วิธีใช้เครื่อง ซักผ้า ในอังกฤษ

  • Share this:

วิธีใช้เครื่อง ซักผ้า ในอังกฤษ

สวัสดีค่า วันนี้จะมาแนะนำวิธีการ ซักผ้า สำหรับคนที่อยู่หอพักกันนะคะ ถ้าใครที่อยู่บ้านก็คงไม่ต้องเดือดร้อนเพราะจะมีเครื่องซักผ้าแทบทุก บ้านอยู่แล้วไม่ต้องแชร์กับใคร ซึ่งอากาศที่อังกฤษก็เป็นที่รู้กันอยู่อ่ะเนอะว่ามันเอาแน่เอานอนไม่ได้ วันหนึ่งมีแทบจะครบทุกฤดู มัวซักมืออย่างเดียวกว่าจะแห้ง ตากจนราแทบขึ้น เอาเป็นว่าเรามาเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ อันนี้ที่เอามาให้ดูคือห้องซักผ้าที่หอพัก INTO UEA นะคะ

 

1. มาเอาบัตรซักผ้ากันค่ะ หยอดเงิน 3 ปอนด์ เข้าไปช่องไหนก็ได้ค่ะเลือกกดซักช่องหนึ่ง A,B,C ตามใจ ชอบนะคะ เสร็จแล้วก็จะได้เป็นบัตรซักผ้าออกมา หน้าตาเหยี่ยงนี้นะคะ แล้วเราก็ต้อง top up เงินเข้าไปในบัตรก่อนนะจ๊ะ ถึงจะใช้ได้ ใจเย็นๆ..

ซักผ้า

____

2. วิธี top up เงินเข้าไปก็ไม่ยากค่ะ เข้าไปที่เว็บ www.circuitcardtopup.com ซึ่งจะมีชื่อเว็บบอกอยู่ด้านหลังบัตรนะคะ พอเข้าไปก็จะมีให้เราสมัครโน่นนี่ แล้วก็ให้เราเลือกจะ top up เงินจากบัตรเครดิต เดบิต ตามสะดวก ส่วนจำนวนเงินก็แล้วแต่เราเลย พอเสร็จแล้วก็จะได้ข้อความหรืออีเมล์เป็นรหัสเพื่อให้เราต้องไปกดเงินเข้า บัตร ฮ่าๆ กว่าจะได้ซักผ้า เหนื่อยซะ เราก็เอาบัตรเสียบเข้าเครื่องเจ้านี่และกดรหัส 11 ตัว เงินก็เข้าปุ๊บ เสร็จพิธีชักบัตรออกโลดดด

washing

3. ถึงเวลาซักผ้าแล้วค่า เอาผ้าโยนๆๆ ลงไปเลยค่ะ แล้วก็ใส่ผงซักฟอกก็มีหลายแบบ แบบผง แบบน้ำ แบบก้อน แต่ส่วนตัวมุกใช้แบบก้อนนะคะ เพราะมันสะดวกดี โยนเข้าไปก้อนเดียวจบ สะอาดและหอม เพราะบางคนใช้แบบผงแล้วพอซักเสร็จผงมันยังติดเป็นคราบๆ ง่ะ เพราะเครื่องซักผ้าที่อังกฤษเค้าใช้น้ำในการซักแบบคลุกคลิกมากก เสร็จแล้วปิดฝา เสียบบัตร เลือประเภทผ้า ก็มีหลายประเภทนะ white,colour,delicates,woollens แล้วก็กดปุ่ม start สีเขียวๆ เสร็จแล้วก็ชักบัตรออกสะเพราะเดี๋ยวจะหายไปไหนไม่รู้นะจ๊ะ แล้วก็รอ 30นาที อ่อลืมบอก ค่าซักผ้า 2.40 ปอนด์ค่ะ

2

4. หลังจากนั้นก็เอามาอบกัน ถ้าใครกลัวหดก็ไม่ต้องอบก็ได้นะคะ ก็หาที่ตากผึ่งลมเอาเพราะผ้ามันจะถูกปั่นหมาดๆ มาอยู่แล้ว แต่ถ้าใครอยากแห้งเลยก็อบเลยจร้า ค่าอบ 1.60 ปอนด์ ใช้เวลาอบ 50 นาที ก็เอาผ้าใส่เครื่อง ปิดฝา เสียบบัตร เลือกชนิดผ้า กด start แล้วเอาบัตรออก วิธีเดียวกันง่ายๆ ค่ะ อบเสร็จก็แห้งกิ๊กใส่ตู้ได้เหมือนเดิม ดูดีๆ นะคะเวลาเสียบบัตรช่องไนล่าง ช่องไหนบน

4

อันนี้ก็เอาผงซักฟอกมาให้ดูเป็นตัวอย่างนะคะ ว่าอันไหนใช้ได้อันไหนห้ามใช้ อย่างที่มุกบอก แบบก้อนๆ มุกใช้ยี่ห้อนี้อยู่ด้วย โอเคเลยนะคะ หาซื้อได้ตามซุปเปอร์ที่อังกฤษ ราคาไม่แพงค่ะ มีหลายไซส์ให้เลือก สะอาดและหอมค่ะ (เหมือนมาขายของไงไม่รู้) อิอิ…

6

10

ส่วนอันนี้เป็นราคาซักผ้าค่ะ ก็ซักครั้งหนึ่งก็เอาให้คุ้มค่ะ ถ้ามีผ้าน้อยก็ซักมือเอาก็ได้ค่ะ หรือไม่ก็หารกับเพื่อนแล้วซักด้วยกัน ประหยัดดีค่ะ ทั้งซักทั้งอบเสร็จกระบวนการ 4 ปอนด์พอดี อ่ออีกอย่างที่สำคัญ เสื้อหรือกางเกงบางตัวมีดีเทลเยอะแนะนำใส่ถุงซักผ้านะคะ เพราะเดี๋ยวมันจะไปเกี่ยวตัวอื่น เพราะเครื่องเค้าแรงมากกอยู่ค่ะ อันที่จิงก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไรนะคะ สนุกดี แล้วจะหาสิ่งดีๆ มาแชร์อีกนะคะ ขอบคุณค่า หวังว่าจะมีประโยชน์กับทุกคนนะคะ สวัสดีค่ะ ^^

8

7

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: