7 มหาวิทยาลัย ว่ากันด้วยเรื่องสาขาวิชา กฎหมาย

  • Share this:

ว่ากันด้วยเรื่องสาขาวิชา กฎหมาย ข้อดีมีเยอะแยะมากมายว่าทำไมต้องไปเรียนต่อที่สหราชอาณาจักร

เรียนต่อ กฎหมาย ที่สหราชอาณาจักร ได้ทั้งคุณภาพการศึกษาระดับโลก ระยะเวลาที่สั้นกว่าประเทศอื่นๆ รวมไปถึงการประหยัดค่าใช้จ่ายอื่นๆ อีกด้วย และสำนักคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.) ยังรับรองหลากหลายหลักสูตรจากหลายสถาบันของสหราชอาณาจักรอีกด้วย   สำคัญที่สุดคงเป็นการจบปริญญาโท 2 ใบ ได้ภายใน 2 ปี ทำให้กลับเมืองไทยมา น้องๆ สามารถลงสอบสนามจิ๋ว ที่เจ๋งกว่าใครๆ เพราะพกใบปริญญามาถึงสองสาขาวิชาที่เชี่ยวชาญ

ลองมาทำความรู้จักกับ 7 มหาวิทยาลัยชั้นนำจากสหราชอาณาจักรที่มีชื่อเสียงโด่งดังในสาขาวิชากฎหมายระดับโลกกันค่ะ

 

กฎหมาย

Durham University มหาวิทยาลัยเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงในหลากหลายสาขาวิชา และที่โดดเด่นที่สุดคงหนีไม่พ้นสาขาวิชากฎหมาย ที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็น Top University ทั้งในสหราชอาณาจักรเองและในระดับโลกอย่างต่อเนื่อง เช่น อันดับ 7 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักรในสาขาวิชากฎหมาย จาก The Complete University Guide และ The Guardian ปี 2017 หรือ อันดับ 41 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของโลกในสาขาวิชากฎหมาย จาก QS Top University ปี 2017!   Gimmick ทีเด็ดของมหาวิทยาลัยนี้ อยู่ที่ระบบหอพักของมหาวิทยาลัยเป็นแบบ College System (ได้ฟีลแบบบ้านต่างๆ ในวรรณกรรมระดับโลกอย่าง Harry Potter อีกด้วย) นอกจากนี้ Durham ยังถือได้ว่าเป็นเมืองแห่งการศึกษาอย่างแท้จริง เพราะนอกจากจะเป็นเมืองที่มีขนาดไม่ใหญ่มากนัก แถมการเดินทางสะดวกสบาย ผู้คนส่วนใหญ่ยังเป็นนักเรียน นักศึกษาอีกด้วย

 

kcl

ต่อกันที่ King’s College London แน่นอนค่ะ มหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกอีกแห่งหนึ่งจากสหราชอาณาจักร หลายๆ คนคงคุ้นเคยกับชื่อเสียงมหาวิทยาลัย King’s เป็นอย่างดี The Complete University Guide และ The Guardian ปี 2017 จัดอันดับให้มหาวิทยาลัยเป็น 1 ใน 5 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักรในสาขาวิชากฎหมาย และยังได้รับการจัดอันดับให้เป็นอันดับที่ 17 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลกจากสาขาวิชานี้อีกด้วย!   สาขาวิชาที่น่าสนใจได้แก่ International Financial Law, International Tax Lawและ Intellectual Property & Information Law   มหาวิทยาลัยยังมี Law Court of the world เพื่อให้นักศึกษาได้ฝึกฝนวิชาความรู้อีกด้วย

นอกจากชื่อเสียงทางด้านวิชาการแล้วนั้น King’s College London ยังมีระบบดูแลช่วยเหลือนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเป็นอย่างดี ทั้งนี้เพื่อเป็นการันตีว่านักศึกษาจะได้สิ่งที่ดีที่สุดจากมหาวิยาลัยนั่นเอง

 

เค้าว่ากันว่า นอกจาก King’s แล้ว ก็ต้องไม่ลืม Queen

queen-mary

Queen Mary University of London อีกหนึ่งมหาวิทยาลัยจากกลุ่ม University of London มหาวิทยาลัยเก่าแก่ที่ยังเป็นสมาชิกกลุ่ม The UK’s Russell Group มามากกว่า 100 ปี คุณภาพทั้งการศึกษาและงานวิจัยเป็นที่ยอมรับในระดับโลกได้อย่างดี มหาวิทยาลัยมีชื่อเสียงในสาขาวิชากฎหมายอย่าง Intellectual Property Law และ Tax Law นอกจากนี้ยังมีอีกหลากหลายสาขาวิชาเอก พิเศษตรงที่น้องๆ คนไหนชอบความเป็น Londoner ละก็ Law School ของที่นี่ทุกสาขาจะได้เรียนที่ Campus London Zone 1 ค่ะ เรื่องการจัดอันดับกันบ้าง The Guardian และ The Complete University Guide จัดให้มหาวิทยาลัยเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำด้านกฎหมายในสหราชาณาจักร และเป็นอันดับที่ 35 ของโลกจากการจัดอันดับของ QS Top University ปี 2017

 

bristol

University of Bristol มหาวิทยาลัยที่โดดเด่นอย่างชัดเจนในสาขาวิชากฎหมาย ยกตัวอย่างการการันตีง่ายๆ สั้นๆ อย่าง การเป็น 1 ใน 40 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก และอันดับ 49 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลกด้านสาขาวิชากฎหมาย  มีหลักสูตรที่น่าสนใจอย่าง Commercial Law  นอกจากนี้มหาวิทยาลัยยังมีชื่อเสียงในด้านคุณภาพการเรียนการสอนระดับโลก  ลงท้ายแบบสวยๆ ว่า Bristol เป็นอีกหนึ่งเมืองมรดกโลก มีอัตราค่าครองชีพไม่สูง เดินทางไปลอนดอนโดยรถไฟเพียงแค่ 2 ชั่วโมงเท่านั้น และทุกๆ ปีจะมีการจัด Balloon Festival อีกด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งเมืองที่เหมาะแก่การศึกษาเป็นอย่างมาก

 

uea

ไปมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงรวมไปถึงเป็นที่นิยมในนักเรียนไทยกันบ้างค่ะ อย่าง University of East Anglia มหาวิทยาลัยที่ถูกจัดให้เป็นมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสาขาวิชากฎหมายอันดับ 10 ในสหราชอาณาจักร จาก The Guardian ปี 2017  นอกจากนี้นิตยสาร Money ยังยกให้มหาวิทยาลัยเป็นหนึ่งใน Short List University of the year อีกด้วย

ยังไม่หมดค่ะ พิเศษสำหรับน้องๆ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่ University of East Anglia มีทุนการศึกษามอบให้อีกด้วย (รายละเอียด ตรวจสอบได้กับพี่ๆ Counsellor ทุกสาขาค่ะ)

สาขาวิชาที่น่าสนใจ คือ International Trade Law และ International Commercial & Business Law ใครสงสัยว่าสองสาขานี้ต่างกันยังไง อย่าลืมโน๊ตเอาไว้แล้วไปถามตัวแทนจากมหาวิทยาลัยที่งาน Law School Panel Discussion นะคะ

 

essex

University of Essex มหาวิทยาลัยที่ว่ากันว่า นักศึกษาเรียนอย่างมีความสุขแต่จบออกมาอย่างมีคุณภาพ เพราะการเรียนสาขาวิชากฎหมายที่มหาวิทยาลัย Essex เป็นการเรียนการสอนแบบ Course Work 100% หรือไม่มีการสอบนั่นเอง!! มหาวิทยาลัยจะเน้นให้นักศึกษาทำรายงาน ค้นคว้าและศึกษาอย่างเต็มเวลา สาขาวิชาที่กำลังเป็นที่นิยมของมหาวิทยาลัยคือ International Trade Law และอื่นๆ

บอกกันอีกหน่อยว่า ค่าครองชีพที่ Essex นั่นไม่แพงอย่างที่คิด เมื่อเทียบกับเมืองที่ติดกันอย่าง London อีกด้วย

 

kent

University of Kent กับสาขาวิชากฎหมายที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 20 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร จาก The Complete University Guide และ The Guardian ปี 2017   นอกจากมหาวิทยาลัยจะได้รับคะแนนความพึงพอใจของนักศึกษาสูงอย่างต่อเนื่องแล้ว Law Firm ในประเทศไทยยังตอบรับการเข้าทำงานของนักศึกษามหาวิทยาลัยนี้เป็นอย่างดี ถือว่ามหาวิทยาลัยตอบโจทย์ความต้องการได้ทั้งนักศึกษาและบริษัทชั้นนำด้านกฎหมาย   มีสาขาวิชาที่น่าสนใจคือ International Commercial Law และ Law (Specialism Environmental Law and Policy)

 

Hands On Education Consultants  ขอแนะนำกิจกรรมดีๆ เพื่อการเรียนต่อ UK เช่น การเขียน SoP, ทดลองสอบ IELTS หรือการสัมภาษณ์โดยตรงกับตัวแทนมหาวิทยาลัย ซึ่งสามารถดูกิจกรรมของเราเพิ่มเติมได้ที่ upcoming events หรือหากมีคำถามเรื่องการเรียนต่อ UK ติดต่อ Hands On ได้ทุกสาขา ทางทีมงานยินดีให้คำปรึกษาโดยไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ 

Hands On Education Consultants ตัวแทนมหาวิทยาลัยชั้นนำจาก UK อย่างเป็นทางการมากกว่า 100 สถาบัน มีประสบการณ์การทำงานมากกว่า 10 ปี  ให้คำปรึกษาเรื่องการเรียนต่อ UK โดยมีนักเรียนให้ความไว้วางใจใช้บริการมากเป็นอันดับ 1 ความคิดเห็นจากนักเรียนที่เคยใช้บริการ Hands On

 

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: