5 ข้อที่พี่ Hands On แนะนำ ก่อนยื่นขอวีซ่านักเรียนเพื่อไปเรียนภาษาที่ออสเตรเลีย

  • Share this:

5 ข้อที่พี่ Hands On แนะนำ ก่อนยื่นขอวีซ่านักเรียนเพื่อไปเรียนภาษาที่ออสเตรเลีย

สนใจจะไปเรียนภาษาที่ออสเตรเลียอยู่หรือเปล่า? หรือกำลังจะตัดสินใจไปเรียนภาษาที่ออสเตรเลีย แต่ยังไม่รู้ว่าควรเตรียมตัวยังไง? หรือมีความกังวล ไม่มั่นใจว่าสิ่งที่เรากำลังเตรียมยื่นขอวีซ่าเพียงพอแล้วหรือยัง? วันนี้พี่ Hands On มีคำแนะนำดี ๆ  5 ข้อที่ควรเตรียมให้พร้อมก่อนก่อนยื่นขอวีซ่านักเรียนสำหรับน้อง ๆ ที่สนใจจะไปเรียนภาษาที่ออสเตรเลียโดยเฉพาะ เพื่อช่วยให้น้อง ๆ ทุกคนได้เตรียมตัวให้ดีที่สุดก่อนสายเกินแก้ จะมีอะไรบ้าง มาดูกันค่ะ

 

1. เตรียมเงินและ Statement ให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้งหมด 💸

ข้อนี้เป็นข้อที่สำคัญมากที่สุดในการไปเรียนและไปใช้ชีวิตที่ออสเตรเลียเลยค่ะ และก็เป็นข้อที่น้อง ๆ หลายคนกังวลกันว่าไปเรียนภาษาที่ออสเตรเลียต้องใช้เงินเท่าไหร่? ควรเตรียมสเตทเม้นเท่าไหร่ดีในการยื่นขอวีซ่านักเรียน พี่ Hands On ขอให้คำแนะนำเบื้องต้นนะคะ การไปเรียนภาษาที่ออสเตรเลียค่าใช้จ่ายรวมทุกอย่างจะเริ่มต้นที่ 100,000 บาทต่อเดือน และการเตรียมสเตทเม้นแนะนำว่าควรเตรียมให้มากกว่าค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นจริงทั้งหมดตามระยะเวลาที่เราไปเรียนภาษา ตัวอย่างเช่น ถ้าเราสนใจไปเรียน 6 เดือน ค่าใช้จ่ายรวมทุกอย่างจะเริ่มต้นที่ประมาณ 600,000 บาท สเตทเม้นที่แนะนำให้ควรเตรียมจะอยู่ที่ 800,000 บาท เป็นต้นค่ะ เพราะทางสถานทูตจะพิจารณาว่าน้อง ๆ มีสถานภาพทางการเงินเพียงพอที่จะใช้จ่ายในระหว่างเรียนและใช้ชีวิตที่ออสเตรเลียได้หรือไม่

 

2. เตรียมเขียน GTE บอกวัตถุประสงค์ให้ละเอียด 📝

GTE (Genuine temporary entrant) เป็นหนึ่งในเอกสารสำคัญที่ต้องใช้ในการยื่นขอวีซ่านักเรียนที่ออสเตรเลีย เป็นเกณฑ์ในการพิจารณาเพื่อยืนยันว่าผู้สมัครขอวีซ่าต้องการขอวีซ่านักเรียนเพื่อจุดประสงค์ในการเรียนตามที่สมัครเรียนจริงและต้องการอาศัยอยู่ในประเทศแค่ชั่วคราวตามระยะเวลาที่ยื่นขอวีซ่าไป ดังนั้นในการเขียน GTE เราควรระบุรายละเอียดให้ครบถ้วน ครอบคลุมทุกประเด็นที่จำเป็น และตามความเป็นจริงของตัวผู้สมัครเรียนเอง และหากมีหลักฐานหรือเอกสารประกอบกับการเขียน GTE ของเรา จะทำให้ GTE ของเราดูมีน้ำหนักและน่าเชื่อถือมากขึ้น

สำหรับการเขียน GTE ทาง Hands On สามารถให้คำแนะนำและให้คำปรึกษาฟรี สิทธิพิเศษสำหรับน้อง ๆ ที่สมัครเรียนภาษาผ่านทาง Hands On เท่านั้น
สามารถอ่านรายละเอียดและวิธีการเขียน GTE เพื่อยื่นขอวีซ่านักเรียนเพิ่มเติม คลิก

 

3. เตรียม Profile ดี มีชัยไปกว่าครึ่ง 👩‍🎓

การขอวีซ่านักเรียนเพื่อไปเรียนภาษาที่ออสเตรเลียนั้น หากน้อง ๆ มี Profile ที่ดี มีชัยไปกว่าครึ่งจริง ๆ ค่ะ และแบบไหนล่ะ ถึงเรียกว่า Profile ดี พี่ Hands On ขอยกตัวอย่างเบื้องต้นนะคะ เช่น น้อง ๆ ที่เรียบจบและทำงานประจำมาโดยตลอด มีรายได้เพียงพอที่จะไปเรียนภาษาได้, น้อง ๆ ที่กำลังเรียนอยู่ มีคุณพ่อคุณแม่เป็นผู้สนับสนุนการเงิน อยากไปเรียนภาษาเพิ่มเติมเพื่อเตรียมตัวเรียนต่อในระดับปริญญาโท เป็นต้น โดยส่วนใหญ่ทางสถานทูตจะพิจารณาจากประวัติการศึกษาของเราว่าเราเรียนอะไรมา เรียนจบมานานแค่ไหน อายุเท่าไหร่ ทำงานที่มีรายได้มั่นคงเพียงพอหรือไม่ มีช่วงที่ว่างงานมั้ย เปลี่ยนงานบ่อยหรือเปล่า เคยถูกปฎิเสธวีซ่ามั้ย จุดประสงค์ที่ต้องการไปเรียนภาษาที่ออสเตรเลียสมเหตุสมผลหรือเปล่า ฯลฯ ตรงนี้น้อง ๆ จะต้องหาเหตุผลหรือหลักฐานมาอธิบายกับทางสถานทูตให้ได้ค่ะ

 

4. เตรียม Mindset ให้พร้อมเรียนรู้และรับประสบการณ์ใหม่ ๆ 🧡

แน่นอนว่าการไปเรียนภาษาที่ออสเตรเลีย นอกจากเราไปเรียนแล้ว เรายังต้องไปอาศัยอยู่ในประเทศออสเตรเลียด้วย ฉะนั้นเราจะต้องเตรียม Mindset ปรับความคิดและทัศนคติเชื่อมั่นในสิ่งที่ตัวเองกำลังทำอยู่ว่าเราจะต้องผ่านไปให้ได้ เราสามารถใช้ชีวิตอยู่ได้ พร้อมเปิดใจให้กว้างเพื่อเปิดรับประสบการณ์และความท้าทายใหม่ ๆ ได้เจอเพื่อนจากหลากหลายเชื้อชาติ ได้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ใช้ภาษาอังกฤษตลอดเวลา กล้าพูด กล้าคุยเพื่อฝึกใช้ภาษาอังกฤษ ได้เรียนรู้การใช้ชีวิตด้วยตัวเอง รวมถึงยังได้เรียนรู้วัฒนธรรมของชาวออสซี่อีกด้วย

 

5. เตรียมปรึกษา Hands On เอเจนซี่เรียนต่อออสเตรเลีย ดูแลฟรีทุกขั้นตอน 🇦🇺

มาถึงข้อสุดท้าย หากน้อง ๆ สนใจไปเรียนภาษาที่ออสเตรเลีย และมีความพร้อมแล้ว ทักพี่ Hands On มาได้เลยค่ะ เพราะพี่ Hands On พร้อมให้บริการปรึกษาฟรีทุกขั้นตอน ตั้งแต่ให้ข้อมูลสถาบันภาษา ให้คำแนะนำเพื่อประกอบการตัดสินใจ พร้อมแจกแจงข้อมูลโปรโมชั่นล่าสุด ช่วยสรุปงบค่าใช้จ่ายที่ต้องใช้ในการไปเรียนภาษา รวมถึงจัดลิสต์เตรียมเอกสารที่ต้องใช้ในการสมัครเรียนและยื่นขอวีซ่า รับรองว่าสมัครไปเรียนภาษากับพี่ Hands On เอกสารครบไม่มีพลาด แถมยังได้รับคำแนะนำแบบตรงไปตรงมา ไม่มีบิ้ว หรือเชียร์ขายคอร์สเกินจริง และพี่ ๆ Hands On ทุกคนพร้อมให้ความช่วยเหลือน้อง ๆ ให้ได้ไปเรียนภาษาอย่างเต็มที่แน่นอนค่ะ

เรียนภาษาที่ออส

และทั้งหมดนี้ก็คือ 5 ข้อที่พี่ Hands On แนะนำ ก่อนยื่นขอวีซ่านักเรียนเพื่อไปเรียนภาษาที่ออสเตรเลีย นอกจาก 5 ข้อนี้แล้วก็ยังมีรายละเอียดอื่น ๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมเอกสารให้พร้อม ความสัมพันธ์ระหว่างผู้เรียนกับ Sponsor น่าเชื่อถือเพียงพอหรือไม่ เอกสารที่ยื่นไปกับการสัมภาษณ์สอดคล้องกันหรือไม่ และหลังจากเรียนจบคอร์สแล้วผู้เรียนจะเดินทางกลับมายังประเทศไทยหรือไม่ และอื่น ๆ เป็นต้น หากน้อง ๆ สนใจไปเรียนภาษาที่ออสเตรเลียและมีความพร้อมทุกข้อแล้ว สามารถกรอกข้อมูลเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับโดยตรงได้เลยค่ะ

Hands On บริการให้คำปรึกษาแนะแนวการเรียนต่อออสเตรเลีย เรียนต่อต่างประเทศ เรียนต่อ ป.โท ต่างประเทศ

เปิดบริการ 6 สาขาทั่วประเทศไทย คือ สีลม (สำนักงานใหญ่), สุขุมวิท, ปิ่นเกล้า, พระราม 2, พระราม 9 และเชียงใหม่
Line : @handson
Facebook : www.facebook.com/HandsOnEdu
Tel : 02 635 5230, 099 803 6569, 092 269 5574

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: