Top 5 สาขาฮอตฮิตของ Arizona State University

Top 5 สาขาฮอตฮิตของ Arizona State University

  • Share this:

ต้องรู้ก่อนไปเรียนนะ! สาขาวิชายอดนิยมของนักศึกษาที่เลือกไปเรียนต่อที่อเมริกา กับ Arizona State University จะมีอะไรสาขาบ้างนะที่เป็น Top 5 ของ ASU

 

Business Administration and Management

College/School: W. P. Carey School of Business

Top 5 สาขาฮอตฮิตของ Arizona State University

 

อันดับหนึ่งของสาขาวิชาที่ยอดนิยมของ ASU คือสาย MBA ทางมหาวิทยาลัยได้รับการรองรับในด้าน Business ว่าเป็นอันดับต้น ๆ จากหลายสถาบัน สาขาวิชานี้เหมาะกับคนที่อยากเพิ่มทักษะการจัดการ วางแผน บริหารและควบคุมการทำงานของธุรกิจ หรือภายในองค์การ ที่ต้องทำงานโดยมองภาพใหญ่และเข้าใจโครงสร้างงานให้เป็น รวมไปถึงความรอบรู้ในทฤษฎีด้านการจัดการต่าง ๆ ด้านการควบคุมดูแลทรัพยากรบุคคล ด้านการเงิน ด้านการจัดซื้อ ด้านการผลิต ด้านการตลาด และที่สำคัญคือด้านการตัดสินใจที่ดีและเหมาะสม ซึ่งต้องมีความรู้ความเข้าใจถึงงานที่ทำและสถานการณ์ขณะนั้นด้วย

 

Information Technology

College/School: Ira A. Fulton Schools of Engineering

Top 5 สาขาฮอตฮิตของ Arizona State University

อีกสาขาที่นักศึกษาพลาดไม่ได้ก็คงสาย IT นี้ ด้วยหลักสูตรการสอนที่ล้ำหน้าและมีวิวัฒนาการก้าวไกลกว่าของบ้านเรา ASU มีสาขา Computer Science ที่สอนทฤษฎีการจัดการข้อมูลผสมผสานกับเทคโนโลยี ที่ในปัจจุบันเรียกได้ว่าข้อมูลทุกอย่างลอยอยู่ในอากาศให้เราเข้าไปจัดการและเก็บไว้ใน cloud system กันเยอะแยะมากมาย น้อง ๆ จะได้เรียนรู้การดูแล ควบคุม ใช้งาน แก้ปัญหาเกี่ยวกับข้อมูลเหล่านั้น โดยดีไซน์รูปแบบของการประยุกต์ข้อมูลเข้าไปในคอมพิวเตอร์ หรือแอพพลิเคชั่น และต้องพัฒนาระบบการจัดสรรข้อมูลหลังบ้าน พร้อม ๆ กันออกแบบการใช้งานหน้าบ้าน หรือของ user ด้วย

 

Supply Chain Management

College/School: W. P. Carey School of Business

Top 5 สาขาฮอตฮิตของ Arizona State University

นอกจาก Supply Chain Management จะเป็นคณะยอดฮิตแล้ว ยังเป็นคณะที่ถูกจัดไว้เป็นอันดับต้น ๆ ของมหาวิทยาลัยในสหรัฐฯ จาก U.S. News and World Report ด้วย การเรียนสาขาวิชานี้จะฝึกให้นักศึกษาได้เข้าใจการพัฒนากลยุทธ์ การทำงานควบคู่ไปกับเทคโนโลยี กระบวนการวิจัยต่าง ๆ และการประยุกต์ทฤษฎีในห้องเรียนมาทดลองปฏิบัติจริงเกี่ยวกับ Supply Chain Management ซึ่งจะเตรียมให้นักศึกษาได้มีประสบการณ์และเข้าใจกระบวนการคิดคำนวนทั้งหมด ตั้งแต่ต้นจนออกมาเป็นผลลัพธ์ตามที่ตั้งไว้ ด้วยตัวอย่างจากหลายอุตสาหกรรมการผลิต หรือจากหลายองค์กร

 

Industrial Engineering

College/School: Ira A. Fulton Schools of Engineering

Top 5 สาขาฮอตฮิตของ Arizona State University

หนึ่งในสาขาวิศวกรรมจะต้องอยู่ในลิสต์นี้แน่นอน เพราะมหาวิทยาลัยชั้นนำอย่าง Arizona State University มีอุปกรณ์และนวัตกรรมในการสอนที่ล้ำหน้าทันสมัย พร้อมให้นักศึกษาได้ศึกษาทดลองจากการงานภาคปฏิบัติ และคณะที่ว่านี้คือ Industrial Engineering สิ่งที่น้อง ๆ จะได้จากที่นี่ก็คือ ความเข้าใจและการคิดวิเคราะห์แก้ปัญหาด้าน health delivery, food และ energy system และรวมไปถึงระบบอุตสาหกรรมการจัดการ และการประมวลผลจากค่า statistic ที่เกี่ยวข้อง โดยใช้เครื่องมือและโปรแกรมเทคโนโลยีที่ช่วยอ่านค่าให้เราได้อย่างแม่นยำ และนำข้อมูลไปใช้ในการวิจัยใด ๆ ต่อได้

 

Accountancy

College/School: W. P. Carey School of Business

Top 5 สาขาฮอตฮิตของ Arizona State University

สาขา Accountancy จากสถาบัน Business ของมหาวิทยาลัย ASU ถูกจัดอันดับไว้สูงและได้รับการยอมรับจาก the Public Accounting Report ด้วยการสอนที่ลงลึกในหลักสูตรบัญชีให้นักศึกษาได้เข้าใจถึง in-depth ของการทำงานและความน่าจะเป็นต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นในโลกของธุรกิจ การแปรผันทางตัวเลขของเศรษฐกิจโลก ที่จะส่งผลโดยตรงกับคนที่ทำงานในแวดวงบัญชีและการเงิน ซึ่งต้องมีการคำนวณ ประมวลผล และมองสถิติต่าง ๆ ในระยะยาวได้ นักศึกษาจะได้รู้ตั้งแต่ทฤษฎีและสูตรการคำนวณไปถึง financial accounting, budget control, tax accounting, auditing, legal accounting, statement analysis และอื่น ๆ อีกมากมาย

 

ยังมีอีกหลายคณะจากมหาวิทยาลัย Arizona State University ที่น่าไปเรียน ถ้าหากน้อง ๆ สนใจ อยากไปเรียนต่อกับสาขาทั้ง 5 ข้างต้นของ ASU ติดต่อพี่ ๆ Hands On สาขาสีลม เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้เลยค่ะ หรือกรอกแบบฟอร์มออนไลน์ให้เจ้าหน้าที่ของเราติดต่อกลับไปด้านล่าง

 

Hands On USA Tel: 02 635 5230

Hands On USA LINE: @handson

 

หรือมาปรึกษาได้ที่ออฟฟิศ Hands On สีลม อาคารกมลสุโกศล ชั้น 15

BTS ศาลาแดง (ทางออก 2) / MRT สีลม (ทางออก 2)

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: