Business schools in the UK

เกรดเท่าไหร่ พี่ Hands On ก็มี Business School ฮอต ๆ จาก UK ให้เรียน

  • Share this:

Business เป็นอีกหนึ่งสาขาใหญ่ (มากกกก) ที่น้อง ๆ นักเรียนไทยนิยมเลือกไปเรียนต่อกันโดยเฉพาะที่ UK หรือสหราชอาณาจักร วันนี้พี่ Hands On ทำสรุปง่าย ๆ บอกต่อข้อมูลสำคัญสำหรับน้อง ๆ ที่สนใจเรียนต่อ ป.โท ภายใต้หลักสูตร Business School ต่าง ๆ มาไว้ที่บทความนี้

จริง ๆ การเลือก Business School ที่เราอยากเรียนต่อก็มีหลายปัจจัยให้คิด ทั้งเรื่องหลักสูตรที่ตรงใจ, มหาวิทยาลัยที่อยากเรียน, เมืองที่ตั้งของมหาวิทยาลัย, รีวิวจากรุ่นพี่ปีก่อน ๆ, รวมถึงความชอบของน้องแต่ละคนด้วย แต่วันนี้พี่ Hands On ขอหยิบประเด็นเรื่อง GPA ขั้นต่ำที่มหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรใช้กันมาฝากค่ะ

แต่ก่อนอื่นเลย พี่ Hands On ขอย้ำตรงนี้ว่า ไม่ว่ามหาวิทยาลัยจะรับพิจารณา GPA ขั้นต่ำที่เท่าไหร่ หรือ Ranking มหาวิทยาลัยจะอยู่ที่อันดับเท่าไหร่ “ทุกมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักร” มีมาตรฐานการศึกษาที่ดีเยี่ยมและเป็นที่ยอมรับในเวทีการศึกษาโลกอย่างแน่นอน! 😊

โอกาสดี! พบและพูดคุยกับ 40 มหาวิทยาลัยจาก UK ได้ที่งาน UK Universities Interview Day งานสัมภาษณ์เรียนต่อสหราชอาณาจักร จัดโดยพี่ ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย

📅 วันเสาร์ที่ 2 ก.ค.นี้
🕐 13:00 – 18:00
📌 The Westin Grande Sukhumvit (BTS อโศก / MRT สุขุมวิท)
ลงทะเบียนเข้างานล่วงหน้าฟรี 👉 คลิก

 

GPA ขั้นต่ำ 2.30 – 2.50

เริ่มกันที่ GPA ขั้นต่ำ 2.30 – 2.50 นะคะ บอกเลยว่ามีตัวเลือกเยอะกว่าที่หลาย ๆ คนคิดแน่นอน และไม่ต้องกังวลว่าจะเป็นมหาวิทยาลัยที่ไม่มีใครรู้จัก พี่ Hands On บอกเลย ว่าในลิสต์นี้มีบางมหาวิทยาลัยที่เคยทำผลงานขึ้นแท่น Top 15 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักรมาแล้ว!! พี่บอกแล้วไง มหาวิทยาลัยทุกม. ที่ UK มาตรฐานขั้นต่ำเค้าสูงจริง ๆ
แต่ละหลักสูตรอาจจะมีข้อกำหนดแตกต่างกันไป แต่น้อง ๆ สามารถใช้ลิสต์นี้เป็น reference คร่าว ๆ ได้ค่ะรายชื่อมหาวิทยาลัยที่รับพิจารณา GPA ขึ้นต่ำที่ 2.30 – 2.50
🇬🇧 Bournemouth University
🇬🇧 Brunel University London
🇬🇧 Coventry University
🇬🇧 De Montfort University
🇬🇧 Keele University
🇬🇧 Sheffield Hallam University
🇬🇧 University for The Creative Arts
🇬🇧 University of Huddersfield
🇬🇧 University of Lincoln
🇬🇧 University of Portsmouth
🇬🇧 University of the West of England, Bristol
🇬🇧 University College Birmingham
ปล. สำหรับน้อง ๆ ที่ GPA ใกล้เคียงหรือไม่ถึงจริง ๆ สามารถหลังไมค์มาหาพี่ Hands On ได้นะคะ เดี๋ยวพี่ counsellor ผู้เชี่ยวชาญด้านการเรียนต่อ UK จะช่วยแนะนำข้อมูลให้ค่ะ ย้ำอีกที อยากให้อุ่นใจกันตรงนี้ว่า #GPAเท่าไหร่พี่HandsOnก็มีตัวเลือกให้ มีทั้งตัวเลือกลงเรียนเพิ่มเติม หรือแบบรีเกรดกับสถาบันพันธมิตรของมหาวิทยาลัยนั้น ๆ ด้วยนะ

 

GPA ขั้นต่ำ 2.50 – 2.75

ขยับกันขึ้นมาอีกหน่อย ต่อกันที่มหาวิทยาลัยที่รับพิจารณาใบสมัครที่ GPA ขั้นต่ำ 2.50 – 2.75 จดรายชื่อด้านล่างไว้ได้เลย
ลิสต์มหาวิทยาลัยในช่วง GPA นี้ มีหลายมหาวิทยาลัยที่ Business School ได้รับการรับรองหลักสูตรแบบ Triple Accredited* ซึ่งเป็นการรับรองหลักสูตรระดับโลก มีเพียง 108 มหาวิทยาลัยจากทั่วโลกที่ได้รับการรับรองนี้ (ข้อมูล ณ มิถุนายน พ.ศ.2565) และแน่นอนว่าตัว Business School เหล่านี้ย่อมได้รับการยอมรับในเวทีการศึกษาโลกแบบปัง ๆ
* Triple Accredited การรับรองหลักสูตรจากองค์กรนานาชาติ 3 องค์กรหลัก ได้แก่
🇺🇸 AACSB – The Association to Advance Collegiate Schools of Business (United States)
🇬🇧 AMBA – The Association of MBAs (United Kingdom)
🇪🇺 EQUIS – EFMD Quality Improvement System (European Union)รายชื่อมหาวิทยาลัยที่รับพิจารณา GPA ขึ้นต่ำที่ 2.50 – 2.75
🇬🇧 Aston University
🇬🇧 Manchester Metropolitan University
🇬🇧 Nottingham Trent University
🇬🇧 Regent’s University London
🇬🇧 Swansea University
🇬🇧 University of Plymouth
🇬🇧 University of Roehampton

 

GPA ขั้นต่ำ 2.75 – 3.0

ต่อกันที่ GPA ขั้นต่ำที่มหาวิทยาลัยใน UK รับพิจารณาใบสมัครที่ 2.75 – 3.00
ลิสต์นี้ยังคงความต่อเนื่องเรื่องคุณภาพการศึกษา และนอกจาก Business School ดีเยี่ยมมีการันตีแบบ Triple Accredited แล้ว บางมหาวิทยาลัยยังมีบวกความเป็นตัวท็อปกับฐานะสมาชิก The UK’s Russell Group กลุ่มมหาวิทยาลัยชั้นนำแห่งสหราชอาณาจักรด้านคุณภาพการศึกษาและผลงานการวิจัย
หรือบางมหาวิทยาลัยก็ยังเคยทำผลงานขึ้นแท่น Top 10 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร สำหรับ “ทุกสาขาวิชา” ที่เปิดสอน อีกด้วย!!
หรือบางมหาวิทยาลัยในลิสต์นี้ ปัจจุบันยังคงครองตำแหน่ง Top 100 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2022 นี้ด้วยรายชื่อมหาวิทยาลัยที่รับพิจารณา GPA ขึ้นต่ำที่ 2.75 – 3.00
🇬🇧 Cardiff University
🇬🇧 Cranfield University
🇬🇧 Loughborough University
🇬🇧 Royal Holloway, University of London
🇬🇧 SOAS, University of London
🇬🇧 University of Birmingham
🇬🇧 University of East Anglia
🇬🇧 University of Exeter
🇬🇧 University of Leicester
🇬🇧 University of Liverpool
🇬🇧 University of Reading
🇬🇧 University of Sheffield

 

GPA ขั้นต่ำ 3.0

สำหรับมหาวิทยาลัยที่รับพิจารณาใบสมัครที่ GPA ขั้นต่ำ 3.00 ขึ้นไป ต้องบอกว่า “ทุกมหาวิทยาลัย” ในกลุ่มรายชื่อนี้คือมีตำแหน่ง Top 100 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก หรือ Top 150 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก พ่วงท้ายอยู่

🇬🇧 City University London (Bayes Business School)
🇬🇧 Lancaster University
🇬🇧 Newcastle University
🇬🇧 Queen Mary University of London
🇬🇧 The University of Manchester (Top 35 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก)
🇬🇧 University of Leeds
🇬🇧 University of York

มหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรมีระบบการคัดเลือกนักศึกษาเข้าเรียนต่อแบบ first come, first serve พี่ Hands On เลยมักจะย้ำเสมอ ๆ ว่า “สมัครก่อนมีสิทธิ์ก่อน” และ “เกรดดีแพ้ไว” ค่ะ
เนื่องจากมหาวิทยาลัยในกลุ่มนี้เป็นมหาวิทยาลัยตัวท็อประดับโลก มีชื่อเสียงในหลากหลายสาขาวิชา รวมถึงมีผลงานการวิจัยที่ดีเลิศ นักศึกษาจากทั่วโลกต่างให้ความสนใจ ทำให้ใบสมัครเรียนต่อล้นทุกปีและแน่นอนว่ามหาวิทยาลัยปิดรับใบสมัคร “ก่อน” เวลาที่ระบุ อย่าลืมว่าเราต้องแข่งขันกับเพื่อน ๆ จากทั่วโลก น้อง ๆ คนไหนที่สนใจอยากเรียนต่อมหาวิทยาลัยในรายชื่อข้างต้น เตรียมตัวให้พร้อมและเริ่มปรึกษาพี่ Hands On ถึงขั้นตอนการสมัครเรียนต่อได้ทันที
ปล. น้อง ๆ ที่สนใจเรียนต่อปี 2023 ก็เริ่มเตรียมความพร้อมได้แล้วนะคะ

 

GPA 3.3 ขึ้นไป

ปิดท้ายกันที่ มหาวิทยาลัยที่รับพิจารณาใบสมัครที่ GPA ขั้นต่ำ 3.3 ขึ้นไป* คือ
🇬🇧 The University of Warwick
*ข้อมูลสำหรับหลักสูตร Warwick Business SchoolWarwick (วอร์ ริค) เป็นมหาวิทยาลัยน้องใหม่สัญชาติอังกฤษ ที่ทำผลงานก้าวขึ้นมาเป็น Top 65 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก ได้ระยะเวลาอันรวดเร็ว มหาวิทยาลัยมี Back up ยักษ์ใหญ่อย่าง รัฐบาลอังกฤษ องค์กรภาคอุตหาสกรรม รวมถึงบริษัทเอกชนระดับแนวหน้า ที่ร่วมกันออกแบบหลักสูตรเพื่อผลักดันให้นักศึกษาของที่มหาวิทยาลัยมีความพร้อมและสามารถตอบสนองความต้องการของ “โลกอนาคต” ได้อย่างสมบูรณ์น้อง ๆ คนไหนเล็ง The University of Warwick ไว้ เตรียมเอกสารให้พร้อม แล้วไปเจอเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยได้ที่งาน UK Universities Interview Day by Hands On ได้ฟรี แต่ถ้าใครมีคำถามหรือข้อสงสัย อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติม ก็สามารถปรึกษาพี่ ๆ counsellor ผู้เชี่ยวชาญด้านการเรียนต่ออังกฤษของ Hands On ได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้นค่ะ

 

พบและพูดคุยกับ 40 มหาวิทยาลัยจาก UK ได้ที่งาน UK Universities Interview Day งานสัมภาษณ์เรียนต่อสหราชอาณาจักร จัดโดยพี่ ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย
📅 วันเสาร์ที่ 2 ก.ค.นี้
🕐 13:00 – 18:00
📌 The Westin Grande Sukhumvit (BTS อโศก / MRT สุขุมวิท)
ลงทะเบียนเข้างานล่วงหน้าฟรี 👉 คลิก 
  • Share this: