Hands On Education Consultants

Travel แบกกล้องท่องเที่ยว DURHAM

สวัสดีค่ะทุกท่าน เรามาต่อกันที่เมืองที่สองกันเลยนะคะ นั่นก็คือ Durham (เดอแรม) นั่งเองค่ะ เมืองนี้ก็อยู่ไม่ไกลมากจาก นิวคาสเซิลนะคะ ใช้เวลาเดินทางเพียง 15 นาทีเท่านั้น ทางกลุ่มเราก็ออกเดินทางตั้งตอนเช้าค่ะ เพราะหน้าหนาวที่นี่ ดึกเร็วมากกกค่ะ เอาละค่ะ เช้าๆ แบบนี้เราก็ต้องไปเริ่มทริปกันที่ร้านกาแฟค่ะ

 

1. VENNELS CAFÉ (ร้านกาแฟ)

เวลาเปิด-ปิด :จ.-ส.09.30-17.30  อา.10.30-17.30

ราคา : แล้วแต่เมนูค่ะ

ก็เป็นตอนเช้าที่ทัวร์ของเรามาถึงเดอแรม พระอาทิตย์เพิ่งขึ้น ร้านต่างๆ ก็ยังไม่เปิดดี เราก็เดินสะลึมสะลือ ตามกลิ่นกาแฟไปค่ะ ฮ่าๆๆๆ (^0^)  แล้วเราก็มาพบกับร้านๆ หนึ่ง อยู่ในซอยเล็กๆ ดูลึกลับคล้ายเรื่องแฮร์รี่พอตเตอร์ ซึ่งมีคุณปู่คุณย่าคุณตาคุณยายมาต่อคิวตั้งแต่ร้านยังไม่เปิด พวกเราก็ไม่รอช้าค่ะ พุ่งตัวเข้าไปต่อคิวทันที ซึ่งขอบอกว่าเราควรจะมาก่อนร้านเปิดสักนิดหน่อยค่ะ เพื่อจะได้มีที่นั่ง เพราะร้านค่อนข้างเต็มเร็วมาก โดยเฉพาะช่วงเช้าบรรยากาศในร้านดีงามมากค่ะ ตกแต่งน่ารักสไตล์อังกฤษ มีบรรยากาศแบบวินเทจและอบอุ่นต้องแวะมาให้ได้นะคะ เครื่องดื่มที่ลูกแมวสั่ง คือ ช็อกโกแลตร้อนที่มีมาชเมโลด้านบน Cheddar สโคนกับเค้กช็อกโกแลตนะคะ เมนูของลูกแมววันนี้ ให้สามผ่านค่ะ (^O^) แต่เมนูของเพื่อนลูกแมว น่ากลัวมากค่ะมัน (T_T) ชื่อว่า Stilton สโคน อย่าสั่ง นี่คือคำเตือนค่ะ มันคือคิงส์ออฟชีส แต่เค็มแบบนี่มันเกลือก้อนชัดๆ คือลูกแมวชอบทานเค็มนะคะ แบบเวลาทานเฟรนฟรายก็ยังโรยเกลือเพิ่ม แต่คือสโคนอันนี้ เกินลิมิตมนุษย์จริงๆ ค่ะไตพังแน่นอนค่ะ ไม่อร่อยเลย ไม่สั่งนะคะเด็กๆ

 

 

2. Durham Cathedral (มหาวิหาร)

เวลาเปิด-ปิด :จ.-อา.07.30-18.00

ราคา :ฟรี

เอาละค่ะหลังจากที่เราอิ่มกันแล้ว เราก็มาต่อกันด้วย Cathedral ที่มีชื่อเสียงโด่งดังของเมืองนี้กันค่ะ Durham Cathedral ค่ะ เป็นหนึ่งในฉากที่ปรากฏอยู่ในฉากแฮร์รี่พอตเตอร์ค่ะสถานที่แห่งนี้ได้รับการขึ้นทะเบียนขององค์การยูเนสโกว่าเป็นมรดกโลกด้วยค่ะ ซึ่งคณะของเราก็ได้เก็บภาพบรรยากาศสวยๆ รอบนอกมาฝากค่ะ วันที่เราไปเขามีการทำพิธีทางศาสนาในมหาวิหารกันด้วยค่ะ ดูขลังและศักดิ์สิทธิมาก แต่ที่สำคัญภายในมหาวิหารเขาไม่อนุญาตให้ถ่ายรูปค่ะเลยไม่มีภาพมาฝากนะคะ (T-T)

 

3. La Tasca (ร้านอาหาร)

เวลาเปิด-ปิด : จ.-อา.11.00-22.00

ราคา : แล้วแต่เมนูค่ะ

หลังจากเดินกันจนหมดแรง เราก็มุ่งตรงไปที่ร้านอาหารค่ะ วันนี้เราก็เลือกร้านสไตล์เมดิเตอร์เรเนี่ยนค่ะ เนื่องจากตั้งแต่มาเรียนที่อังกฤษ การจะทานอะไรแบบนี้เป็นเรื่องยามากค่ะ ไหนๆ เรามาแล้วก็ต้องลองค่ะ เมนูที่สั่งวันนี้เป็นคล้ายๆ ข้าวผัดซีฟู้ดค่ะ ซึ่งเราไปกันสามคน ทางร้านจะผัดรวมมาในกระทะใหญ่กระทะเดียวเลยค่ะ ซึ่งขอบอกว่าเครื่องเขาสดอร่อยและอิ่มมากค่ะ มากันทั้งทะเลเลยค่ะ กุ้ง หอย ปลาหมึก แทบทานไม่หมดเลยค่ะต้องมาลองให้ได้นะคะ และเนื่องจากอากาศหนาวมากๆ เราเลยปิดการเที่ยวด้วย Starbuck Special Menu ซึ่งเป็นเมนูพิเศษที่เข้ากับเทศกาลฮัลโลวีน แล้วพวกเราก็เดินทางกลับนิวคาสเซิลค่ะ

 

ถือว่า Durham เป็นอีกหนึ่งเมืองขนาดเล็ก ที่พวกเราได้ความประทับใจมาเต็มๆ เลย 🙂