รอบสมัครเรียนต่อ USA

รู้ทันรอบสมัครเรียนต่อ USA Intake จัดการตารางเวลาก่อนได้สบายๆ

  • Share this:

มารู้ทัน รอบสมัครเรียนต่อ USA กันไว้ดีกว่า เกร็ดน่ารู้สำหรับใครที่กำลังตัดสินใจว่าจะไปเรียนต่อช่วงไหนดี แล้วต้องเตรียมการล่วงหน้านานแค่ไหนถึงจะพอสำหรับการไปเรียนต่ออเมริกาที่เขาว่ากันว่ายากทุกขั้นตอน หนึ่งเรื่องที่แน่นอนเลยว่าเรื่องเยอะ คือรอบการเปิดรับสมัครที่มหาวิทยาลัยฝั่งรัฐอิสระนี้จะเปิดให้เรายื่นสมัครเอกสารได้

ใครที่กำลังวางแผนและจะจัดตารางเวลาชีวิตเพื่อการเตรียมตัว ก็ควรจะศึกษาให้ครบถ้วน จะได้ไม่พลาดกระบวนการไหนไป เพราะน้องหลายคนก็ใช้เวลาเตรียมตัวและยื่นเอกสารกันล่วงหน้าเป็นปี ถึงจะได้ไปเรียน ปัจจัยเรื่องเวลาจึงเป็นตัวแปรสำคัญ

รอบสมัครเรียนต่อของอเมริกา มีหลายช่วงที่เปิดรับต่อปี ราว ๆ 3 ช่วงต่อปี มีชื่อเรียกและแบ่งเดือนคร่าว ๆ ตามนี้
Intake Duration
Fall From August to December
Spring From January to April
Summer From May to August

 

❄️ Spring semester หรือ Spring/January Intake

ช่วงต้นปีนี้เป็นรอบสมัครเปิดรับนักศึกษาเข้าเรียนรอบแรกของปีการศึกษา แต่ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยแต่ละยูของอเมริกาจะมีวันกำหนดการเปิดรับสมัครต่างกันไป รอบรับสมัครต้นปีนี้ อาจจะเริ่มให้นักศึกษายื่นเอกสารติดต่อมหาวิทยาลัยไปได้ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนหรือธันวาคมก็เป็นได้ และอาจจะเปิดยาวไปจนถึงเดือนสามเดือนสี่ของปี (มีนาคม – เมษายน)

 

☀️ Summer semester หรือ Summer Intake

รอบสมัครเรียนกลางปีที่อเมริกา เป็นช่วงหน้าร้อนของที่นั่น เขาเริ่มเปิดรับสมัครตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคมจนถึงราว ๆ เดือนสิงหาคม ใครที่เริ่มเตรียมตัวเนิ่น ๆ ตั้งแต่ต้นปีก็สามารถยื่นเอกสารเพื่อสมัครเรียนในช่วงนี้ได้ก็จะเป็นช่วงที่ดีในการรอใบสมัครเพื่อตอบรับเข้าเรียน เพราะจะได้รู้ผลกันภายในปีนั้นไปเลย และจะได้วางแผนเพื่อจัดการเรื่องขอวีซ่าและอื่น ๆ ได้ต่อ

 

🍂 Fall semester หรือ Fall Intake

รอบสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดของปีแล้ว คือรอบ Fall Intake ที่เปิดให้นักศึกษาเริ่มสมัครเรียนกันได้ แต่รอบนี้ ก็ต้องเช็คกับทางมหาวิทยาลัยดี ๆ ว่าเขาเปิดและปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่เท่าไรเดือนไหนถึงวันไหนให้แน่นอน เพราะแต่ละมหาวิทยาลัยมีวันที่กำหนดของยูตัวเองโดยโฉพาะ โดยประมาณแล้วจะอยู่ที่ช่วงปลายเดือนสิงหาคมจนถึงธันวาคมเลย ใครที่เตรียมตัวมาแล้วยื่นสมัครไม่ทันในรอบกลางปี ก็มารอยื่นเอกสารในรอบนี้ก็ได้

 

อย่างไรก็ตาม ถ้าน้อง ๆ อยากไปเรียนต่อมหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกา นี่คือ Timeline คร่าว ๆ ที่เราควรเก็บไว้เป็นความรู้เบื้องต้น ก่อนจะจัดการเตรียมการอื่น ๆ ต่อ ข้อมูล Insight โดยตรงของมหาวิทยาลัยเหล่านี้สำคัญ เพราะความหลากหลายของรอบการรับสมัครแต่ละยูไม่เหมือนกัน

 

ถ้าใครมีข้อสงสัยหรืออยากได้ข้อมูลเพิ่มเติม รอบสมัครเรียนต่อ USA ติดต่อ Hands On สาขาสีลม ได้เลย เพราะพี่ ๆ มีทุกคำตอบและพร้อมให้คำแนะนำในทุกขั้นตอนการเรียนต่อ ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายทั้งสิ้น

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: