University of Essex กวาด Top 50 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก กับหลายสาขาวิชา

  • Share this:

University of Essex อีกหนึ่งมหาวิทยาลัยที่สายสังคมศาสตร์โด่งดังแทบทุกสาขาวิชาที่เปิดสอน และเคยคว้ารางวัล University of the Year จาก Times Higher Education Awards ประจำปี 2018

เปิดสอนหลากหลายสาขาวิชาตั้งแต่ Business, Law and Data Analytics to Economics, Politics รวมไปถึง Computing ตัวมหาวิทยาลัยมีพื้นที่ขนาดใหญ่ที่รองรับความต้องการและกิจกรรมหลากหลายรูปแบบของนักศึกษาจากทุกสาขาวิชาได้อย่างดีเยี่ยม

ีuniversity of essex

University of Essex ตั้งอยู่ที่เมือง Colchester เมืองประวัติศาสตร์ที่สวยงามของอังกฤษ และใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงโดยรถไฟเพื่อเข้า London ค่ะ Colchester เป็นเมืองเล็ก ๆ ที่สามารถพบเจอร่องรอยประวัติศาสตร์อังกฤษได้ง่าย ๆ ผู้คนใจดี มีความปลอดภัยสูง และที่สำคัญค่าครองชีพไม่แพงอย่างที่คิด เรียกได้ว่าที่ University of Essex เป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยคุณภาพเยี่ยมที่มาพร้อมกับโลเคชั่นและค่าครองชีพในราคาเป็นมิตรกับกระเป๋าสตางค์เราได้เลยละค่ะ

รู้จักมหาวิทยาลัยกันไปคร่าวๆ แล้ว เราลองมาเจาะลึกสาขาวิชาดังของมหาวิทยาลัยกันค่ะ

สาขา Politics and International Studies 

เริ่มกันที่สาขาแรกที่ต้องขอบอกว่าที่ University of Essex คือโด่งดังระดับโลกมาอย่างยาวนาน กับสาขา Politics and International Studies ที่ปัจจุบันได้รับการยกย่องให้เป็น Top 50 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก จาก QS World University Ranking ประจำปี 2021

สาขา Sociology/ Social Science

สายสังคมศาสตร์นี่ก็ต้องยกให้เค้าจริงๆ ค่ะ เพราะที่ University of Essex ได้รับการยกย่องให้เป็น Top 50 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก สาขา Sociology จาก QS World University Ranking ประจำปี 2021 และได้รับการคัดเลือกให้เป็น อันดับ 52 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก สาขา Social Sciences จาก THE World University Rankings ประจำปี 2021

ยังไม่หมดค่ะ ถ้าคุยกันเรื่องผลงานการวิจัยแล้วละก็ มหาวิทยาลัยก็ทำผลงานขึ้นเป็น Top 5 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดใน UK สำหรับ research excellence สาขา social sciences

ตาราง Ranking พุ่งขนาดนี้ พี่ Hands On เลยจะขอหยิบบางคอร์สน่าสนมาฝากน้อง ๆ กันค่ะ

  • MSc Social Data Science
  • MA Sociology and Criminology
  • MA Organised Crime, Terrorism and Security
  • MA Advertising, Marketing and the Media

ใช่ค่ะ สายสังคมศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้เนี่ย รวมสาย Marketing เข้าไปด้วยนะ สนใจเรียนต่อ University of Essex ปรึกษาพี่ๆ Hands On ฟรี คลิก

สาขา Law

สำหรับสายกฎหมาย ปีนี้ University of Essex ก็รั้งอันดับ 51 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก จาก THE World University Rankings ประจำปี 2021

นอกจากนี้แล้ว สำหรับน้อง ๆ นักเรียนไทย หลักสูตรของทางมหาวิทยาลัยยังได้รับการรับรองจาก ก.ต. ด้วยนะคะ รายชื่อคอร์สที่ได้รับการรับรองจาก ก.ต. มีดังนี้

  • Master of Laws (LL.M.,)
  • Master of Laws in Information Technology, Media and E- Commerce, (ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อหลักสูตรเป็น Master of Laws in Internet Law ซึ่ง ก.ต.รับรองแล้ว)
  • Master of Laws in Internet Law
  • Master of Laws in International Commercial Law
  • Master of Laws in International Commercial and Business Law
  • Master of Laws in International Trade Law

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยในอังกฤษที่ตัวเลือกคอร์ส LLM เยอะมากจริง ๆ

สนใจเรียนต่อ University of Essex ปรึกษาพี่ๆ Hands On ฟรี คลิก

study law at university of essex

สาขา Human Right

และแน่นอนค่ะ พูดถึง University of Essex จะไม่พูดถึงสาขา Human Right ได้อย่างไร

ที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้ เคยคว้ารางวัลทรงคุณค่าอย่าง Queen’s Anniversary Prize ตั้งแต่เมื่อปี 2021 สำหรับผลงานที่โดดเด่นสาขา advancing global human rights เรียกได้ว่ามีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน มีรางวัลใหญ่มาการันตีขนาดนี้ ทำให้ University of Essex เป็นที่รู้จักและให้การยอมรับในเวทีสิทธิมนุษยชนระดับโลกเลยค่ะ

อ่านบทสัมภาษณ์รุ่นพี่นักเรียนไทย ที่คว้าทุน Chevening ไปเรียนต่อ University of Essex สาขา Human Right ได้ที่นี่ คลิก

University of Essex บริการดูแลนักศึกษาอย่างใกล้ชิด

สำหรับการดูแลนักศึกษานอกจากทางมหาวิทยาลัยจะจัดเตรียมสถานที่เรียนไว้อย่างสวยงาม และมีประโยชน์สูงสุดแล้ว ทางมหาวิทยาลัยยังการันตี หอพักนักศึกษาสำหรับปีการศึกษาแรกด้วยนะคะ ไม่ต้องห่วงว่ามีที่เรียนแล้วจะไม่มีที่พัก

ที่สำคัญไปกว่านั้น ทางมหาวิทยาลัยยังมีบริการ Excellent Careers and Employability services ที่จะคอยให้คำปรึกษาและช่วยเหลือนักศึกษาในการหางาน ไม่ว่าจะงานหลังจบการศึกษา, การฝึกงาน หรือการหางานเสริมต่าง ๆ มหาวิทยาลัยก็ดูแลอย่างดีค่ะ

นอกจากนี้ University of Essex ยังมีเครือข่ายศิษย์เก่ากว่า 100,000 คน จากทั่วโลกในหลากหลายสาขาวิชา ไม่ว่าจะเป็น ผู้ชนะรางวัล Nobel, นักการเมือง, ผู้บริหาร หรือแม้กระทั่งนักบินอวกาศก็มี เพราะฉะนั้นไว้ใจเรื่อง connection ได้เลยค่ะ

university of essex

ทุนการศึกษาจาก University of Essex

โอกาสดี! สำหรับน้อง ๆ นักเรียนไทยที่สนใจเรียนต่อ University of Essex มหาวิทยาลัยจัดทุนการศึกษา Academic Excellence International Masters Scholarship มูลค่าสูงสุดถึง £5,000 หรือกว่า 200,000 บาท

ทุนการศึกษานี้ สำหรับผู้ที่สนใจเรียนต่อระดับปริญญาโท รอบปีการศึกษา 2022 เท่านั้น

เคล็ดลับการสมัครขอรับทุนการศึกษา: พี่ Hands On บอกตรงนี้เลยว่า ทุนการศึกษาจากทางมหาวิทยาลัยเป็นแบบ First-come-first-serve นะคะ หมายความว่า สมัครก่อนมีสิทธิ์ก่อน ยกตัวอย่างเช่น ถ้าน้องได้เกรด 4.00 มา แต่สมัครช้า และมหาวิทยาลัยพิจารณาให้ทุนเพื่อน ๆ คนก่อนหน้าไปหมดแล้ว นั่นแปลว่า น้องก็จะหมดโอกาสขอรับทุนการศึกษานั่นเองค่ะ

เพราะฉะนั้น ถ้าวางแผนเรียนต่อแล้วละก็ รีบสมัครเลยค่ะ สมัครก่อน มีสิทธิ์ขอรับทุนก่อน ปรึกษาและวางแผนเรียนต่อกับพี่ Hands On ตัวแทน University of Essex อย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย ฟรี เพียงกรอกแบบฟอร์มด้านล่าง หรือ คลิก

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: