Hands On Education Consultants

Winter Wonderland & Christmas Market สนุกยังไง มีอะไรให้ทำบ้าง?

Christmas Market ถือเป็นกิจกรรมที่ Festive ที่สุดของปีแล้วก็ว่าได้ โดยเป็นธรรมเนียมที่แต่ละเมือง จะมีการจัด Christmas Market ขึ้นทั้งเดือนธันวาคม บางเมืองก็จะจัดกันตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายนเลยไปถึงต้นเดือนมกราคมกันเลยทีเดียว.. ใครนึกบรรยากาศไม่ออก ลองนึกถึงตลาดนัดเปิดท้ายหรืองาน Art box ที่มีในเมืองไทย แต่เพิ่มความชิคๆ คูลๆ เข้าไป แบบมีความซานต้า ความแฮร์รี่พอตเตอร์ และบวกอากาศหนาวที่หิมะตก อ่อ อย่าลืมไฟตกแต่งที่เค้าแต่งกันตั้งแต่ถนน ตึกรามบ้านช่อง เรียกได้ว่ามีความระยิบระยับกันทั้งเมือง นั่นละค่ะ Christmas Market

Winter Wonderland ก็คือ Christmas Market ของ London นั่นเองค่ะ วันนี้ขอเล่าแบบละเอียดยิบว่า Londoner เค้าทำอะไรกันบ้างที่ตลาดนี้กันดีกว่า 🙂 เริ่มกันที่ค่าเข้าก่อนเลย ฟรี ค่ะ ฟรี เข้าไปเดินเล่นชมตลาดได้เลย แต่ระวังเงินในกระเป๋ากันให้ดีๆ เพราะร้านรวงต่างๆ ที่ขนของเด็ดของดีมาล่อตาล่อใจมากกกก. . . กิจกรรมต่างๆ ทั้ง ชอปปิ้ง ชิมของอร่อย หรือขึ้นไปสนุกสุดเหวี่ยงกับเครื่องเล่นต่างๆ มีให้สนุกกันตลอดคืนที่ London ค่ะ

Winter Wonderland นี้ จัดขึ้นทุกปีที่ Hyde Park สวนสาธารณะขนาดใหญ่ใจกลาง London แนะนำว่าน้องๆ คนไหนที่สนใจจะไป ถ้านั่ง Tube น่าจะสะดวกสุดแล้วค่ะ ลงสถานี Hyde Park Corner ขึ้นปุ๊บ เจอปั๊บ! เข้าไปในงาน ก็จะมีโซนร้านค้าที่ขนของมาตั้งแต่ของตกแต่ง ของทำมือ เครื่องประดับ เสื้อผ้า ตุ๊กตา ของขวัญ สาระพัดสิ่งที่เกี่ยวกับ Christmas ที่เราพอจะนึกออกนั่นละค่ะ

 

โซนถัดไป ก็คงหนีไม่พ้นโซนของกิน อันนี้เด็ดดวงตรงที่ ขนม คุ้กกี้ เค้ก โดนัท บาร์บีคิว เบอร์เกอร์ พิซซ่า อะไรที่มัน Grab and Go ได้ ก็มีที่นี่ทั้งหมด มันจะฟินตรงที่อากาศหนาวๆ แล้วเวลายืนรอคิวอาหาร ควันอุ่นๆ จากเตามันทำให้เราอุ่นและน้ำลายไหลเพราะหิวไปพร้อมๆ กัน

 

อ่อ! Highlight คู่ใจที่มากับตลาดนี้คือ Mulled Wine หรือไวน์ร้อน นั่นเอง ยูว์มันดีมาก มันไม่ได้ทำให้เราเมา เพราะแอลกอฮอล์มันน้อยนิดแค่พอทำให้ร่างกายเราอบอุ่น พิเศษตรงที่เครื่องดื่มชนิดนี้มีเฉพาะช่วงหน้าหนาว และจริงๆ มันก็ทำขึ้นมาเพื่อเทศกาลคริสมาสต์ อันนี้ดี ห้ามพลาด!

ยังค่ะ ถ้ากรุงเทพเรามีลานเบียร์ได้ ลอนดอนเค้ายกบาร์มาไว้ที่ตลาดนี้เลยก็แล้วกัน มีหลายแนวให้เลือก แล้วแต่เราชอบเลยค่ะ

 

สุดเหวี่ยงกับเครื่องเล่นต่างๆ กันบ้าง

คริสมาสต์เป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่เนรมิตสวนสาธารณะ หรือพื้นที่ว่างให้กลายเป็นลานกิจกรรมได้อย่างไม่น่าเชื่อ แน่นอนว่าเครื่องเล่นที่มันควรจะอยู่แค่ที่สวนสนุก มันก็สามารถปรากฏกายให้เราเจอได้กลางตลาดนี้

ค่าเครื่องเล่น ตรงนี้ราคาสูงตามความสุดเหวี่ยงค่ะ ใครสายเบาๆ ราคามันก็เบาๆ ใครสายตีลังกากลางอากาศ อันนี้ก็ต้องลงทุนกันหน่อย (จ่ายเถอะค่ะ ครั้งนึงได้ตีลังกากลางอากาศที่ Hyde Park มันก็คุ้มอยู่นะ) ยังค่ะ ถ้างานวัดบ้านเรามีบ้านผีสิง แล้วทำไม Winter Wonderland จะมีกับเค้าบ้างไม่ได้!!

ทุกเครื่องเล่นไม่ต้องซื้อบัตรออนไลน์ น้องๆ สามารถเดินหาเครื่องเล่นที่เราอยากลอง ถูกใจอันไหนไปถึงต่อคิว ซื้อบัตร และเล่นได้เลย

 

Winter Wonderland ยังมีการแสดง On Ice ที่ในแต่ละปี การแสดงก็จะแตกต่างกันไป แต่กิจกรรมนี้ พี่ๆ Hands On แนะนำให้ซื้อบัตรเข้าชมล่วงหน้า สะดวกกว่าเยอะ แถมเรายัง manage เวลาได้ดีกว่าด้วย ส่วนใครอยากลอง Ice Skating ท่ามกลางบรรยากาศ Winter ที่อังกฤษ ก็ที่นี่อีกละค่ะ (จริงๆ ที่อื่น ในลอนดอนก็มีนะ แต่ตลาดนี้มันมีอย่างอื่นให้ทำอีกเยอะ มาที่เดียวเลยคุ้มแบบมีทุกอย่าง)

กิจกรรมนี้ก็แนะนำว่าให้ซื้อบัตรล่วงหน้าค่ะ เค้าจะให้เข้าเป็นรอบ รอบละประมาณ 1 ชั่วโมงเนอะ พอสนุกสนาน *ราคาตั๋วมีหลายแบบ รวมถึงรอบเวลาก็มีราคาที่ต่างกัน เช็กดีๆ แล้วอย่าลืมไปก่อนเวลาเนอะ 🙂

 

ยังค่ะ ยังไม่หมด!! โซนคุณลุงซานต้ากันบ้าง กับ Santa Land

โซนนี้ไม่ว่าจะเป็นเด็กๆ หรือวัยไหนก็ต้องถูกใจเป็นแน่ มุมนี้นอกจากคุณลุงซานต้าที่จะคอยต้อนรับ “เด็กดี” แล้ว ยังมีเครื่องเล่นน่ารักๆ อย่างพวกม้าหมุน ทัวร์รถไฟ หรือเครื่องเล่นสำหรับเด็กเล็กด้วยค่ะ – ขอบอกว่า เด็กๆ เค้าเล่นกันจริงจัง วัยรุ่นอย่างเราก็ถ่ายรูปอย่างจริงจังที่โซนนี้ได้เหมือนกัน มันดีตรงที่ พอเครื่องเล่นย่อมาเป็นขนาดเด็ก ไฟตกแต่งเอย ต้นคริสมาสเอย ถ่ายรูปออกมาแล้วดีจริงนะ

ฟรีค่าเข้าเหมือนเดิมค่ะ แต่ถ้าจะเล่นเครื่องเล่น อันนี้ต้องซื้อเหรียญ ที่เค้าเรียกว่า Token ก่อน แล้วค่อยเอา Token ไปซื้อตั๋วค่ะ 🙂

 

โซนถ่ายรูปกันบ้าง จริงๆ ทั้งตลาดมันก็มีมุมสวยๆ ให้เราได้อัพลง IG ได้อยู่แล้วนะคะ ไม่ว่าจะเป็นต้นคริสมาสต์เอย ความ Festive ที่สัมผัสได้ทั้งงานเอย มุมไหนๆ ก็ดีค่ะ รับรองที่ลืมไม่ได้คือบรรยากาศที่เราได้ดื่มด่ำทั้งหมดนั่นละ ที่จะประทับใจเรามากที่สุด

 

หวังว่า บทความนี้น้องๆ คงได้พอเห็นบรรยากาศ Festive และ ความ Christmas กันบ้าง แล้วอย่าลืมแชร์รูปภาพมาให้พี่ๆ Hands On ดูกันบ้างนะคะ ส่วนน้องๆ คนไหนที่อยู่เมืองอื่น ก็ไม่ต้องเสียใจไป เพราะจริงๆ Christmas Market ทุกเมืองมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง เที่ยวเพลินๆ ได้ไม่มีเบื่อ

Merry Christmas and Happy New Year ค่ะ