One Day Trip in Durham

  • Share this:

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมจะพาไปเที่ยวเมือง Durham ด้วยกัน ทริปนี้ก็เดินทางด้วยรถไฟเช่นเคยครับ ใช้เวลาเดินทางจาก Birmingham ประมาณ 3 ชั่วโมงกว่าๆ ครับ เดอรัม ถือเป็นเมืองที่เก่าแก่เป็นอันดับต้นๆ ในประเทศอังกฤษ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญคือ มหาวิหารเดอรัม และ ปราสาทเดอรัม ครับ

durham_2

ออก จากสถานีรถไฟสามารถเดินเข้าเมืองได้ครับ โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที พอเดินเข้ามาถึงตัวเมืองแล้วเหมือนมาอยู่เมืองย้อนยุคเลยครับ 55 สถาปัตยกรรม ของอาคารบ้านเรือนในเมืองนี้ ยังคงรักษาสภาพเดิมของเมืองไว้ได้ดีมากๆ ครับ เราจะสามารถมองเห็นปราสาทเดอรัม และ มหาวิหารเดอรัม ได้ตั้งแต่เริ่มเข้าเมืองเลยครับ

durham_3

durham_4

สถานที่แรกที่ผมจะแนะนำในวันนี้คือ มหาวิหารเดอรัม ครับ สามารถเข้าชมฟรีแต่ถ้าอยากได้ไกด์ เดินพาชมก็คนละประมาณ 15 ปอนครับ ไกด์ทัวร์ใช้เวลาประมาณ 45 นาที ครับ เค้าจะเล่นตั้งแต่ประวัติความเป็นมาของมหาวิหารแห่งนี้ การก่อสร้าง ประวัติศาสตร์ของประเทศอังกฤษในช่วงต่างๆ ไปจนถึงนักบุญที่มีชื่อเสียงของที่นี่เลยครับ เหมาะมากๆสำหรับคนชอบประวัติศาสตร์ครับ

durham

มหาวิหารแห่งนี้ก่อสร้างด้วยหิน ซึ่งมีการแกะสลักที่ละเอียดอ่อนมากครับ แถมก่อสร้างมานานมากแล้วอีกด้วย คนสมัยก่อนนี่เก่งมากจริงๆ 55 สถานที่สำคัญอีกแห่งในมหาวิหารแห่งนี้คือ บริเวณทางเดินด้านใน ซึ่งใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ เรื่อง Harry Potter ใครที่เคยดูก็อาจจะคุ้นตากันอยู่บ้างครับ 555

หลังจากทัวร์จบแล้วสถานที่ต่อไปที่เราจะไปกันคือ ปราสาทเดอรัม ครับ ค่าเข้า 13.5 ปอนสำหรับนักเรียน ราคานี้รวมไกด์ทัวร์ให้แล้วนะครับ ซึ่งการเข้าชมจะแบ่งเป็นรอบๆ และไกด์ที่พาชมก็เป็นนักเรียนของมหาวิทยาลัยเดอรัมครับ

 

ภายในปราสาทห้ามถ่ายรูปครับ เลยมีแต่รูปจากด้านนอก 55 ที่น่าสนใจคือ ปราสาทแห่งนี้ปัจจุบันบางส่วนแบ่งให้เป็นที่พักของนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยเดอรัมด้วยครับ เหมือนนักเรียน Hogwarts เลย 55 ภายในก็ดูเป็นปราสาทโบราณเลยครับ แบ่งเป็นห้องต่างๆ เช่น ห้องอาหาร, ห้องสวดมนต์, ห้องโถง และห้องพัก ฯลฯ เรียกได้ว่าชมเสร็จแล้วอยากจะเรียนที่นี่เลยครับ มหาวิทยาลัยเดอรัมเป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ในอังกฤษรองจาก Oxford และ Cambridge ครับ ขลังจริงๆ ถึงแม้วันนี้ฝนจะตกและสภาพอากาศไม่อำนวยต่อการท่องเที่ยวเท่าไหร่แต่ ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่าจริงๆ ครับ สำหรับเมืองเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์แห่งนี้

สนใจเรียนต่อ Aston University ลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลเรียนต่อและคำปรึกษาจากพี่ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย ฟรี คลิก

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: