กิจกรรมสนุกๆ กับอากาศหนาวๆ ในช่วง Christmas is coming…

  • Share this:

สวัสดีค่ะทุกคน เจอกันอีกแล้วนะคะ หวังว่าเพื่อนคงสบายดีกันนะคะ ส่วนตัวมุกเองก็เพิ่งผ่านช่วงทำงานส่งหัวฟู เพราะตอนนี้ก็จบเทอมที่หนึ่งของการเรียนโท ที่ UEA แล้วค่ะ เหลือก็แต่ทำ coursework ส่งซึ่งเดี๋ยวถ้าใครได้มาเรียนก็จะรู้สึกคุ้นเคยกับคำนี้ไปเอง ฮ่าๆ ขอบอกว่าการเรียนที่นี่มันไม่ได้ง่ายและก็ไม่ได้ยากเกินความสามารถค่ะ ถ้าเราตั้งใจ ส่วนใครที่กำลังจะมาเรียนอ่านแล้วอย่าเพิ่งหมดกำลังใจนะคะ ต้องอดทน สู้ๆ ค่ะ ถึงแม้ว่าจะเรียนหนักแต่ระหว่างช่วงที่เรียนที่อังกฤษก็มีกิจกรรมให้ทำเยอะ แยะเช่นกันค่ะ ให้เราได้ผ่อนคลาย แถมอากาศช่วงนี้ก็กำลังหนาวเลยมึดเร๊วเร็วด้วยค่ะ พอบ่ายสามโมงฟ้าก็เริ่มจะมึดแล้วค่ะ ใกล้จะสิ้นปีกันแล้วพอเดินไปไหนก็จะเจอแต่ของเซลล์ลดราคา มันช่างดึงดูดเราสะยิ่งกว่าแม่เหล็ก อิอิ มีความสุขสำหรับผู้หญิงอย่างเรานะคะ ซึ่งเมื่อช่วงที่ผ่านมาที่นี่ก็เพิ่งจะผ่านเทศกาลช้อปปิ้งลดกระหน่ำก่อนเข้า เทศกาลคริสต์มาส ที่เค้าเรียกกันว่า Black Friday เราจะมาทำความรู้จักกันก่อนนะคะ ซึ่ง black Friday จะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 4 ของเดือนพฤศจิกายนของทุกปี ซึ่งจะเป็นช่วงเริ่มเข้าสู่เทศกาลคริตมาสของคนที่นี่ ผู้คนก็จะออกจากบ้านมาจับจ่ายใช้สอยซื้อของขวัญ หรือของใช้ ของประดับบ้าน เพราะทุกร้านจะลดราคาทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับ ซุปเปอร์มาเก็ต หรือแม้กระทั่งร้านอาหารบางร้าน ซึ่งในตัวเมืองคนจะเยอะมากๆ ในวันนี้ แต่บางร้านก็จะยืดวันออกไปจนถึงวันอาทิตย์เพื่อให้คนมีเวลามาช้อปมากขึ้นใน ช่วง weekend แต่ถ้าใครไม่มีเวลาไปเดินซื้อก็สามารถช้อปปิ้งผ่านทางเว็บไซต์ออนไลน์ได้ เช่นกันค่ะ บางแบรนด์จะลดผ่านทางเว็บไซต์ด้วย แนะนำให้สั่งซื้อไปก่อนเลยค่ะถ้าถูกใจชิ้นไหนมากๆ เพราะถ้าช้ามันจะหมดซะก่อน และถ้าใส่ไม่ได้ที่นี่สามารถนำไป refund ได้ค่ะ

christmas

อย่างเสื้อบ้านแบรนด์ดังๆ ที่เราคุ้นเคยกันของที่นี่ ไม่ว่าจะเป็น h&m, zara, topshop, topman, new look ก็ต่างลดกระหน่ำแข่งกัน เอาใจนักช้อปสุดๆ แต่เสื้อผ้าส่วนใหญ่ในช่วงนี้ก็จะหนักไปทางพวกเสื้อผ้าหน้าหนาว พวกเสื้อโค๊ช แจ็กเก็ตหนัง คาดิแกรน อะไรทำนองนี้นะคะ ที่ topshop นั้นขนาดลดราคาแล้วสำหรับที่นี่เรายังสามารถใช้บัตรนักเรียนเพื่อขอส่วนลด เพิ่มได้อีก 10% นะคะ งานนี้ขอบอกว่าคุ้มสุดๆ

christmas-2

ส่วน อีกกิจกรรมหนึ่งที่เพิ่งจัดขึ้นเมื่อตามมานั่นก็คือ Santa run ค่ะ ซึ่งปีนี้ที่เมือง Norwich จัดขึ้นที่สวนสาธารณะที่ชื่อว่า Eaton park ค่ะ คนที่มาร่วมงานก็จะมีทั้งเด็กๆ และผู้ใหญ่ ซึ่งดูเหมือนว่าจะจัดขึ้นเพื่อเอาใจเด็กๆ แต่ที่ไหนได้ผู้ใหญ่ก็เยอะไม่แพ้เด็กเลย อิอิ ทุกคนก็จะใส่ชุด santa suit กันและมาวิ่งร่วมกัน หรือบางคนจะเดินหรือจอกกิ้ง ก็ได้ค่ะ เป็นระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งชุดที่ใส่นั้นก็จีให้ที่งาน โดยเสียค่าร่วมงานคนละประมาณ 10 ปอนด์ค่ะ ถ้าเด็กๆ ก็จะถูกลงมา ก็ถือว่าเป็นความน่ารักของคนที่นี่นะคะ เพราะพ่อแม่ก็จะพาเด็กๆ มาร่วมงาน พอเรามองไปก็จะเห็นแต่คนใส่ชุด santa กัน เป็นอีกกิจกรรมที่ให้เราได้สัมผัสกับวัฒนธรรมของคนที่นี่ค่ะ

christmas-4

และ อีกหนึ่งกิจกรรมที่จัดขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาอีกเช่นกัน นั่นก็คือ Christmas market ค่ะ ซึ่งจัดขึ้นใน city centre โดยในงานก็จะมีร้านค้าต่างๆ มาตั้งขาย ทั้งของกิน ของที่ระลึก ของ handmade ของคนที่นี่ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นของพื้นเมือง งานมีตั้งแต่เช้ายันมึดสามารถเดินดูของกันได้เพลินๆ ชิวๆ เลยค่ะ

christmas-6

และนี่ก็เป็นกิจกรรมของคนที่นี่ในช่วงที่ใกล้จะถึงเทศกาลคริตมาสเข้ามาทุกทีแล้วนะคะ แต่ละทีก็จะประดับไฟกันสวยงามเลยทีเดียวและเพื่อนๆ หลายคนก็คงจะเริ่มสอบและส่งงานกันอย่างเครียดเลย ไม่ว่าจะยังไงก็อย่าลืมหาเวลาว่างมาเที่ยวหรือร่วมกิจกรรมเพื่อพักผ่อน หาความสุขและรอยยิ้มให้กับชีวิตด้วยนะคะ แถมยังได้ประสบการณ์ดีๆ กับวัฒนธรรมของเมืองผู้ดีแห่งนี้ด้วยค่ะ วันนี้ขอลาไปก่อนคร่า บายย…

สนใจเรียนต่อ University of East Anglia ลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลเรียนต่อและคำปรึกษาจากพี่ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย ฟรี คลิก

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: