University of Sussex Business School หนึ่งใน Business School ชั้นนำของโลก!

  • Share this:

“This is Sussex. We’re changing lives. Creating a better tomorrow.” – University of Sussex

พี่ๆ Hands On นำตัว Top ด้าน Business มาให้รู้จักกันอีกเช่นเคย วันนี้มาทำความรู้จัก University of Sussex Business School ให้มากขึ้นอีกสักหน่อยค่ะ

ตามชื่อเลยค่ะ University of Sussex Business School จาก University of Sussex มหาวิทยาลัยชั้นนำจากสหราชอาณาจักร ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก มาค่ะ มาดูว่าที่นี่มีอะไรดี

University of Sussex มหาวิทยาลัยจากเมือง Brighton หนึ่งในเมืองตากอากาศที่ฮิตที่สุดของคนอังกฤษ เมืองดี มหาวิทยาลัยดัง แถมบรรยากาศติดชายทะเลอีกต่างหาก

FACT; University of Sussex 1 ใน 25 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร จาก The Complete University Guide ประจำปี 2019

นอกจากนี้มหาวิทยาลัยยังได้รับการประเมินคุณภาพการสอนจากรัฐบาลอังกฤษประจำปี 2019 ได้รับรางวัลระดับ Silver จาก Teaching Excellence Frame Work เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยที่กวาดทุกรางวัล เก็บทุกรายละเอียดสมกับการเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำจากอังกฤษกันเลยทีเดียว

สนใจเรียนต่อ University of Sussex หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อพี่ๆ Hands On ฟรี คลิก

สำหรับ Business School ของที่มหาวิทยาลัยนี้ อย่างที่บอกไปตอนต้นค่ะ ว่า University of Sussex Business School โดดเด่นในเวทีโลกทั้งในแง่ของคุณภาพของการเรียนการสอน รวมไปถึงนักศึกษาที่จบจากมหาวิทยาลัยนี้ก็สร้างชื่อ สร้างผลงานอย่างต่อเนื่อง ในปี 2018 มหาวิทยาลัยได้รับการคัดเลือกจาก The Times Higher Education ให้มหาวิทยาลัยเป็น 1 ใน 50 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก สำหรับสาขาวิชา Business & Economics

แน่นนอนว่าภายในสหราชอาณาจักร หรือ UK เอง มหาวิทยาลัยก็ย่อมโดดเด่นไม่แพ้ที่ไหนๆ กับรางวัลการันตีเหล่านี้ค่ะ แยกตามสาขาให้เห็นกันชัดๆ เลย

Top 20 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดใน UK สาขา Business and Management จาก The Complete University Guide ประจำปี 2019 และสำหรับสาขายอดฮิตอย่าง Marketing มหาวิทยาลัยยังได้รับการจัดอันดับให้อยู่ใน Top 15 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร จาก The Complete University Guide ประจำปี 2019 อีกด้วยค่ะ

สาขาที่ University of Sussex Business School นี้เปิดสอนมีดังนี้ค่ะ

  • Development
  • Economics, finance and accounting
  • Entrepreneurship and innovation
  • Management
  • Marketing
  • Science, technology and energy policy

ยังค่ะ ยังมี The Sussex MBA แยกออกมา ความโดดเด่นคงไม่พ้นการที่มหาวิทยาลัยเป็นพันธมิตรกับ Chartered Management Institute นักศึกษาจะได้เป็นสมาชิกขององค์กรและได้รับประกาศนียบัตร CMI ระดับ 7 ด้านการบริการจัดการเชิงกลยุทธ์และภาวะผู้นำ (ขึ้นอยู่กับสาขาวิชาที่เลือกเรียน) ซึ่งเป็นที่ยอมรับในเวทีสากลว่าผู้ที่ได้รับประกาศนียบัตรนี้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ อยากสมัครเรียนต่อคอร์สนี้ มหาวิทยาลัยขอประสบการณ์การทำงานอย่างน้อย 3 ปีนะคะ

เรียกได้ว่า มีคอร์สเรียนให้น้องๆ ได้ตื่นตาตื่นใจกันแน่นอน 😉 

สนใจเรียนต่อ University of Sussex หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อพี่ๆ Hands On ฟรี คลิก

ที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งคือ เรื่องของการจัดเรียงโครงสร้างการเรียนการสอนค่ะ เพราะนอกจากจะมีสาขาวิชาที่หลากหลายครอบคลุมความต้องการของผู้ที่สนใจเรียน Business แล้ว คณะนี้ยังรวมการเรียนการสอนเรื่อง การพัฒนา, เทคโนโลยี รวมไปถึงด้านพลังงาน เพื่อนำไปปรับใช้กับธุรกิจในโลกยุคปัจจุบัน ถือเป็นการมองข้ามชอต เตรียมพร้อมให้นักศึกษาก้าวสู่โลกของการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ส่วนเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ น้องๆ ยิ่งไม่ต้องกังวลไปเลยค่ะ คณะ Business เนี่ย ตั้งอยู่ที่ตึก Jubilee ของมหาวิทยาลัยซึ่งเป็นศูนย์การเรียนรู้แห่งใหม่ของมหาวิทยาลัยที่เรียกได้ว่ามีทุกอย่างครบครัน ห้องเรียน ห้องสัมมนา หรือแหล่งค้นคว้าข้อมูลมหาวิทยาลัยก็เตรียมไว้ให้

“ที่เลือกมาเรียนอังกฤษเพราะอยากพัฒนาความรู้ทางด้านนี้ และ University of Sussex ก็เป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงทางด้าน Marketing ด้วย” – Beam Oraya, MSc International Marketing                   

สนใจเรียนต่อ University of Sussex หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อพี่ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย ฟรี คลิก

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: