เรียนต่อต่างประเทศ

ทำไมจึงควรใช้บริการที่ปรึกษาแนะแนวก่อนไปเรียนต่อต่างประเทศ

  • Share this:

ทำไมจึงควรใช้บริการที่ปรึกษาแนะแนวก่อนไปเรียนต่อต่างประเทศ

เหตุผลที่ควรใช้บริการที่ปรึกษาแนะแนวก่อนไปเรียนต่อ ป.โท ต่างประเทศ

เรียนต่อต่างประเทศ

เรื่องภาษาเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวสำหรับน้อง ๆ โดยเฉพาะภาษาอังกฤษ ในปัจจุบันถือว่ามีความสำคัญมาก ดังนั้นจึงไม่แปลกในที่น้อง ๆ หลายคนสนใจที่จะไปเรียนต่อ ป.โท ต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเรียนต่อ UK เรียนต่ออังกฤษ เรียนต่ออเมริกา เรียนต่อออสเตรเลีย และในหลาย ๆ ประเทศ ล้วนเป็นเรื่องที่ไม่ยากเลยเมื่อเทียบกับในอดีต ดังนั้นการใช้ชีวิตในต่างแดนจึงเป็นชีวิตที่น้อง ๆ หลายคนใฝ่ฝัน แต่ก็มีน้อง ๆ หลายคนเช่นกันที่อาจมีข้อจำกัดมากมายไม่ว่าจะเป็นเรื่องค่าใช้จ่าย เรื่องการเตรียมเอกสารยื่นขอวีซ่า เรื่องข้อมูลคอร์สเรียนและมหาวิทยาลัย เป็นต้น

บทความนี้พี่ Hands On จึงขอนำเสนอแนวทางการเตรียมตัวเบื้องต้นให้กับน้อง ๆ ที่กำลังจะตัดสินใจไปเรียนภาษาหรือเรียนต่อ ป.โท ต่างประเทศ และอาจจะกำลังมีปัญหาด้านการเตรียมตัวอยู่… แต่ก่อนอื่นเรามาเช็คกันเล่น ๆ ดูหน่อยว่าน้อง ๆ เตรียมตัวพร้อมแล้วหรือยัง? สำหรับการไปเรียนต่อที่ต่างประเทศ

อันดับแรกน้อง ๆ ต้องรู้ก่อนว่าน้อง ๆ อยู่ในกลุ่มไหนที่สนใจอยากไปเรียนต่อต่างประเทศ คือ ต้องการเดินทางแบบคนเดียว หรือเดินทางเป็นกลุ่มเพื่อที่จะได้รับคำปรึกษาได้อย่างถูกต้อง และคำนวณงบประมาณ รวมถึงการกำหนดระยะเวลาได้อย่างแม่นยำ โดยพี่ Hands On จะช่วยน้อง ๆ ในการเป็นที่ปรึกษาสอบถามตามเซ็กลิสต์ทั้งหมด 7 ข้อ เพื่อให้น้อง ๆ มีความมั่นใจสำหรับการไปเรียนต่อ ป.โท ต่างประเทศในเบื้องต้น

  1. น้อง ๆ อยากไปเรียนต่อ หรือ แค่อยากไปเที่ยว?: บางครั้งน้อง ๆ อาจจะเบื่อกับสถานการณ์ที่ตัวเองจำเจอยู่ในปัจจุบันจนอยากจะหนีไปหาสิ่งแวดล้อมใหม่ ๆ อยากออกจาก Comfort Zone ของตนเอง ซึ่งการไปเรียนต่อ ป.โท ต่างประเทศจะต้องใช้เวลาไม่น้อยกว่า 1 ปี ดังนั้นน้อง ๆ ต้องแน่ชัดในเรื่องนี้ว่าจะไม่ไปให้เสียเวลา รวมถึงเสียทุนทรัพย์ไปเปล่า ๆ อีกด้วย
  2. วางแผนเตรียมตัวเมื่อไหร่ดี?: เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะน้อง ๆ หลายคนชอบปล่อยเวลาให้ล่วงเลยจนไม่สามารถวางแผนที่เป็นประโยชน์สูงสุดให้กับตนเองได้ ดังนั้นการเลือกใช้บริการแนะแนวเรียนต่อต่างประเทศนั้น ดูเหมือนจะเป็นทางออกที่สะดวก และมีประสิทธิภาพมากที่สุด นอกจากจะสามารถย่นระยะในการวางแผนและข้อหาข้อมูลในการไปเรียนต่อ ป.โท ต่างประเทศด้วยตัวเองได้แล้ว น้อง ๆ ยังมีเวลาเตรียมตัวในส่วนอื่น นอกจากเรื่องเอกสารได้มากขึ้น  
  1. จะไปเรียนต่อสาขาอะไรดี?: เป็นเรื่องที่สำคัญไม่แพ้ข้อที่ 2 เลย แต่เรื่องของการเลือกที่น้อง ๆ จะไปเรียนต่อในสาขา วิชาอะไรดี เพราะการไปเรียนต่อ ป.โท ต่างประเทศ ในแต่ละประเทศ แต่ละมหาวิทยาลัย ก็มีสาขาที่น่าสนใจ และความเชี่ยวชาญแตกต่างกัน น้อง ๆ ที่กำลังวางแผนจะไปเรียนต่อ ป.โท ต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการเรียนต่อ ป.โท อังกฤษ เรียนต่อออสเตรเลีย หรือเรียนต่ออเมริกา ต้องลองคำนวณดูว่างบประมาณของเราเหมาะกับการเรียนต่อประเทศไหน และสาขาวิชาที่เราสนใจ มีเปิดสอนในมหาวิทยาลัยไหนบ้าง

พี่ Hands On ให้ความสำคัญกับสาขาที่น้อง ๆ สนใจ เพราะจะเป็นสิ่งที่ทำให้น้อง ๆ มีประสบการณ์ ความรู้ และต่อยอดไปได้ไกลในอนาคต ซึ่งในทางกลับกันถ้าน้อง ๆ ไม่ใส่ใจในเรื่องสาขาที่เรียนจะทำให้น้อง ๆ เสียเวลาในการไปเรียนต่อ ป.โท ต่างประเทศได้

  1. เมื่อไหร่ที่เราจะต้องสมัครเรียน?: มหาวิทยาลัยในต่างประเทศส่วนใหญ่ จะเปิดรับนักศึกษา 2 ช่วง คือ ฤดูใบไม้ผลิ และฤดูใบไม้ร่วงหรือฤดูหนาว โดยจะเริ่มเปิดรับใบสมัครทางออนไลน์ ก่อนล่วงหน้า 4-5 เดือนก่อนเปิดเทอม โดยมากนักเรียนไทยจะไปเรียนต่อประมาณเดือนกันยายน แต่ก็ต้องเดินทางไปถึงมหาวิทยาลัยตั้งแต่เดือนกรกฎาคม – สิงหาคม เพื่อเตรียมความพร้อมในด้านต่าง ๆ เช่น จัดหาที่พัก และบางคนอาจต้องเรียนคอร์สภาษา หรือคอร์สปรับพื้นฐานเพิ่มเติมก่อน 

ในส่วนนี้มีรายละเอียดที่แตกต่างกันไปแต่ละประเทศ น้อง ๆ ควรศึกษาข้อมูล เตรียมตัวและวางแผนก่อนไปเรียนต่อ ป.โท ต่างประเทศ เพื่อจะได้ไม่เสียเวลา การเตรียมข้อมูลและวางแผนที่ดี จะทำให้น้อง ๆ ประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้น เมื่อมีปัญหาอื่น ๆ ในภายหลังได้

  1. วางแผนขอทุนการศึกษาจะดีไหม?: การเรียนต่อต่างประเทศ เรียนต่อ ป.โท ต่างประเทศ ข้อดีอย่างหนึ่งเลย คือมีทุนการศึกษามากมายสำหรับน้อง ๆ ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นทุนการศึกษาเรียนดี หรือผู้เป็นเลิศด้านกิจกรรม ดังนั้นหากได้รับทุนก็จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้มากทีเดียว น้อง ๆ ควรศึกษารายละเอียดหรือสอบถามทางมหาวิทยาลัยเอาไว้ล่วงหน้า เพราะหากต้องการขอทุนการศึกษา มักจะต้องยื่นเอกสารหรือเขียนเรียงความเพิ่มเติมเพื่อการขอทุนการศึกษาโดยเฉพาะ
  1. เราควรพักที่ไหนดี?: ที่พักอาศัยเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ มหาวิทยาลัยจะจัดสรรหอพักไว้ให้นักศึกษาต่างชาติในปีแรกของการศึกษา บางหอพักก็อาจจะต้องมีการจองหรือชำระเงินล่วงหน้า ข้อนี้ Google Street จะเป็นตัวช่วยได้ดีเลย เราลองไปดูบรรยากาศรอบ ๆ ผ่าน Google Maps ก่อนว่าย่านที่เราจะไปอยู่เป็นอย่างไร จะต้องเดินทางอย่างไรบ้างจากที่พัก ฯลฯ
  1. วางแผนจะเอาตัวรอดได้อย่างไร?: การไปอยู่ห่างไกลจากบ้านเกิดเมืองนอน แน่นอนว่าจะต้องเจอกับสิ่งใหม่ ๆ มากมาย และยังต้องรับผิดชอบตัวเองในทุก ๆ ด้านอีกด้วย ฉะนั้นถ้ายังขาดทักษะอะไรที่จำเป็น ก่อนถึงวันเดินทางก็ควรฝึกฝน หาข้อมูล และเตรียมตัวไปก่อนล่วงหน้า เช่น ฝึกทำอาหาร หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันแผนที่ของเมืองนั้น ๆ นอกจากจะต้องมั่นใจว่าตัวเองเอาตัวรอดได้ อย่าลืมบอกคนในครอบครัว อธิบายให้เข้าใจว่าเราเอาตัวรอดได้ พวกเขาจะได้ไม่เป็นห่วง ตัวเราเองก็จะแฮปปี้ที่ได้มีโอกาสไปผจญภัยได้อย่างเต็มที่เพราะวางแผนเต็มที่แล้วด้วย

หากน้อง ๆ อ่านมาถึงตรงนี้ อาจจะพอทราบถึงข้อมูลคร่าว ๆ ในการเตรียมตัวเรียนต่อ ป.โท ต่างประเทศเบื้องต้น แต่อาจจะยากสำหรับน้อง ๆ หลายคน ด้วยข้อมูลที่มากมายและแตกต่างกันในแต่ละประเทศ แต่ละสาขาเรียน ไหนจะหลักสูตรการเรียนการสอน และเอกสารที่ซับซ้อนยุ่งยาก การขอรับคำปรึกษาแนะแนวจากผู้เชี่ยวชาญก่อนไปเรียนต่อ ป.โท ต่างประเทศจึงเป็นสิ่งสำคัญ นอกจากน้อง ๆ จะไม่ต้องเสียเวลาหาข้อมูลด้วยตัวเองแล้ว พวกพี่ ๆ ยังจะคอยให้ทริคดี ๆ หรือเคล็ดลับที่คนอื่นอาจจะไม่รู้ การรับคำปรึกษาจากคนที่มีประสบการณ์โดยตรงก็เหมือนกับการถ่ายทอดไปอีกรูปแบบหนึ่ง ผ่านมุมมอง เทคนิค ที่จะเพิ่มประสิทธิภาพการสมัครเรียนต่อในที่ที่เหมาะกับน้อง ๆ มากที่สุด

หากน้องๆยังรู้สึกกังวลเกี่ยวกับการเตรียมตัวของตัวเอง พี่ ๆ Hands On พร้อมเป็นที่ปรึกษาและพร้อมให้บริการน้องๆที่มีแผนไเรียนต่อต่างประเทศ เรียนต่อ ป.โท ต่างประเทศ แนะนำมหาวิทยาลัยและหลักสูตร แนะแนวขั้นตอนยื่นใบสมัคร ติดตามผลการสมัคร แนะนำเรื่องวีซ่า ที่พัก ประกันการเดินทาง และกิจกรรมพิเศษอื่น ๆ ตั้งแต่การเตรียมตัวให้พร้อมก่อนการเดินทางไปเรียนต่อต่างประเทศ จนถึงกิจกรรมพบเพื่อนหลังเรียนจบ เพื่อให้ประสบการณ์การเรียนต่อ ป.โท ต่างประเทศของน้อง ๆ ทุกคนเป็นเรื่องราวดี ๆ ที่น่าจดจำเสมอ รวมถึงจุดมุ่งหมายของพี่ Hands On คือการช่วยเหลือให้น้อง ๆ นักเรียนไทยเลือกที่เรียนที่เหมาะสมกับความต้องการ สู่อาชีพที่มุ่งหวังของแต่ละคน ให้คำปรึกษาตั้งแต่การเลือกประเทศ เลือกสถาบัน และหลักสูตรที่เหมาะสม ตรงใจน้อง ๆ มากที่สุด โดยให้คำแนะนำอย่างเต็มที่จากประสบการณ์ เพื่อสนับสนุนให้น้อง ๆ ได้ก้าวสู่เป้าหมายตามที่ตั้งใจ พี่ Hand On เชื่อมั่นว่า “เรามีมหาวิทยาลัย และจุดหมายปลายทางที่ใช่สำหรับนักเรียนของเราเสมอ”

 

Hands On บริการให้คำปรึกษาแนะแนวการเรียนต่อต่างประเทศ เรียนต่อ ป.โท ต่างประเทศ เรียนต่อ ป.โท อังกฤษ (เรียนต่อ UK) เรียนต่ออเมริกา (เรียนต่อ USA) เรียนต่อออสเตรเลีย

เปิดบริการ 6 สาขาทั่วประเทศไทย คือ สีลม (สำนักงานใหญ่), สุขุมวิท, ปิ่นเกล้า, พระราม 2, พระราม 9 และเชียงใหม่
Line : @handson
Facebook : www.facebook.com/HandsOnEdu
Tel : 02 635 5230

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: