Hands On Education Consultants

เรียนต่อ UK สายเฉพาะทางคอร์ส Dermatology เก็บข้อมูลอัปเดตปี 2024

Dermatology Course 2024

พี่ Hands On รวมข้อมูลสาขาเฉพาะทางอย่าง Dermatology มาฝากผู้ที่สนใจเรียนต่อเจาะลึกสาขาดัง สาขาฮิตนี้กันค่ะ ปีการศึกษา 2024 นี้ มีคอร์สอะไรน่าสน และมหาวิทยาลัยไหนที่น่าเรียนกันบ้าง ติดตามได้ที่บทความนี้

 

ข้อมูลเบื้องต้นสำหรับสาขา Dermatology

เบื้องต้น หลักสูตร Dermatology จะเป็นสาขาเฉพาะทางสำหรับผู้ที่จบการศึกษาคณะแพทยศาสตร์ (medical graduates) ผู้เรียนจะได้รับองค์ความรู้ที่ครอบคลุมเนื้อหาในส่วนของโรคผิวหนัง ทักษะและความรู้พื้นฐานฝั่งวิทยาศาสตร์ ที่จะช่วยให้ผู้เรียนพัฒนาความเข้าใจปัญหาสุขภาพผิวหนัง วิธีการรักษา หรือศึกษากรณีศึกษาต่าง ๆ ผ่านอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ

ปัจจุบันมหาวิทยาลัยใน UK หลายมหาวิทยาลัยได้ออกแบบหลักสูตรสำหรับสาขา Dermatology ที่หลากหลายและตรงตามความต้องการของสายอาชีพในปัจจุบันและอนาคต น้อง ๆ หรือพี่ ๆ คนไหนที่กำลังวางแผนเรียนต่อ สามารถเก็บรายละเอียดคอร์สเรียนล่าสุดได้ที่บทความนี้ หรือปรึกษาพี่ ๆ counsellor ผู้เชี่ยวชาญด้านการเรียนต่อ UK ของพี่ ๆ Hands On ได้ฟรี

*หมายเหตุ: ข้อมูลอัปเดต November 2023

 

ตัวอย่างรายชื่อคอร์ส Dermatology และมหาวิทยาลัยที่เปิดสอน

MSc Clinical Dermatology – King’s College London

หลักสูตร MSc Clinical Dermatology ระดับปริญญาโทของที่ King’s College London นี้ เป็นหลักสูตรการศึกษาขั้นสูงสำหรับผู้ที่สำเร็จการศึกษาหลักสูตรแพทยศาสตร์และต้องการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นในสาขาโรคผิวหนัง โดยผู้เรียนจะได้ศึกษาและทำความเข้าใจเกี่ยวกับโรคผิวหนัง ความรู้พื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับโรคผิวหนัง คลินิกโรคผิวหนัง รวมถึงศึกษางานวิจัยเฉพาะทางในสาขาโรคผิวหนัง

สำหรับที่ King’s College London หลักสูตรนี้จะเปิดสอนที่ St John’s Institute of Dermatology ศูนย์การเรียนรู้เฉพาะทางของทางมหาวิทยาลัย ซึ่งตั้งอยู่ที่ Guys Hospital และ St Thomas’s Hospital โดยทุก ๆ สัปดาห์หรือทุก ๆ เดือน ผู้เรียนจะมีโอกาสได้เข้าฟังสัมมนาเชิงวิชาการของทางโรงพยาบาล และสามารถเข้าร่วมการประชุม รวมถึงโอกาสลงเรียนหลักสูตรระยะสั้นเพิ่มเติมได้อีกด้วย

 

MSc Clinical Dermatology – Cardiff University

หลักสูตร MSc Clinical Dermatology ของที่มหาวิทยาลัย Cardiff University อยู่ภายใต้ Welsh Institute of Dermatology ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ University Hospital of Wales ค่ะ

ผู้สมัครจะต้องมีประสบการณ์การทำงานในฐานะแพทย์อย่างน้อย 1 ปี โดยเนื้อหาหลักสูตรการเรียนของที่มหาวิทยาลัยจะมุ่งเน้นโครงสร้างหลักสูตรที่เข้มข้น ปูพื้นฐานความรู้ด้านคลินิกผิวหนังและวิทยาศาสตร์ ผ่านการเรียนการสอนจากอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิและมีชื่อเสียง นอกจากนี้ทางมหาวิทยาลัยยังเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้เข้าถึงเรื่องการฝึกปฏิบัติจริง อย่าง Clinical exposure, practical workshops รวมถึง interactive learning

นอกจากนี้มหาวิทยาลัยยังมีคอร์สแบบ part-time สำหรับสาขานี้ด้วยนะคะ คือ MSc Practical Dermatology – Cardiff University

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ปรึกษาพี่ ๆ Hands On ฟรี

 

MSc Clinical Dermatology – University of Hertfordshire

สำหรับหลักสูตร MSc Clinical Dermatology ที่ University of Hertfordshire ถือเป็นหนึ่งในหลักสูตรเฉพาะทางที่มีชื่อเสียงในเวทีการศึกษาของประเทศอังกฤษเลยค่ะ ผู้ที่สนใจสมัครเรียนต่อหลักสูตรนี้จะต้องเป็นแพทย์ผู้มีประสบการณ์การทำงานมาแล้วอย่างน้อย 2 ปี (ไม่รวม internship) และมีประสบการณ์การทำงานเฉพาะทางด้านผิวหนังอย่างน้อย 1 ปี

หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับแพทย์ที่ต้องการรับการฝึกอบรมเฉพาะทางเพิ่มเติมและพัฒนาฝีมือในด้านผิวหนังและความสมบูรณ์ของผิวหนัง รวมถึงการดูแลรักษาโรคผิวหนังเรื้อรัง โดยโครงสร้างหลักสูตรนี้จะเน้นเรื่องการรักษาโรคผิวหนังทางคลินิก การจัดการสภาพผิวเรื้อรัง โดยจะไม่ได้มุ่งเน้นในเรื่องของขั้นตอนการรักษาผิวหนังเพื่อความงาม

 

MSc Skin Lesion Management – University of Hertfordshire

หลักสูตร MSc Skin Lesion Management ได้ถูกออกแบบและพัฒนาขึ้นมาจากความสนใจจากแพทย์ผู้เรียนที่เลือกลงวิชาเลือกเสรีอย่างวิชา Recognition and Management of Skin Lesion จากหลักสูตร MSc Clinical Dermatology ของที่ University of Hertfordshire ซึ่งทางมหาวิทยาลัยได้เล็งเห็นความสำคัญและแนวโน้มความต้องการในวงการแพทย์ผิวหนังที่มีต่อการรักษาแผลเป็น หรือรอยจากโรคผิวหนัง

ซึ่งหลักสูตร MSc Skin Lesion Management ของทางมหาวิทยาลัยจะให้ความสำคัญและเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้เลือกลงเรียนวิชาเฉพาะทางที่เจาะลึกสิ่งที่ตนเองสนใจ ยกตัวอย่างเช่น Practical Dermoscopy, Recognition and Management of Skin Lesions หรือ Skin Surgery Skills เป็นต้น

 

Clinical Skin Integrity and Wound Management – University of Hertfordshire

สำหรับหลักสูตร Clinical Skin Integrity and Wound Management ที่ University of Hertfordshire จะมุ่งเน้นเรื่องการพัฒนาทักษะที่จำเป็นต่อการวิจัยและพัฒนาความสมบูรณ์ของผิวหนัง ให้ความรู้ความเข้าใจเพื่อส่งเสริมการพัฒนาการดูแลผู้ป่วย โดยสามารถยึดผู้ป่วยเป็นศูนย์กลางของการรักษา รวมถึงพัฒนาทักษะความเชี่ยวชาญและความเข้าใจขั้นสูงเกี่ยวกับผิวหนัง

นอกจากรายละเอียดคอร์สที่น่าสนใจ อย่าง Health Technology & Innovation, Managing Chronic Oedema หรือ Lower Limb Dermatology แล้ว หลักสูตรนี้ยังมีวิชา Enhance Skin Integrity Skills ที่ผู้เรียนจะได้เรียนกับ European Wound Management Association (EWMA) ที่ ExCelc entre ที่ลอนดอน อีกด้วยค่ะ

 

MSc Skin Ageing and Aesthetic Medicine – The University of Manchester

มาถึงหลักสูตรที่เกี่ยวกับความงามกันบ้าง สำหรับ The University of Manchester หนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก มีหลักสูตร MSc Skin Ageing and Aesthetic Medicine คอร์สนี้เป็นหลักสูตร part-time นะคะ จะต้องใช้เวลาเรียนประมาณ 3 – 4 ปี ค่ะ เปิดให้สำหรับแพทย์หรือทันตแพทย์ที่ต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเวชศาสตร์ความงาม (cosmetic medicine) หลักสูตรของมหาวิทยาลัยนี้จะเน้นการพัฒนาความรู้ความเข้าใจของผู้เรียนเกี่ยวกับเวชศาสตร์ความงาม หลักการปฏิบัติทางคลินิก ผ่านการเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญชั้นนำด้านการวิจัยในสาขาความงาม

ข้อมูลเพิ่มเติม The University of Manchester ได้รับการยกย่องให้เป็น Top 35 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก สาขา Medicine จาก QS World University Ranking ประจำปี 2023

 

นอกจากหลักสูตรระดับปริญญาโทแล้วมหาวิทยาลัยใน UK ยังมีหลักสูตรระดับปริญญาเอกเปิดสอนอีกด้วย โดยน้อง ๆ หรือพี่ ๆ ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อมูลอัปเดตล่าสุดได้ที่พี่ Hands On ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้นค่ะ

PhD/MPhil Dermatological Sciences – The University of Manchester

PhD/DM Rheumatology, Orthopaedics, and Dermatology – The University of Nottingham

หรือหลักสูตร Postgraduate Diploma สำหรับสาขานี้ก็มีเช่นกันค่ะ

PGDip Clinical Dermatology – Queen Mary University of London

Postgraduate Diploma Dermatology in Clinical Practice – University of South Wales

 

สายอาชีพหลังเรียนจบสาขา Dermatology

ข้อมูลเพิ่มเติมจาก NHS ประจำปี 2023 ฐานรายได้ต่อปีสำหรับสาขานี้อยู่ที่ £43,923 และสำหรับตำแหน่ง consultant จะมีฐานรายได้ต่อปีเพิ่มขึ้นอยู่ระหว่าง £93,666 ถึง £126,281 ต่อปี เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในสาขาทำเงินที่มีค่าตอบแทนสูงอีกหนึ่งสาขาในประเทศอังกฤษเลยก็กว่าได้

 

บริการจากพี่ ๆ Hands On

Hands On Education Consultants ตัวแทนมหาวิทยาลัยใน UK อย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย กว่า 100 มหาวิทยาลัย บริการให้คำปรึกษาวางแผนเรียนต่อต่างประเทศ ฟรีทุกขั้นตอน

 

น้อง ๆ คนไหนสนใจเรียนต่อคอร์ส Dermatology ที่ UK หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถปรึกษาพี่ ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทยฟรี เพียงกรอกแบบฟอร์มด้านล่าง