University of Birmingham มหาวิทยาลัยเก่าแก่ที่มีผลงานโดดเด่นตลอด กว่า 100 ปี ที่ผ่านมา

  • Share this:

ทำความรู้จัก University of Birmingham มหาวิทยาลัยเก่าแก่ที่มีผลงานโดดเด่นตลอด กว่า 100 ปี ที่ผ่านมา

นอกจากจะเป็นสมาชิกกลุ่ม UK’s Russell Group ที่เก่าแก่มากกว่า 100 ปี แล้ว มหาวิทยาลัยยังมีอีกหลากหลายรางวัลการันตีคุณภาพทั้งการศึกษาและผลงานวิจัยจากสถาบันนานาชาติต่างๆ อีกด้วย และล่าสุดกับการจัดอันดับมหาวิทยาลัยที่ Birmingham ถูกจัดให้เป็น 1 ใน 15 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักรจาก 3 สถาบันการจัดอันดับ ทั้ง The Guardian University Guide, The Complete University Guide, และ The Times and Sunday Times ในปี 2560   ถือเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลกจากสหราชอาณาจักรอย่างแท้จริง   นอกเหนือจากคุณภาพทางวิชาการแล้ว มหาวิทยาลัยยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อย่างครบครัน เพื่อเสริมสร้างสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสมในการเรียนรู้ให้แก่นักศึกษา

university of birmingham

University of Birmingham มหาวิทยาลัยขนาดใหญ่อันดับ 2 ในสหราชอาณาจักร ตั้งอยู่ที่เมือง Birmingham เมืองที่อยู่ใกล้กับลอนดอนและยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวซึ่งเป็นที่นิยมอีกด้วย ภายในตัวเมืองมีสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ ที่สะท้อนถึงศิลปะและวัฒนธรรมจากพิพิธภัณฑ์ต่างๆ ภายในตัวเมือง

ส่วนสถาปัตยกรรมของมหาวิทยาลัยถือว่าเป็นเอกลักษณ์ประจำเมืองเลยก็ว่าได้ เพราะมหาวิทยาลัยก่อตั้งขึ้นในสมัยปฏิวัติอุตสาหกรรมอังกฤษ และถูกจัดอยู่ในกลุ่ม RedBrick (กลุ่มมหาวิทยาลัยเก่าแก่ที่ก่อตั้งในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 1 นั่นเองค่ะ รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก) อีกด้วย

 

 

สาขาวิชาที่น่าสนใจ

Politics และ International Relations

สาขาวิชาที่เกี่ยวข้องกับการเมืองและการปกครอง รวมไปถึงสาขาของความขัดแย้งต่างๆ ระหว่างประเทศ ถือเป็นสาขาวิชาที่ทางมหาวิทยาลัยเปิดทำการเรียนการสอนมาอย่างยาวนาน มีหลากหลายสาขาวิชาที่น่าสนใจ รวมไปถึงผลงานด้านงานวิจัย ก็ถือเป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยที่ได้รับการยอมรับด้านคุณภาพจากนานาชาติอีกด้วย

Business

triple-crown

คณะบริหารธุรกิจภายใต้ชื่อ “Birmingham Business School” ของมหาวิทยาลัย ติด The top 1% globally หรือ 1 ใน 100 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของโลก ด้านบริหารธุรกิจ  และยังได้รับการรับรองแบบ Triple-Accredited Business Schools (การรับรอง จาก 3 สถาบันชั้นนำด้านธุรกิจ คือ AACSB, AMBA, และ EQUIS)

โด่งดังจากสาขาวิชา MBA, International Business, และ Marketing

สนใจเข้าร่วมฟังสัมมนาภายใต้หัวข้อ Business Schools ที่งาน “Business School Panel Discussion” จาก 8 มหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก คลิก

 

 

Computer Science

สาขาวิชาที่ถือว่าติดอันดับต้นๆ และได้รับความสนใจมาอย่างยาวนาน และล่าสุดกับการร่วมมือกันระหว่างมหาวิทยาลัยและบริษัท HP ถือเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการเรียนการสอน รวมไปถึงการทำงานวิจัยให้ตอบสนองกับโลกปัจจุบันได้เป็นอย่างดี

หากน้องๆ คนไหนสนใจเรียนต่อที่มหาวิทยาลัย Birmingham หรือต้องการข้อมูลต่างๆ เพิ่มเติม สามารถเข้ามาปรึกษาพี่ๆ ที่ Hands On ได้ทุกสาขา หรือกรอกแบบฟอร์มรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ University of Birmingham

 

Hands On Education Consultants  ขอแนะนำกิจกรรมดีๆ เพื่อการเรียนต่อ UK เช่น การเขียน SoP, ทดลองสอบ IELTS หรือการสัมภาษณ์โดยตรงกับตัวแทนมหาวิทยาลัย ซึ่งสามารถดูกิจกรรมของเราเพิ่มเติมได้ที่ upcoming events หรือหากมีคำถามเรื่องการเรียนต่อ UK ติดต่อ Hands On ได้ทุกสาขา ทางทีมงานยินดีให้คำปรึกษาโดยไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ 

Hands On Education Consultants ตัวแทนมหาวิทยาลัยชั้นนำจาก UK อย่างเป็นทางการมากกว่า 100 สถาบัน มีประสบการณ์การทำงานมากกว่า 10 ปี  ให้คำปรึกษาเรื่องการเรียนต่อ UK โดยมีนักเรียนให้ความไว้วางใจใช้บริการมากเป็นอันดับ 1 ความคิดเห็นจากนักเรียนที่เคยใช้บริการ Hands On

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: