วันนี้จะพาไปเที่ยว City of York เมืองประวัติศาตร์ทางตอนเหนือของประเทศอังกฤษ

  • Share this:

mook_profile

วันนี้จะพาไปเที่ยว York กันนะคะ ก่อนอื่นเรามารู้ประวัติคร่าวๆ ของเมืองนี้กันก่อนดีกว่าค่ะ York เป็นเมืองที่มีกำแพงเมืองล้อมรอบ และเป็นเมืองประวัติศาตร์ที่บรรจบกันของแม่น้ำ Ouse และ Foss ทางตอนเหนือของประเทศอังกฤษ และยังเป็นเมืองที่อนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมที่อุดมไปด้วยเหตุการณ์ทางการเมืองที่สำคัญในประเทศอังกฤษ ตั้งแต่สองพันปีที่แล้ว York ถือเป็นเมืองที่มี สถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์หลายแห่ง อย่างเช่นที่หลายๆ คนรู้จักก็คือ York Minister ที่เป็นสถานที่โดดเด่นที่สุดและนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวให้ต้องมาเยือนกัน

york

ซึ่ง ครั้งนี้มุกได้มีโอกาสไปเดินเล่นเที่ยวชมเมือง York โดยเดินทางจากเมือง Norwich ประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่งก็มาถึงเมือง York อ่อแต่มุกมากับทริปที่ทาง INTO จัดขึ้นนะคะไม่ได้มาเอง อิอิ ใครที่กำลังจะมาเรียนคอร์ส Pre ที่ INTO UEA ก็คงจะได้มีโอกาสร่วมทริปกับทาง INTO ซึ่งจะจัดอยู่บ่อยๆ ซึ่งค่าตั๋วก็ไม่ได้แพงมาก ค่าตั๋วไป York ราคา 24 ปอนด์ เมื่อมาถึงก็ไปเดินชม York Minister ที่เป็นที่จุด เด่นของเมืองนี้กันค่ะ ที่นี่ถือเป็นโบสถ์ที่มีตัวอาคารที่ดีที่สุดในยุคกลางของทวีปยุโรปเลย แค่ภายนอกก็สวยมากแล้วค่ะ บรรยากาศก็ดีคนไม่เยอะเกินไป สามารถเดินชมรอบๆได้อย่างเพลินเลย ส่วนถ้าจะเข้าไปชมด้านในต้องเสียค่าเข้าประมาณคนละ 10 ปอนด์ถ้าจำไม่ผิดนะคะ ก็ถือว่าคุ้มสำหรับการได้ชมสถาปัตยกรรมดั้งเดิมแบบนี้ โดยด้านข้างก็มีสวนสาธารณะไว้ให้นั่งเล่นกินลมชมวิวด้วยค่ะ

york_uk

และที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งที่ได้ไปเยี่ยมชมก็คือ Clifford’s Tower ซึ่งถือเป็นสถานที่เก่าแก่อีกแห่งหนึ่งของเมืองนี้ที่มีอายุยาวนาน มากว่าศตวรรษ ซึ่งเมื่อเราเดินขึ้นไปก็จะมองเห็นรอบๆ เมือง ส่วนค่าเข้าชมภายในตัวอาคารประมาณคนละ 4 ปอนด์ค่ะ และใกล้ๆ กันก็จะมี Museum ด้วย แต่อันนี้มุกไม่ได้เข้าไปชมด้านในนะคะได้แต่ถ่ายบรรยากาศด้านนอกมาฝากกันค่ะ

york_uk2

York ถือว่าเป็นเมืองที่เงียบสงบอีกเมืองหนึ่งเลยค่ะสำหรับใครที่ไม่ชอบความวุ่นวายมาก ใน City Centre ก็มีร้านอาหาร ร้านเบเกอรี่ แล้วก็ร้านแบรนด์เนมต่างๆ พอสมควร สามารถเดินดูได้เพลินๆ เพราะแต่ละที่ไม่ไกลกันมาก ใช้เวลาวันเดียวก็เที่ยวได้ทั่วแล้วค่ะ อ่อ มีร้านที่เป็นที่นิยมของคนที่นี่มาแนะนำด้วยนะคะเผื่อใครไปแล้วอยากลองนั่งจิบชาสไตล์ผู้ดีอังกฤษ ชื่อร้าน Bettys เป็นร้านที่ขนาด คนที่นี่ยังต้องต่อคิวยาววววววมากกก ซึ่งมุกก็อดชิมเหมือนกันเพราะขี้เกียจยืนต่อคิวค่ะ –* ไว้โอกาสหน้าแล้วกันเนอะ

uk_york

โดยส่วนใหญ่สถานที่ในเมืองนี้จะเป็นสถานที่เก่าแก่และมีประวัติความเป็นมา แทบจะทุกที่ มีโบสถ์เก่าหลายแห่งมากที่ ยังอนุรักษ์ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปเยี่ยมชม มีร้าน Chocolate Story ด้วยนะคะ ฮ่าๆๆ ถูกใจคนรักช็อคโกแลตอย่างเรามาก โดยข้างในจะแสดงประวัติความเป็นมาของช็อคโกแลต ซึ่งต้องเสียค่าเข้าแต่จำไม่ได้ว่าเท่าไหร่นะคะ ส่วนด้านนอกก็จะมีช็อคโกแลตให้เลือกซื้อหลากหลายชนิดด้วยค่ะ ทริปนี้ถือว่าสร้างความประทับใจมากๆ เลยค่ะสำหรับการเที่ยวแบบเช้าไปเย็นกลับ ^^

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: