Hands On Education Consultants

ได้ทั้งเรียน ได้ทั้งเที่ยว! เรียนต่ออังกฤษเมืองไหนดี ที่เหมาะกับสายเที่ยวอย่างเรา

ได้ทั้งเรียน ได้ทั้งเที่ยว! เรียนต่ออังกฤษ (เรียนต่อ UK) เมืองไหนดี ที่เหมาะกับสายเที่ยวอย่างเรา

เป็นสายเที่ยวที่อยากเรียนต่ออังกฤษ (เรียนต่อ UK) มีเมืองไหนบ้างนะ ที่ทั้งน่าเรียนและน่าเที่ยว

ประเทศอังกฤษถือเป็นหนึ่งในประเทศที่มีคนให้ความสนใจ อยากจะเดินทางไปเรียนต่อมากเป็นอันดับต้น ๆ เลยทีเดียว นั่นเพราะการเป็นหนึ่งในประเทศที่มีรากฐานระบบการศึกษาที่เก่าแก่มากและดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก จึงไม่น่าแปลกใจที่ในประเทศอังกฤษล้วนแต่มีมหาวิทยาลัยชั้นนำทั้งสิ้น ซึ่งนอกจากระบบการศึกษาและมหาวิทยาลัยที่น่าดึงดูดแล้ว ในเรื่องของสภาพแวดล้อม บรรยากาศและผู้คนที่เป็นมิตร ก็เป็นอีกปัจจัยที่ชวนให้หลาย ๆ คนยิ่งอยากที่จะไปเรียนต่ออังกฤษมากขึ้นไปอีกด้วย

 

สำหรับใครที่กำลังวางแผนเพื่อไปเรียนต่อ ป.โท ต่างประเทศ โดยเฉพาะการไปเรียนต่อ ป.โท อังกฤษ (เรียนต่อ UK) และมองหาเมืองที่น่าดึงดูด ทั้งบรรยากาศ สถานที่ต่าง ๆ ที่จะทำให้การไปเรียนนั้นได้ทั้งความรู้และประสบการณ์การท่องเที่ยวที่สร้างแรงบันดาลใจให้ด้วยแล้ว วันนี้พี่ Hands On จะมาแนะนำเมืองที่น่าสนใจของประเทศอังกฤษ ที่คัดมาแล้วว่าเป็นเมืองที่มีทั้งมหาวิทยาลัยน่าเรียน มีทั้งความน่าดึงดูด ที่รับรองว่าคนที่เป็นสายเที่ยวและมีแผนจะไปเรียนต่อ UK เรียนต่อ ป.โท อังกฤษ จะต้องถูกใจเข้าสักที่แน่เลย เพราะนอกจาก London แล้ว ยังมีอีกหลายเมืองที่น่าไปเรียน แถมยังได้ประสบการณ์ท่องเที่ยวที่น่าประทับใจอย่างแน่นอน

 

เมืองไหนน่าเรียน น่าเที่ยว และเหมาะกับสายเที่ยวที่อยากไปเรียนต่ออังกฤษ (เรียนต่อ UK) บ้างนะ?

Bath (บาธ) เมืองมรดกโลก มนเสน่ห์แห่งประวัติศาสตร์และศิลปะ

Bath (บาธ) เป็นเมืองทางตะวันตกเฉียงใต้ของอังกฤษ ที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงลอนดอนมากนัก เป็นอีกเมืองที่มีความสวยงามและมีเสน่ห์มาก แถมมีบรรยากาศดี ด้วยการที่เมืองตั้งอยู่บริเวณหุบเขาของแม่น้ำ Avon บอกได้เลยว่าใครที่ชอบเรื่องของประวัติศาสตร์และศิลปะจะต้องหลงรักเมืองนี้อย่างแน่นอน เพราะความพิเศษของเมืองนี้ก็คือ การเป็นเมืองเดียวในประเทศอังกฤษที่ทาง UNESSCO ยกให้เป็นเมืองมรดกโลก ด้วยความเก่าแก่และมีประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน จากหลักฐานทางด้านสถาปัตยกรรมที่มีมาตั้งแต่ยุคโรมัน ที่เป็นจุดเด่นของเมืองเลยก็คือ The Roman Bath หรือโรงอาบน้ำของชนชั้นสูงชาวโรมันโบราณสุดตระการตา นอกจากนี้ในเมืองยังมีสถาปัตยกรรมที่ทรงคุณค่าและสวยงามอีกมากมาย ทั้งสถาปัตยกรรมแบบจอร์เจียและโกธิก อีกสิ่งที่ทำให้เมืองนี้ดึงดูดผู้คน โดยเฉพาะผู้ที่หลงใหลในด้านวรรณกรรม นั่นคือ Bath เคยเป็นเมืองที่นักเขียนชื่อดัง Jane Austin อาศัยอยู่ด้วย จึงมีพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมผลงานของเธอคนนี้ไว้ให้ได้ศึกษากันแบบฟิน ๆ ไปเลย ในเรื่องการเดินทางไปไหนมาไหนก็สะดวกสบาย เพราะเป็นเมืองท่องเที่ยวอยู่แล้ว ดังนั้นใครที่ไม่รู้ว่าจะมาเรียนต่ออังกฤษเมืองไหนดี เมือง Bath เป็นอีกทางเลือกที่เหมาะมาก เป็นเมืองที่ไม่น่าเบื่อ เต็มไปด้วยความครึกครื้นจากการจัดเทศกาลต่าง ๆ ตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลดนตรี ภาพยนตร์ และวรรณกรรมอีกด้วยนะ

เรื่องของการเดินทางก็สะดวก เพราะใช้เวลาเดินทางจาก London เพียงแค่ 90 นาที และสามารถเดินทางไปยังเมืองใกล้เคียง เช่น Bristol, Exeter, และ Cardiff เพียง 30 นาทีเท่านั้น Bath Spa University, University of Bath มีบรรยากาศที่รายล้อมด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม มหาวิทยาลัยมีความร่มรื่น มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีทีมงานที่น่ารักดูแลนักศึกษาเป็นอย่างดี น้อง ๆ คนไหนที่อยากมาเรียนต่อ ป.โท อังกฤษ หรือเรียนต่ออังกฤษ และชอบบรรยากาศของศิลปะและประวัติศาสตร์ มาที่นี่ไม่ผิดหวังแน่นอน

 

Sheffield

Sheffield (เชฟฟิลด์) เมืองน่าอยู่อีกแห่ง เป็นเมืองใหญ่ที่อยู่ทางตอนเหนือของประเทศอังกฤษ ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งนวัตกรรม เพราะมีชื่อเสียงในแวดวงอุตสาหกรรมมาอย่างยาวนาน และยังเป็นเมืองสีเขียวที่เต็มไปด้วยสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติที่สวยงาม เพราะเป็นที่ตั้งของ Peak District National Park อุทยานที่ได้รับการอนุรักษ์พื้นที่ป่าไม้ไว้อย่างสมบูรณ์ ผู้คนสามารถทำกิจกรรมอย่างการปีนเขา ปั่นจักรยาน หรือเดินป่าได้ด้วย นอกจากพื้นที่สีเขียวที่เปรียบเสมือนปอดให้กับเมืองแล้ว ความสะดวกสบายและทันสมัยของที่นี่ยังไม่แพ้เมืองใหญ่อื่น ๆ เลย ไม่ว่าจะเป็นแหล่งช้อปปิ้ง พิพิธภัณฑ์ แกลเลอรี่ โรงละครขึ้นชื่อ ร้านอาหารและคาเฟ่ พร้อมความบันเทิงยามค่ำคืนพร้อมเทศกาลดนตรี ให้ได้พักผ่อนกันไม่รู้เบื่อเลย จึงไม่น่าแปลกใจที่ Sheffield ถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในเมืองที่น่าอยู่ที่สุดของอังกฤษ แถมเมืองนี้ยังเป็นเมืองที่เป็นมิตรกับนักศึกษาที่เดินทางมาเรียนต่ออังกฤษ (เรียนต่อ UK) มาก ๆ เมืองหนึ่งอีกด้วย ใครที่มีแพลนมาเรียนต่อ ป.โท อังกฤษ พี่ Hands On แนะนำแนะนำเมืองนี้เลย

 

Durham

Durham (เดอรัม) อีกเมืองเล็ก ๆ ที่แสนน่ารัก ทางตะวันออกเฉียงเหนือของอังกฤษ ห่างจากกรุง London เพียง 3 ชั่วโมง ด้วยรถไฟ โดยทั้งสามด้านของเมืองล้อมรอบด้วยแม่น้ำเวียร์หรือ River Wear ทำให้เมืองนี้มีบรรยากาศที่เต็มไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม และแม้ว่าจะเป็นเมืองเล็ก ๆ แต่เสน่ห์ของเมืองนี้ที่ดึงดูดผู้คนก็คือ สถาปัตยกรรมที่เก่าแก่และสวยงามอีกแห่งของประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นที่ตั้งของสถาปัตยกรรมอันมีชื่อเสียงอย่าง Durham Cathedral หรืออาสนวิหารเดอรัม อีกหนึ่งสถาปัตยกรรมมรดกโลกเลยทีเดียว รวมถึง Durham Castle ที่ใครหลาย ๆ จะต้องมาตามรอยภาพยนตร์ดัง เพราะเป็นหนึ่งในสถานที่ถ่ายทำและให้แรงบันดาลใจให้กับภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter นั่นเอง ซึ่งปราสาทแห่งนี้ปัจจุบันได้ใช้เป็นหอพักนักศึกษาของทาง Durham University มหาวิทยาลัยในฝันของนักศึกษาจากทั่วทุกมุมโลกที่อยากจะมาเรียนต่ออังกฤษเลยทีเดียว

