คอร์ส Dermatology

เรียนต่อ UK สายเฉพาะทางคอร์ส Dermatology เก็บข้อมูลอัปเดตปี 2024

  • Share this:

Dermatology Course 2024

พี่ Hands On รวมข้อมูลสาขาเฉพาะทางอย่าง Dermatology มาฝากผู้ที่สนใจเรียนต่อเจาะลึกสาขาดัง สาขาฮิตนี้กันค่ะ ปีการศึกษา 2024 นี้ มีคอร์สอะไรน่าสน และมหาวิทยาลัยไหนที่น่าเรียนกันบ้าง ติดตามได้ที่บทความนี้

 

ข้อมูลเบื้องต้นสำหรับสาขา Dermatology

เบื้องต้น หลักสูตร Dermatology จะเป็นสาขาเฉพาะทางสำหรับผู้ที่จบการศึกษาคณะแพทยศาสตร์ (medical graduates) ผู้เรียนจะได้รับองค์ความรู้ที่ครอบคลุมเนื้อหาในส่วนของโรคผิวหนัง ทักษะและความรู้พื้นฐานฝั่งวิทยาศาสตร์ ที่จะช่วยให้ผู้เรียนพัฒนาความเข้าใจปัญหาสุขภาพผิวหนัง วิธีการรักษา หรือศึกษากรณีศึกษาต่าง ๆ ผ่านอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ

ปัจจุบันมหาวิทยาลัยใน UK หลายมหาวิทยาลัยได้ออกแบบหลักสูตรสำหรับสาขา Dermatology ที่หลากหลายและตรงตามความต้องการของสายอาชีพในปัจจุบันและอนาคต น้อง ๆ หรือพี่ ๆ คนไหนที่กำลังวางแผนเรียนต่อ สามารถเก็บรายละเอียดคอร์สเรียนล่าสุดได้ที่บทความนี้ หรือปรึกษาพี่ ๆ counsellor ผู้เชี่ยวชาญด้านการเรียนต่อ UK ของพี่ ๆ Hands On ได้ฟรี

*หมายเหตุ: ข้อมูลอัปเดต November 2023

 

ตัวอย่างรายชื่อคอร์ส Dermatology และมหาวิทยาลัยที่เปิดสอน

🎓 MSc Clinical Dermatology – King’s College London

หลักสูตร MSc Clinical Dermatology ระดับปริญญาโทของที่ King’s College London นี้ เป็นหลักสูตรการศึกษาขั้นสูงสำหรับผู้ที่สำเร็จการศึกษาหลักสูตรแพทยศาสตร์และต้องการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นในสาขาโรคผิวหนัง โดยผู้เรียนจะได้ศึกษาและทำความเข้าใจเกี่ยวกับโรคผิวหนัง ความรู้พื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับโรคผิวหนัง คลินิกโรคผิวหนัง รวมถึงศึกษางานวิจัยเฉพาะทางในสาขาโรคผิวหนัง

สำหรับที่ King’s College London หลักสูตรนี้จะเปิดสอนที่ St John’s Institute of Dermatology ศูนย์การเรียนรู้เฉพาะทางของทางมหาวิทยาลัย ซึ่งตั้งอยู่ที่ Guys Hospital และ St Thomas’s Hospital โดยทุก ๆ สัปดาห์หรือทุก ๆ เดือน ผู้เรียนจะมีโอกาสได้เข้าฟังสัมมนาเชิงวิชาการของทางโรงพยาบาล และสามารถเข้าร่วมการประชุม รวมถึงโอกาสลงเรียนหลักสูตรระยะสั้นเพิ่มเติมได้อีกด้วย

 

🎓 MSc Clinical Dermatology – Cardiff University

หลักสูตร MSc Clinical Dermatology ของที่มหาวิทยาลัย Cardiff University อยู่ภายใต้ Welsh Institute of Dermatology ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ University Hospital of Wales ค่ะ

ผู้สมัครจะต้องมีประสบการณ์การทำงานในฐานะแพทย์อย่างน้อย 1 ปี โดยเนื้อหาหลักสูตรการเรียนของที่มหาวิทยาลัยจะมุ่งเน้นโครงสร้างหลักสูตรที่เข้มข้น ปูพื้นฐานความรู้ด้านคลินิกผิวหนังและวิทยาศาสตร์ ผ่านการเรียนการสอนจากอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิและมีชื่อเสียง นอกจากนี้ทางมหาวิทยาลัยยังเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้เข้าถึงเรื่องการฝึกปฏิบัติจริง อย่าง Clinical exposure, practical workshops รวมถึง interactive learning

นอกจากนี้มหาวิทยาลัยยังมีคอร์สแบบ part-time สำหรับสาขานี้ด้วยนะคะ คือ 🎓 MSc Practical Dermatology – Cardiff University

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ปรึกษาพี่ ๆ Hands On ฟรี

 

🎓 MSc Clinical Dermatology – University of Hertfordshire

สำหรับหลักสูตร MSc Clinical Dermatology ที่ University of Hertfordshire ถือเป็นหนึ่งในหลักสูตรเฉพาะทางที่มีชื่อเสียงในเวทีการศึกษาของประเทศอังกฤษเลยค่ะ ผู้ที่สนใจสมัครเรียนต่อหลักสูตรนี้จะต้องเป็นแพทย์ผู้มีประสบการณ์การทำงานมาแล้วอย่างน้อย 2 ปี (ไม่รวม internship) และมีประสบการณ์การทำงานเฉพาะทางด้านผิวหนังอย่างน้อย 1 ปี

หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับแพทย์ที่ต้องการรับการฝึกอบรมเฉพาะทางเพิ่มเติมและพัฒนาฝีมือในด้านผิวหนังและความสมบูรณ์ของผิวหนัง รวมถึงการดูแลรักษาโรคผิวหนังเรื้อรัง โดยโครงสร้างหลักสูตรนี้จะเน้นเรื่องการรักษาโรคผิวหนังทางคลินิก การจัดการสภาพผิวเรื้อรัง โดยจะไม่ได้มุ่งเน้นในเรื่องของขั้นตอนการรักษาผิวหนังเพื่อความงาม

 

🎓 MSc Skin Lesion Management – University of Hertfordshire

หลักสูตร MSc Skin Lesion Management ได้ถูกออกแบบและพัฒนาขึ้นมาจากความสนใจจากแพทย์ผู้เรียนที่เลือกลงวิชาเลือกเสรีอย่างวิชา Recognition and Management of Skin Lesion จากหลักสูตร MSc Clinical Dermatology ของที่ University of Hertfordshire ซึ่งทางมหาวิทยาลัยได้เล็งเห็นความสำคัญและแนวโน้มความต้องการในวงการแพทย์ผิวหนังที่มีต่อการรักษาแผลเป็น หรือรอยจากโรคผิวหนัง

ซึ่งหลักสูตร MSc Skin Lesion Management ของทางมหาวิทยาลัยจะให้ความสำคัญและเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้เลือกลงเรียนวิชาเฉพาะทางที่เจาะลึกสิ่งที่ตนเองสนใจ ยกตัวอย่างเช่น Practical Dermoscopy, Recognition and Management of Skin Lesions หรือ Skin Surgery Skills เป็นต้น

 

🎓 Clinical Skin Integrity and Wound Management – University of Hertfordshire

สำหรับหลักสูตร Clinical Skin Integrity and Wound Management ที่ University of Hertfordshire จะมุ่งเน้นเรื่องการพัฒนาทักษะที่จำเป็นต่อการวิจัยและพัฒนาความสมบูรณ์ของผิวหนัง ให้ความรู้ความเข้าใจเพื่อส่งเสริมการพัฒนาการดูแลผู้ป่วย โดยสามารถยึดผู้ป่วยเป็นศูนย์กลางของการรักษา รวมถึงพัฒนาทักษะความเชี่ยวชาญและความเข้าใจขั้นสูงเกี่ยวกับผิวหนัง

นอกจากรายละเอียดคอร์สที่น่าสนใจ อย่าง Health Technology & Innovation, Managing Chronic Oedema หรือ Lower Limb Dermatology แล้ว หลักสูตรนี้ยังมีวิชา Enhance Skin Integrity Skills ที่ผู้เรียนจะได้เรียนกับ European Wound Management Association (EWMA) ที่ ExCelc entre ที่ลอนดอน อีกด้วยค่ะ

 

🎓 MSc Skin Ageing and Aesthetic Medicine – The University of Manchester

มาถึงหลักสูตรที่เกี่ยวกับความงามกันบ้าง สำหรับ The University of Manchester หนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก มีหลักสูตร MSc Skin Ageing and Aesthetic Medicine คอร์สนี้เป็นหลักสูตร part-time นะคะ จะต้องใช้เวลาเรียนประมาณ 3 – 4 ปี ค่ะ เปิดให้สำหรับแพทย์หรือทันตแพทย์ที่ต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเวชศาสตร์ความงาม (cosmetic medicine) หลักสูตรของมหาวิทยาลัยนี้จะเน้นการพัฒนาความรู้ความเข้าใจของผู้เรียนเกี่ยวกับเวชศาสตร์ความงาม หลักการปฏิบัติทางคลินิก ผ่านการเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญชั้นนำด้านการวิจัยในสาขาความงาม

ข้อมูลเพิ่มเติม The University of Manchester ได้รับการยกย่องให้เป็น Top 35 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก สาขา Medicine จาก QS World University Ranking ประจำปี 2023

 

นอกจากหลักสูตรระดับปริญญาโทแล้วมหาวิทยาลัยใน UK ยังมีหลักสูตรระดับปริญญาเอกเปิดสอนอีกด้วย โดยน้อง ๆ หรือพี่ ๆ ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อมูลอัปเดตล่าสุดได้ที่พี่ Hands On ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้นค่ะ

🎓 PhD/MPhil Dermatological Sciences – The University of Manchester

🎓 PhD/DM Rheumatology, Orthopaedics, and Dermatology – The University of Nottingham

หรือหลักสูตร Postgraduate Diploma สำหรับสาขานี้ก็มีเช่นกันค่ะ

🎓 PGDip Clinical Dermatology – Queen Mary University of London

🎓 Postgraduate Diploma Dermatology in Clinical Practice – University of South Wales

 

สายอาชีพหลังเรียนจบสาขา Dermatology

  • Clinical Academic
  • Consultant Dermatology
  • Private Practitioner
  • Cosmetic/aesthetic dermatology
  • Advanced medical dermatology เป็นต้น

ข้อมูลเพิ่มเติมจาก NHS ประจำปี 2023 ฐานรายได้ต่อปีสำหรับสาขานี้อยู่ที่ £43,923 และสำหรับตำแหน่ง consultant จะมีฐานรายได้ต่อปีเพิ่มขึ้นอยู่ระหว่าง £93,666 ถึง £126,281 ต่อปี เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในสาขาทำเงินที่มีค่าตอบแทนสูงอีกหนึ่งสาขาในประเทศอังกฤษเลยก็กว่าได้

 

บริการจากพี่ ๆ Hands On

Hands On Education Consultants ตัวแทนมหาวิทยาลัยใน UK อย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย กว่า 100 มหาวิทยาลัย บริการให้คำปรึกษาวางแผนเรียนต่อต่างประเทศ ฟรีทุกขั้นตอน

  • แนะนำคอร์สเรียน และมหาวิทยาลัย ที่ตอบโจทย์ตามความต้องการของน้อง ๆ แต่ละคน
  • ตรวจเอกสารสมัครเรียนต่อและดำเนินการสมัครเรียนต่อ
  • ติดตามสถานะใบสมัครและประสานงานกับทางมหาวิทยาลัยอย่างต่อเนื่อง
  • ปฐมนิเทศก่อนเดินทาง

 

น้อง ๆ คนไหนสนใจเรียนต่อคอร์ส Dermatology ที่ UK หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถปรึกษาพี่ ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทยฟรี เพียงกรอกแบบฟอร์มด้านล่าง

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: