USA Affordable University

เรียนต่อสหรัฐอเมริกากับมหาวิทยาลัยที่คุ้มค่าน่าเรียนต่อ

  • Share this:

USA Affordable University

มหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกาที่คุ้มค่าน่าเรียนต่อ

วันนี้พี่ ๆ เลยพา USA Affordable University มาให้เราอ่านกัน เพราะการไปเรียนต่อต่างประเทศ สิ่งที่ต้องคิดหนักไม่น้อยไปกว่าการสาขาที่จะเลือกเรียนก็คือ ค่าใช้จ่ายที่จะต้องใช้ตลอดระยะเวลาการไปเรียนต่อ ซึ่ง ค่าใช้จ่ายเหล่านั้นมีอะไรบ้าง และต้องเตรียมงบในแต่ส่วนโดยเฉลี่ยประมาณเท่าไรกัน แล้วเราจะสามารถประหยัดหรือลดค่าใช้จ่ายส่วนไหนได้บ้างอันนี้ก็ขึ้นอยู่กับการวางแผนตั้งแต่เนิ่น ๆ ของแต่ละคนเลย ใครเตรียมตัวดี มองการณ์ไกลไปถึงการเตรียมความพร้อมเพื่อครอบคลุมค่าใช้จ่ายได้ดีก็ดีไป แต่ยังไง ถ้าเรามีโอกาสที่จะเรียนด้วยค่าเทอมที่เบาหน่อย ก็จะช่วยได้ไม่น้อยเลย

 

USA Affordable University

 

🇺🇲 Arizona State University

มหาวิทยาลัยรัฐชั้นนำชื่อดังจากแอริโซนา ติดอันดับมากมายในด้านของการบรรจุนวัตกรรมล้ำสมัยลงในหลักสูตรการศึกษา ทำให้นักศึกษาที่ไปเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้ได้เรียนในหลักสูตรที่ก้าวทันยุคสมัยและให้ศาสตร์ความรู้ที่ครอบคลุมภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ที่นี่จึงได้เข้าไปติดอันดับ TOP 10 ของมหาวิทยาลัยที่ขึ้นชื่อว่า ‘Best Buy’ ของสหรัฐอเมริกาในปี 2020 ที่จะถึงนี้ด้วย โดย Fiske Guide ซึ่งเขาบอกมาว่าการเรียนต่อและจบการศึกษาของที่นี่ถือว่า ค่าใช้จ่ายของค่าเทอมทั้งหมดคุ้มค่าสมกับหลักสูตรที่จะได้เรียนรู้และนำไปใช้ได้จริง

 

🇺🇲 Drew University

มาดูฝั่งมหาวิทยาลัยเอกชนกันบ้างที่ติดอันดับ TOP 10 ‘Best Buy’ จาก Fiske Guide โดยมหาวิทยาลัย Drew ก็มีชื่อเสียงที่โด่งดั่งไม่น้อยในด้านการผลักดันให้นักศึกษาได้เรียนรู้ในสายวิชาของตัวเองอย่างเข้มข้น การเรียนทั้งหมดหลัก ๆ จะอยู่ที่รัฐนิวเจอร์ซีย์ แต่มหาวิทยาลัยได้จัดเตรียมโอกาสในการไปเรียนวิชาหนึ่งในมหานคร New York ได้ เป็นแรงกระตุ้นสำคัญที่เพิ่มโอกาสการเรียนรู้และทำความเข้าใจเกี่ยวกับองค์กรใหญ่ ซึ่งพาให้นักศึกษาได้สัมผัสกับ real-world learning experience และได้นำความรู้เหล่านี้ไปประยุกต์ใช้ในการทำงานได้ต่อไป

 

สองมหาวิทยาลัยชั้นนำที่พี่ ๆ Hands On แนะนำมาข้างต้นคือมหาวิทยาลัยคุณภาพอัดแน่นที่พี่ ๆ คัดกรองมาแล้ว ว่าเรียนจบอย่างประทับใจคุ้มค่าเวลาและค่าใช้จ่ายของเราแน่นอน แต่ถ้าเกิดน้อง ๆ สนใจตัวเลือกของมหาวิทยาลัยอื่นเพิ่มเติมที่ค่าใช้จ่ายเบาสำหรับการเรียนต่อ ก็มี Illinois Institute of Technology, Michigan State University, University of Tulsa, University of Washington, University of Oregon และ University of Southern California

อีกประเด็นที่พี่ ๆ อยากแนะนำให้น้องลองเก็บไปคิดคำนวนก็คือ การคำนวณรายจ่ายต่าง ๆ ในแต่ละเดือน เพื่อประเมินดูค่าใช้จ่ายและควบคุมในส่วนที่เราจัดการได้ คิดคำนวณให้เป็นหรือทำบัญชีไว้เลยก็ดี ไม่ว่าจะ

  • ค่าเทอม
  • ค่าที่พัก
  • ค่าเดินทาง
  • ค่าอาหาร
  • ค่าของใช้เพิ่มเติม
  • ค่าใช้จ่ายจิปาถะ

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมของ USA ที่คุ้มค่าต่อการตัดสินใจเรียนต่อแน่นอน อย่าง Arizona State University, Drew University หรือมหาวิทยาลัยอื่น ๆ ในสหรัฐอเมริกา ติดต่อ Hands On สาขาสีลม

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: