พาเที่ยวเมือง Liverpool

  • Share this:

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมจะมารีวิว One day trip ที่ Liverpool ให้เพื่อนๆ ติดตามกันครับ ลิเวอร์พูลเป็นเมืองสงบ น่าอยู่ และมีสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อหลายแห่งครับ ซึ่งใช้เวลา 1 วันอาจจะเที่ยวได้ไม่ครบ ทริปนี้ผมเดินทางโดยรถไฟมาลงที่สถานี ลิเวอร์พูล Lime Street Station ครับ

liverpool

liverpool

จากนั้นเรียก Uber ไปยังสถานที่แรกซึ่งก็คือ สนามเหย้าของทีม ลิเวอร์พูล FC สนาม Anfield นั่นเองครับ เป็นสนามที่ใหญ่แต่ค่อนข้างเก่าครับ หน้าสนามมีตราสัญลักษณ์สโมสร (นก liver bird) และรูปปั้น Bill Shankly อดีตผู้จัดการทีมที่พาทีมประสบความสำเร็จมากมาย แต่ผมไม่ได้เข้าทัวร์สนามเพราะเวลาไม่พอและไม่ใช่สาวกหงส์แดงด้วยครับ 5555

เที่ยวเมืองลิเวอร์พูล

ออกจากสนาม Anfield ผมนั่งรถบัสไปลงแถวๆ Albert Dock ครับ ที่นี่เป็นท่าเรือเก่าแล้วพัฒนามาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวครับ มีสถานที่ท่องเที่ยวพวกพิพิธภัณฑ์หลายแห่งรวมอยู่ที่นี่ครับ เช่น The Beatles story, Tate Liverpool และ Maritime Museum ครับ ใกล้ๆ กับ Albert Dock ยังมี ลิเวอร์พูล ONE shopping centre ไว้ให้แวะช๊อปปิ้งด้วยนะครับ

เที่ยวเมืองลิเวอร์พูล

Maritime Museum เป็นพิพิธภัณฑ์ อู่ต่อเรือสมัยก่อนเนื่องจากลิเวอร์พูลเคยเป็นเมืองอุตสาหกรรมต่อเรือมาก่อน แถมยังมีประวัติเหตุการณ์ การล่มของเรือไททานิคด้วยครับ เพราะเรือไททานิคก็เคยมาจอดที่นี่เช่นกันเลยมีการเก็บรวบรวมข้อมูลและเหตุการ์ณสำคัญๆ ที่เกิดกับเรือไททานิคไว้ที่นี่ด้วย

 

เที่ยวเมืองลิเวอร์พูล

The Beatles Story เป็นพิพิธภัณฑ์รวบรวมประวัติ สถานที่ๆ สำคัญกับวงและ สิ่งของที่เป็นของสมาชิกวง The Beatles ค่าเข้าชมประมาณคนละ 15 ปอนด์ ครับ ใครที่เป็นแฟนวง The Beatles ห้ามพลาดเลยล่ะครับ

 

เที่ยวเมืองลิเวอร์พูล

ที่สุดท้ายที่ผมแวะไปก่อนกลับคือ St George’s Hall ซึ่งอยู่หน้าสถานีรถไฟ ลิเวอร์พูล Lime Street Station ครับ แล้วก็โชคดีที่วันนี้มีการจัดแสดง Poppy flower waterfall พอดีเลยได้มีโอกาสเก็บภาพสวยๆ มาฝากเพื่อนๆ ครับ

ผมก็ขอจบทริปไว้เพียงเท่านี้ครับ Liverpool ถือว่าเป็นเมืองที่ต้องมาเยี่ยมเยียนให้ได้ซักครั้งจริงๆ ครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแฟนบอลลิเวอร์พูลและแฟนเพลง The Beatles

สนใจเรียนต่อ Aston University ลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลเรียนต่อและคำปรึกษาจากพี่ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย ฟรี คลิก

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: