Hands On Education Consultants

Ireland ประเทศนี้มีมากกว่าท้องฟ้าเต้นระบำ!

Ireland และ Northern Ireland ประเทศนี้มีมากกว่าท้องฟ้าเต้นระบำ!

ใครๆ ก็พาไปดูท้องฟ้าเต้นระบำหรือ ที่เราเรียกกันว่า Aurora กันที่เกาะไอร์แลนด์ แล้วนอกจากนั้นล่ะ??

เกาะไอร์แลนด์ มีมากกว่าที่คุณคิด ทั้งความงามของธรรมชาติที่ยังสมบูรณ์แบบ สถาปัตยกรรมที่สวยงาม หรือแม้กระทั้งระบบการศึกษา ใช่แล้วค่ะ ในเมื่อชีวิตดี การศึกษาก็ย่อมดีไปด้วย ถูกไหมเอ่ย

บางคนคิดว่า เมืองห่างไกล (ความเจริญ) แต่บินไปลอนดอนได้แป๊ปปปเดียวเองนะจ๊ะ 1ชั่วโมงนิดๆ เอง

บางคนชอบคิดว่า เมืองไม่มีอะไร แต่สวยมากกก!!

หรือบางคนชอบคิดว่า เมืองมันเงียบๆ แต่ผับเพียบบบนะจ๊ะ!

 ยังไงดีล่ะคะ ทุกข้อกล่าวหาที่เราคิดว่าแบบนั้น.. คิดว่าแบบนี้.. เกาะไอร์แลนด์ตอบได้ทุกโจทย์แบบผ่านตล๊อด ตลอด   😉 

 

วันนี้เราขอให้ข้อมูลทั่วไปของประเทศไอร์แลนด์เหนือ/ ไอร์แลนด์ รวมไปถึงแนะนำข้อดีของการไปเรียนต่อที่นี่กันสักหน่อยแล้วกันเนอะ   ไอร์แลนด์ และ ไอร์แลนด์เหนือ มันคนละส่วน คนละตอนกันนะตัวเอ๊งง   **ถึงตรงนี้ ใครรู้ข้อมูลเบื้องต้นตรงนี้ ข้ามไปโลด!

Photo from VisitDublin.com

มาค่ะทำความเข้าใจสักเล็กน้อยเกี่ยวกับสองประเทศนี้เนอะ ไอร์แลนด์ เป็นประเทศหนึ่งที่เป็นเกาะอยู่ข้างๆ สหราชอาณาจักร (อังกฤษ, สก็อตแลนด์, เวลส์ และไอร์แลนด์เหนือ) ไอร์แลนด์ เป็นประเทศสมาชิกของสหภาพยุโรป หรือ EU นะคะ ใครต้องการไปเที่ยว ก็ใช้ Schengen visa เข้าประเทศ ส่วนใครที่สนใจไปเรียนต่อที่นี่ ก็โชคดีสองเด้ง เพราะถ้าเรียนๆ ไป แล้วเกิดอยากไปเที่ยวฝั่ง ฝรั่งเศส อิตาลี นู่น นี่ นั้น ก็บินโล้ดค่ะ จองตั๋ว หาที่พัก จัดกระเป๋า แล้วไปสนามบิน สวยๆ เลยค่ะ ไม่ต้องมายุ่งยากกับการขอวีซ่าเข้าประเทศในแถบยุโรปอีก (เรามันขาเที่ยว อยู่กับที่นานๆ ไม่ได้ เท้ามันต้องเดินทาง เราเลยมองว่า ถ้าจะไปเรียนต่อประเทศนี้ นี่ละข้อดีสุดๆ ไปเลย)

สนใจสมัครเรียนต่อที่ UK ปรึกษา Hands On ได้ทุกสาขา ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
หรือแจ้งรายละเอียดเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติม คลิกที่นี่

ส่วน ไอร์แลนด์เหนือ ถือเป็น 1 ใน 4 ประเทศของสหราชอาณาจักร (อังกฤษ, สก็อตแลนด์, เวลส์, และ ไอร์แลนด์เหนือ) ค่ะ น้องๆ ที่สนใจไปเรียนต่อที่นี่ ก็จะได้วีซ่าของสหราชอาณาจักร ซึ่งเดินทางเข้าออกทั้งสี่ประเทศข้างต้นได้แบบขับรถข้ามจังหวัดนั่นเอง มาถึงตรงนี้หลายคนคงสงสัยว่า อ้าว สหราชอาณาจักรก็อยู่ในสหภาพยุโรปด้วยนี่ แล้ววีซ่ามันจะต่างกันยังไง (ขอเบรกตรงนี้นิดนึงนะคะ ถึงผลประชามติจะออกมาว่า สหราชอาณาจักรนั้นประชาชนโหวตให้ออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรปนั้น ยังไม่มีผลจนกว่าจะปีหรือปีกว่าๆ ข้างหน้านะคะหนู ใจเย็นเนอะทุกคน การเข้าการออกมันไม่ได้ทำกันสามวันเสร็จ) เอาล่ะค่ะ ต่อๆๆๆ มาถึงตรงนี้หลายคนจะเถียงต่ออีก อ้าว ก็ยังอยู่ในสหภาพยุโรปแล้ววีซ่าไปเที่ยวมันยังไง

ค่า มันยังไงก็ตรงที่ 4 ประเทศในสหราชอาณาจักรนั้น จะได้วีซ่าที่เดินทางได้เฉพาะ 4 ประเทศกันเองไงล๊า ใครจะบินไปดูหอ Eiffel ที่ฝรั่งเศส หรือกำแพงเบอร์ลินที่เยอรมันนี หรือไปเที่ยวทุกประเทศในยุโรปนั้น ก็ต้องขอวีซ่า Schengen เพิ่มค่า (ตรงนี้ อธิบายเอาพอเข้าใจเนอะ ใครอยากรู้เพิ่มเติมหลังไมค์มาค่ะ)

พอเข้าใจเรื่องความต่างของสองไอร์แลนด์แล้ว ลองมาดูมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงระดับโลกจากเกาะที่เป็นศูนย์กลางทางวัฒนธรรมของยุโรปกันค่ะ

 

เริ่มกันที่ Trinity College Dublin มหาวิทยาลัยอันดับ 1 จากไอร์แลนด์ ที่เปิดทำการเรียนการสอนมาแล้วว่า 425 ปี ถือเป็น 1 ใน 7 มหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดเมื่อรวมกับสหราชอาณาจักร

มหาวิทยาลัยนี้จะบรรยายความอลังการยังไงดี เยอะเหลือเกินค่ะ ตั้งแต่การเป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดในไอร์แลนด์  มีมาตรฐานและคุณภาพการศึกษาที่ดีที่สุดจากไอร์แลนด์ และมีห้องสมุดที่ดีที่สุดในไอร์แลนด์กันเลยดีเดียว   ลองดู World Ranking ของมหาวิทยาลัยนี้กันค่ะ (ไม่ต้องเทียบกันในประเทศหรือในสหราชอาณาจักรกันแล้ว มันธรรมดาไป!)

– 1 ใน 100 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของโลก

– 1 ใน 100 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของโลก กับคุณภาพการศึกษาจาก 19 สาขาวิชาที่มหาวิทยาลัยทำการเปิดการเรียนการสอน ซึ่งมีทั้งสาขา Business, Nursing, Language, Politics และอื่นๆ ที่ต้องบอกว่าครอบคลุมทุกสาขาวิชา! ของเค้าท๊อปจริงอะไรจริง

– อันดับ 9 มหาวิทยาลัยที่มีผลงานด้านการวิจัยที่ดีที่สุดในยุโรป

ดีมากค่ะ ดีงามมากจริงๆ น้องๆ คนไหนสนใจเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยนี้ สามารถกรอกรายละเอียดเพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิก

 

University College Dublin

University College Dublin มหาวิทยาลัยใจกลางกรุง Dublin ที่คุณภาพการศึกษาขึ้นแท่นมาเป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก เปิดทำการเรียนการสอนมามากกว่า 160 ปี และมีการพัฒนาศักยภาพรอบด้านแบบก้าวกระโดด ปัจจุบันยังเป็นมหาวิทยาลัยที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมมากที่สุดอีกแห่งหนึ่งของโลก

พิเศษไปกว่าที่ไหนๆ คือ มหาวิทยาลัยมีโครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษากับกว่า 400 สถาบันจากทั่วโลก (บินไปเรียนทั้งที ขอบินต่อไปเรียนอีกที่ ก็น่าสนใช่ไหมล่ะคะ)

นอกจากนี้มหาวิทยาลัยยังมีมาตรฐานการศึกษาไม่แพ้ที่ไหนๆ เช่น เป็น 1 ใน 100 มหาวิทยาลัยที่มีการเรียนการสอนที่ดีที่สุดของโลก กับ 13 สาขาวิชา เด็ดมาก เพราะมีทั้งสาขา Arts & Human, Engineering, Medicine, Management และอื่นๆ อีกมากมาย

สนใจสมัครเรียนต่อกับ University College Dublin สามารถกรอกรายละเอียดเพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิก

 

เฮ้อ พักหายใจหายคอกันหน่อยค่ะ เกาะไอร์แลนด์นี่เค้าแซ่บเรื่องการศึกษามากจริงๆ นะ ใครที่สนใจเรียนต่อต่างประเทศ ก็อย่าลืมพิจารณาหนึ่งในประเทศที่มีมาตรฐานการศึกษาที่ดีที่สุดในโลก กันเนอะ

Hands On Education Consultants  ขอแนะนำกิจกรรมดีๆ เพื่อการเรียนต่อ UK เช่น การเขียน SoP, ทดลองสอบ IELTS หรือการสัมภาษณ์โดยตรงกับตัวแทนมหาวิทยาลัย ซึ่งสามารถดูกิจกรรมของเราเพิ่มเติมได้ที่ upcoming events หรือหากมีคำถามเรื่องการเรียนต่อ UK ติดต่อ Hands On ได้ทุกสาขา ทางทีมงานยินดีให้คำปรึกษาโดยไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ 

Hands On Education Consultants ตัวแทนมหาวิทยาลัยชั้นนำจาก UK อย่างเป็นทางการมากกว่า 100 สถาบัน มีประสบการณ์การทำงานมากกว่า 10 ปี  ให้คำปรึกษาเรื่องการเรียนต่อ UK โดยมีนักเรียนให้ความไว้วางใจใช้บริการมากเป็นอันดับ 1 ความคิดเห็นจากนักเรียนที่เคยใช้บริการ Hands On