University of East Anglia

  • Share this:

INTO University of East Anglia

สวัสดีคร๊า วันนี้มุกจะพามาแนะนำให้รู้จัก INTO ที่เป็นที่สำหรับไว้เรียน Pre-sessional course กันนะคะ ซึ่ง INTO ก็จะอยู่ในตัวมหาวิทยาลัย University of East Anglia เลยนะคะ คนที่สนใจมาเรียนก็สามารถให้ทางหอจัดรถไปรับที่สนามบินนั่นก็คือ taxi นั่นเอง แต่ถ้าอยากมาเองโดยนั่ง coach มาจากสนามบินก็สามารถมาได้นะคะ ใช้เวลา 3-4 ชั่วโมงโดยประมาณ ก็มาลงที่ป้ายรถเมล์ในมหาลัยซึ่งจะเป็นป้ายสุดท้ายเลยค่ะ แล้วสามารถเดินมาหอได้ ใกล้มากๆ และสะดวกสบายมากค่ะ วันแรกเมื่อที่มาถึงก็จะมี staff มาต้อนรับเพื่อลงทะเบียนและพาไปส่งห้อง จากนั้นเค้าก็จะแนะนำโน่นนี่ให้เราฟัง วิธีการใช้ครัวอะไรประมาณนี้ค่ะ 

into

into_2

ซึ่งมุกเลือกพักหอของ INTO ก็จะเป็น en-suite room มีหมอนและผ้าห่มให้พร้อม ใครที่จะมาไม่ต้องขนมารึไปซื้อนะคะ มุกนี่ไปซื้อมาตั้งแต่วันแรกเพราะหาผ้าห่มไม่เจอ แต่ที่ไหนได้นอนทับอยู่ 2 อาทิตย์เพิ่งรู้ 55 ส่วนครัวต้องแชร์ครัวกับคนอื่นในชั้นเดียวกัน (ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะเป็นคนจีน หึหึ) แต่จะมีแม่บ้านมาทำความสะอาดในครัวทุกเช้ายกเว้นวันเสาร์ อาทิตย์ ส่วนเตาที่หอนี้จะเป็นเตาแม่เหล็กไฟฟ้านะคะ เพราะฉะนั้นเวลาเลือกซื้อหม้อหรือกะทะ แนะนำว่าควรดูให้ดีดีจิงๆ ค่ะ เพราะบางทีซื้อมาแล้วใช้กับเตาที่นี่ไม่ได้ ต้องเอาอันที่มีคำว่า Induction มุกเคยซื้อผิดมารอบนึงแล้วแต่โชคดีที่เอาไปรีฟันเงินคืนได้

ส่วนในห้องนอนแม่บ้านจะมาล้างห้องน้ำดูดฝุ่นให้สัปดาห์ละ 1ครั้ง เปลี่ยนผ้าปูที่นอนให้ทุกๆ 2 สัปดาห์ ถือว่าโอเคมากค่ะ ถ้าเป็นหออื่นในมหาลัยที่ราคาถูกกว่า แต่ไม่มีแม่บ้านมาทำความสะอาดห้องให้ได้แต่เก็บขยะให้อย่างเดียว และไม่มีหมอนกับผ้าห่มให้ต้องมาจ่ายเงินซื้อตอนมาถึง แต่สภาพห้องของทุกหอที่นี่คือใหม่มากกกก คือดูแลดีมากก ชอบตรงนี้ อ่อ มีอีกอย่างที่นี่มีอยู่หอเดียวเลยคือมีราวตากผ้าไฟฟ้าให้ในห้องน้ำ คือเวิร์คมากกนะจุดนี้ เพราะทำให้ผ้าแห้งเร็วจริง 

into_3

ที่นี่จะมี Courtyard Office อย่างที่เห็นในรูปนะคะ จะเป็นออฟฟิศไว้คอยช่วยเหลือเราทุกสิ่งอย่างที่เราสงสัยหรือต้องการ สามารถเดินเข้าไปถามได้ทุกเรื่องค่ะ แต่จะได้คำตอบรึป่าวอันนี้อีกเรื่องนึง อิอิ☺ นอกจากนี้ที่นี่ยังอยู่ใกล้ Medical Centre ของมหาลัยมากๆๆ คือถ้าเจ็บป่วยแบบไม่ร้ายแรงอะไรก็สามารถไปหาคุณหมอที่นี่ได้ค่ะ แถมข้างๆ ยังมี Booth ด้วย ที่ INTO เค้าจะจัดทริปไปเที่ยวสองอาทิตย์ครั้งนะคะ ก็จะขายตั๋วไปทัวร์เมืองต่างๆ ในอังกฤษถ้าใครสนใจก็ไปซื้อที่ courtyard ได้เลย และที่นี่จะมี BBQ ด้วยนะคะ คือถ้ามาถึงเค้าจะให้บัตร BBQ ซึ่งเราจะสามารถกินฟรีได้หนึ่งครั้ง ส่วนครั้งต่อไปถ้าอยากกินอีกคือต้องเสียตังเองนะจ๊ะ และบางคืนเค้าก็จะเปิดหนังให้ดู ส่วนใหญ่ก็จะเป็นหนังดังๆ

University of East Anglia

อ่อ อีกอย่างที่สำคัญคือ มีคาเฟ่ขายอาหารด้วยนะคะ มีบาร์สลัด มีของหวานแล้วก็มีอาหารซึ่งจะขายเป็นเวลา 3 เวลา ราคาก็อ่ะนะ เวลาซื้อแนะนำว่าอย่าคิดเป็นเงินไทยเด็ดขาดเพราะเดี๋ยวจะหมดอร่อย อิอิ ส่วนใหญ่เค้าก็จะทำอาหารฝรั่ง บางทีก็ออกไปทางแขกเครื่องเทศ ก็อร่อยดีค่ะ แต่คิดว่าทำกินเองน่าจะอร่อยและประหยัดกว่า อ่อ ครัวที่นี่ไม่มี microwave นะคะ มีแต่เตาอบให้แต่ก็ยังดีที่มี foil ให้ด้วยค่ะ

ส่วนเรื่องการเดินทางรถเมล์ที่นี่จะมีรถเมล์วิ่งผ่านทั้งหมด 4 สายนะคะ ซึ่งทุกสายจะวิ่งเข้าเมืองหมดแต่จะแยกกันไปคนละทาง สามารถนั่งเข้าเมืองได้ โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาทีถึงในเมือง ตัวมหาลัยคือใกล้เมืองมากๆ ค่ะ บางคนเดินเข้าเมืองก็มีนะ ราคารถเมล์ก็จะแตกต่างกันไปตามตั๋ว มีทั้งแบบ one-way ticket หรือ return ticket ค่ะแต่ถ้าเป็นนักเรียนส่วนใหญ่ก็จะได้ราคา young person ค่ะ แต่ถ้าใครมาอยู่นานแนะนำว่าทำตั๋วบัสรายปีคุ้มกว่ามากค่ะ จ่ายครั้งเดียวขึ้นฟรีทุกสาย unlimit เลย หวังว่าที่แนะนำมาจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ ที่กำลังจะมาที่นี่นะคะ ยินดีต้อนรับค่ะ สวัสดีค่ะ ^^

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: