Hands On Education Consultants

พาทัวร์ Birmingham และมหาวิทยาลัย Aston

พาทัวร์ Birmingham และมหาวิทยาลัย Aston

สวัสดีค่า ช่วงนี้ใกล้จบ Pre-sessional course แล้วค่ะ ใกล้จะเปิดเทอมแล้วเลยขอโปรโมทมหาลัยตัวเองสักหน่อย เผื่อว่าใครสนใจจะได้มาอยู่ด้วยกันค่ะ มหาวิทยาลัย Aston อยู่ที่เมือง Birmingham ค่ะ Birmingham เนี่ยถือเป็นเมืองใหญ่เมืองนึงใน อังกฤษเลยค่ะ

ร่มรื่นมากใช่ไหมคะ ตึกด้านหน้าคือ Main building ค่ะ ที่นี่มีตึกเรียนตึกเดียวค่ะ อาจารย์บอกว่าตึกของ Aston เป็นตึกที่ซับซ้อนเป็นอันดับสองของอังกฤษเลยค่ะ (จากประสบการณ์ส่วนตัวต้องขอบอกว่าจริงค่ะ ไปเรียนวันแรกนี่ต้องเผื่อเวลาค่ะ เพราะหลง ฮ่าๆๆๆ ปัจจุบันก็ยังหลงอยู่ค่ะ ฮ่าๆ) ที่นี่มีหอพักนักศึกษาประมาณ 5 หอใหญ่ๆ ค่ะ มีห้องสมุดเปิด 24 ชม ค่ะ และมีตึก Business School แยกออกมาต่างหากด้วยค่ะ

Pre-sessional course ที่นี่มีมากสุด 30 weeks ค่ะ เรียน วันจันทร์ ถึง วันพฤหัสค่ะ วันศุกร์ช่วงเช้าจะเป็นการพบปะอาจารย์ประจำตัวเราค่ะ เรียกว่า Tutorial time ค่ะ ปุ้ยว่าเป็นอะไรที่เป็นประโยชน์มากค่ะ เพราะเราสามารถขอคำแนะนำอาจารย์ในส่วนที่เราคิดว่าเรายังต้องปรับปรุงได้ค่ะ หรือหากเรามีปัญหาอะไรก็สามารถบอกอาจารย์ได้เลยค่ะ นักเรียนหนึ่งคนมีเวลา 15 นาทีค่ะ ส่วนช่วงบ่ายก็จะเป็น self study ค่ะ ปกติปุ้ยไป self study ที่โรงหนังค่ะ ฮ่าๆ ฝึก Listening นักเรียนต่อห้องสำหรับคอร์สเรียนภาษาจะไม่เกิน 15 คนค่ะ เพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัวว่าเราจะไม่ได้พูดค่ะ อาจารย์เปิดโอกาสให้เราคุยกับเพื่อนตลอดค่ะ (หมายถึงคุยเรื่องงานหรือทำงานกลุ่มนะคะ ฮิๆ)

ที่ Aston สะดวกมากค่ะ เพราะใกล้กับ City centre มากๆ เดินไปประมาณ 15 นาทีค่ะ เดินทุกวัน ออกกำลังกายไปในตัวค่ะ

อันนี้เป็นอีกฝั่งค่ะ เป็นทางเดินเข้า City Centre ค่ะ อ้อ ที่มหาลัยจะมีครอบครัวนกอยู่ด้วยค่ะ จริงๆ คิดว่าคือเป็ดค่ะ แต่อาจารย์บอกว่ามันคือนก ฮ่าๆๆ geese birds ฮ่าๆ เดินกันแบบนักเรียนต้องหลบค่ะ มีหลายตัวมากจริงๆ เพื่อนบอกว่า แต่ละตัวมีชื่อด้วยนะคะ ไม่ทราบเหมือนกันว่าใครตั้งแล้วแยกออกได้ยังไง

โฉมหน้าของครอบครัวเล็กๆ ที่ปริมาณไม่เล็กที่นี่ค่ะ ฮ่าๆ ว่าแล้วเราก็ไปเดินเที่ยวในเมืองของ Birmingham กันดีกว่าค่ะ เดินออกจากมหาลัยสักพักจะเจอ ศาลค่ะ ศาลหมายถึงศาลที่เอาไว้ไต่สวนคดีความนะคะ ฮ่าๆๆ สวยงามตามสไตล์ค่ะ
Birmingham Magistrates Court

จุดขายอีกที่หนึ่งของที่นี่คือห้องสมุด Birmingham ค่ะ ต้องขอบอกว่าสวยงามแล้วมีสไตล์เป็นของตัวเองมาก

ว่าแล้วเราเข้าไปสำรวจด้านในกันดีกว่าค่ะ ด้านในห้องสมุดจะมีส่วน Café และมีสวนด้านในด้วยค่ะ และไฮไลท์ของห้องสมุดนี้คือ Shakespeare room ค่ะ

ห้องนี้จะรวมผลงานและประวัติของ Shakespeare ไว้ค่ะ อ้อ ทางเข้ามาเราสามารถขอรับ audio ไว้ฟังได้นะคะ เราจะได้รู้ประวัติและรายละเอียดของห้องสมุดนี้ค่ะ นอกจากนี้ห้องสมุดนี้ยังมี สวนลอยฟ้าค่ะ Secret garden ซึ่งจากสวนนี้เราสามารถมองวิวของทั้งเมือง Birmingham ได้เลยค่ะ

จะเห็นว่า Birmingham เป็นเมืองอุตสาหกรรมจริงๆ ค่ะ ไม่ค่อยมีบ้านหรือตึกทรงเก่าๆ ค่ะ หลังจากออกห้องสมุด Landmark อีกที่ของ City centre ของ Birmingham ไม่มีใครไม่รู้จักค่ะ ห้าง Bulling นั่นเอง มาทุกวันก็จะเห็นนักท่องเที่ยวมาถ่ายกับกระทิงสัญลักษณ์ของห้างนี้ทุกวันค่ะ

อีกสถานที่นึงที่ไม่แนะนำไม่ได้ค่ะ หากมาเที่ยว City Centre ใน Birmingham แล้วละก็ต้องไป แชะ รูป สวยๆ ที่นี่ค่ะ Victoria Square

หากเรียนที่มหาวิทยาลัย Aston ตอนเราเรียนจบ พิธีรับประกาศนียบัตรจะจัดที่นี่ค่ะ ก็หวังว่าการแนะนำ Aston University และ Birmingham คร่าวๆ ของปุ้ยจะทำให้เพื่อนๆ สนใจแล้วมาเรียนที่มหาลัยนี้นะคะ หากเพื่อนๆ สนใจ ติดต่อพี่ๆ Hands on ได้เลยค่ะ เพราะปุ้ยก็ได้รับคำแนะนำจากพี่ๆ Hands On เหมือนกันค่ะ อย่ารีรอนะคะ หากอยากมีประสบกาณ์ดีๆ แบบปุ้ย ไว้เจอกันคราวหน้านะคะ สวัสดีค่า