เรียนต่ออังกฤษที่ Coventry University (Coventry)

  • Share this:

“พี่คะ หนูไม่แน่ใจว่าจะไปเรียนต่อทางด้านไหนดี?”
“พี่ครับ เราควรเลือกเรียนที่ไหนดีที่เหมาะกับเรา?”

น้องๆ หลายคนอาจจะมีคอร์สและมหาวิทยาลัยที่ตนเองสนใจอยู่แล้ว แต่สำหรับน้องๆ คนไหนที่ยังคงมีคำถาม วันนี้พี่ๆ Hands On ขออนุญาตพาน้องๆ มาพบกับมหาวิทยาลัยชั้นนำอย่าง Coventry University ที่ได้รับรางวัลการันตีคุณภาพปีล่าสุดจาก The Guardian University Guide 2019 ว่าเป็น 1 ในมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร

Ranked as the 13th best University in the UK – The Guardian University Guide 2019

ก่อนอื่นเลยขอเล่าความเป็นมาของมหาวิทยาลัย Coventry ที่มีประวัติอันยาวนาน โดยเริ่มก่อตั้งตั้งแต่ปี 1843 ภายใต้ชื่อ Coventry College of Design และได้เปลี่ยนชื่อเป็น Coventry University ในปี 1992 ค่ะ มีจำนวนนักศึกษามากกว่า 27,000 คนในแต่ละปี และกว่า 40% เป็นนักเรียนต่างชาติ หลายๆ คนน่าจะพอคุ้นหูได้ยินชื่อมหาวิทยาลัยมาบ้าง แต่อาจจะไม่รู้ว่าอยู่เมืองไหน

Coventry University ตั้งอยู่ที่เมือง Coventry ค่ะ ซึ่งอยู่ทางตอนกลางของประเทศอังกฤษ เรียกได้ว่าอยู่ใจกลางเมืองเลย แต่ค่าครองชีพไม่ได้สูงอย่างที่คิดนะ อีกทั้งยังสามารถเดินทางไปเมืองต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบาย ถ้าอยากไปเที่ยวลอนดอนก็ใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง หรือจะไปเบอร์มิ่งแฮมก็แค่นั่งรถไฟไปเพียง 30 นาที ค่ะ แต่ใครที่อยากอยู่ในลอนดอน Coventry University ก็มีแคมปัสในลอนดอนเช่นกันค่ะ เพียงแต่ว่าสาขาวิชาจะไม่หลากหลายเท่ากับ Coventry campus

แต่วันนี้พี่จะขอพูดถึงแคมปัสหลักอย่าง Coventry นะคะ เริ่มจากบรรยากาศบริเวณมหาวิทยาลัยก่อนเลย บรรยากาศไม่ได้มีความเงียบเหงาแต่อย่างใด เนื่องจากขนาดของ campus ค่อนข้างใหญ่ และมีอาคารเรียนที่ทันสมัยกระจายอยู่โดยรอบ โดยเฉพาะสถานที่ที่เรียกว่า “The Hub” เรียกได้ว่าเป็นศูนย์รวมทุกสิ่งทุกอย่างของนักศึกษาเลยทีเดียว เพราะมีทั้งร้านอาหาร ร้านกาแฟ และยังมีพื้นที่ให้น้องๆ ได้มานั่งอ่านหนังสือ ทำงาน พบปะเพื่อนๆ ในเวลาว่าง นับเป็น Co-working space ขนาดย่อมๆ นั่นเอง นอกจากนี้ยังมี bar หรือ night club รวมถึงสโมสรนักศึกษา (Student’s Union) สำหรับใครที่สนใจอยากเข้าชมรม เล่นกีฬา หรือร่วมกิจกรรมต่างๆ ของมหาวิทยาลัย พี่รับรองเลยว่าถ้าน้องๆ คนไหนที่ได้มาเรียนที่นี่ไม่เหงาอย่างแน่นอนจ้า

สนใจสมัครเรียนต่อ Coventry University คลิก

 

Coventry University

สำหรับสาขาวิชาที่เปิดสอนที่มหาวิทยาลัย Coventry ก็ค่อนข้างหลากหลายค่ะ เพื่อตอบรับกับความต้องการของนักเรียนจากหลากหลายเชื้อชาติ ไม่ว่าจะเป็น Art & Design, Business, Education, Engineering, Hospitality & Tourism และ Law โดยการเรียนการสอนของที่นี่ก็จะมีทั้ง Lecture based และ Project based learning, coursework, seminar, และ dissertation ค่ะ

อย่าง Art & Design ถือได้ว่าเป็นวิชาแรกๆ ที่เปิดสอนที่ Coventry University เลย ซึ่งน้องๆ จะได้ใช้ไอเดียและความสามารถของตัวเอง โดยมี professors ผู้เชี่ยวชาญทางด้านนี้โดยตรงคอยอยู่เบื้องหลัง และผลักดันให้น้องๆ ไปสู่จุดหมาย และเข้าสู่ creative industries อย่างเต็มตัว

Design courses are ranked 8th in the UK – The Guardian University Guide 2019

Fashion courses are ranked 9th in the UK – The Guardian University Guide 2019

Design courses are ranked 8th in the UK – The Guardian University Guide 2019

Business School ก็มีคอร์สมากมายเช่นกันค่ะ ทั้ง Economics, Finance, Accounting, Marketing, และ Management ที่สำคัญเลย คือ MBA ค่ะ น้องๆ คนไหนที่กำลังมองหาคอร์ส MBA แต่พึ่งเรียนจบปริญญาตรี แล้วประสบการณ์การทำงานยังไม่ถึง 3 ปี ก็ไม่ต้องกังวลไปค่ะ สามารถสมัครเรียนได้เลย เพราะมหาวิทยาลัยไม่ได้ require work experience

นอกจากนี้ ข้อดีของ MBA ที่นี่ คือ น้องๆ สามารถเลือกสาขาที่ตนเองสนใจเป็นพิเศษได้ด้วยค่ะ เช่น MBA in International Marketing, MBA in Global Financial Services, MBA in International Human Resource Management และอีกมากมาย ทำให้เราได้เรียนรู้การบริการจัดการในแต่ละด้านแบบเจาะลึกไปอีกขั้น

Coventry University

ทางด้าน Engineering กันบ้าง เมือง Coventry ถือว่าเป็นเมืองต้นกำเนิดของอุตสาหกรรมยานยนต์ แต่ไม่ใช่แค่ยานยนต์เท่านั้นนะคะ Coventry นับว่าเป็นเมืองอุตสาหกรรมอย่างแท้จริง จึงมีหลักสูตรมากมายให้ได้เลือกสรร ไม่ว่าจะเป็นด้านพลังงาน, เครื่องกล, ยานยนต์, เครื่องบิน, และวิศวกรรมไฟฟ้า เป็นต้น นอกจากนี้ Coventry University ยังได้ร่วมงานกับบริษัทยักษ์ใหญ่หลายๆ บริษัท อาทิ Land Rover, GE Aviation, และ Intel และด้วยสภาพแวดล้อมของเมือง Coventry รวมถึงชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย พี่ๆ เชื่อว่ามันจะเป็นแรงผลักดันให้น้องๆ มีความสุขกับสิ่งที่ได้เรียนแน่นอนค่ะ

General engineering courses are ranked 13th in the UK – The Guardian University Guide 2019

นอกจากนี้มหาวิทยาลัยก็ยังมีทุนสำหรับนักศึกษาต่างชาติทั้งในระดับปริญญาตรี และปริญญาโท มากกว่า 1.5 ล้านปอนด์ต่อปี และสูงสุด 1 หมื่นปอนด์ต่อคน หากน้องๆ คนไหนสนใจศึกษาต่อ ไม่ว่าจะเป็นรอบ September หรือ รอบ January สามารถติดต่อพี่ๆ Hands On ได้ฟรีทุกสาขาเลยค่ะ

สมัครเรียนต่อ Coventry University คลิก

apply

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: