เรียนต่ออังกฤษ สาย Business กับทุกความลงตัวที่ Essex Business School

  • Share this:

จะเรียนต่ออังกฤษทั้งที ตัวเลือกมหาวิทยาลัยก็มีเยอะมาก ๆ กว่า 100 มหาวิทยาลัยใช่ไหมคะ แล้วยิ่งถ้าใครสนใจสาย Business แล้วละก็ เรียกได้ว่าตัวเลือกคือเยอะแบบตะโกน

คำถามต่อมาคือ แล้ว Business School ไหนละ ที่จะใช่และลงตัวสำหรับเรา?

วันนี้ลองมาทำความรู้จัก เก็บข้อมูล Essex Business School จาก University of Essex อีกหนึ่งมหาวิทยาลัยดังจากอังกฤษกันดูค่ะ

เก็บข้อมูลมหาวิทยาลัยกันแบบรวบรัดสักหน่อยค่ะ กับความลงตัวแรก #มหาวิทยาลัยrankingดี

University of Essex – Top 40 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร

เปิดข้อมูลแรกกับ ranking ของมหาวิทยาลัยที่ทำผลงานดีอย่างต่อเนื่องกับการครองตำแหน่ง Top 40 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร จาก The Complete University Guide ประจำปี 2022

เรื่องความเป็นอยู่ที่ลงตัวกับการเรียนต่อที่ Essex Business School

มหาวิทยาลัยแคมปัสหลักตั้งอยู่ที่เมือง Colchester อีกหนึ่งเมืองที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นมิตรกับนักศึกษาต่างชาติเป็นที่สุด โลเคชั่นคืออยู่ไม่ไกลจากลอนดอนค่ะ นั่งรถไฟประมาณ 1 ชั่วโมงนิด ๆ จะถึง London ข้อดีของการเรียนต่อเมืองเล็ก ๆ คือ น้อง ๆ จะสามารถโฟกัสกับการเรียนได้เต็มที่ และที่สำคัญสามารถประหยัดเงินในกระเป๋าได้อีกด้วย เพราะค่าครองชีพจะถูกกว่าในลอนดอนเยอะเลยค่ะ และแน่นอนว่าไม่เหงาเพราะเบื่อเมื่อไหร่ก็นั่งรถไฟไปเที่ยวเมืองอื่น หรือเข้าลอนดอนก็ทำได้ง่าย ๆ

สนใจเรียนต่อที่ Essex Business School หรือหลักสูตรอื่น ๆ ของ University of Essex สามารถปรึกษาพี่ ๆ Hands On ฟรี คลิก

คุยกันเรื่องเรียนต่อ Essex Business School กันบ้าง #ลงตัวกับตัวเลือกคอร์สเรียนที่หลากหลาย

Essex Business School เป็นอีกหนึ่งคณะใหญ่ของมหาวิทยาลัยที่เปิดสอนหลายสาขาวิชา ทั้ง Accounting, Finance, Management, Entrepreneurship, Marketing และ The Essex MBA เรียกได้ว่าอยากเรียนสายไหนที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้มีหมด

เรื่องหลักสูตรก็ไม่ต้องกังวัลเรื่องคุณภาพเลยค่ะ มหาวิทยาลัยระดับนี้จัดเต็มแน่นอน

หลักสูตรภายใต้ Essex Business School ได้รับการรับรองจากทั้ง Association of Chartered Certified Accountants (ACCA), Association of MBAs (AMBA), Chartered Institute of Marketing (CIM), Chartered Institute of Management Accountants (CIMA) เป็นต้น

หลักสูตรแนะนำ

MSc International Marketing and Entrepreneurship

ค่าเรียน 21,350 GBP

GPA ขั้นต่ำที่มหาวิทยาลัยรับพิจารณาใบสมัคร 2.50 – 2.75

สาขา marketing เป็นอีกหนึ่งสายที่ต้องบอกว่ามีการเปลี่ยนแปลงและหมุนตามโลกอยู่ตลอดเวลา และเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สามารถพาธุรกิจให้ประสบความสำเร็จได้ บวกกับยุคนี้หลาย ๆ คนเริ่มทำธุรกิจเป็นของตัวเองกันเยอะขึ้น ไม่นับรวมน้อง ๆ ที่รับช่วงต่อดูแลธุรกิจของที่บ้าน คอร์สนี้จึงถือว่าน่าสนใจมาก ๆ ค่ะ

นอกจากคุณภาพหลักสูตรที่บอกไปข้างต้นแล้ว เนื้อหารายวิชาครอบคลุมทั้ง Theories and Practice of Entrepreneurship, Strategic Management, International Marketing Strategy and Planning เป็นต้น

สนใจเรียนต่อที่ Essex Business School หรือหลักสูตรอื่น ๆ ของ University of Essex สามารถปรึกษาพี่ ๆ Hands On ฟรี คลิก

MSc Accounting and Financial Management

ค่าเรียน 21,350 GBP

GPA ขั้นต่ำที่มหาวิทยาลัยรับพิจารณาใบสมัคร 2.50 – 2.75

*มหาวิทยาลัยได้รับการยกย่องให้เป็น Top 200 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลกสาขา Accounting and Finance จาก QS World University Ranking ประจำปี 2022

หลักสูตรนี้ต้องบอกว่ามีการผสมผสานรายวิชาหลักและวิชาเลือกไว้อย่างลงตัวค่ะ เบื้องต้นแน่นอนว่าพื้นฐานฝั่งการเงินและการบัญชีต้องแน่น กับคอร์ส Corporate Reporting and Analysis หรือ Financial Decision Making เป็นต้น หลังจากนั้นน้อง ๆ จะได้เลือกลงเรียนสายเฉพาะทางที่ตัวเองสนใจค่ะ ยกตัวอย่างเช่น ฝั่งการเงินจ๋า ๆ อาจจะลงเรียน Issues in Financial Reporting หรือ Financial Decision Making ใครอยากเน้นฝั่งบัญชี อาจจะเลือกเรียน Management Accounting หรือ International Management Accounting เป็นต้น ยังมีตัวเลือกที่น่าสนใจอย่าง Cases in Corporate Governance อีกด้วยค่ะ

เสริมอีกนิดกับสิ่งอำนวยความสะดวกอย่าง Virtual Trading Floor เด็ก finance ได้ใช้จริง ลองจริง ประสบการณ์จริงแน่นอน

MSc Management

ค่าเรียน 21,350 GBP

GPA ขั้นต่ำที่มหาวิทยาลัยรับพิจารณาใบสมัคร 2.50 – 2.75

หลักสูตร Management ของที่มหาวิทยาลัยพิเศษตรงที่ นอกจากจะให้ผู้เรียนได้ปูพื้นเรื่องจำเป็นที่เหล่า manager ต้องคำนึง น้อง ๆ จะสามารถเลือกเจาะจงความถนัดของตัวเองได้อีกด้วย (MSc Management / MSc Management (International) / MSc Management (Marketing)

ที่สำคัญที่สุดคงหนีไม่พ้นกับการที่มหาวิทยาลัยให้ความสำคัญกับการหมุนตามโลกให้ทัน มีการนำปรับเนื้อหาให้ทันยุคทันเวลาเสมอ ๆ อย่างการเรียนที่สอดแทรกเรื่อง Supply chain management, Management strategy หรือ Organisational behaviour

สิ่งอำนวยความสะดวก ที่ทางมหาวิทยาลัยจัดเตรียมไว้ให้อย่างลงตัว

ที่ University of Essex บอกเลยว่าเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกคือเตรียมไว้ให้ครบ น้อง ๆ คนไหนจะไปเรียนต่อ หายห่วงแน่นอน

เริ่มกันที่ของจำเป็นอย่าง ห้องสมุดที่แคมปัสหลักอย่าง Albert Sloman Library ตึก 6 ชั้น ที่จัดเต็มกับหนังสือทุกสายวิชาที่เรานึกออก ใครชอบอ่านหนึงสืออยู่ที่หอก็ยังเข้าใช้ e-resources ได้ หรืออยากได้ห้องประชุมเล็ก ๆ, มุมอ่านหนังสือส่วนตัว, มุมอ่านหนังสือสบาย ๆ กับเพื่อน ๆ ก็มีให้หมด แถมห้องสมุดยังบอกไว้ว่า “It’s the perfect, friendly environment for quiet reading or last-minute essay rushes (you’d never do that though, would you?).” แหม จะอ่านแบบชิว ๆ หรืออ่านแบบปาฎิหาริย์ข้ามวันก็ทำได้จ้า

เรื่อง IT facilities ก็แน่นค่ะ คอมพิวเตอร์เอย เครื่องปริ๊นท์เอย มีปัญหา laptop พัง software ใช้ไม่ได้ ก็เดินไปหา IT labs ได้เลยค่ะ มีคนดูแลให้

ใครกังวลเรื่องสุขภาพคือหายห่วง ที่แคมปัสหลักมี NHS health centre อยู่ที่มหาวิทยาลัยเลยค่ะ ไม่ต้องไปไหนไกล มีคนดูแลอย่างดีที่มหาวิทยาลัย จะป่วยกาย ป่วยใจ ปรึกษาเรื่องวัคซีน อะไรก็ตามที่เกี่ยวกับสุขภาพ ถามได้

ส่วนน้อง ๆ คนไหนชอบออกกำลังกาย ขอแนะนำ Essex Sport Arena นอกจากอุปกรณ์เครื่องเล่นต่าง ๆ ที่มีแน่น ๆ แล้ว ที่มหาวิทยาลัยยังมี Sport Therapy Clinic ด้วยนะ

 

เล่ามายาวขนาดนี้ ยังไม่หมดของดีของ Essex Business School เลยนะคะ น้อง ๆ คนไหนสนใจเรียนต่อที่ Essex Business School หรือหลักสูตรอื่น ๆ ของ University of Essex สามารถปรึกษาพี่ ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทยฟรี เพียงกรอกแบบฟอร์มด้านล่าง

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: