Hands On Education Consultants

University of Salford อีกหนึ่งมหาวิทยาลัยจากเมืองแห่งการศึกษาอย่าง Manchester

University of Salford มหาวิทยาลัยน้องใหม่ใจกลาง Manchester ที่เรื่องคุณภาพไม่แพ้ที่ไหนๆ

 

ทำความรู้จัก University of Salford มหาวิทยาลัยที่เพิ่งมีอายุครบ 50 ปีในปีนี้ (2017) แต่คุณภาพคับแก้ว เริ่มกันที่ผลงานล่าสุดเมื่อปี 2016 ที่มหาวิทยาลัยได้รับการจัดอันดับให้อยู่ใน 150 มหาวิทยาลัยจากทั่วโลกที่มีอายุน้อยกว่า 50 ปี ที่ดีที่สุด (อ่านแล้วอย่าเพิ่งงงค่ะ) ความน่าสนใจของมหาวิทยาลัยแห่งนี้ยังมีอีกหลากหลายประเด็น

ต่อกันที่ เมืองเลยแล้วกันค่ะ Manchester ไม่ได้มีดีแค่กีฬาแต่ยังได้ชื่อว่าเป็น MediaCity เมืองที่โดดเด่นเรื่องอุตสาหกรรมสื่อ ที่สำคัญยังเป็นที่ตั้งของหลายๆ บริษัทชั้นนำของโลก (มหาวิทยาลัยไหนจะเก๋เท่าการมีสำนักงาน BBC ตั้งอยู่ข้างหน้าตึกเรียนกันละคะ)

มาต่อกันที่เรื่องคุณภาพการเรียนการสอนกันบ้าง   นอกจากรางวัลการันตีความคูลข้างต้นแล้ว มหาวิทยาลัยยังมีหลากหลายสาขาวิชาที่น่าสนใจ และยังมีทุนการศึกษาสำหรับเด็กนักเรียนไทยโดยเฉพาะอีกด้วย (อ่านรายละเอียดการขอรับทุนได้ ท้ายข้อความค่ะ)

ขอเริ่มกันที่สาขายอดฮิตของน้องๆ คนไทย อย่าง Business School ที่ต้องบอกว่า

Salford Business School เป็นอีกหนึ่งสถาบันที่มีมาตรฐานการเรียนการสอนระดับสากล และยังได้ถูกเลือกให้เป็น Business School of the Year จาก Times Higher Education ปี 2014 รางวัลที่ไม่มีคำว่าโชคช่วยหรือดวงดี   และเพื่อตอบสนองความต้องการของนักศึกษาจากทั่วโลก University of Salford เปิดรับใบสมัครเรียน (เฉพาะสาขา Business) ตลอดปีการศึกษา สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่พี่ๆ Hands On ทุกสาขาเหมือนเดิมนะคะ

 

School of the Built Environment อย่าเพิ่งงงกับชื่อคณะค่ะ

University of Salford มีการรวมสาขาวิชาการออกแบบต่างๆ ทั้ง วิศวกรรมศาสตร์, สถาปัตยกรรมศาสตร์ และการออกแบบ มาอยู่ด้วยกัน และไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ แทบทุกสาขาวิชาได้รับรางวัลการันตีทั้งระดับสหราชอาณาจักรและระดับโลก ขอยกรายชื่อรางวัลมาให้ชมกันรัวๆ เริ่ม!

 – อันดับ 6 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร สำหรับสาขาสถาปัตยกรรมศาสตร์ (Architecture/Built Environment)

– อันดับ 36 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก สำหรับสาขาสถาปัตยกรรมศาสตร์ (Architecture/Built Environment)

– อันดับ 22 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร สำหรับสาขา Civil and Structural Engineering (เกี่ยวกับ ผังเมืองและโครงสร้าง)

นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยยังเปิดสอนอีกหลากหลายสาขาวิชาเฉพาะ ซึ่งเป็นการตอบสนองความต้องการของโลกได้อย่างดีเยี่ยม เช่น สาขา การออกแบบ, การจัดการ, การลงทุน ที่หลักสูตรทั้งหมดล้วนออกแบบมาเพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้ควบคู่กับพื้นฐานของสาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์

สาขาวิชาที่นอกจากเนื้อหาการเรียนการสอนที่เข้มข้นแล้ว มหาวิทยาลัยยังผลักดันขีดความสามารถของนักศึกษากับโอกาสทางการเรียนรู้กับบริษัทชั้นนำระดับโลกที่เป็นพันธมิตรกับมหาวิทยาลัย รวมถึงผู้เชี่ยวชาญจากสาขาวิชานั้นๆ โดยตรงอีกด้วย   ถือเป็นอีกหนึ่งคณะที่น่าสนใจและถูกจับตามองจากเวทีโลก

 

และแน่นอนค่ะ ตั้งอยู่ใน MediaCity ทั้งทีคณะ School of Arts and Media ของมหาวิทยาลัยย่อมเป็นที่จับตามองอย่างแน่นอน คณะนี้มากับ 3 คอนเซปเจ๋งๆ ที่คิดมาแล้วอย่างดีเยี่ยม นั่นคือ

Link with creative industry– ดูจะเป็นเรื่องใกล้ตัวที่สุดแล้วค่ะ กับการที่มหาวิทยาลัยที่ตั้งอยู่ในเมืองแห่งอุตสาหกรรมสื่อจะมี connection ที่ดีกับบริษัทชั้นนำระดับโลก

Work alongside the professional– โอกาสฝึกงานกับบริษัทชั้นนำระดับโลกอย่าง BBC และ ITV พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันและทันสมัยที่สุด

และ Brand new facilities– มหาวิทยาลัยมีการลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อให้นักศึกษาได้รับสิ่งที่ดีที่สุด และพร้อมสำหรับการทำงานของโลกอย่างแท้จริง   ศูนย์การเรียนรู้ New Adelphi ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเดือนกันยายน 2016 ถือเป็นการตอบโจทย์นี้ได้ดีที่สุด

 

ทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนไทย

พิเศษสำหรับน้องๆ คนไทย ที่สนใจเข้าเรียนกับ University of Salford สามารถขอรับทุนการศึกษามูลค่า 3,000 ปอนด์!

University of Salford มีการจัดทุนการศึกษาสำหรับปีการศึกษา 2017 นี้ โดยมีเงื่อนไขการขอรับทุนดังนี้

Hands On Education Consultants  ขอแนะนำกิจกรรมดีๆ เพื่อการเรียนต่อ UK เช่น การเขียน SoP, ทดลองสอบ IELTS หรือการสัมภาษณ์โดยตรงกับตัวแทนมหาวิทยาลัย ซึ่งสามารถดูกิจกรรมของเราเพิ่มเติมได้ที่ upcoming events หรือหากมีคำถามเรื่องการเรียนต่อ UK ติดต่อ Hands On ได้ทุกสาขา ทางทีมงานยินดีให้คำปรึกษาโดยไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ 

Hands On Education Consultants ตัวแทนมหาวิทยาลัยชั้นนำจาก UK อย่างเป็นทางการมากกว่า 100 สถาบัน มีประสบการณ์การทำงานมากกว่า 10 ปี  ให้คำปรึกษาเรื่องการเรียนต่อ UK โดยมีนักเรียนให้ความไว้วางใจใช้บริการมากเป็นอันดับ 1 ความคิดเห็นจากนักเรียนที่เคยใช้บริการ Hands On