รีบอ่านก่อนตัดสินใจเลือกประเทศไปเรียนภาษา ระหว่าง UK vs Australia ที่ไหนดีกว่า?

  • Share this:

รีบอ่านก่อนตัดสินใจเลือกประเทศไปเรียนภาษา ระหว่าง UK vs Australia ที่ไหนดีกว่า?

จะไปเรียนภาษาอังกฤษที่ต่างประเทศทั้งที น้อง ๆ ทุกคนคงอยากไปเรียนประเทศที่ช่วยพัฒนาภาษาของเรามากที่สุดจริงมั้ยคะ แต่ทั้งที่ UK และ Australia ต่างก็เป็นจุดหมายที่น่าไปเรียนภาษาทั้งคู่เลย แล้วเราจะตัดสินใจเลือกไปเรียนภาษาที่ประเทศไหนดีกว่ากันล่ะ? บทความนี้พี่ Hands On ได้สรุปข้อมูลและเปรียบเทียบข้อดีและข้อเสียของทั้งสองประเทศมาให้น้อง ๆ ได้เก็บข้อมูลกันค่ะ

เรียนภาษาที่อังกฤษ

ข้อดีของการเรียนภาษาที่ UK #ทีมUK #ทีมอังกฤษ 🇬🇧

1. ได้เรียนภาษาอังกฤษแบบฉบับ British English

จะไปเรียนภาษาอังกฤษทั้งที ต้องเลือกไปเรียนกับเจ้าของภาษาโดยตรงดีที่สุดค่ะ ภาษาอังกฤษแบบ British English เป็นต้นฉบับของภาษาอังกฤษ และถูกยกย่องให้เป็นสำเนียงที่ดีที่สุด และเป็นสำเนียงที่คนส่วนใหญ่ชอบที่สุดด้วยค่ะ ทำให้น้อง ๆ เลือกมาเรียนภาษาที่ UK จะสามารถฝึกวิธีการออกเสียงได้อย่างถูกต้องและเป็นธรรมชาติมากขึ้น บางทีถ้าเราลงเรียนหลายเดือนอาจจะได้สำเนียง British ติดไปด้วยเลยนะคะ

 

2. โฟกัสกับการเรียนภาษาเต็มที่ และมีกิจกรรมให้เข้าร่วมหลากหลาย

การมาเรียนภาษาที่ UK แม้จะไม่สามารถทำงาน Part-Time ระหว่างเรียนได้ แต่ก็ถือเป็นข้อดีค่ะ เพราะหลังจากที่เราเรียนในห้องจบแล้ว เราสามารถเข้าร่วมกิจกรรมที่ทางสถาบันจัดให้ฟรีได้ค่ะ เพื่อช่วยพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษของน้อง ๆ และทำให้เราได้ทำความรู้จักกับเพื่อนชาวต่างชาติ บางทีได้เจอเพื่อนใหม่ ๆ ด้วยค่ะ และเวลาที่เราไปร้านอาหาร ไปท่องเที่ยวในเมืองต่าง ๆ น้อง ๆ จะได้พูดคุยกับคนท้องถิ่นชาวบริติชจริง ๆ ทำให้เราได้ฝึกทักษะภาษาด้วย ซึ่งจะต่างกับการไปเรียนภาษาที่ออสเตรเลีย น้อง ๆ ส่วนใหญ่พอเรียนจบแล้วก็จะรีบไปทำงาน Part-Time หาเงินกัน จะไม่ค่อยมีเวลาเข้าร่วมกิจกรรมกับทางสถาบันเท่าไหร่ และเพื่อนร่วมงานส่วนใหญ่จะเป็นเพื่อนต่างชาติที่มาเรียนภาษาเหมือนกัน จะไม่ค่อยเจอชาวออสซี่เท่าไหร่ค่ะ

 

3. สามารถท่องเที่ยวยุโรปได้สะดวกกว่า หรือเที่ยวใน UK ก็ได้

มาเรียนภาษาที่ UK ทั้งที เก็บเงินเพิ่มอีกนิดบินไปเที่ยวประเทศต่าง ๆ ในยุโรปได้เลยค่ะ เพราะที่ UK อยู่ไม่ไกลจากประเทศในยุโรปมาก ทำให้การเดินทางสะดวกและค่าใช้จ่ายก็ถูกกว่าบินจากไทยแน่นอน มาเรียนภาษาได้พัฒนาภาษาอังกฤษแล้ว เราก็ถือโอกาสได้มาเที่ยวพักผ่อนไปด้วยเลยค่ะ

หรือหากน้อง ๆ ไม่ได้อยากเดินทางไปไกลมาก ก็สามารถเที่ยวตามเมืองต่าง ๆ ใน UK ได้ค่ะ เพราะที่ UK บ้านเมืองเค้าจะมีความเก่าแก่ อาคาร สถาปัตยกรรมต่าง ๆ สวยงามระดับโลก เมืองที่ไม่ควรพลาดได้แก่ London, Oxford, Manchester, Edinburgh หรือ Bath เป็นต้น

 

4. คนไทยไม่เยอะ ได้เจอคนจากหลากหลายเชื้อชาติ

ที่ UK เป็นประเทศที่มีคนอยู่อาศัยค่อนข้างหลากหลายเชื้อชาติ ทำให้เราได้ยินภาษาอังกฤษหลากหลายสำเนียง และมีสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยชาวต่างชาติจริง ๆ เหมาะกับการฝึกภาษามากที่สุด บางเมืองแทบจะไม่เจอคนไทยเลย หรือเรียนในห้องเรียนจะเจอคนไทยแค่ 1-2 คนเท่านั้น ต่างจากที่ออสเตรเลีย เวลาเดินในเมืองจะได้ยินภาษาไทยแทบทุกวัน ในห้องเรียนบางทีเจอคนไทยไปแล้วครึ่งห้อง หากน้อง ๆ ต้องการฝึกภาษาแบบจริงจังพี่ Hands On ขอแนะนำที่ UK เลยค่ะ

เรียนภาษาที่ออสเตรเลีย

ข้อดีของการเรียนภาษาที่ Australia #ทีมออสเตรเลีย 🇦🇺

1. อยู่ไม่ไกลจากไทยมาก เวลาต่างจากที่ไทยแค่ 4-5 ชั่วโมง

ด้วยระยะเวลาที่ไม่ต่างกับที่ไทยมาก ทำให้น้อง ๆ ติดต่อสื่อสารกับครอบครัวและเพื่อนที่อยู่ที่ไทยได้สะดวกค่ะ แถมการเดินทางระหว่างไทยกับออสเตรเลียก็มีเที่ยวบินตรงด้วยค่ะ ใช้เวลาในการเดินทาง 8-9 ชั่วโมงเท่านั้น ต่างจากที่ UK เวลาจะต่างกันจากที่ไทยถึง 6-7 ชั่วโมงค่ะ และเที่ยวบินตรงใช้เวลาเดินทางถึง 13 ชั่วโมง

 

2. ไปเรียนภาษาอย่างเดียวก็สามารถทำงาน Part-Time ได้

เป็นข้อดีที่น้อง ๆ เลือกตัดสินใจมาเรียนภาษาที่ออสเตรเลียมากที่สุดเลยค่ะ เพราะที่ออสเตรเลียเปิดโอกาสให้น้อง ๆ ที่มาเรียนภาษาอย่างเดียวก็สามารถทำงาน Part-Time ได้ค่ะ เมื่อทำงานเราก็จะได้เงิน ไว้ท่องเที่ยวหรือช่วยในเรื่องค่าครองชีพได้ แถมยังได้เก็บประสบการณ์ทำงานในต่างประเทศอีกด้วย
* เงินที่ได้จากการทำงาน Part-Time จะไม่สามารถช่วยเรื่องค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการไปเรียนภาษาได้ จะช่วยในเรื่องของค่าครองชีพเท่านั้น และเงื่อนไขการทำงาน Part-Time แต่ละปีอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับทางหน่วยงานรัฐบาลออสเตรเลียกำหนด

 

3. ได้ท่องเที่ยวในประเทศออสเตรเลีย

ที่ออสเตรเลียเป็นประเทศที่มีเมืองใหญ่ ๆ ที่มีชื่อเสียงอยู่หลายเมืองไม่ว่าจะเป็น Sydney, Melbourne หรือ Brisbane เป็นต้น ด้วยภูมิภาคคล้ายเกาะขนาดใหญ่ ผู้คนจะอาศัยอยู่แถบชายฝั่งกันเป็นส่วนใหญ่ ทำให้มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและกิจกรรมทางน้ำเพียบ อีกทั้งยังมีพื้นที่ป่าและภูเขาที่มีสัตว์หลากหลายชนิดอาศัยอยู่ ถ้าได้มาเรียนภาษาที่ออสเตรเลียจะต้องไม่พลาดที่จะไปเช็คอิน Sydney Opera House, Blue Mountains, หรือ Great Ocean Road เป็นต้น

การไปเรียนภาษาอังกฤษที่ UK หรือ Australia ทั้งสองประเทศต่างก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียค่ะ และขึ้นอยู่กับความแตกต่างของน้อง ๆ แต่ละคนด้วยว่าเหมาะกับ Lifestyle ของที่ไหนมากกว่า แต่เป้าหมายของการไปเรียนภาษาของน้อง ๆ ทุกคนคือ เราต้องการพัฒนาภาษาอังกฤษของเราให้ดีขึ้น ฉะนั้นไม่ว่าจะเลือกเรียนที่ไหนขอให้เรามีความตั้งใจ ฝึกฝน พูดคุย และแบ่งเวลาในการเรียน, การทำงาน Part-Time และการท่องเที่ยวให้ดี ไม่หักโหมทำงานมากเกินไป หรือโดดเรียนไปเที่ยวบ่อย ๆ เข้าร่วมกิจกรรมที่ทางสถาบันจัดให้เพื่อจะได้เจอเพื่อนใหม่ ๆ เพียงเท่านี้ทักษะภาษาอังกฤษของน้อง ๆ ต้องดีขึ้นแน่นอนค่ะ

และนี่ก็เป็นสรุปเปรียบเทียบข้อดีและข้อเสียของการเรียนภาษาระหว่างที่ UK กับ Australia หากน้อง ๆ ยังตัดสินใจเลือกไม่ถูกหรืออยากได้อยากข้อมูลเพิ่มเติม สามารถกรอกข้อมูลที่แบบฟอร์มด้านล่างเพื่อให้พี่ ๆ Hands On ติดต่อกลับไปให้คำปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้นค่ะ

___________

Hands On ผู้เชี่ยวชาญด้านการเรียนต่อต่างประเทศที่ได้ความไว้วางใจจากนักเรียนมากกว่า 11,000 คน ขอเป็นส่วนหนึ่งการให้คำปรึกษาในทุกด้าน ทั้งการแนะนำมหาวิทยาลัยและหลักสูตร แนะแนวขั้นตอนยื่นใบสมัคร ติดตามผลการสมัคร แนะนำเรื่องวีซ่า ที่พัก ประกันการเดินทาง และกิจกรรมพิเศษต่าง ๆ สำหรับน้อง ๆ ที่สนใจจะเรียนต่อต่างประเทศ โดยเฉพาะการเรียนต่ออังกฤษ เรียนต่ออเมริกา และเรียนต่อออสเตรเลีย โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น หากน้อง ๆ คนไหนที่กำลังคิด หรือมีแพลนจะไปเรียนต่อต่างประเทศแล้ว แต่ไม่รู้ว่าควรเตรียมตัวอย่างไร ให้พี่ ๆ Hands On ได้เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จของน้อง ๆ เพื่อสนับสนุนให้น้อง ๆ ได้ก้าวสู่เป้าหมายตามที่ตั้งใจ

Hands On บริการให้คำปรึกษาแนะแนวการเรียนต่อต่างประเทศ
เรียนต่ออังกฤษ เรียนต่อ UK เรียนต่ออเมริกา เรียนต่อ USA เรียนต่อออสเตรเลีย เรียนต่อ ป.โท ต่างประเทศ เรียนภาษาที่ต่างประเทศ

เปิดบริการ 6 สาขาทั่วประเทศไทย คือ สีลม (สำนักงานใหญ่), สุขุมวิท, ปิ่นเกล้า, พระราม 2, พระราม 9 และเชียงใหม่

Line : @handson
Facebook : www.facebook.com/HandsOnEdu
Tel : 02 635 523002 821 6877084 245 1708

 

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: