รีวิวตลาดสุดฮิปของเมืองแมนเชสเตอร์

  • Share this:

นักเรียนไทยในอังกฤษ หรือ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่สนใจจะมาศึกษาต่อในอังกฤษในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมืองแมนเชสเตอร์ที่ไม่ได้มีดีแค่ฟุตบอล วันนี้บทความของบี จะมารีวิวตลาดสุดฮิปของเมืองแมนเชสเตอร์ ชนิดที่ สาย Hipster และ สายลงพุง ห้ามพลาดกันเลยทีเดียว

 

ตลาดฮิปๆ ของเมืองแมนเชสเตอร์ มีชื่อว่า Northern Quarter Makers Market อยู่ภายใต้การดูแลของ Maker Market ซึ่งเป็นผู้จัดตั้งและดูแลตลาดอีกหลายๆที่ อาทิเช่น Levenshulme หรือ The University of Manchester  ที่จัดขึ้นข้างๆ พิพิธภัณฑ์ของมหาวิทยาลัยทุกๆ วันอังคาร ตลาด  Northern Quarter ตั้งอยู่ ตรงจัตุรัส Stevenson ในเขต  Northern Quarter ที่รายร้อมไปด้วยร้านกาแฟและร้านอาหารฮิปๆ เป็นสิบๆ ร้าน ตลาด Northern Quarter จะถูกจัดขึ้นทุกวันอาทิตย์ที่สองของเดือน ตั้งแต่เวลา 11 โมงเช้า ถึง 5 โมงเย็น

รวบรวมเอาไว้ทั้งร้านอาหาร ร้านขนม รถขายไอศกรีม แล้วก็สินค้าทำมือต่างๆ นานา อาทิ เช่น โปสการ์ด กระเป๋าผ้า เสื้อผ้าวินเทจ เทียน เครื่องประดับเงิน เบียร์ท้องถิ่น ขนมทานเล่นอื่นๆ อาทิเช่น บราวน์นี่ หรือ ซาโมซ่า และของจิปาถะอีกมากมาย ถูกยกเอามาไว้ในงานนี้งานเดียว ที่จะทำให้สาวกฮิปสเตอร์และสายลงพุงตื่นตาตื่นใจและกระเป๋าแฟบกันเลยทีเดียว แถมมีดีเจเปิดเพลงให้ฟัง อีกด้วยนะเออ

ร้านอาหารเด็ดที่บีเเนะนำ คงจะหนีไม่พ้น The Ottomen เป็นร้านอาหาร popped up ขายอาหาร จำพวก เมดิเตอร์ราเนียน ปรุงสดวันต่อวัน ส่วนตัวแนะนำให้ลองสั่ง Mezze มีให้เลือกแบบ 5หรือ 9 อย่าง ซึ่งประกอบไปด้วย Halloumi, Sexy Pie ,เนื้อแกะหรือไก่ตุ๋น, สลัดต่างๆ ซึ่งโรยด้วยซอสของทางร้าน หรือไม่ก็สั่งเป็น Insane Wrap ซึ่งทางร้านจะนำเอา Mezze มาห่อกับแป้ง wrap รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนเลย

Ottomen

อาหารของทางร้านรสชาติดี อาหารทุกอย่างที่สั่งมาทานมีรสชาติที่ผสมกลมกลืนกัน เข้ากันได้เป็นอย่างดี นอกเหนือจากอาหารที่อร่อยและสดใหม่แล้ว เจ้าของร้านอย่าง Nick และ James มีอัธยาศัยดีมาก พูดคุยกับลูกค้าประหนึ่งว่าเป็นพี่ป้าน้าอากันเลยทีเดียว นี่เลยเป็นเสน่ห์ให้บีเป็นแฟนพันธุ์แท้ และ แวะเวียนมาทานอาหารของที่ร้านบ่อยๆ

ถ้าได้แวะไปอย่าลืมบอก Nick และ James ว่าพี่ Gems แนะนำมานะคะ

 

ส่วนร้านขนมบีขอแนะนำ เป็น Manchester Doughnut Company ที่ขายโดนัทลูกใหญ่ ชนิดที่แป้งนุ่ม แถมไส้ทะลักกันเลยทีเดียว ตกราคาลูกละ 2 Pounds แต่คุ้มมากๆๆๆๆ ดีกว่า Krispy Creme หลายเท่าตัว ไส้ที่อยากให้ลองมี Cereal Milk หรือ พวก Chocolate

Manchester Doughnut Company

 

ส่วนร้านไอศกรีมคงจะหนีไม่พ้น ร้าน Ginger’s comfort  ที่นำเอาไอศครีมมาขายในรถมินิแวน สีสันสดใส  สะดุดตาเป็นอย่างมาก ส่วนไอศครีมที่ร้านมีหลากหลายรสชาติตั้งแต่ Orange Cinnamon, Apple Wheatglass & Candied Lemon and Baked Apple Sorbet หรือไอศครีม รสชาติอื่นๆ ที่ออกมาเอาใจสาวกวีแกน อย่าง รส Chocolate ลองสั่งมาทานกันดูนะคะ บีเคยทานแค่รส Baked Apple Shorbet กับ Orange Cinnamon รสชาติแปลกแต่อร่อยดีค่ะ ใครแวะมาเที่ยวที่ตลาดอย่าลืมลองแวะมาสั่งไอศครีมที่นี่ดูนะคะส่วนใครที่ไม่สะดวกมาทานไอศครีมที่ตลาด ร้าน Ginger’s comfort มีหน้าร้านอยู่ในตึก Affleck ชั้น 2 ซึ่ง เป็นศูนย์การค้าเล็กๆ ของคนฮิปสเตอร์ที่นี่ค่ะ

 Ginger’s comfort

 

การเดินทางมาตลาด Northern Quarter Makers Market ไม่ยากอย่างที่คิด แค่เริ่มต้นค้นหาด้วยรหัสไปรษณีย์ M1 1DB แล้วเรียก Uber หรือสามารถเดินทางเท้ามาจาก สถานีรสบัส Picadilly Gardens ได้เลย เดินตรงมาเรื่อยๆ ผ่าน Morrisons ตลาดอยู่เลย Affleck มา 1 บล็อก จะเห็นว่ามีคนเดินเท้าเยอะๆ ตลาดจะจัดตั้งแต่ตรงหน้าร้าน Body ยาวไปถึงจัตุรัส Stevenson

เพื่อนๆ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับตลาด Northern Quarter Makers Market อาทิเช่น ตารางวันที่จัดตลาดในแต่ละเดือน หรือตลาดอื่นๆ ผ่านเว็บไซต์นี้ได้เลย  http://www.themakersmarket.co.uk/markets/northern-quarter/

P.s. ขอขอบคุณภาพสวยๆ จาก อินสตาแกรมของ Manchester Doughnut Company, Gingerscomfort และ The Ottomen

 

สนใจเรียนต่อ University of Manchester ลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลเรียนต่อและคำปรึกษาจากพี่ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย ฟรี คลิก

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: