Hands On Education Consultants

คำถามยอดฮิตเรียนภาษาอังกฤษที่ UK ตอนที่ 2

หลังจากที่น้องๆ ได้อ่านคำถามยอดฮิตเรียนภาษาอังกฤษที่ UK ตอนที่ 1 กันแล้ว เรามาต่อกันที่ตอนที่ 2 กันเลยค่ะ ใครที่พลาดอ่านตอนที่ 1 สามารถอ่านกันได้ที่นี่เลยค่ะ คลิก

 

เรียนภาษาอังกฤษที่ UK สามารถทำงาน part-time ด้วยได้หรือมั้ย

 

ถือว่าเป็นคำถามยอดฮิตจริงๆ พี่ขอบอกตรงนี้ว่า “ไม่ได้” นะคะ เพราะข้อกำหนดวีซ่าเรียนภาษาจะมีกฎเกณฑ์ไม่เหมือนกับวีซ่าสำหรับนักเรียนที่ไปเรียนต่อในระดับปริญญาที่เค้าอนุญาตให้ทำงานได้ตามระยะเวลาที่กำหนด

 

กำลังจะเตรียมสอบ IELTS สามารถสมัครเรียนหลักสูตรนี้เลยได้มั้ย

สำหรับหลักสูตรเตรียมสอบ IELTS หรือ TOEFL  ทางโรงเรียนจะต้องวัดระดับความรู้ภาษาอังกฤษของน้องๆ ก่อน เนื่องจากเป็นหลักสูตรที่ต้องใช้ระดับภาษาอังกฤษที่สูงประมาณนึง หากน้องๆ ได้คะแนนสอบถึงเกณฑ์ที่โรงเรียนกำหนดก็สามารถเรียนหลักสูตรเตรียมสอบนี้ได้เลย แต่ถ้าคะแนนยังไม่ถึงเกณฑ์ อย่าเพิ่งท้อนะคะ น้องๆ สามารถเรียบหลักสูตรปรับพื้นฐานก่อนต่อยอดไปเรียนหลักสูตร IELTS ได้ค่ะ

 

ถ้าเรียนภาษาอังกฤษที่ UK จบคอร์สแล้ว สามารถอยู่เที่ยวต่อได้มั้ย

ตามกฎวีซ่าสำหรับเรียนภาษา เค้าจะกำหนดให้อยู่ต่อได้ไม่เกิน 30 วันหลังวันเรียนจบและไม่เกินอายุของวีซ่า

กรณีที่น้องๆ เรียนภาษาอังกฤษก่อนแล้วเรียนต่อปริญญาตรีหรือปริญญาโทที่สหราชอาณาจักร น้องๆ จะต้องบินกลับมาที่ประเทศไทย แล้วจึงทำเรื่องวีซ่าเพื่อไปเรียนต่อมหาวิทยาลัยค่ะ

 

เรียนภาษาอังกฤษที่ต่างประเทศแพงมั้ย

คอร์สเรียนภาษาอังกฤษของแต่ละประเทศจะมีราคาไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับโรงเรียน เมือง หลักสูตรที่เลือกเรียน ระยะเวลาที่เรียนว่านานแค่ไหน รวมถึงประเภทที่พัก ดังนั้น หากน้องๆ มีงบประมาณในใจแล้ว หรือมีประเทศ / เมืองที่สนใจ สามารถปรึกษาและขอข้อมูลและค่าใช้จ่ายกับพี่ๆ Hands On สาขาที่สะดวกได้เลย

 

หอพักกับ Host Family ต่างกันยังไง แล้วแบบไหนดีกว่ากัน

การพักหอพักของโรงเรียนกับ Host Family จะมีข้อดีและข้อเสียต่างกัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความสะดวกและความชอบของน้องๆ ว่าต้องการแบบไหน

ถ้าเลือกหอพัก ข้อดีคือน้องๆ ได้เรียนรู้การใช้ชีวิตด้วยตัวเองและมีความเป็นส่วนตัว ห้องพักสามารถเลือกแบบส่วนตัวที่มีทั้งห้องน้ำและห้องครัวในตัว หรือจะเลือกแบบแชร์กับเพื่อน roommate ก็ได้ ทางหอพักจะมีห้องครัวส่วนกลางที่เอาไว้แชร์กับเพื่อนๆ ในชั้นเดียวกันมาทำอาหารและทานอาหารร่วมกันได้ ก็เป็นบรรยากาศที่สนุกไปอีกแบบ และได้รู้จักกับเพื่อนๆ ต่างชาติด้วย

ถ้าเลือกอยู่กันโฮส (Host Family) ถือว่าเป็นโอกาสดีที่น้องๆ ก็จะได้ฝึกพูดภาษาอังกฤษและเรียนรู้วิถีการใช้ชีวิตของคนอังกฤษอย่างแท้จริง ตั้งแต่เรื่องมารยาท วัฒนธรรม การสนทนา การทำกิจกรรม ช่วงสุดสัปดาห์ก็สามารถไปเที่ยวกับครอบครัวโฮสได้ มีปัญหาอะไรก็สามารถปรึกษาได้ค่ะ

โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษที่ UK มีกิจกรรมอะไรบ้าง แล้วต้องเสียเงินหรือไม่

แต่ละโรงเรียนจะมีทั้งแบบเสียเงินและแบบฟรี อาทิ คอร์สสนทนาภาษาอังกฤษ กิจกรรมเกมส์และกีฬา รวมถึงทัวร์เมืองต่างๆ น้องๆ สามารถเลือกเข้าร่วมตามความสนใจเลย แต่พี่ๆ แนะนำว่าควรเข้าร่วมเพราะว่าน้องๆ จะได้ฝึกภาษาอังกฤษและได้ทำความรู้จักกับเพื่อนๆ ต่างชาติด้วยค่ะ ส่วนจะมีกิจกรรมอะไรบ้าง น้องๆ สามารถสอบถามตารางได้กับเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนหรือติดตามได้ที่บอร์ดกิจกรรมของโรงเรียนนั้นๆ ได้เลยค่ะ

 


 

สนใจเรียนภาษาอังกฤษที่ต่างประเทศ ขอข้อมูลและคำปรึกษาได้กับพี่ๆ Hands On ทุกสาขา หรือ กรอกแบบฟอร์มออนไลน์ ที่นี่ เพื่อให้พี่ๆ ติดต่อกลับ