ที่ Durham University จึงเป็นอีกที่ที่พี่ Hands On แนะนำมาก ๆ สำหรับใครที่จะเดินทางมาเรียนต่อ ป.โท อังกฤษ หรืออยากจะหาที่เรียนต่ออังกฤษ เพราะที่นี่มีหลักสูตรทั้งศิลปศาสตร์ มนุษย์ศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ที่หลากหลายและทันสมัย แถมยังเป็นที่ที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้น ๆ ของอังกฤษและทั่วโลก

 

Liverpool

มาปิดท้ายกันที่เมืองสวย ๆ ทางตอนเหนืออย่าง Liverpool (ลิเวอร์พูล) ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศอังกฤษ ติดกับปากแม่น้ำเมอร์ซีย์ หรือ River Mersey จึงขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองท่าเก่าแก่ มีการค้าขายแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับชนชาติต่าง ๆ มาอย่างยาวนาน เมือง Liverpool ถือเป็นอีกเมืองหนึ่งในอังกฤษที่มีผู้คนให้ความสนใจในการมาท่องเที่ยวและเรียนต่อ เพราะเป็นสถานที่ต้นกำเนิดของตำนานในหลาย ๆ ด้าน ทั้งสโมสรฟุตบอลทีม Liverpool และ Everton และวงดนตรีที่โด่งดังไปทั่วโลกช่วงยุค 60’s อย่าง The Beatles และยังมีสถาปัตยกรรมที่สวยงามให้ชื่นชมเป็นอาหารตาไม่น้อย นอกจากนี้เมือง Liverpool ยังเป็นเมืองแห่งศิลปะอีกด้วยนะ เพราะมีแกลเลอรี่เยอะที่สุดรองลงมาจาก London เลยทีเดียว โดยเฉพาะในจุดเด่นของเมืองอย่าง ท่าอัลเบิร์ต หรือ Royal Albert Dock ที่ตั้งของตึกอิฐสีแดงอันโดดเด่น เป็นอีกหนึ่งเมืองที่พี่ Hands On แนะนำเลยว่าถ้าได้มาเรียนต่ออังกฤษที่ Liverpool ได้ทั้งเรียนและท่องเที่ยวในยามว่างตามรอยฟุตบอลและวงสี่เต่าทองได้ไม่มีเบื่อแน่นอน

นอกจากนี้ยังมีหลักสูตรอื่น ๆ ที่ได้รับความนิยมจากนักเรียนไทย เช่น  Music Industries, Marketing, Operations and Supply Management, International Business, Finance, Entrepreneurship, Business Management, Medicine และ Mechanical Engineering

 

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของเมืองที่ทั้งน่าไปเรียน และยังได้เที่ยวแบบไม่มีเบื่อในประเทศอังกฤษ ที่ทางพี่ Hands On ได้คัดมาแบบเน้น ๆ ว่าแต่ละเมืองนั้นมีความน่าสนใจน่าดึงดูด และมีเสน่ห์มาก ๆ รวมถึงมีมหาวิทยาลัยชั้นนำที่มีคุณภาพรออยู่ทั้งนั้นเลย หวังว่าการแนะนำในครั้งนี้จะเป็นอีกทางเลือกไว้ให้ใครก็ตามที่รักการท่องเที่ยวและมีแผนจะไปเรียนต่ออังกฤษ (เรียนต่อ UK) เรียนต่อ ป.โท อังกฤษ ได้เลือกที่ที่เหมาะกับตัวเองกันนะ

นอกจากเมืองในประเทศอังกฤษแล้ว หากใครที่กำลังวางแผนไปเรียนต่อต่างประเทศ เรียนต่อ ป.โท ต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการเรียนต่ออเมริกา (เรียนต่อ USA) เรียนต่อออสเตรเลีย เรียนต่อนิวซีแลนด์ เรียนต่อแคนาดา เรียนต่อสิงคโปร์ หรือเรียนต่อจีน สามารถมาปรึกษากับทางพี่ Hands On ได้เลย ที่นี่เราพร้อมให้คำปรึกษา และแนะนำสถาบันการศึกษา คอร์สเรียนต่าง ๆ และยังเป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการของมหาวิทยาลัยที่มากที่สุดอีกด้วย ถ้าเล็งเมืองไหน ประเทศอะไรไว้ มาปรึกษาพี่ทีม Hands On ได้เลย

 

Hands On บริการให้คำปรึกษาแนะแนวการเรียนต่อต่างประเทศ เรียนต่อ ป.โท ต่างประเทศ เรียนต่ออังกฤษ เรียนต่อ ป.โท อังกฤษ (เรียนต่อ UK) เรียนต่ออเมริกา (เรียนต่อ USA) เรียนต่อออสเตรเลีย

เปิดบริการ 6 สาขาทั่วประเทศไทย คือ สีลม (สำนักงานใหญ่), สุขุมวิท, ปิ่นเกล้า, พระราม 2, พระราม 9 และเชียงใหม่
Line : @handson
Facebook : www.facebook.com/HandsOnEdu
Tel : 02 635 5230, 02 821 6877, 084 245 1708