University of Sussex ม.ดังฝั่งอังกฤษ Top 10 สาขา Business and Economics

  • Share this:

วันนี้ขอแนะนำ University of Sussex ให้กับน้อง ๆ ที่สนใจเรียนต่อสาย Business รวมไปถึงฝั่ง Economics ที่อังกฤษกันค่ะ ที่นี่น่าสนใจอย่างไร ติดตามได้ที่บทความนี้

University of Sussex Business School

คณะ University of Sussex Business School เป็นหนึ่งในคณะดังของมหาวิทยาลัยค่ะ ปัจจุบันได้รับการยกย่องให้เป็น Top 10 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร สำหรับสาขา Business and Economics จาก Times Higher Education World University Rankings ประจำปี 2021 นอกจากนี้หลักสูตรของที่คณะยังได้รับการรับรองหลักสูตรจากทั้ง EMBA และ EQUIS องค์กรจากฝั่งยุโรป

พิเศษกว่านั้นคือ ที่มหาวิทยาลัยยังเปิด option ให้น้อง ได้เลือกทำ job placement ในคอร์สเรียนได้อีก เรียกได้ว่า เรียนที่ University of Sussex ได้ทั้งความรู้แน่นปึ๊ก ได้ลองทำงานจริงก่อนเรียนจบ โปรไฟล์ขนาดนี้ จบมาเรื่องหางานไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ถ้ายังไม่ลืมกัน หลังเรียนจบปริญญาโทที่สหราชอาณาจักร น้อง ๆ สามารถขอวีซ่าอยู่ต่อเพื่อทำงานได้อีก 2 ปี!!!

คอร์สเรียนที่พี่ Hands On อยากแนะนำ

Development Economics

คอร์สนี้ต้องแนะนำ เพราะว่าเป็นการรวมตัวทั้งฝั่ง Economics ที่ขึ้นแท่น Top 10 กับฝั่ง Development ที่ต้องบอกว่า University of Sussex คือตัวแม่ของโลกนี้ค่ะ กับรางวัล อันดับ 1 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก สาขา Development Studies จาก QS World University Ranking มาแล้วถึง 5 ครั้ง!!!

นั่นแหละค่ะ พี่เลยต้องแนะนำคอร์ส MSc Development Economics

เนื้อหาการเรียนจะครอบคลุมทั้ง design and evaluate policy, frame complex development challenges, communicate economic and technical analysis to specialist and non-specialist audiences เป็นต้น

International Business Economics

อีกหนึ่งคอร์สฝั่ง economics ที่ต้องเรียกว่าลงตัวที่สุด น้อง ๆ จะได้เรียนทั้งพื้นฐานที่รอบด้านทั้ง microeconomic และ macroeconomic ยกตัวอย่างเช่น Accounting for Decision Makers หรือ Analytical Methods for Finance & Business Economics และ Data Processing, Coding & Visualisation เป็นต้น

คอร์สนี้จาก University of Sussex Business School น้อง ๆ จะได้รับการรับรองจากทั้ง EQUIS และ AMBA ด้วยนะคะ

Strategic Innovation Management

แน่นอนว่ายุคปัจจุบันใคร ๆ ก็มองหาเรื่อง innovation ในแง่ต่าง ๆ ที่สามารถพัฒนาองค์กร พัฒนาบุคคลากร รวมถึงการเพิ่มมูลค่าของธุรกิจ ที่ Sussex เองนอกจากจะสอนพื้นฐานเหล่านี้แล้ว ทางมหาวิทยาลัยจะเน้นย้ำเรื่องพื้นฐานความเข้าใจ มองเห็นปัญหา ให้กับนักศึกษาเป็นสำคัญ

คอร์สนี้มหาวิทยาลัยจะมีการเชิญ guest speaker มาบรรยายให้น้อง ๆ ฟังอยู่บ่อย ๆ แถมยังได้เข้าไปใช้ Sussex Innovation Centre หรือ Wired Sussex ศูนย์การเรียนรู้เฉพาะทางที่เตรียมไว้ให้นักศึกษาจากทั่วโลกได้เข้าไปใช้งานกัน

จริง ๆ ยังมีอีกหลายคอร์สที่น่าสนใจเลยค่ะ อย่างฝั่ง Management เนี่ย ที่มหาวิทยาลัยมีหลักสูตร management ทั่วไปหลายคอร์สอยู่นะคะ และยังมี Management แบบเฉพาะทางอีกด้วย ไหนจะฝั่ง Marketing, MBA หรือแม้กระทั่ง Science, technology and energy policy ก็ถูกจัดขึ้นโดย University of Sussex Business School ค่ะ ลองเข้ามาคุยกับพี่ ๆ Hands On ก่อนได้นะ ว่าคอร์สไหนน่าจะเหมาะกับเรา

Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย บริการให้คำปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น คลิก

University of Sussex

คุยเรื่องคณะกันไปเยอะแล้ว ลองมาดูที่ตัวมหาวิทยาลัยกันบ้างค่ะ University of Sussex เป็นมหาวิทยาลัยเพียงแห่งเดียวในสหราชอาณาจักร ที่ล้อมรอบไปด้วย national park เรื่องบรรยากาศนี่ไม่ต้องพูดถึงค่ะ ดีมาก

ขนาดของแคมปัสก็กว้างขวาง ใหญ่โต ก็มีแค่ หอพักนักศึกษา 9 แห่งภายในตัวมหาวิทยาลัย มีซุปเปอร์มาร์เก็ต, มีศูนย์ Healthcare มีร้านหนังสือ ธนาคาร ห้องสมุดที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง เป็นต้น! แหม่ ครบขนาดนี้นักศึกษาแทบจะไม่ต้องออกไปไหนเลยค่ะ แต่ถ้าเบื่อ Note กันตรงนี้เลยว่า น้อง ๆ สามารถนั่งรถไฟเข้าลอนดอนได้ โดยใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงนิด ๆ เท่านั้น

นอกจากนี้ ถ้าคุยกันเรื่องคุณภาพการศึกษาก็หายห่วง เพราะที่มหาวิทยาลัยจัดอาจารย์จากแต่ละคณะมาให้ระดับ world class leading researchers กันเลยทีเดียว

สำหรับ ranking ก็นี่เลย Top 25 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร พ่วงด้วย อันดับ 151 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก จาก Times Higher Education World University Rankings ประจำปี 2022

สนใจเรียนต่อ University of Sussex ปรึกษาพี่ ๆ Hands On ฟรี คลิก

 

คุยกันเรื่องเมือง Brighton บ้าง

University of Sussex อยู่ที่เมือง Brighton ทางตอนใต้ของอังกฤษค่ะ เมืองนี้ได้รับการขนานนามว่า “Brighton – the happiest city in England for students”

ตำแหน่งนี้ไม่ได้มาง่าย ๆ เพราะ 93% ของรุ่นพี่นักศึกษาจากทั่วโลกที่เรียนในเมือง Brighton ล้วนลงคะแนนความพึงพอใจ ว่าเรียนที่เมืองนี้ “Very happy”

อาจจะเป็นเพราะว่า ที่นี่เป็นอีกหนึ่งเมืองบรรยากาศดีติดชายทะเล มีสถานที่สวย ๆ ให้เก็บประสบการณ์ดี ๆ ใส่กระเป๋า ยกตัวอย่างเช่น นั่งชิวที่ชายทะเล หรือเดินเล่นที่ถนนคนเดินฮิป ๆ ของคนอังกฤษ สายธรรมชาติก็มีเส้นทาง hiking สวย ๆ ให้เก็บเพียบ ที่สำคัญที่สุดคือค่าครองชีพที่เมืองนี้ถ้าเทียบกับลอนดอนแล้วคือถูกมาก!! แถมถ้าจะเข้าลอนดอนจริง ๆ ก็ใช้เวลาเพียงชั่วโมงนิด ๆ อย่างที่พี่บอกไปตอนแรก ทั้งหมดนี้ทำให้การโหวตวว่าเรียนที่ University of Sussex เมือง Brighton นั้น “very happy” คงไม่ใช่เรื่องโฆษณา 🙂

ปิดท้ายกันที่ข้อมูลทุนการศึกษาค่ะ เบื้องต้น ทาง University of Sussex มีการจัดทุนการศึกษาให้กับนักศึกษานานาชาติที่สนใจเรียนต่อทั้งระดับ ปริญญาตรี โท และ เอก สำหรับรอบปีการศึกษา 2022 นี้ มูลค่าสูงสุด 8,000 ปอนด์ หรือกว่า 300,000 บาท*

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด

สนใจเรียนต่อ University of Sussex หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ปรึกษาพี่ ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย ฟรี เพียงกรอกแบบฟอร์มด้านล่าง หรือ คลิก

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: