Hands On Education Consultants

ทำไมถึงเลือกเรียนที่ Newcastle University? โดย พี่ลิซ่า

สวัสดีจ้าวันนี้พี่ลิซ่า (ฮั่นแน่ คิดว่าลิซ่า Blackpink อ่ะจิ) จะพามาดูกันกับเหตุผลที่ว่าทำไมถึงเลือกมาเรียนที่ Newcastle University เมืองที่อยู่ทางตอนเหนือของอังกฤษเลยก็ว่าได้ เพราะ Newcastle เป็นเมืองที่อยู่ทางด้านตะวันออกเฉียงเหนือสุด ของเกาะอังกฤษ มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างถึงความหนาววววสุด ๆ และสำเนียงการพูดแบบจอร์ดี้ค่ะ (ที่เขาว่ากันว่า ถ้าฟังสำเนียงนี้ออก สำเนียงอื่นเราก็จะบ่ยั่น)

พี่ลิซ่าเรียนปริญญาโทสาขา MA Media and Public Relations, School of Arts and Humanities เหตุผลอย่างแรกเลยก็คือ Newcastle University เป็นหนึ่งในสมาชิกของมหาวิทยาลัยกลุ่ม Russell Group ที่เน้นการทำวิจัยในสหราชอาณาจักร และจัดว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่ได้รับรางวัลคุณภาพการเรียนการสอนที่ยอดเยี่ยมระดับ Gold จาก Teaching Excellence Framework (TEF) แล้วก็ได้รับการจัดอันดับมหาวิทยาลัยให้อยู่ใน Top 200 ของโลก (ข้อมูลจาก QS World University Ranking 2021) แค่นี้ก็แทบจะตาลายกับรางวัลและคุณภาพทางด้านการเรียนการสอนแล้วใช่มั้ยล่ะแม้!

น้อง ๆ ที่มี Passion อย่างแรงกล้า และกำลังมองหามหาวิทยาลัยที่ตอบโจทย์ทางด้านหลักสูตร การเรียนการสอน ที่เข้มข้นชนิดที่แบบคุ้มกับค่าเทอมที่จ่ายไป อันนี้พี่ลิซ่าแนะนำเลยนะคะ ส่วนถ้ามีปัญหาอะไรในเรื่องการเรียน การใช้ชีวิต และอื่น ๆ  แค่เดินผ่านประตูสวรรค์อย่าง King’s Gate ก็จะมีเจ้าหน้าที่รอให้ความช่วยเหลือนักศึกษาต่างชาติอย่างเรา ลดความกังวลใจไปได้เยอะเลยค่ะ

ตัวมหาวิทยาลัยก็จะติดกับ St. James Park เป็นทั้งสวนสาธารณะที่สงบ เงียบ บรรยากาศดี เหมาะกับสายชิล สายสุขภาพ มีคนมาออกกำลังกายตอนเช้า ๆ ฟังเสียงนก เสียงธรรมชาติ ได้บรรยากาศที่ผ่อนคลายค่ะ แล้วก็เป็นทั้งสเตเดียมแข่งฟุตบอลพรีเมียร์ลีกด้วยนะเออ ซึ่งที่นี่ก็จะครึกครื้นเป็นพิเศษค่ะ ฟินนนน….

บางวันเหงา ๆ พี่ลิซ่าก็จะมานั่งเล่น มองท้องฟ้าแล้วคิดถึงบ้าน ฮืออออออ… จะไม่กลับหลัง ถ้ายังไม่ได้ส่ง Dissertation!!

ข้ามมายังอีกฟากฝั่งถนน ก็จะเจอกับ Shopping Center สวรรค์ของนักช้อปอย่างเรา ๆ นะคะ ที่นี่ก็ต้อง Next ค่ะ แบรนด์เสื้อผ้า รองเท้า เอฟวรี่ติงจิงเกอเบล พี่ลิซ่าว่าสวยและเก๋ดี ราคาสบายกระเป๋าด้วยค่ะ แนะนำ!

ส่วนเรื่องปากท้อง ก็ต้อง Grainger Market อารมณ์แบบตลาด อตก. บ้านเรา แต่ว่าราคาไม่แรงเท่าค่ะ อาหาร Local  อาหารสด ผักผลไม้ หาได้จากที่นี่เลยค่ะ และถือว่าได้โอกาสฝึกภาษากับเจ้าถิ่นโดยตรงด้วยนะ พี่ลิซ่าพาตัวเองไปบ่อย อิอิ

สุดท้ายคือ Newcastle ไปสกอตแลนด์ง่ายมว๊ากกกก นั่งรถไฟแค่ชั่วโมงครึ่งก็มาเดินดื่มด่ำกับสถาปัตยกรรมสกอตแลนด์ ที่ Edinburgh แล้วววว กรี๊ดดด หิมะจ้าหิมะ! หนาวแค่ไหน ถ้าหัวใจเรียกร้องก็พร้อมจะปายยยยย!! แนะนำให้ไปช่วงคริสต์มาสนะคะ มันหนาวววววววดีมว๊ากกกกก!!

ใดใดก็ตามแต่ไม่ไปเรียนที่นี่จะถือว่าพลาดมาก ฟินสุดดด ชั้นจะเป็นดัชเชสทางเหนือของเกาะอังกฤษ ว่าซ่านนน!! พี่ลิซ่า พูดได้เลยว่า Newcastle เป็นเมืองที่ใหญ่และอบอุ่นมากสำหรับพี่ ใช้ชีวิตสบาย ๆ มีความปลอดภัยสูง ไม่รู้สึกแออัดหรือเร่งรีบ (เพราะว่าข้ามถนนจากมหาวิทยาลัยก็คือจ๊ะเอ๋กับกลิ่นของความชิลแล้นนน) แถม Newcastle University ก็เป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในระดับโลก  Student Services ยอดเยี่ยม  Facilities ต่าง ๆ ก็เพอร์เฟคสุด ๆ พี่ลิซ่าแนะนำเลย แล้วมาเป็น Angel of the North ด้วยกันนะคะ ^^

สนใจเรียนต่อสหราชอาณาจักร หรือต้องการข้อมูล Newcastle University เพิ่มเติม ปรึกษาพี่ ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทยฟรี เพียงกรอกแบบฟอร์มด้านล่าง