London Experiences

  • Share this:

มากกว่าคำว่า ประสบการณ์ ที่ลอนดอน (London)

เมื่อมาเรียนที่มหาวิทยาลัย Northumbria London เชื่อว่าหลายคนคงอยากจะมีโมเม้นต์ที่ผ่อนคลายบ้าง หลังจากที่เรียนหักโหมอย่างหนัก และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของชีวิตในเมืองลอนดอน มากกว่าคำว่า “ประสบการณ์” น้องอาจจะพบกับสิ่งพิเศษที่ซ่อนไว้ในมหานครลอนดอน (London) แห่งนี้

ประสบการณ์ london

น้องๆ จะได้ประสบการณ์พิเศษที่อาจจะหาที่ไหนไม่ได้ เพราะว่าการที่ได้มาสัมผัสกลิ่นไอของความเป็นอังกฤษแท้ๆ ในเมืองหลวงแห่งนี้ ทำให้เมื่อมาที่นี่แล้ว หลายคนคงอยากจะกลับมาเยี่ยมเยือนที่เมืองนี้อีกครั้ง

จะเป็นที่ไหนบ้าง มาดูกัน! เริ่มจากสถานที่ท่องเที่ยวที่ใกล้กับมหาวิทยาลัย Northumbria ใน ตัวมหาวิทยาลัยนั้นอยู่ไม่ไกลจากสถานี Liverpool Street Station ในแถบนั้นมีร้านอาหารมากมาย ตั้งแต่พิซซ่ายันข้าวปั้นซูชิ หลากหลายสัญชาติอาหารให้เราเลือกไม่ถูกเลยทีเดียว

หากใครชื่นชอบกินพิซซ่า เราขอแนะนำร้าน Pizza Union ร้านนี้เลยไม่ควรพลาด ร้านนี้มีเมนูพิซซ่าหลากหลายหน้าให้เราได้ลิ้มลอง เห็นแล้วน้ำลายสอเลยจริงๆ

pizza_union_london

สำหรับคนชอบดินเนอร์ที่ Roof Top แบบชิวๆ เราขอแนะนำร้าน Sushi Samba เป็นร้านอาหารที่ผสมผสานวัฒนธรรมญี่ปุ่น บราซิล และเปรู ร้านนี้ตั้งอยู่ในตึก Heron Tower บรรยากาศภายในร้านจะตกแต่งสไตล์โมเดิร์นสมัยใหม่ มีโคมไฟห้อยระย้า ไฮโซหรูหรา เริ่ดอลัง แหม พูดไปจะหาว่าเว่อร์ มาดูภาพกันดีกว่า!

sushi_samba_london

แต่ถ้าหากใครสนใจที่จะไปเดินตลาดชิคๆ แล้วล่ะก็ ไม่ควรพลาดสถานที่ดังต่อไปนี้
– Leadenhall Market เป็นโถงขนาดใหญ่ ประดับประดาด้วยงานศิลปะเหล็กและหินกรวด ตามสไตล์สถาปัตยกรรมวิคทอเรียนหลายคนอาจจะจำได้ว่า สถานที่แห่งนี้ใช้เป็นฉากในการถ่ายทำภาพยนตร์ Harry Potter

Leadenhall-Market

Box Park เป็นPop Up Shopping Centre ที่มีทั้งร้านค้าและร้านอาหารอยู่ในศูนย์การค้านี้

boxpark

Spitalfields เป็นหนึ่งในย่านที่คึกคักย่านนึงในกรุงลอนดอนเลยก็ว่าได้ มีทั้งของแฟชั่นเก๋ไก๋ ของใช้ในบ้าน เฟอนิเจอร์ที่ใช้ในร้านอาหาร และอื่นๆ อีกมากมายให้เลือกช้อป

Spitalfields

สำหรับแฟชั่นนิสต้าตัวยง เราขอแนะนำ Brick Lane หรือที่รู้จักกันในชื่อ Curry Mile ที่นี่จะมีเหล่าร้านวินเทจหลากหลายร้านให้เหล่าสาวกแฟชั่นได้ช้อปปิ้งกัน

ใกล้กับย่าน Spitalfields จะเป็นบ้าน Dennis Sever’s House บ้านกึ่งพิพิธภัณฑ์ที่มีห้องถึง 10 ห้องด้วยกัน เปิดให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับชีวิตและการถักทอไหมในช่วงศตวรรษที่ 18

 

Dennis-Sever_s-House

นอกจากนี้ สำหรับใครที่อยากรู้ว่าการธนาคารของประเทศอังกฤษนั้นมีความเป็นมาและมีการ ปฏิบัติงานอย่างไร สามารถไปเยี่ยมชมได้ที่ Bank of England Museum ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ที่ให้ความรู้ด้านการธนาคารในสหราชอาณาจักร

bank-of-eng-museum

แต่ถ้าหากใครคิดว่าพิพิธภัณฑ์นั้นไม่ใช่แนวตัวเอง ก็ยังมีห้องแสดงภาพงานศิลปะอีกให้ชม เช่น The Whitechapel Gallery ซึ่งเปิดตลอดทั้งปีโดยงานศิลปะที่แสดงภายในแกลอรี่นี้จะเป็นศิลปะยุคใหม่ นอกจากนี้ยังมี DRAF ที่ Camden ที่แสดงงานจากศิลปินนานาชาติกว่า 700 คน โดยจัดแสดงในโรงงานเฟอร์นิเจอร์เก่าค่ะ

draf-in-Camden

ถ้าชมงานศิลปะแล้ว ในช่วงยามบ่ายหรือยามเย็น อยากจะเปลี่ยนบรรยากาศไปหาที่ดื่มชิวๆ เราขอแนะนำร้าน Happiness Forgets เป็นร้านอาหารกึ่งบาร์ จุดเด่นของที่นี่คือการตกแต่งร้านที่สะดุดตา รวมถึงค็อกเทล High End ให้ได้ไปลิ้มลองกัน

และอีกที่หนึ่งที่น่าไปสำหรับดินเนอร์ คือ Netil 360 แค่ชื่อก็พอจะเดาออกได้ว่า 360 คือมุมพาโนรามาที่จะได้สัมผัสเมื่อไปดินเนอร์ที่ Roof Top แห่งนี้ ที่ Netil 360 มักจะมีอีเว้นท์ที่ให้ร้านอาหารหลากหลายร้านมาเปิด ส่วนเราหลังจากอิ่มแล้วก็เดินกินลมชมวิวกันอย่างสบายใจ

Netil-360

และนี่ก็เป็นเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยสำหรับผู้ที่สนใจมาเรียนที่มหาวิทยาลัย Northumbria University วิทยาเขตลอนดอนถ้าหากน้องๆ เรียนที่มหาวิทยาลัย Northumbria University

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: