พบกับ 5 มหาวิทยาลัย Top ของ UK ในเครือ Russell Group ได้ที่งาน UK Universities Interview Day

  • Share this:

Russell Group คืออะไร? เจ๋งแค่ไหน? มี U ไหนอยู่กันบ้าง?

หากพูดถึงการเรียนต่อมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักร เชื่อว่าน้องๆ หลายคนอาจจะเคยได้ยินคำว่า Russell Group กันมาบ้าง บางคนอาจจะแค่คุ้นหูแต่ไม่รู้ว่าคืออะไร หรืออาจจะไม่เคยได้ยินหรือรู้จักกันมาเลย ไม่เป็นไรค่ะ วันนี้เราจะไม่เอ๊าท์อีกต่อไป มาทำความรู้จักกับ Russell Group กันดีกว่า

พบกับมหาวิทยาลัยในกลุ่ม Russell Group ได้ที่งาน UK Universities Interview Day by Hands On

Russell group

Russell Group คือการรวมตัวกันของมหาวิทยาลัย 24 แห่ง ที่มีชื่อเสียงด้านคุณภาพของงานวิจัย มีคุณภาพการสอนอยู่ในระดับสูง หรือเรียกได้ว่าเป็นงานวิจัยแบบผูกโบว์แดงนำมาเลยค่ะ มีเครือข่ายที่แข็งแกร่งกับทั้งภาคธุรกิจและภาครัฐ โดยหากมหาวิทยาลัยใดที่ได้เข้าร่วมใน Russell Group แล้ว ถือได้ว่าเป็นสถาบันที่ให้การศึกษาคุณภาพสูงเสมือน Ivy League ของอเมริกาเลยทีเดียว วัตถุประสงค์หลักของ Russell Group คือ กำหนดหลักเกณฑ์ของมหาวิทยาลัยเพื่อลดภาระให้กับรัฐบาล, กำหนดขอบเขตรายได้ของมหาวิทยาลัยที่สังกัดใน Russell Group, ดึงดูดบุคลากรและนักเรียนที่มีคุณภาพให้เข้ามาอยู่ในมหาวิทยาลัยในสังกัด และสุดท้ายคือ เพื่อเป็นแกนนำในการจัดทำงานวิจัยต่างๆ ใน UK ค่ะ

แต่วันนี้เราจะมาทำความรู้จักแบบเจาะลึกกับ 5 ใน 24 มหาวิทยาลัยใน Russell Group กันค่ะ พบกับมหาวิทยาลัยในกลุ่ม Russell Group ได้ที่งาน UK Universities Interview Day by Hands On

 

เริ่มกันที่ University of Bristol

มหาวิทยาลัยตั้งอยู่ทางตะวันตกตอนใต้ของอังกฤษที่เมือง Bristol หนึ่งในเมืองตากอากาศยอดฮิต เพราะไม่ว่าจะบรรยากาศเมืองที่สวยงาม สงบ เรียบง่าย แต่แฝงสีสันไว้ตามงานเทศกาลต่างๆ ตลอดปี ยกตัวอย่างเช่น เทศกาลบอลลูนประจำปี ทำให้นักท่องเที่ยวหรือคนอังกฤษเองต่างหลงรักเมืองนี้ไม่ได้ยากเลยละค่ะ

นอกจากจะเป็นสมาชิกกลุ่ม The UK’s Russell Group แล้ว University of Bristol ยังรั้งตำแหน่ง 1 ใน 10 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร พ่วงด้วย Top 30 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในยุโรป และ Top 100 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลกค่ะ ทั้งนี้ไม่ว่าจะรุ่นพี่ อธิการบดี หรืออาจารย์ของมหาวิทยาลัยก็สร้างชื่อเสียงไว้มากมายโดยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน การันตีจาก 13 รางวัล Nobel

มหาวิทยาลัยเปิดสอน 5 ภาคสาขาวิชา ซึ่งรวม 23 School ไว้ด้วยกัน! สำหรับรายชื่อสาขาวิชาที่มหาวิทยาลัยโด่งดังในเวทีโลกคงหนีไม่พ้น Economics, Law, Engineering, Science และแน่นอนว่ารวมไปถึงผลงานการวิจัยที่ได้รับการยกย่องว่าเป็น Top 5 ไม่ยังหมดค่ะ 21 สาขาวิชาที่มหาวิทยาลัยเปิดสอนยังได้รับการคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 10 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดใน UK

สนใจพูดคุยกับตัวแทนมหาวิทยาลัย สามารถลงทะเบียนเข้างานได้ที่นี่ คลิก

 

ต่อกันที่ University of Sheffield

Russell group

เป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงระดับโลก ตั้งอยู่บริเวณตอนเหนือของประเทศอังกฤษ ใครที่ชอบอยู่เมืองใหญ่ๆ แต่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ จะต้องถูกใจเมืองนี้กันไม่น้อย เพราะถือเป็นเมืองใหญ่อันดับ 5 ของประเทศอังกฤษ เป็นเมืองสีเขียวโดยมีพื้นที่ป่า 150 แห่ง และ สวนสาธารณะกว่า 50 แห่ง มีสวนฤดูหนาวใหญ่ที่สุดในยุโรป และอุทยานแห่งชาติ Peak District ซึ่งอยู่ห่างจากมหาวิทยาลัยเพียง 10 นาที นอกจากนี้จากสถิติของรัฐบาล เมือง Sheffield เป็นหนึ่งในเมืองที่ปลอดภัยที่สุดของประเทศอังกฤษอีกด้วย

นักศึกษาจาก University of Sheffield ได้รับรางวัลโนเบลถึง 5 รางวัล และ Queen’s Anniversary Prizes อีก 6 รางวัล ปัจจุบันเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำทางด้าน engineering, smart material และ stem cell technology เนื่องด้วยมหาวิทยาลัยมีชื่อเสียงและมีหลักสูตรที่เข้มข้นทางด้าน engineering ทำให้บริษัทชั้นนำรายใหญ่หลายแห่งได้เข้าร่วมลงทุนกับมหาวิทยาลัยและเป็นพันธมิตรที่แน่นแฟ้นต่อกัน เช่น Boeing, Roll-Royce และ The Welcome Trust อีกทั้งยังมีความเชื่อมโยงกันในหลาย ๆ หลักสูตรการเรียนและภาควิชาต่าง ๆ นอกจากนี้ยังได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในท็อป 10% ของมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักร มีงานวิจัยถึง 33% ที่ได้รับการยกย่องว่ามีเป็นงานวิจัยชั้นนำระดับโลก และ 52% ได้รับการยกย่องว่ามีความยอดเยี่ยมระดับนานาชาติอีกด้วย  สนใจพูดคุยกับตัวแทนมหาวิทยาลัย  ลงทะเบียนเข้างานได้ที่นี่ คลิก

 

University of Birmingham

Russell group

เป็นมหาวิทยาลัยที่เปิดมาแล้วประมาณ 100 กว่าปี เป็นที่ยกย่องว่าเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุด ตั้งอยู่ใจกลางเมืองและไม่ไกลจากแหล่งรวมศูนย์การค้าเช่น ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร คอฟฟี่ช็อป โบสถ์ ห้องสมุด ผับ บาร์ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการเดินทางที่สะดวกสบาย นักศึกษาที่มาศึกษาต่อที่นี่ไม่จำเป็นต้องมีรถ ก็สามารถใช้ชีวิตอยู่ที่นี้ได้อย่างสบาย เพราะศูนย์การค้าในละแวกนี้สามารถเดินเชื่อมถึงกันได้ทุกๆ ร้าน ที่สำคัญไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยและการดำรงชีวิตเลย เพราะว่าที่นี้มีหน่วยงาน ที่จะคอยดูแลนักศึกษาต่างชาติพร้อมทั้งมีบริการให้คำปรึกษากับนักศึกษาต่างชาติ ไม่ว่าจะมีปัญหาอะไรสามารถปรึกษาได้ทั้งนั้น เช่น ปัญหาเรื่องเรียน ปัญหาเรื่องการดำรงชีวิต เป็นต้น

มหาวิทยาลัยแห่งนี้ถูกจัดให้อยู่อันดับ 5 ของมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรด้านงานวิจัย มีหลักสูตรให้เลือกเรียนมากกว่า 300 หลักสูตร การเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยเบอมิ่งแฮมมีหลักสูตรที่ทันสมัย รวมไปถึงนักศึกษาของที่นี้เป็นที่ยอมรับของบริษัทหรือองค์กรธุรกิจชั้นนำมากมาย ทำให้นักศึกษาของที่นี้สามารถไปฝึกงานระหว่างเรียนอยู่ได้ด้วยเพื่อเพิ่มทักษะของอาชีพ ทำการเรียนการสอนจาก 2 วิทยาเขตคือที่วิทยาเขต Edgbaston และวิทยาเขต Selly Oak ภาควิชาด้านวิชาการครอบคลุมวิชาต่าง ๆ อย่างกว้างขวางโดยแบ่งออกเป็น 8 สาขาวิชา คือ สาขาศิลปะ ภาษา วรรณคดีและประวัติศาสตร์ ธุรกิจ การศึกษา วิศวกรรมศาสตร์ กฎหมาย การแพทย์ ทันตกรรมศาสตร์และสุขศึกษาศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และสังคมศาสตร์ การปกครองและการเมือง สนใจพูดคุยกับตัวแทนมหาวิทยาลัย ลงทะเบียนเข้างานฟรี คลิก

 

University of Leeds

Russell group

เป็นมหาวิทยาลัยสำคัญของเมือง Leeds เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุดในสหราชอาณาจักร นอกจากนี้ยังได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสิบของมหาวิทยาลัยในประเทศอังกฤษที่ได้รับเงินทุนอุดหนุนการวิจัยมากที่สุดอีกด้วย มหาวิทยาลัยแห่งนี้ได้รับใบสมัครเข้าเรียนมากที่สุดเป็นอันดับสองของมหาวิทยาลัยทั้งประเทศ ว้าว!

University of Leeds ได้รับการยอมรับจากหลายๆ ประเทศว่าเป็นศูนย์กลางแห่งความเป็นเลิศในหลายๆ สาขาวิชา เป็นมหาวิทยาลัยที่มีสิ่งอำนวยความสะดวก เรียกได้ว่าเป็นระดับ First-class ไม่ว่าจะเป็นทางด้านสิ่งแวดล้อมต่างๆ มีโรงยิมที่เพิ่งเปิดใหม่ มีสระว่ายน้ำ รวมไปถึงห้องฟิตเนส เรียกได้ว่าครบครันมากๆ University of Leeds แบ่งการเรียนการสอนออกเป็น 9 คณะใหญ่ๆ ได้แก่ Business, Art, Biological Sciences, Medicine and Health, Performance, Visual Arts and Communications เป็นต้น ส่วนค่าใช้จ่ายในการเรียนที่นี่ ก็ไม่ได้แพงเอย่างที่คิดเลย ถ้าเทียบกับสิ่งที่จะได้รับกลับมา โดยจะอยู่ที่ประมาณ 20,000 ดอลล่าร์ หรือ 6 แสนบาทต่อปีเท่านั้นเองค่ะ สนใจพูดคุยกับตัวแทนมหาวิทยาลัย ลงทะเบียนเข้างานได้ที่นี่ คลิก

 

ปิดท้ายกันที่ University of Southampton

มหาวิทยาลัยทั้งตั้งอยู่ที่เมือง Southampton เมืองท่าของอังกฤษที่โด่งดังไปทั่วโลก จากการเป็นอู่ต่อเรือชื่อดังอย่างไททานิค ถือเป็นเมืองประวัติศาสตร์ที่มีสเน่ห์ไม่เหมือนใคร และสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาเยือนเมืองนี้ได้อย่างต่อเนื่อง

นอกจากเรื่องเมืองที่ติดชายทะเล และการเป็นเมืองท่ามาตั้งแต่ยุคอดีตแล้วนั้น Southampton ยังโด่งดังเรื่องการศึกษาอีกด้วยค่ะ โดย University of Southampton ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ.1862 ถือเป็นมหาวิทยาลัยเก่าแก่ที่ยังคงความเก๋ามาจนถึงปัจจุบัน กับการเป็น Top 20 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร จากการจัดอันดับของทั้ง 3 สถาบันชื่อดัง อย่าง The Guardian University League Table, The Complete University Guide และ The Times and Sunday Times University Guide

มหาวิทยาลัยโด่งดังในหลากหลายสาขาวิชานะคะ แต่ที่พี่ๆ คนไทยนิยมไปเรียนกันก็คงหนีไม่พ้นสาย Business นั่นละค่ะ และที่ต้องพูดถถึงก็คงหนีไม่พ้นคอร์ส Digital Marketing ที่ทางมหาวิทยาลัยเปิดสอนเป็นที่แรกๆ ของอังกฤษนั่นเอง

ด้านสาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์ของที่มหาวิทยาลัยก็ไม่แพ้ที่ไหนๆ นะคะ เพราะไม่ว่าจะ Aeronautical & Manufacturing Engineering, Civil Engineering, Computer Science, Electrical & Electronic Engineering และ Mechanical Engineering ก็ล้วนติด Top 10 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักรค่ะ

สนใจพูดคุยกับตัวแทนมหาวิทยาลัย สามารถลงทะเบียนเข้างานได้ที่นี่ คลิก

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ 5 มหาวิทยาลัยในเครือ Russell Group เรียกได้ว่าแต่ละที่ก็มีข้อดี ข้อเด่น แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับน้องๆ ว่าจะชอบแนวไหน แต่ขอไฮไลท์สีเข้มๆ อีกครั้งหนึ่งว่าทั้งหมดนี้เป็นมหาวิทยาลัยที่โดดเด่น ด้านวิชาการ เรื่องงานวิจัย และเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของสหราชอาณาจักรจริงๆ ค่ะ

Russell group

น้องๆ คนไหนสนใจอยากเข้าไปเรียน 1 ใน 5 มหาวิทยาลัยนี้ สามารถแวะไปพูดคุยแบบตัวต่อตัวกับตัวแทนของแต่ละมหาวิทยาลัย ไปจนถึงสอบถามข้อมูลขั้นตอนการสมัครเรียน มากกว่านั้นน้องๆ ยังสามารถสมัครเรียนกับมหาวิทยาลัยภายในงานได้ทันที แถมยังมีโอกาสได้รับ Offer ทันทีอีกด้วย และพลาดไม่ได้สุดๆ กับการ ทดลองสอบ IELTS 2 ทักษะ (อ่าน-เขียน) โดย British Council IELTS (จำกัด 80 ที่นั่ง เปิดลงทะเบียนหน้างานตั้งแต่เวลา 11:00)  คลิกลงทะเบียนเข้างานฟรี  

งานนี้จะจัดขึ้นในวันพุธที่ 27 มีนาคม 2562 โรงแรม Radisson Blu Plaza Bangkok ภายใต้ชื่องาน UK Universities Interview Day by Hands On งานนี้ฟรีตลอดงานนะคะ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ ที่นี่ แล้วพบกันค่ะ

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: