เรียนต่อ Birmingham City University

คนขี้เหงาต้องมาเรียนที่เมือง Birmingham เล่นไปด้วยเรียนไปด้วย โดย พี่ดาว

  • Share this:

ทำความรู้จักเมือง Birmingham

Birmingham ถือเป็นเมืองใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจากลอนดอน ตั้งอยู่บริเวณตอนกลางของประเทศ ในอดีตเบอร์มิงแฮมเป็นเมืองสำคัญของการปฏิวัติอุตสาหกรรมในอังกฤษ เพราะมีแม่น้ำลำคลองที่เชื่อมต่อกัน น้อง ๆ อาจจะเคยเห็นภาพ หรือคุ้นชื่อเมืองนี้ผ่านซีรีส์ Peaky Blinders แต่ ณ ปัจจุบัน Birmingham ถือเป็นเมืองใหญ่ที่ครบครัน มีตึกสูงซึ่งเป็นสถานที่ทำงานของบริษัท หลากหลายสัญชาติ มี Shopping Centre ที่ทันสมัย และเนื่องจาก Birmingham เป็นเมืองที่อยู่ตอนกลางของประเทศอังกฤษ ทำให้เดินทางสะดวกทั้งขึ้นเหนือลงใต้ อีกทั้งในเมืองยังมีสนามบินเป็นของตัวเอง คือ สนามบิน Birmingham Airport สามารถบินจากประเทศไทยมาลงที่เมือง Birmingham ได้เลย เมืองนี้ยังน่าจะถูกใจคนที่ชอบไปเที่ยวแน่ ๆ เพราะมีสถานีรถไฟใหญ่อย่าง Birmingham New Street อยู่กลาง City Centre เดินทางสะดวกมาก และไม่ต้องห่วงว่าจะคิดถึงอาหารไทย เพราะ ในเมืองมี  Birmingham’s Chinese Quarter ที่มีอาหาร Asia ครบครัน ทั้ง Asian Super market ขนาดใหญ่ และยังมี Asian food court รวมถึงร้านอาหาร Asian มากมาย

ในส่วนของสถาบันการศึกษา เมือง Birmingham มีสถาบันการศึกษาชื่อดังอยู่เยอะมาก เช่น Aston University, University of Birmingham, Birmingham City University, City College Birmingham

Birmingham

 

Birmingham City University – Modern University ที่มี Facility ครบครัน

ก่อนจะไปเที่ยวเล่น เรามาดูในส่วนของมหาวิทยาลัยก่อนดีกว่า Birmingham City University หรือ BCU เป็น Modern University ที่มีคอร์สเรียนหลากหลาย เด่นทางด้าน Art, Design and Innovation เช่น คอร์ส Jewelry design, User experience design, Design and Visualisation นอกจากนั้นยังมีคอร์สเฉพาะทางอื่น ๆ ที่หลากหลาย ตอบโจทย์ทุกสายงาน อย่างเช่น คอร์ส Acting, Artificial intelligence, Cosmetic branding and promotion หรือจะเป็น School of Business อย่าง Management, Logistic and Supply chain management ก็มี ในมหาวิทยาลัยมี Facility ที่ครบครันและทันสมัยมาก เช่น Laser cut, เครื่องทำโมเดลสามมิติ, ห้องประกอบรถ Formular one, ห้องสตูดิโอถ่ายทำขนาดใหญ่ ทั้งยังมีห้องเรียนที่ทันสมัย และห้องสมุดที่นั่งสบายมากกกกก

Birmingham City University

 

เด่นเรื่องการ Shopping

ในเมืองมีสถานที่ Shopping ขนาดใหญ่ทันสมัยและร้านครบครันมากอย่าง Bullring & Grand Central ที่รวบรวมร้านค้าแบรนด์ดังไว้มากกว่า 160 แบรนด์ มีจุดเด่นอยู่ที่ตัวอาคารที่มีรูปร่างเป็นเอกลักษณ์ในด้านสถาปัตยกรรม Modern ไม่ใช่แค่ Shopping centre ที่ยิ่งใหญ่ แต่ภายใน City centre ยังมีร้านค้าต่าง ๆ และที่ Shopping อีกเยอะ มีทั้งแบรนด์ที่เราคุ้นเคยอย่าง Muji, Zara, H&M, Victoria Secret และ มี Primark สาขาที่ใหญ่ที่สุด ในอังกฤษอีกด้วย

Birmingham

 

เด่นเรื่องเทศกาลในเมือง

มีเทศกาลเมื่อไหร่ในเมืองจัดเต็ม อย่างช่วงเทศกาล Halloween ทั่วทั้งเมืองตกแต่งตามธีมแล้วยังมีกิจกรรมทำมากมายเช่น แกะสลักฟักทอง, บางช่วงมีศิลปินนำงาน Art มาจัดแสดงเป็นช่วง ๆ ทั้งร้องเพลง เต้น และผลงานศิลปะ, ในช่วงเทศกาลคริสมาสต์ ในเมืองยังมี Christmas Market ที่ใหญ่โต มีชิงช้าสวรรค์และลานไอซ์สเก็ตให้เล่นกันอีกด้วย

 

เด่นเรื่องกิน

ในเมืองมี Chinese quarter ขนาดใหญ่ ไม่หิวโหยแน่นอน มีอาหารเอเชีย เกือบทุกสัญชาติ อยากกินชาติไหนมีหมด เวียดนาม จีน เกาหลี ไทย หาได้ทุกประเทศที่ใจต้องการ แล้วยังมี ร้านบุฟเฟ่ต์ ปิ้งย่าง ชาบู หรือจะเป็นร้านชานมไข่มุกก็มี หากใครหิวอาหารจำพวก Seafood ในเมืองก็จะมีตลาดปลาขนาดใหญ่ให้เลือกสรรค์ ในส่วนของ Supermarket นอกจากร้านค้าสัญชาติอังกฤษ เช่น Tesco, Aldi, B&M, M&S แล้ว ที่นี่ยังมี Supermarket Asia ขนาดใหญ่มากกกก หรือจะเป็น Supermarket Korea, China ก็มีเยอะมาก

 

เด่นเรื่อง Activity

ใครยังเหงาอีกในเมืองยังมีที่เที่ยวอีกเยอะ อย่าง Aquarium ที่ชื่อ National SEA LIFE Centre Birmingham พักใจไปดูปลา, สวนสัตว์ เช่น Birmingham Wildlife Conservation Park เป็นสวนสัตว์ขนาดกลาง ไปเดินเล่นวันเหงา ๆ ให้ใจฟู และยังมีห้องสมุดประจำเมืองขนาดใหญ่อย่าง Library of Birmingham สามารถมาเปลี่ยนบรรยากาศนั่งทำงานได้ หรือจะมาหาหนังสือที่น่าสนใจอ่าน ก็มีเยอะมาก

ใครยังไม่พอ อยากเที่ยวอีก ในเมือง Birmingham รอบนอกยังมีสถานที่อื่น ๆ อีกเยอะ เช่น สถานที่ออกกำลังกายทางน้ำอย่าง Paddle board หรือ Sup board หรือใครอยากระเบิดความเครียดจากการเรียนก็ไปกระโดดเล่นที่ Rush Trampoline Park Birmingham หากอยากโลดโผนก็ไปป่ายที่ The Bear Grylls Adventure ทดสอบความกล้า ด้วยเครื่องเล่นที่ให้เราปีนป่ายขนาดสูงเท่าตึก 5 ชั้น

ในเมืองยังมีกิจกรรมอีกมาก และสถานที่ที่น่าสนใจอีกเยอะ อยากรู้ต้องไปลองเอง เรียนหนัก เล่นก็ต้องสนุก! สำหรับใครที่สนใจไปเรียนต่อต่างประเทศก็มาพูดคุยกันก่อนได้ค่ะ พี่ ๆ counsellor ทุกคนพร้อมให้คำปรึกษา และช่วยเหลือน้อง ๆ ทุกเรื่องอย่างเต็มที่แน่นอนค่ะ

 

สนใจเรียนต่อ Birmingham City University หรือวางแผนเรียนต่ออังกฤษ ปรึกษาพี่ ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยใน UK กว่า 100 มหาวิทยาลัย อย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย ฟรี เพียงกรอกแบบฟอร์มด้านล่าง

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: