UK Universities Interview Day

UK Universities Interview Day เหมาะกับใครบ้าง

  • Share this:

ใครมางานนี้ได้บ้าง? งานนี้สำหรับใคร? เป็นคำถามที่พี่ๆ Hands On มักจะได้ยินบ่อยๆ เวลาไปจัดงานกัน อันที่จริงแล้ว งาน UK Universities Interview Day นี้ใครๆ ก็มาได้ เพราะเจ้าหน้าที่ตัวแทนของมหาวิทยาลัยจากอังกฤษเขาแฮปปี้ที่จะมาเปิดโต๊ะนั่งคุยกับน้องๆ แบบตัวต่อตัว ให้รู้ถึงข้อมูล Insight กันอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นไม่ว่าน้องๆ หรือผู้ปกครองอยากมาพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องการเรียนต่อล่ะก็ งานนี้ตอบได้ทุกโจทย์แน่นอน

 

Hands On Education Consultants เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการเรียนต่อในสหราชอาณาจักรมามากกว่า 15 ปี และเป็นตัวแทนของมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการมากกว่า 100 มหาวิทยาลัยใน UK ส่งนักเรียนไทยไปเรียนต่อยังประเทศอังกฤษมากกว่า 8,000 คน และงาน UK Universities Interview Day ก็เป็นอีกหนึ่งอีเวนต์ที่จัดขึ้นเพื่อให้น้องๆ ที่สนใจไปเรียนต่อได้พบปะกับตัวแทนของมหาวิทยาลัยโดยตรง ข้อดีสั้นๆ ที่เราจะได้จากการคุยกับตัวแทนของมหาวิทยาลัยโดยตรงก็คือ

  1. 1. ได้ข้อมูลของมหาวิทยาลัยที่เราต้องการครบถ้วนและครอบคลุมแน่นอน
  2. 2. ไม่ว่าจะถามเรื่องอะไร น้องๆ จะได้คำตอบเลยทันทีไม่ต้องรอ
  3. 3. สามารถยื่นเอกสารการสมัครเรียนกับมหาวิทยาลัยได้โดยตรง
  4. 4. โอกาสในการสัมภาษณ์เพื่อสมัครเข้าเรียนกับมหาวิทยาลัยตัวต่อตัว

ลงทะเบียนเข้านงานล่วงหน้าฟรี คลิก

 

และวันนี้พี่ก็มีคำตอบที่น้องหลายคนสงสัยกันด้วย ว่าใครมางานนี้ได้บ้าง?

👨🏻‍🎓 🙎🏼‍♀️ 🙎🏻‍♂️👩🏻‍⚕️ 👨🏻‍💻 👩🏻‍🎨 👨🏼‍🔧 👩🏻‍⚖️ 👨🏻‍🍳 👮🏻‍♀️ 👩🏼‍🏭 👷🏻‍♂️👩🏻‍✈️

UK Universities Interview Day

คนที่ยังไม่ค่อยมีข้อมูลของมหาวิทยาลัยหรือสาขาวิชาที่ตัวเองอยากไปเรียน

เพราะการไปเรียนต่อที่อังกฤษมีมากมายหลายร้อยมหาวิทยาลัย ช่วงแรกๆ ที่เราสนใจจะไปเรียนต่อเป็นช่วงที่ต้องหาข้อมูลให้เยอะที่สุด แล้วค่อยมาคัดกรองเลือกมหาวิทยาลัยกับสาขาวิชาที่เราอยากจะไปเรียน เพื่อที่เราจะได้ตัวเลือกมหาวิทยาลัยที่ชอบ เมืองที่น่าอยู่ และคอร์สที่ใช่ลงตัวที่สุดสำหรับตัวเอง ใครที่ยังได้แต่คิด อยากไปแต่ยังไม่ได้เริ่มหาข้อมูลก็มาให้พี่ๆ Hands On ช่วยได้ที่งานนี้นะ

UK Universities Interview Day

คนที่ยังไม่ค่อยรู้จักว่ามีมหาวิทยาลัยใน UK หรือยังตัดสินใจเลือกมหาวิทยาลัยไม่ถูก

พอเราได้ข้อมูลมาจำนวนนึงแล้วรู้สึกว่าอาจจะมีมหาวิทยาลัยชื่อดังอีกมากมายที่เรายังไม่รู้จัก การหา option หรือทำความรู้จักมหาวิทยาลัยอื่นๆ เพิ่มเป็นอีกประเด็น ที่จะช่วยให้เราตัดสินใจเลือกได้อย่างมั่นใจและไม่ต้องมาเสียดายในภายหลัง เมื่อได้เปรียบเทียบข้อมูลของมหาวิทยาลัยแล้ว การได้พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการเรียนต่อจะทำให้น้องๆ และผู้ปกครองรู้สึกมั่นใจขึ้นด้วย

UK Universities Interview Day

คนที่รู้แล้วว่าตัวเองจะไปเรียนคณะอะไร แต่ไม่รู้ว่ามหาวิทยาลัยไหนดีและดังในด้านนั้น

น้องหลายคนอาจมีคณะที่มั่นใจว่าอยากจะไปเรียนต่อแล้ว แต่ไม่รู้ครอบคลุมว่ามีมหาวิทยาลัยไหนใน UK ที่เปิดสอนสาขานั้นๆ หรือมหาวิทยาลัยใดที่ค่อนข้างมีชื่อเสียงโดดเด่นในการสอนคณะที่เราสนใจ ก็ลองมาสอบถามพี่ Hands On ก่อน และเข้าไปคุยรายละเอียดของสาขาวิชานั้นกับเจ้าหน้าที่ตัวแทนของมหาวิทยาลัยให้รู้ชัด ว่าเราจะได้เรียนวิชาอะไรบ้างในคณะนี้ และไม่แน่ว่าน้องๆ อาจจะเจอสาขาที่ใช่มากกว่าที่คิดไว้ด้วย

UK Universities Interview Day

คนที่ยังไม่แน่ใจว่าเกรดหรือ GPA ของตัวเองจะยื่นสมัครเรียนมหาวิทยาลัยไหนได้บ้าง

เรื่องสำคัญเลยเรื่องนี้ เพราะแต่ละมหาวิทยาลัยในอังกฤษเขามีเกณฑ์การรับสมัครที่ต่างกัน วัดจาก GPA ที่น้องๆ เรียนจบมา หากเราอยากเข้าไปสอบถามกับมหาวิทยาลัยเรื่องเกรด GPA นั้น พูดคุยด้วยตัวเองจะได้เปรียบกว่า เพราะเจ้าหน้าที่ตัวแทนของมหาวิทยาลัยต้องการเห็นความใส่ใจของนักศึกษา หากเกรดของเรายังไม่ถึงเกณฑ์ก็อาจมีปัจจัยอื่นที่ช่วยให้มหาวิทยาลัยรับพิจารณาใบสมัครของเราได้มากขึ้นนั่นเองค่ะ

UK Universities Interview Day

คนที่อยากรู้ อยากได้ข้อมูลทุนการศึกษาของแต่ละมหาวิทยาลัย

คำถามยอดฮิตของน้องๆ ที่อยากไปเรียนต่อก็คือ ทุนการศึกษา! แต่ละมหาวิทยาลัยมีทุนการศึกษามอบให้ในช่วงเวลาต่างกัน ด้วยโควตาการรับสมัครที่มีจำนวนจำกัด ประเด็นสำคัญที่เราควรรู้คือ เราจะขอทุนได้ก็ต่อเมื่อสมัครเรียนกับมหาวิทยาลัยแล้ว, GPA ของเราถึงเกณฑ์ที่มหาวิทยาลัยกำหนดมั้ย ทุนการศึกษามีจำกัด เพราะฉะนั้น “ใครเร็วกว่าได้ก่อน” นอกจากนี้มหาวิทยาลัยยังมีกำหนดวันหมดเขตรับใบสมัครทุนการศึกษาอีกด้วยนะคะ มาสอบถามเรื่องทุนการศึกษาได้ที่งานนี้ UK Universities Interview Day ได้ฟรีค่ะ

UK Universities Interview Day

คนที่ตั้งใจว่าจะสมัครเรียนแน่นอน และพกเอกสารมาพร้อมยื่น

ใครที่ตั้งมั่นและคิดว่าพร้อมจะสมัครเรียนแล้ว ก็เตรียมเอกสารสำคัญมาให้ครบมากที่สุด (เอกสารบางตัวอาจส่งตามไปได้) หลักๆ แล้วเอกสารที่ควรพกมาคือ Passport (copy), CV/Resume, Transcript, IELTS (ถ้าสอบแล้ว), SOP, Recommendation Letters และบางคณะของบางมหาวิทยาลัยจะกำหนดให้น้องๆ เขียน Essay ที่ไม่ใช่ Statement of Purpose (SOP) ด้วย อย่าลืมเช็ครายละเอียดจากมหาวิทยาลัยให้ถี่ถ้วน หรือใครที่สมัครไปแล้ว อยากจะมาตามเรื่องสอบถามกับมหาวิทยาลัยโดยตรงก็มาได้งานนี้ได้

สนใจมางานนี้กันแล้วล่ะสิ UK Universities Interview Day งานนี้มีครบเครื่องเรื่องการเรียนต่อแบบ Insight ให้น้องๆ ได้คุยกับมหาวิทยาลัยกันตัวต่อตัวไปเลย อยากคุยกับมหาวิทยาลัยไหน ในเมืองไหนก็มางานนี้ได้ ลงทะเบียนเข้างานล่วงหน้าฟรี คลิก

 

ส่วนน้องคนไหนที่รู้สึกไม่มั่นใจเรื่องการคุยภาษาอังกฤษกับเจ้าหน้าตัวแทนชาวช่างชาติ ก็จะชวนพี่ๆ Hands On ไปช่วยคุยด้วยก็ได้นะ ไปพบกับพี่ๆ ได้ที่มุม Counselling Corner ในงาน กิจกรรมดีๆ ตลอดงานแบบนี้ ฟรีไม่ค่าใช้จ่ายใดๆ เช่นเคยจ้า ลงทะเบียนเข้างานฟรี คลิก

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: