บอกต่อ 5 เหตุผลดีๆ ที่ควรเลือกเรียนภาษาที่เมือง Leeds

  • Share this:

Leeds (ลีดส์) เป็นหนึ่งในเมืองยอดนิยมที่นักเรียนทั่วโลกเลือกมาเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยและภาษาอังกฤษ รวมถึงเป็นเมืองที่เด็กไทยไปเรียนต่อกันมากด้วยเช่นกัน อย่างนี้แสดงว่าเมืองลีดส์ต้องมีอะไรดีแน่ๆ ถึงได้ดึงดูดนักเรียนมามากมายในแต่ละปี เอาล่ะ เรามาดูกันว่าทำไมใครๆ ก็เลือกมาเรียนที่ลีดส์กันค่ะ

 

เรียนภาษา เมือง Leeds


1. ตั้งของมหาวิทยาลัยชั้นนำ

เมืองลีดส์ เมืองที่รวมมหาวิทยาลัยชื่อดังระดับ world class ทางด้านการวิจัยและบริหารธุรกิจอยู่ถึง 3 แห่ง คือ University of Leeds, Leeds Beckett University และ Leeds Trinity University และ วิทยาลัย 8 สถาบัน รวมถึงไปวิทยาลัยทางด้านดนตรีอย่าง Leeds College Music ในแต่ละปีจะมีนักเรียนจากทั่วโลกเดินทางมาศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยและภาษาอังกฤษมากถึง 2 แสนกว่าคน

 เรียนภาษา เมือง Leeds, University of Leeds

 

2. การเดินทางสะดวกสบาย

เมืองลีดส์อยู่ในใจกลางมณฑล Yorkshire มีระบบคมนาคมที่ทันสมัยและเชื่อมต่อทั่วทั้งสหราชอาณาจักร และไปยังอีก 50 เมืองในยุโรป เดินทางไปไหนก็สะดวกสบาย เลือกได้ตามใจ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ รถไฟ และเครื่องบินที่บินไปบางเมืองใน UK ส่วนรถบัสก็บริการทั่วทั้งเมืองลีดส์และมีราคาไม่แพง ด้วยการเดินทางที่ดีเลิศขนาดนี้ทำให้เมืองลีดส์ได้รับรางวัล “Europe’s Leading Destination Award”

หากจะไปเที่ยวแบบ one-day trip ต่างเมืองก็ไม่ต้องง้อทัวร์ เดินทางไปได้ตั้งแต่เหนือ ใต้ ออก ตก ไม่ว่าจะเป็น London, Edinburgh, Manchester, Liverpool, Oxford และ Cambridge หรือจะเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศสุดสัปดาห์ก็แสนสบาย เช่น  Paris, Rome, Venice, Barcelona และ Dublin เป็นต้น

ตัวอย่างระยะเวลาการเดินทาง

  • York – 20 นาทีโดยรถไฟ
  • London – 2.5 ชั่วโมงโดยรถไฟ หรือ ไม่เกิน 1 ชั่วโมงโดยเครื่องบิน
  • Whitby – 2 ชั่วโมงโดยรถบัส
  • Manchester – 1 ชั่วโมงโดยรถไฟ
  • Edinburgh – 3 ชั่วโมงโดยรถไฟ
  • Knaresborough – 40 นาทีโดยรถไฟ
  • Amsterdam, Netherlands – ไม่ถึง 1 ชั่วโมงโดยเครื่องบิน
  • Paris, France – 1.5 ชั่วโมงโดยเครื่องบิน

 

3. ค่าใช้จ่ายไม่สูง

หากมาเรียนที่เมืองลีดส์ ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายจะบานปลาย เพราะที่เมืองนี้มีค่าครองชีพที่ไม่สูงเลยเมื่อเทียบกับลอนดอน ขอบอกตรงนี้ก่อนว่าราคาที่พักของอังกฤษจะมีการคำนวณที่ต่างจากไทย ที่อังกฤษเค้าจะนับเป็นรายสัปดาห์ ไม่ใช่รายเดือน ตัวอย่างเช่น ที่พักสำหรับนักเรียน ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 85 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ต่างจากที่ลอนดอนซึ่งราคาสูงถึง 120 ปอนด์ต่อสัปดาห์ นอกจากนี้ ที่เมืองลีดส์ยังมีที่เที่ยวและที่กินหลากหลาย เรียกได้ว่า explore กันได้ไม่เบื่อเลย

เรียนภาษาอังกฤษ เมือง Leeds, Victoria Quarter

 

4. ความหลากหลายทางสังคม

อย่างที่บอกไปว่าเมืองลีดส์นั้นมีเสน่ห์ดึงดูดให้นักเรียนต่างชาติเลือกมาเรียนมากมาย ทำให้เมืองนี้มีความหลากหลายทางด้านวัฒนธรรมและภาษา และด้วยความหลากหลายทางสังคมนี้เอง เมืองลีดส์จึงมีร้านค้า ร้านอาหาร และกิจกรรมที่หลากหลายทำให้การใช้ชีวิตเมืองลีดส์ไม่น่าเบื่อเลย

 

5. โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษน่าเรียน

Leeds English เป็นโรงเรียนสอนภาษาแห่งแรกในเมืองลีดส์โดยเปิดสอนเมื่อปี 2001 การันตีคุณภาพการสอนจาก British Council เป็นโรงเรียนที่ได้รับความนิยมจากนักเรียนทั่วโลกในการเตรียมความพร้อมด้านภาษาอังกฤษและเตรียมสอบ IELTS ก่อนเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยที่เมืองลีดส์ คลิกดูข้อมูลโรงเรียนเพิ่มเติมที่นี่

Leeds English Language School

 

ถ้ายังลังเลอยู่ว่าจะเรียนลีดส์ดีมั้ย เราเอาโผการโหวตจากสถาบันต่างๆ มาโชว์กันอีกที เสริมความมั่นใจให้อีกรอบ

  • The UK’s Favourite City by Conde Nast Traveller magazine
  • Best UK University Destination by Telegraph
  • Britain’s Best City for Business by OMIS Research
  • Best place in Britain to Live by Urban Behavior survey, Henley Management College

 

อ่านมาถึงจนจบอย่างนี้ เริ่มสนใจเรียนที่เมืองลีดส์กันบ้างแล้วใช่มั้ยคะ หากต้องการได้ข้อมูลโรงเรียนสอนภาษาและเมืองลีดส์เพิ่มเติม สามารถติดต่อ Hands On ได้ทุกสาขา เพื่อรับคำแนะนำฟรีได้ทุกสาขา เรายินดีให้บริการทุกขั้นตอนโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น หรือ กรอกแบบฟอร์มออนไลน์ ที่นี่ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: