Hands On Education Consultants

เรียนภาษาอังกฤษที่ประเทศไอร์แลนด์

ประเทศไอร์แลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ที่ตอนเด็กๆ เรามักจะนึกถึงหอคอย ปราสาท อัศวินผู้กล้า  และมังกร เชื่อหรือไม่ว่าประเทศนี้เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่นักเรียนมากมายต่างเลือกไปเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยและภาษาอังกฤษ น้องๆ คนไหนที่สนใจเรียนต่อที่ประเทศไอร์แลนด์ ลองมาอ่านบทความนี้เพื่อทำความรู้จักประเทศนี้กันให้มากขึ้นกันเลยค่ะ

 

ประเทศไอร์แลนด์

ประเทศไอร์แลนด์ (Ireland) เป็นเกาะตั้งอยู่ในทวีปยุโรป ซึ่งเป็นที่รู้จักในประวัติศาสตร์ของชาวไวกิ้งนั่นเอง มีเมืองหลวงคือ ดับลิน (Dublin) ซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไอร์แลนด์ ประชากรทั้งหมดราวๆ 6 ล้านคน แม้ว่าจะเป็นประเทศที่เล็ก แต่เมืองต่างๆ นั้นที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมอันเก่าแก่ทั้งของไอร์แลนด์และอังกฤษ นอกจากนี้ ยังเป็นหนึ่งใน 6 เมืองวรรณกรรมที่ได้รับยกย่องจากองค์กร UNESCO

มีแม่น้ำสายสำคัญ คือ Liffey ซึ่งแบ่งเมืองดับลินออกเป็น 2 ส่วน คือ ดับลินเหนือ และ ดับลินใต้ รวมถึงเป็นเมืองที่มีธรรมชาติอันสวยงาม

 

 

อ๊ะๆ หยุดก่อน อย่าสับสนกันนะ ….

น้องๆ บางคนอาจจะสับสนกับประเทศไอร์แลนด์เหนือและไอซ์แลนด์กันนะ

บางคนเข้าใจผิดว่าไอร์แลนด์และไอร์แลนด์เหนือเป็นประเทศเดียวกันเพราะอยู่ติดกัน แต่จริงๆ แล้วไอร์แลนด์เหนือ (Northern Ireland) นั้นเป็น 1 ใน 4 ประเทศองค์ประกอบของสหราชอาณาจักร (UK) มีเมืองหลวงคือ เบลฟาสต์ (Belfast)

ส่วนไอซ์แลนด์ (Iceland) นั้น แม้ว่าฟังผิวเผินแล้วชื่อเหมือนกัน แต่ความจริงคือไอซ์แลนด์อยู่ที่บนเกาะในมหาสมุทรแอตแลนติกเหนือระหว่างประเทศกรีนแลนด์ นอร์เวย์ และสหราชอาณาจักร มีเมืองหลวงคือ เรคยาวิก (Reykjavík)

 

 

5 เหตุผลดีๆ ที่ควรเลือกเรียนภาษาอังกฤษที่ไอร์แลนด์

 

โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษยอดนิยมในเมืองดับลิน

ขอขอข้อมูลเพิ่มเติมและคำปรึกษาได้ที่ Hands On ทุกสาขา 

 

สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองดับลิน

พื้นที่เกาะแห่งเป็นที่อยู่อาศัยของ Atlantic Puffins หลายพันตัว เห็นภาพแล้วน่ารักน่าเอ็นดูมากเลยเนอะ

 

 

 

รู้อย่างนี้แล้ว สนใจอยากเรียนภาษาอังกฤษที่ประเทศไอร์แลนด์กันแล้วใช่มั้ยคะ น้องๆ คนไหนที่สนใจสามารถขอข้อมูลโรงเรียน หลักสูตร ค่าใช้จ่าย และที่พัก ได้กับเจ้าหน้าที่ Hands On ทุกสาขา เลยนะคะ เรายินดีให้คำปรึกษาและบริการฟรีทุกขั้นตอนค่ะ