8 Landmarks ที่ไม่รู้ไม่ได้! หากอยากไปเรียนต่ออเมริกา

  • Share this:

หลายสถานที่สำคัญของแต่ละประเทศที่ถูกจดจำไว้เป็นภาพติดตา ที่พอเห็นปุ๊บก็รู้เลยว่าพูดถึงประเทศอะไรกันอยู่ วันนี้พี่เลยคัด Landmark เด่นสุด ป๊อบสุดมาฝาก ใครสนใจไปเรียนต่อที่อเมริกาอยู่ ไม่รู้จัก USA Landmarks เหล่านี้ไม่ได้นะ เพราะถ้าไปแล้วไม่ถึงสถานที่ที่พี่ว่านี้ ถือว่ายังเข้าไม่ครบฐานผจญภัยนักเรียนอเมริกานะ!

 

❶ Statue of Liberty

อันดับหนึ่งของแลนด์มาร์กที่เชื่อว่าทุกคนจำได้แน่นอน คือ Lady Liberty หรือเทพีแห่งเสรีภาพ มือซ้ายถือแผ่นจารึกที่ประกาศอิสรภาพ มือขวาชูคบเพลิง เป็นสัญลักษณ์หรือตัวแทนแห่งเสรีภาพที่ชาวฝรั่งเศสมอบให้กับชาวอเมริกัน ตั้งอยู่ที่ปากทางเข้าอ่าวแมนฮัตตัน มหานครนิวยอร์ก อนุสรณ์สถานนี้เป็นสัญลักษณ์ที่ผู้ได้ไปชมถึงที่จะสัมผัสได้ถึงมนต์ขลังที่แผ่ออร่าบางอย่างออกมาทั้งความสวยงาม ความใหญ่โอ่อ่า จากระยะไกลจนระยะใกล้ และให้คุณค่าทางจิตใจกับผู้ชมได้มากกว่าที่คิด

 

❷ Golden Gate Bridge

สะพานแขวนสีแดงแสดนี้ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ภาพจำที่สำคัญของสหรัฐอเมริกา ด้วยรูปทรงและสีอันเป็นเอกลักษณ์ของสะพานแห่งนี้ ที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของ San Francisco ที่ได้รับชื่อ Golden Gate ก็เพราะว่า แต่เดิมเป็นชื่อเรียกของช่องแคบระหว่างมหาสมุทรและอ่าวซานฟรานที่มีความยาวมาก ๆ มากกว่า 1,600 กิโลเมตร! และปัจจัยอื่น ๆ อีก ทั้งระดับความลึกของน้ำทะล แรงกำลังลม และระดับการเกิดแผ่นดินไหวในบริเวณใกล้เคียง ซึ่งต้องมีการวางแผนจากวิศวกร ทีมงาน และนักวิชาการมากมายเพื่อสร้างสะพานแขวนนี้ให้แล้วเสร็จ

 

❸ Empire State Building

เมื่อพูดถึงอเมริกา มหานครนิวยอร์กต้องเป็นศูนย์กลางความสนใจของทุกคนที่ไปแน่นอน และถ้าจะไปทั้งที ก็ควรไปเห็นให้โดยรอบทั้งเมืองแบบสุดลูกหูลูกตาไปเลยที่ตึก Empire State เพราะที่ตึกระฟ้านี้เขาเปิดชั้นที่ 86 และ 102 ให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปชม Skyline ของ Manhattan เป็นการเปิดประสบการณ์ที่หรูหราและคุ้มค่า ไม่ใช่แค่วิวที่ premium อาหารที่ตึก Empire ก็ใช่ย่อย มีทั้งห้องอาหาร และร้านอาหารที่ lobby ให้เราไปชิมไปเพลิดเพลินได้ในระหว่างวัน หรือถ้าใครอยากจะไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่หอแห่งนี้ก็ได้เช่นกัน แต่ต้องจองตั๋วให้ไวนะ

 

❹ Brooklyn Bridge

อีกหนึ่งสะพานแขวนใน New York City เป็นอีกสถานที่ติดตาผู้คนทั่วโลก แค่เห็นก็รู้ได้เลยทันทีว่าที่นี่คืออเมริกา Brooklyn Bridge มีความสวยงามที่คลาสสิกมากกว่า Golden Bridge ด้วยโครงสร้างที่สวยงามและสีเทาของอิฐที่ทำให้ที่นี่ดูมีมาดขรึมมากกว่า แล้วใช่ว่าสะพานแขวนนี้จะเด่นแต่ในด้านของความสวยงาม เพราะ Brooklyn Bridge ได้ผ่านการ challenge หลังการก่อสร้างเสร็จ เรื่องความแข็งแรงของโครงสร้างสะพานมาแล้ว ด้วยการให้ขบวนคาราวานของบรรดาสิงสาราสัตว์จากโรงละคร และฝูงช้างทั้ง 21 ตัว เดินข้ามสะพานได้สบาย ๆ

 

❺ Pearl Harbor National Memorial

Landmark นี้ถูกจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ช่วงต้นสงครามโลกครั้งที่ 2 จากการพ่ายศึกของอเมริกาที่ถูกโจมตีจากกองทัพอากาศของญี่ปุ่น เป็นการจู่โจมที่พลิกหน้าประวัติศาตร์ของศตวรรษที่ 20 และดึงสหรัฐอเมริกาเข้าสู่สงครามโลกครั้งที่ 2 การสูญเสียครั้งใหญ่ในกองกำลังทหารบก ทหารเรือ และทหารอากาศในครั้งนั้น ทำให้ Pearl Harbor & USS Arizona Memorial กลายเป็นสถานที่ที่บันทึกเหตุการณ์สำคัญของประวัติศาสตร์และเป็นการจดจำนายทหารทุกคนที่ได้สละชีวิตไปในช่วงเวลานั้น ปัจจุบันเป็นสถานที่เพื่อเที่ยวชมและการศึกษา

 

❻ Grand Central Terminal

สถานีรถไฟที่คับคั่งไปด้วยผู้คนเดินทางเปลี่ยนสายรถไฟเสมอนี้ตั้งอยู่ ณ ใจกลางเมือง Manhattan สถาปัตยกรรมภายใน Grand Central Terminal มีความโอ่อ่าด้วยเพดานสูงทำให้พื้นที่ดูโปร่งและสูงใหญ่อลังการขนาดเงยหน้าขึ้นมอง ก็ยังเก็บรายละเอียดความสวยงามได้ไม่หมด ต้องปรบมือชื่นชมให้กับวิศวกร สถาปนิก และศิลปินผู้ออกแบบและตกแต่งที่แห่งนี้ด้วยศิลป์จริง ๆ ร้านค้าร้านอาหารเขาก็มีให้ผู้สัญจรไปมาได้เลือกกิน แวะเติมท้องให้อิ่มก่อนออกเดินทางต่อได้ เรียกได้ว่าไปกี่ทีก็ยังกินได้ไม่ครบทุกร้าน

 

❼ Lincoln Memorial

เพื่อเป็นการประกาศถึงเกียรติคุณของ Abraham Lincoln ผู้เป็นทั้งทนายความและประธานาธิบดีคนที่ 16 ของสหรัฐอเมริกา อนุสรณ์สถานแห่งนี้จึงได้ถูกก่อตั้งขึ้น เพื่อเป็นการรำลึกถึงคุณค่าทางสังคมในยุคสมัยนั้น

ซึ่งเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านของ Civil War ในขณะที่สร้างมาตรฐานความเท่าเทียมกันให้กับประชาชนของสหรัฐอเมริกา ผลักดันให้เศรษฐกิจภายในประเทศก้าวหน้าไปอย่างมั่นคง ที่ท่านได้เป็นผู้นำเพื่อปลดปล่อยให้ Union เป็นอิสรภาพจากความเป็นทาส แต่ในภายหลังท่านได้ถูกลอบสังหาร

 

❽ Biltmore

คฤหาสน์หลังเก่านี้เป็นของ George Washington Vanderbilt II ด้วยพื้นที่บริเวณบ้านจัดว่ากว้างขวางที่สุดในสหรัฐฯ รูปแบบการออกแบบสถาปัตยกรรมของบ้านหลังนี้เป็นแบบ Châteauesque-style หรือแบบชาโตที่ดึงความสวยงามของสถาปัตย์แนว Renaissance ของฝรั่งเศสมาประยุกต์ในการสร้างบ้านพักอาศัยหรือคฤหาสน์ดี ๆ นี่เอง ในปัจจุบันมีการดัดแปลงเป็นมิวเซียม บรรยากาศของ Biltmore อาจคุ้นตากับหลายคนที่ดูซีรีส์เรื่อง Downton Abbey เพราะทั้งสองสถานที่จัดว่าอยู่ในยุคสมัยเดียวกัน เหมือนแค่ไหนคงต้องไปพิสูจน์กันดูเอง

 

ใครที่วางแผนที่จะไปเรียนต่อที่สหรัฐอเมริกาอยู่ แล้วยังไม่รู้จักสถานที่ใดสถานที่หนึ่งในลิสต์  USA Landmarks นี้ ก็ต้องทำการบ้านแล้วหาข้อมูลกันหน่อยแล้วนะ เพราะถ้าไปแล้วไปไม่ถึง 8 Landmarks ใน U.S. เหล่านี้ล่ะก็ ถือว่ายังไปไม่สุด ไม่ถึงอเมริกานะ ไปเรียนต่อทั้งที ใช่ว่าต้องหาข้อมูลแล้วรู้แต่เรื่องเรียน เพราะเราต้องไปใช้ชีวิตและเดินทางอยู่ที่นั้นไม่ต่ำกว่า 1 ปี การเตรียมตัวให้ดีและรู้ให้เยอะไว้ เป็นเรื่องดีเสมอ!

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเตรียมตัวไปเรียนต่อสหรัฐอเมริกาได้ที่ Hands On สีลม

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: