเลย หวังว่าการแนะนำในครั้งนี้จะเป็นอีกทางเลือกไว้ให้ใครก็ตามที่รักการท่องเที่ยวและมีแผนจะไปเรียนต่ออังกฤษ (เรียนต่อ UK) เรียนต่อ ป.โท อังกฤษ ได้เลือกที่ที่เหมาะกับตัวเองกันนะ

นอกจากเมืองในประเทศอังกฤษแล้ว หากใครที่กำลังวางแผนไปเรียนต่อต่างประเทศ เรียนต่อ ป.โท ต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการเรียนต่ออเมริกา (เรียนต่อ USA) เรียนต่อออสเตรเลีย เรียนต่อนิวซีแลนด์ เรียนต่อแคนาดา เรียนต่อสิงคโปร์ หรือเรียนต่อจีน สามารถมาปรึกษากับทางพี่ Hands On ได้เลย ที่นี่เราพร้อมให้คำปรึกษา และแนะนำสถาบันการศึกษา คอร์สเรียนต่าง ๆ และยังเป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการของมหาวิทยาลัยที่มากที่สุดอีกด้วย ถ้าเล็งเมืองไหน ประเทศอะไรไว้ มาปรึกษาพี่ทีม Hands On ได้เลย

 

Hands On บริการให้คำปรึกษาแนะแนวการเรียนต่อต่างประเทศ เรียนต่อ ป.โท ต่างประเทศ เรียนต่ออังกฤษ เรียนต่อ ป.โท อังกฤษ (เรียนต่อ UK) เรียนต่ออเมริกา (เรียนต่อ USA) เรียนต่อออสเตรเลีย

เปิดบริการ 6 สาขาทั่วประเทศไทย คือ สีลม (สำนักงานใหญ่), สุขุมวิท, ปิ่นเกล้า, พระราม 2, พระราม 9 และเชียงใหม่
Line : @handson
Facebook : www.facebook.com/HandsOnEdu
Tel : 02 635 5230, 02 821 6877, 084 245 1708

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: