Hands On Education Consultants

UK Universities Interview Day เหมาะกับใครบ้าง

ใครมางานนี้ได้บ้าง? งานนี้สำหรับใคร? เป็นคำถามที่พี่ๆ Hands On มักจะได้ยินบ่อยๆ เวลาไปจัดงานกัน อันที่จริงแล้ว งาน UK Universities Interview Day นี้ใครๆ ก็มาได้ เพราะเจ้าหน้าที่ตัวแทนของมหาวิทยาลัยจากอังกฤษเขาแฮปปี้ที่จะมาเปิดโต๊ะนั่งคุยกับน้องๆ แบบตัวต่อตัว ให้รู้ถึงข้อมูล Insight กันอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นไม่ว่าน้องๆ หรือผู้ปกครองอยากมาพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องการเรียนต่อล่ะก็ งานนี้ตอบได้ทุกโจทย์แน่นอน

 

Hands On Education Consultants เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการเรียนต่อในสหราชอาณาจักรมามากกว่า 15 ปี และเป็นตัวแทนของมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการมากกว่า 100 มหาวิทยาลัยใน UK ส่งนักเรียนไทยไปเรียนต่อยังประเทศอังกฤษมากกว่า 8,000 คน และงาน UK Universities Interview Day ก็เป็นอีกหนึ่งอีเวนต์ที่จัดขึ้นเพื่อให้น้องๆ ที่สนใจไปเรียนต่อได้พบปะกับตัวแทนของมหาวิทยาลัยโดยตรง ข้อดีสั้นๆ ที่เราจะได้จากการคุยกับตัวแทนของมหาวิทยาลัยโดยตรงก็คือ

  1. 1. ได้ข้อมูลของมหาวิทยาลัยที่เราต้องการครบถ้วนและครอบคลุมแน่นอน
  2. 2. ไม่ว่าจะถามเรื่องอะไร น้องๆ จะได้คำตอบเลยทันทีไม่ต้องรอ
  3. 3. สามารถยื่นเอกสารการสมัครเรียนกับมหาวิทยาลัยได้โดยตรง
  4. 4. โอกาสในการสัมภาษณ์เพื่อสมัครเข้าเรียนกับมหาวิทยาลัยตัวต่อตัว

ลงทะเบียนเข้านงานล่วงหน้าฟรี คลิก

 

และวันนี้พี่ก็มีคำตอบที่น้องหลายคนสงสัยกันด้วย ว่าใครมางานนี้ได้บ้าง?

คนที่ยังไม่ค่อยมีข้อมูลของมหาวิทยาลัยหรือสาขาวิชาที่ตัวเองอยากไปเรียน

เพราะการไปเรียนต่อที่อังกฤษมีมากมายหลายร้อยมหาวิทยาลัย ช่วงแรกๆ ที่เราสนใจจะไปเรียนต่อเป็นช่วงที่ต้องหาข้อมูลให้เยอะที่สุด แล้วค่อยมาคัดกรองเลือกมหาวิทยาลัยกับสาขาวิชาที่เราอยากจะไปเรียน เพื่อที่เราจะได้ตัวเลือกมหาวิทยาลัยที่ชอบ เมืองที่น่าอยู่ และคอร์สที่ใช่ลงตัวที่สุดสำหรับตัวเอง ใครที่ยังได้แต่คิด อยากไปแต่ยังไม่ได้เริ่มหาข้อมูลก็มาให้พี่ๆ Hands On ช่วยได้ที่งานนี้นะ

คนที่ยังไม่ค่อยรู้จักว่ามีมหาวิทยาลัยใน UK หรือยังตัดสินใจเลือกมหาวิทยาลัยไม่ถูก

พอเราได้ข้อมูลมาจำนวนนึงแล้วรู้สึกว่าอาจจะมีมหาวิทยาลัยชื่อดังอีกมากมายที่เรายังไม่รู้จัก การหา option หรือทำความรู้จักมหาวิทยาลัยอื่นๆ เพิ่มเป็นอีกประเด็น ที่จะช่วยให้เราตัดสินใจเลือกได้อย่างมั่นใจและไม่ต้องมาเสียดายในภายหลัง เมื่อได้เปรียบเทียบข้อมูลของมหาวิทยาลัยแล้ว การได้พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการเรียนต่อจะทำให้น้องๆ และผู้ปกครองรู้สึกมั่นใจขึ้นด้วย

คนที่รู้แล้วว่าตัวเองจะไปเรียนคณะอะไร แต่ไม่รู้ว่ามหาวิทยาลัยไหนดีและดังในด้านนั้น

น้องหลายคนอาจมีคณะที่มั่นใจว่าอยากจะไปเรียนต่อแล้ว แต่ไม่รู้ครอบคลุมว่ามีมหาวิทยาลัยไหนใน UK ที่เปิดสอนสาขานั้นๆ หรือมหาวิทยาลัยใดที่ค่อนข้างมีชื่อเสียงโดดเด่นในการสอนคณะที่เราสนใจ ก็ลองมาสอบถามพี่ Hands On ก่อน และเข้าไปคุยรายละเอียดของสาขาวิชานั้นกับเจ้าหน้าที่ตัวแทนของมหาวิทยาลัยให้รู้ชัด ว่าเราจะได้เรียนวิชาอะไรบ้างในคณะนี้ และไม่แน่ว่าน้องๆ อาจจะเจอสาขาที่ใช่มากกว่าที่คิดไว้ด้วย

คนที่ยังไม่แน่ใจว่าเกรดหรือ GPA ของตัวเองจะยื่นสมัครเรียนมหาวิทยาลัยไหนได้บ้าง

เรื่องสำคัญเลยเรื่องนี้ เพราะแต่ละมหาวิทยาลัยในอังกฤษเขามีเกณฑ์การรับสมัครที่ต่างกัน วัดจาก GPA ที่น้องๆ เรียนจบมา หากเราอยากเข้าไปสอบถามกับมหาวิทยาลัยเรื่องเกรด GPA นั้น พูดคุยด้วยตัวเองจะได้เปรียบกว่า เพราะเจ้าหน้าที่ตัวแทนของมหาวิทยาลัยต้องการเห็นความใส่ใจของนักศึกษา หากเกรดของเรายังไม่ถึงเกณฑ์ก็อาจมีปัจจัยอื่นที่ช่วยให้มหาวิทยาลัยรับพิจารณาใบสมัครของเราได้มากขึ้นนั่นเองค่ะ

คนที่อยากรู้ อยากได้ข้อมูลทุนการศึกษาของแต่ละมหาวิทยาลัย

คำถามยอดฮิตของน้องๆ ที่อยากไปเรียนต่อก็คือ ทุนการศึกษา! แต่ละมหาวิทยาลัยมีทุนการศึกษามอบให้ในช่วงเวลาต่างกัน ด้วยโควตาการรับสมัครที่มีจำนวนจำกัด ประเด็นสำคัญที่เราควรรู้คือ เราจะขอทุนได้ก็ต่อเมื่อสมัครเรียนกับมหาวิทยาลัยแล้ว, GPA ของเราถึงเกณฑ์ที่มหาวิทยาลัยกำหนดมั้ย ทุนการศึกษามีจำกัด เพราะฉะนั้น “ใครเร็วกว่าได้ก่อน” นอกจากนี้มหาวิทยาลัยยังมีกำหนดวันหมดเขตรับใบสมัครทุนการศึกษาอีกด้วยนะคะ มาสอบถามเรื่องทุนการศึกษาได้ที่งานนี้ UK Universities Interview Day ได้ฟรีค่ะ

คนที่ตั้งใจว่าจะสมัครเรียนแน่นอน และพกเอกสารมาพร้อมยื่น

ใครที่ตั้งมั่นและคิดว่าพร้อมจะสมัครเรียนแล้ว ก็เตรียมเอกสารสำคัญมาให้ครบมากที่สุด (เอกสารบางตัวอาจส่งตามไปได้) หลักๆ แล้วเอกสารที่ควรพกมาคือ Passport (copy), CV/Resume, Transcript, IELTS (ถ้าสอบแล้ว), SOP, Recommendation Letters และบางคณะของบางมหาวิทยาลัยจะกำหนดให้น้องๆ เขียน Essay ที่ไม่ใช่ Statement of Purpose (SOP) ด้วย อย่าลืมเช็ครายละเอียดจากมหาวิทยาลัยให้ถี่ถ้วน หรือใครที่สมัครไปแล้ว อยากจะมาตามเรื่องสอบถามกับมหาวิทยาลัยโดยตรงก็มาได้งานนี้ได้

สนใจมางานนี้กันแล้วล่ะสิ UK Universities Interview Day งานนี้มีครบเครื่องเรื่องการเรียนต่อแบบ Insight ให้น้องๆ ได้คุยกับมหาวิทยาลัยกันตัวต่อตัวไปเลย อยากคุยกับมหาวิทยาลัยไหน ในเมืองไหนก็มางานนี้ได้ ลงทะเบียนเข้างานล่วงหน้าฟรี คลิก

 

ส่วนน้องคนไหนที่รู้สึกไม่มั่นใจเรื่องการคุยภาษาอังกฤษกับเจ้าหน้าตัวแทนชาวช่างชาติ ก็จะชวนพี่ๆ Hands On ไปช่วยคุยด้วยก็ได้นะ ไปพบกับพี่ๆ ได้ที่มุม Counselling Corner ในงาน กิจกรรมดีๆ ตลอดงานแบบนี้ ฟรีไม่ค่าใช้จ่ายใดๆ เช่นเคยจ้า ลงทะเบียนเข้างานฟรี คลิก