พบ 7 มหาวิทยาลัยชั้นนำจาก University of London

  • Share this:

วันนี้ขอแนะนำมหาวิทยาลัยจากกลุ่ม University of London ที่บินตรงจากอังกฤษเพื่อมาร่วมงาน The UK Study Exhibition 2017

ในวันที่ 9 พฤศจิกายน นี้ ที่โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท ตั้งแต่เวลา 14:00-20:00 น.

logo

UoL หรือ University of London คือ กลุ่มมหาวิทยาลัยในลอนดอน เป็นการรวมกันของมหาวิทยาลัยชั้นนำจากหลากหลายสาขาวิชา โดยถือเป็นอีกหนึ่งการการันตีทั้งด้านการศึกษาและคุณภาพงานวิจัย โดยเริ่มรวมกลุ่มกันตั้งแต่ปี ค.ศ. 1836 ปัจจุบันมีจำนวนสมาชิกทั้งหมด 18 มหาวิทยาลัย และ 9 สถาบันวิจัยด้วยกัน  ประกอบไปด้วยมหาวิทยาลัยที่มีความโดดเด่นจากหลากหลายสาขาวิชา ทั้งด้านธุรกิจ เศรษฐศาสตร์ การเงิน ศิลปะ ดนตรี รวมไปถึงสถาบันวิจัยเฉพาะสาขาต่างๆ นอกจากนี้แล้วแต่ละมหาวิทยาลัยและสถาบันในเครือยังได้รับการจัดอันดับจากสถาบันนานาชาติอย่างต่อเนื่อง

คอร์สเรียนจากสถาบันในเครือทั้งหมด ส่วนใหญ่มีการเรียนการสอนในลอนดอน สหราชอาณาจักร แต่ก็มีบางสถาบันที่มีสาขาอยู่ต่างประเทศ เช่น ปารีส ฝรั่งเศส นอกจากนี้ยังมีการเรียนการสอนแบบ Distance อีกด้วย

 

งาน The UK Study Exhibition 2017 นี้ มีความพิเศษสุดๆ กับ 7 มหาวิทยาลัยจากกลุ่ม UoL ที่เดินทางมาร่วมงานนิทรรศการศึกษาต่อสหราชอาณาจักร งานนี้งานเดียวเท่านั้น!!!

เรามาทำความรู้จักกับทั้ง 7 มหาวิทยาลัยที่มีรายชื่อเข้าร่วมงานกันค่ะ

Birkbeck, University of London

ต้องบอกว่าเปิดตัวด้วย Birkbeck ที่น้องๆ หลายคนอาจจะคิดว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่มีขนาดเล็กไปสักนิด แต่ขึ้นชื่อว่า UoL แล้วย่อมมีจุดเด่นเฉพาะตัว มหาวิทยาลัยนี้มีจุดเด่นอยู่ที่หลักสูตรส่วนใหญ่จะทำการเรียนการสอนในช่วงเย็น ซึ่งจะมีกลุ่มคนทำงานมานั่งเรียนด้วยค่อนข้างเยอะ เพราะฉะนั้นแล้วรับรองได้ว่าเวลาทำงานกลุ่มหรือแสดงความคิดเห็นในห้องเรียนนั้น น้องๆ จะได้ฟังความคิดเห็นจากหลากหลายมุมมอง หลากหลายทัศนะคติ แถมได้เรียนรู้ประสบการณ์จากเพื่อนในห้องอีกด้วย   ตัวมหาวิทยาลัยเองก็อยู่ในเขตตัวเมือง รับรองว่าสะดวกสบายแน่นอนค่ะ

 

City, University of London

สมาชิกล่าสุดของกลุ่ม University of London ที่ต้องถือว่าเป็นน้องใหม่ไฟแรง   นอกจากจะมีชื่อเสียงด้านวิชาการ โดยเฉพาะสาขาวิชาบริหารธุรกิจ, เศรษฐศาสตร์, รวมไปถึงการเงินและการธนาคารแล้วนั้น มองขึ้นไปบนฟ้าแล้วนึกถึงเรื่องภาควิชาการบินก็ต้องยกให้ที่นี่ ซึ่งมีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน และมีความหลากหลายของหลักสูตร  เช่น หลักสูตรการบิน หรือการจัดการขนส่งทางอากาศ (ถือเป็นมหาวิทยาลัยแรกในสหราชอาณาจักรที่มีห้อง Lab เฉพาะด้านการบิน) เป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลก 

 

Goldsmiths, University of London

ถ้าถามถึงความเก่าแก่และคุณภาพที่คับแก้ว รับรองว่า Goldsmiths ต้องไม่หลุดโผมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรเป็นแน่ ถือเป็นสายศิลปะตัวจริงที่นักศึกษาส่วนมากมีความเป็นตัวของตัวเองและมีแนวความคิดสร้างสรรค์เป็นอย่างมากนอกจากจะมีหลักสูตรที่หลากหลายในด้านศิลปะแล้วนั้น ด้านการสื่อสาร, ดนตรี, หรือการออกแบบ ก็ต้องบอกว่าไม่แพ้ที่ไหนๆ โดยได้รับการการันตีจากหลากหลายสถานบันมาอย่างยาวนาน และ Goldsmiths ยังอยู่ในกลุ่ม University of London มามากกว่า 100 ปี  

 

King’s College London

อีกหนึ่งมหาวิทยาลัยที่ไม่ต้องอธิบายมาก ทั้งชื่อเสียงระดับโลกในแทบทุกสาขาวิชาที่เปิดทำการเรียนการสอน   King’s College London ยังเป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยที่ไม่ใช่แค่นักเรียนไทย แต่นักเรียนจากทั่วโลกต่างไฝ่ฝันที่จะเข้าเรียนที่นี่ ทั้งสาขา Business, Law (มี Court อยู่ในมหาวิทยาลัยสำหรับใช้ในการเรียนการสอนโดยเฉพาะ), Medicine หรือ สาขา Dermatology ที่โดดเด่นมากในระดับเวทีโลก King’s College London นั้นนอกจากจะเป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่แล้ว ยังสามารถรักษามาตรฐานมากกว่า 100 ปีได้เป็นอย่างดี  และยังได้รับรางวัลการันตีมากมายไม่ขาดแม้แต่ปีเดียว

 

Queen Mary University of London

Queen Mary ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี ค.ศ 1885 ถือเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำของสหราชาอาณาจักร โด่งดังด้าน medical ที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก อาทิ คณะแพทยศาสตร์และทันตกรรมศาสตร์ มีศูนย์วิทยาศาสตร์และสุขภาพทางวิชาการที่ใหญ่ที่สุดในโลก นอกจากนี้สาขาวิชาภาษาศาสตร์ รวมถึงสาขานิติศาสตร์ ก็ยังได้รับการจัดอันดับต้นๆ ในสหราชอาณาจักรอีกด้วย!

 

Royal Holloway, University of London

มหาวิทยาลยัได้รับการจัดอันดับ Top 20 ให้เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่เหมาะแก่การทำวิจัยมากที่สุดในสหราชอาณาจักร นอกจากนี้ยังได้รับรางวัล Diamond Jubilee จากสมเด็จพระราชีนี Elizabeth ที่ 2 ให้กับคณะดุริยางคศาสตร์ ในปี ค.ศ.2014 อีกด้วย   ยังมีอีกหลายสาขาวิชาที่ Royal Holloway มีชื่อเสียง ยกตัวอย่างเช่น Business (Entrepreneur) หรือสาขา Engineer โดยเฉพาะด้านพลังงาน (Petrol and Gas)

 

SOAS, University of London

มหาวิทยาลัยบูรพศึกษาและการศึกษาแอฟริกา (School of Oriental & African Studies) เรียกสั้นๆ ว่า SOAS (โซแอส) เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยลอนดอนที่มีชื่อเสียงทางด้านวิชาเฉพาะด้าน โดยมีสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องกับทวีปเอเชีย แอฟริกา และตะวันออกกลาง   หลักสูตรที่โด่งดังมาอย่างยาวนานคงหนีไม่พ้นหลักสูตรนิติศาสตร์ เช่น กฏหมายระหว่างประเทศ ความขัดแย้งและความยุติธรรม รวมไปถึงหลักสูตรเศรษฐศาสตร์ เป็นต้น

 

หากน้องๆ ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถพบและพูดคุยกับตัวแทนมหาวิทยาลัยจากกลุ่ม University of London พร้อมร่วมฟังสัมนาดีๆ เพื่อการเรียนต่อสหราชอาณาจักรได้ที่งาน The UK Study Exhibition 2017 วันที่ 9 พฤศจิกายน นี้   ลงทะเบียนเข้างานได้ที่

apply

 

 

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: