ทำความรู้จัก University of Dundee มหาวิทยาลัยแห่งปีจากสก็อตแลนด์

  • Share this:

ทำความรู้จัก University of Dundee มหาวิทยาลัยแห่งปีจากสก็อตแลนด์

University of Dundee

อย่างที่น้องๆ หลายคนทราบกันดีนะคะ ว่าสหราชอาณาจักรเนี่ยมี 4 ประเทศด้วยกัน คือ อังกฤษ, สก็อตแลนด์, เวลส์ และไอร์แลนด์เหนือ ซึ่งทุกประเทศนอกจากจะมีเอกลักษณ์ประจำชาติแล้ว ความเป็นผู้นำทางการศึกษาถือว่าไม่เป็นสองรองใครเลยค่ะ

สก็อตแลนด์ประเทศที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเกาะ มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน และเป็นหนึ่งในประเทศที่เป็นรากฐานการศึกษาของโลก และยังคงมาตรฐานไว้ได้อย่างดีกับมหาวิทยาลัยต่างๆ ที่เรียงแถวเข้าคิวติดอันดับมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก

วันนี้ลองมาทำความรู้จักมหาวิทยาลัยแห่งปีของประเทศนี้กันค่ะ

University of Dundee เป็นมหาวิทยาลัยน้องใหม่ที่เพิ่งจะฉลองครบรอบ 50 ปี ในปี 2017 นี้เอง แต่เรื่องคุณภาพนี่ต้องบอกว่าไม่ใหม่เลยก็เพราะว่ามหาวิทยาลัยได้แยกตัวออกมาจาก University of St.Andrew 1 ใน 6 มหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดในสหราชอาณาจักร นับได้ว่าเป็นมหาวิทยาลัยน้องใหม่ที่น่าจับตามองในระดับเวทีโลกกันเลยทีเดียวค่ะ

ตั้งแต่ยุคแรกเริ่มจนถึงปัจจุบัน สิ่งที่สถาบันการศึกษาแห่งนี้โดดเด่น คือ เรื่องของแนวคิดที่ทันสมัย เปิดกว้าง และ ยอมรับความต่าง ยกตัวอย่างเช่น การเป็นสถาบันแรกๆ ของสหราชอาณาจักรที่เปิดรับนักศึกษาแบบไม่จำกัดเพศ หรือการเปิดคอร์สเรียนใหม่ๆ ตามความต้องการของแต่ละยุคสมัย

 

ปัจจุบัน University of Dundee ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ใน Top 2% มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของโลก พร้อมพ่วงตำแหน่งเก๋ๆ อย่าง Top 10 Student Satisfaction หรือมหาวิทยาลัยที่นักศึกษาลงคะแนนความพึงพอใจให้สูงสุด 1 ใน 10 ของสหราชอาณาจักรกันเลยทีเดียว

ไหนๆ ก็ไหนๆ ขอขนของดีมาอวดกันแบบเต็มสูบเลยแล้วกันค่ะ

  • อันดับ 16 มหาวิทยาลัยใหม่ที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2017 จาก Times Higher Education
  • University of the year 2016/ 2017- Scotland
  • World’s top 100 for Anatomy & Physiology, Biological Sciences and Pharmacy & Pharmacology
  • Scotland’s most innovative university by Reuters

ส่วนน้องๆ คนไหนเทียบ ranking แบบภายในสหราชอาณาจักรด้วยกันแล้วละก็ University of Dundee ก็อยู่ในลำดับที่ 30 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร จาก The Complete University Guide ปี 2018 ค่ะ

นอกจากนี้มหาวิทยาลัยยังได้รับการรับรองคุณภาพการสอนจากรัฐบาลอังกฤษใน ระดับ Gold อีกด้วย

 

มาถึงสาขาที่มหาวิทยาลัยนี้โด่งดังกันบ้าง

University of Dundee ค่อนข้างเน้นหนักไปทางด้าน การแพทย์ วิทยาศาตร์สาขาต่างๆ และแน่นอนว่าสาขายอดนิยมจากนักศึกษาทั่วโลกอย่าง Business ที่นี่ก็มีชื่อเสียงไม่แพ้ใคร

สาขา Biological Sciences ที่ติดอันดับ 100 สถาบันที่ดีที่สุดของโลก!

เน้นย้ำกันที่สาขา Life Sciences ที่มี School of Life Sciences เป็นของตัวเอง และสาขา Clinical, Pre-clinical & Health ภายใต้ School of Medicine ที่ Times Higher Education เค้ายกให้ University of Dundee เป็น Top 1% มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของโลกเลยนะเออ

ยังมีสาขา Forensic Science ที่มาเป็นอันดับ 2 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดใน UK อีกด้วยค่ะ

ใครมาสายนี้ ห้ามพลาด กับการพูดคุยและสัมภาษณ์กับตัวแทนจากมหาวิทยาลัยภายในงาน The UK Study Exhibition 2017 รับรองว่าได้ทุกคำตอบและคำแนะนำดีๆ แน่นอนค่ะ

 

สาขาการออกแบบของมหาวิทยาลัยแห่งนี้ก็น่าสนใจค่ะ กับการขึ้นแท่นเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำสาขา Design & Crafts ของสหราชอาณาจักร จาก Guardian University Guide ปี 2018

สาขา Fashion & Textiles ก็ยังมาเป็นอันดับต้นๆ ในสก็อตแลนด์อีกด้วย

และที่ลืมไม่ได้ คือการแนะนำสาขา Interior & Environmental Design ที่รุ่นพี่อย่าง Martha Andrews สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ The Architecture and Design award” รางวัลที่นักศึกษาสาขาสถาปัตยกรรมศาสตร์จากทั่วโลกส่งผลงานของตนเข้าแข่งขัน ถือเป็นเวทีที่ใหญ่ที่สุดเวทีหนึ่งของโลก เพราะนอกจากผลงานจะต้องสร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ต่อสังคมโลกแล้ว ผลงานเหล่านั้นจะต้อง เป็นไปได้ ทำได้จริง อีกด้วย

 

หลากหลายสาขาวิชากับรางวัลและการจัดอันดับระดับโลกนี้ พอจะทำให้ University of Dundee เป็นที่ถูกใจกันมั่งไหมคะ น้องๆ สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมของมหาวิทยาลัยจากตัวแทนโดยตรงได้ที่งาน The UK Study Exhibition 2017

แล้วจะรู้ว่าดินแดนต้องมนต์ที่ใครๆ หลงรักจากทั่วโลกมีดีกว่าตึกสวยหรือวิวดี เพราะเค้าเป็นรากฐานแบบแผนการศึกษาโลกที่ยังคงความเป็นผู้นำไว้ได้เป็นอย่างดี แล้วเจอกันที่งานค่ะ  😉 

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: