จองตั๋วรถไฟในอังกฤษ ยังไงให้ได้ราคาถูก

  • Share this:

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ เจอกันอีกแล้วนะคะ แต่ละวันผ่านไปเร็วมากๆ เลยค่ะ ใครที่แพลนจะบินลัดฟ้ามาเที่ยวต่างประเทศหรือกำลังจะมาเรียนต่อในปีการศึกษาหน้า วันนี้มุกมีเทคนิคการจองตั๋วรถไฟให้ได้ราคาถูกที่ง่ายแสนจะง่ายมาบอกต่อกันค่ะ ซึ่งใครหลายๆ คนก็อาจจะรู้อยู่แล้วแต่ส่วนบางคนที่ยังไม่เคยมาประเทศอังกฤษเลยก็อาจจะยังสงสัยอยู่บ้าง วันนี้เรามาจองตั๋วรถไฟไปเที่ยวในราคาที่คุ้มแสนจะคุ้มกันดีกว่าค่ะ ได้เที่ยวแถมประหยัดเงินในกระเป๋าไว้ช็อปปิ้งอีก คงไม่มีอะไรจะภาคภูมิใจไปกว่านี้แล้วใช่ไหมสาวๆ อิอิ

จองตั๋วรถไฟในอังกฤษ

ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่าตั๋วรถไฟหรือโรงแรมอะไรก็ตามนะคะ ถ้าอยากได้ราคาที่ถูกกว่าปกติมากๆ คือต้องจองล่วงหน้าสัก1-2 เดือนอันนี้สำหรับคนที่มีแพลนวันเดินทางที่แน่นอนนะคะ เพราะราคาจะถูกลงอย่างมาก ยิ่งจองนานยิ่งถูกค่ะ ส่วนใครที่ยังไม่มีวันเดินทางที่แน่นอนเลยต้องจองใกล้ๆ เพราะไม่มีเวลาเตรียมตัว อันนี้ก็จะต้องมานั่งลุ้นกันเอาค่ะ เพราะตั๋วรถไฟหรือรถทัวร์บางทีจะมีช่วงที่ปล่อยตั๋วถูกออกมา คือต้องเข้าไปดูเรื่อยๆนะคะ เพราะจะมีช่วงเวลาค่ะ อย่างมุกเคยจอง Mega Bus จากเมือง Norwich ไป London ราคา 2 คนเคยหาได้ถูกสุดไม่ถึง 10 ปอนด์ค่ะ คือรีบกดจองเลยค่ะ เพราะมาเร็วไปเร็วแน่นอนราคาแบบนี้ แต่เดี๋ยวจะมาสาธิตวิธีการจองตั๋วรถไฟให้เพื่อนๆ ดูนะคะ ก่อนอื่นก็เข้า อากู๋ google ของเรากันเลยค่ะ แล้วเซิทว่า rail ticket ก็จะมีเว็บขึ้นมาหลายแหล่งเลยค่ะ แต่ที่มุกใช้บ่อยก็คือ www.thetrainline.com กับ www.nationalrail.co.uk คือ 2 เว็บนี้ค่ะ พอเข้าปุ๊บก็เซิทที่จะไปกันเลยค่ะ อันนี้มุกจะลองจองจาก Norwich ไป London นะคะ แต่จะให้ดูตัวอย่างว่าถ้าจะใกล้วันเดินทางกับจองนานๆ ราคาต่างกันยังไงนะคะ สมมุติว่าวันนี้วันที่ 15 Nov. ลองมาดูกันค่ะ

จองตั๋วรถไฟในอังกฤษ

จองตั๋วรถไฟในอังกฤษ

จองตั๋วรถไฟในอังกฤษ

จากดูราคานะคะ ว่าถ้าเราหาตั๋วที่กระชั้นชิดวันเดินทางเช่นวันรุ่งขึ้นหรือภายในอาทิตย์นั้นเลยจะได้ตั๋วที่มีราคาที่สูงกว่า เมื่อเทียบกับการที่เราจองตั๋วล่วงหน้าเป็นเดือนหรือสองเดือนเลยค่ะ อีกอย่างนะคะการซื้อตั๋วหรือจองเที่ยวเที่ยวที่ประเทศอังกฤษจะต้องดูช่วงเวลาด้วยค่ะ ถ้าเราเดินทางในช่วงเวลา peak time ของที่นี่นั่นก็คือช่วง 06.30-09.30 และ 16.00-19.00 ช่วงวันจันทร์ถึงวันศุกร์ค่ะ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่คนที่นั่นไปทำงานและเลิกงานกัน ตามรถไฟหรือรถเมล์คนจะเยอะมาก ราคาตั๋วก็จาแพงขึ้นเพราะเค้ารณรงค์ให้คนที่ไม่จำเป็นต้องเดินทางในช่วงนี้หลีกเลี่ยง รถจะได้ไม่ติดการจราจรก็ไม่แออัดเกินไป (ทำไมบ้านเราไม่เอาแบบนี้บ้างเนอะ) ตั๋วจะถูกลงหากเราเลือกเดินทางในช่วง off-Peak ก็คือช่วงหลังเวลาเหล่านั้นนะคะ อันนี้รวมถึงพวกตั๋ว travel Card ในลอนดอนด้วยนะคะ

สิ่งที่อยากแนะนำเพื่อนๆ อีกอย่างนึงสำหรับคนที่มาเรียนที่นี่หรืออยู่ยาวเป็นปีนะคะ แนะนำให้ทำบัตร rail card ของรถไฟที่นี่ค่ะ เพราะจะได้ส่วนลดทุกครั้งที่เพื่อนๆ เดินทาง 30% ต่อการเดินทาง ซึ่งก็ถือว่าลดลงไปเยอะอยู่นะคะ การสมัครบัตรอันนี้สามารถทำเองในเว็บไซส์ www.railcard.co.uk ซึ่งเมื่อทำเสร็จแล้วบัตรจะถูกส่งไปรษณีย์มาค่ะหรือถ้ากลัวทำไม่ถูกก็ไปที่สถานีรถไฟแล้วให้เจ้าหน้าที่ที่นั่นเค้าทำให้ก็ได้ค่ะ เราก็จะได้บัตร ณ เดี๋ยวนั้นเลย ใช้เวลาทำแป็บเดียวค่ะ ประมาณ 15 นาที แต่เราต้องเตรียมรูปถ่ายของเราไปและพาสปอร์ตนะคะ ค่าใช้จ่ายคือ 30 ปอนด์ต่อปีค่ะ แต่ถ้าใครอายุน้อยกว่า 25 ปีรู้สึกว่าราคาจะถูกลงนะคะ เหลือ 20กว่าปอนด์เอง คุ้มมากๆ ค่ะ สำหรับใครที่รักการท่องเที่ยวและเดินทางบ่อยๆ รับรองว่าได้ใช้งานแน่ๆค่ะ

จองตั๋วรถไฟในอังกฤษ

ส่วนใครที่อยากจะไปเที่ยวแถบยุโรป ก็แนะนำให้จองตั๋วรถไฟล่วงหน้าไว้นานๆ เหมือนกันนะคะถ้าเรารู้วันเดินทางที่แน่นอนแล้ว เพราะมุกเพิ่งลองจองตั๋วของ Eurostar คือราคาถูกมากจริงๆ ค่ะ ยังไงก็ลองแพลนเที่ยว เพื่อหาประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับตัวเองกันนะคะ แล้วอย่าลืมเอามาแชร์สิ่งดีๆ นะคะ Have a nice day คร๊า

จองตั๋วรถไฟในอังกฤษ

จองตั๋วรถไฟในอังกฤษ

สนใจเรียนต่อ University of East Anglia ลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลเรียนต่อและคำปรึกษาจากพี่ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย ฟรี คลิก

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: