รีวิว LLM International Financial regulation and Corporate Law จาก Brunel University London

  • Share this:

จริงๆ จบกฎหมายที่ไทยมาแล้วทั้งตรีและโทครับ แต่อยากเจาะลึกเรื่องสาขาการเงินการธนาคารเพิ่มเติม ซึ่ง Brunel University London ก็ตอบโจทย์ทั้งเรื่องคอร์สเรียน โลเคชั่นมหาวิทยาลัย แถมพี่ๆ ที่รู้จักกันก็แนะนำว่ามหาวิทยาลัยนี้ดี เลยลงตัวที่นี่ครับ” – ป๊อป LLM International Financial regulation and Corporate Law

แนะนำตัวให้เรารู้จักหน่อยค่ะ

ครับ ป๊อป นะครับ เรียน LLM International Financial regulation and Corporate Law ที่มหาวิทยาลัย Brunel University London ครับ

คอร์สนี้เรียนอะไรบ้าง?

คอร์สนี้หลักๆ เลยก็จะเรียนเกี่ยวกับกฎหมายเรื่องการเงินตามชื่อนะครับ ก็จะมีวิชาบังคับ เป็นหลักการการเงินระหว่างประเทศ แล้วก็จะเป็นเกี่ยวกับ corporate law เป็นกฎหมายเกี่ยวกับบริษัท แต่กฎหมายเกี่ยวกับบริษัทเนี่ยค่อนข้างจะเจาะลึกเกี่ยวกับกฎหมายบริษัทของที่อังกฤษครับ มันก็จะงงนิดนึงเพราะมันไม่เหมือนกับกฎหมายของไทยบางจุด แล้วก็จะมีกฎหมายที่เราสามารถเลือกเรียนได้ก็จะมี Competition law กฎหมายแข่งขันทางการค้า Human right กฎหมายพวกสิทธิมนุษยชน

สนใจเรียนต่อ Brunel University London ติดต่อพี่ๆ Hands On ฟรี คลิก

ทำไมถึงเลือกเรียนคอร์สนี้

จริงๆ จบกฎหมายที่ไทยมาแล้วนะครับปริญญาตรีก็เรียนกฎหมายมาแล้วก็จบปริญญาโทที่ไทยมาแล้วใบนึงด้วย อันนี้ก็เป็นกฎหมายใบที่ 3 ที่อยากต่อโทอีกใบนึงเพราะว่าตอนที่เรียนปริญญาโทที่ไทยที่ ม.กรุงเทพ มันมีวิชาเกี่ยวกับการเงินการธนาคาร พอเรียนแล้วรู้สึกว่าชอบครับเลยอยากจะเจาะลงมาเฉพาะ แล้วพอดีว่า Brunel มีสาขานี้อยู่ด้วยแล้ว ก็คิดว่ามหาวิทยาลัย Brunel น่าจะเหมาะกับเรา เพราะภาษาผมก็ไม่ได้ดีมาก คือตอนแรกเลือกไว้อีกมหาวิทยาลัยนึง แต่พอสอบ IELTS ตั้งใจว่าน่าจะได้คะแนนเยอะกว่านี้ พอผลสอบออกมาน้อยกว่าที่คิดก็เลยต้องเปลี่ยนมหาวิทยาลัยฉุกเฉิน แล้วมีพี่ที่ทำงานเค้าจบจากที่ Brunel แนะนำมาด้วยว่าที่นี่ก็ดี บวกกับมีคอร์สที่สนใจพอดีครับ ก็เลยตัดสินใจมาเรียนที่นี่

การบริการจาก Hands On

ผมใช้บริการของ Hands On สาขาพระราม 2 ครับ ก็รู้สึกประทับใจมากครับ เพราะตอนแรกเลือกไว้อีกมหาวิทยาลัยนึง ก็มั่นใจมากสำหรับมหาวิทยาลัยนั้นโดยไม่เลือกมหาวิทยาลัยอื่นเลย แล้วพอดีก็อย่างที่บอกเรื่องคะแนน IETLS คือถึงเกณฑ์ แต่ต้องไปปีหน้า แล้วผมไม่อยากรอ ก็เลยตัดสินใจเปลี่ยนมหาวิทยาลัยดีกว่า พอเลือกได้แล้วว่าโอเคเราเปลี่ยนแผนไปที่ Brunel แทนแต่ตอนนั้นคือเหลือเวลาไม่ถึงเดือนจะต้องบินให้ได้ Hands On ก็ช่วยทุกอย่างเลย ติดต่อ มหาวิทยาลัยให้ ถือว่าเร็วมากครับ ได้ CAS ภายในเวลาอาทิตย์นึง แล้วก็รีบไปทำ visa ก็อีกประมาณ 8 วันก็ได้ สรุปประมาณไม่ถึงเดือนก็บินได้เลยครับ ซึ่งตอนนั้นก็เปลี่ยนฉุกเฉินมาก แต่ก็ประทับใจพี่ที่ Hands On ช่วยกันเยอะมาก เพราะต้องวิ่งดูหลายเรื่อง ทั้งติดต่อมหาวิทยาลัย เร่งมหาวิทยาลัยให้ออก CAS ไหนจะต้องเตรียมเอกสารขอวีซ่าให้อีกซึ่งเป็นขั้นตอนที่ค่อนข้างยุ่งยากเหมือนกัน แล้ววีซ่าผมเนี่ยขนาดทำด่วนแล้วก็ยังมีปัญหาว่าถึงวันบินแล้วมันยังไม่ได้ ซึ่งมันไม่ควรจะ late ไปจนถึงวันบิน ผมก็ไปรอที่สถานทูตว่าจะได้มั้ยจะบินวันนี้แล้ว แล้วพอได้มาก็เอามาแล้วบิน 2 ทุ่มวันนั้นเลยครับ ก็นั่นละครับ ประทับใจมากกับ Hands On

Brunel University London

มหาวิทยาลัยก็ดีนะครับอยู่ในลอนดอน ถึงจะโซนนอกหน่อยแต่ถือว่าสะดวกสบายดี

มีในช่วง Pre-sessional อ่ะครับ คือรู้สึกว่ามหาวิทยาลัยดูแลดีมาก ให้ทุกอย่าง สอนวิธีการใช้ระบบของมหาวิทยาลัยต้องทำยังไง ทำวีซ่าอะไรบ้าง คอยบริการตลอด เพราะผมเรียน Pre-sessional ก่อน พอเรียนจบก็ต้องมีช่วงที่ต้องต่อวีซ่าอีกทีนึง เค้าก็จะมีบริการทำวีซ่าให้ สมัครให้ มีเจ้าหน้าที่คอยช่วยเหลือ ฟรีหมดเลยครับ

Campus ก็ใหญ่ มี facilities สิ่งอำนวยความสะดวกครบด้วย เช่น มีห้องสมุด ถ้าเป็นช่วง term time ก็เปิดตลอด 24 ชม.เลย มี sport center แล้วก็มีลานกีฬา เทนนิส ฟุตบอล สนามบอลหญ้าเทียมก็มีไปเช่าเตะได้ ตอนช่วงที่จะซ้อมแข่งกีฬาของสามัคคีเกมส์ก็ได้สนามนี้แหละครับเป็นที่ซ้อม

สนใจเรียนต่อ Brunel University London ติดต่อพี่ๆ Hands On ฟรี คลิก

บรรยากาศให้ห้องเรียนเป็นอย่างไรบ้าง?

บรรยากาศในคลาสส่วนใหญ่ก็จะเรียนเป็นเรื่องเป็นราวอยู่แล้ว จะไม่ค่อยมีเฮฮาอะไรเท่าไหร่ แต่งานในห้องส่วนใหญ่จะไม่มีครับ เพราะจะเป็นสอบหมดเลย ในคอร์สที่ผมเรียนเนี่ยก็จะมีสอบเป็น exam แล้วก็มีแบบเป็น course work ส่งตอนเรียนจบไปแล้ว สอบก็จะมีข้อสอบแบบ 4 ข้อ ให้เลือกมาตอบ 2 ข้อ 100 คะแนน ถ้าเป็น course work ก็ 3,500 คำ เค้าก็จะมีหัวข้อมาให้เลือกประมาณ 2 หัวข้อ ให้เลือกหัวข้อนึงแล้วมาเขียนตอบ ก็สนุกนะ อาจารย์บางคนเค้าก็สอนสนุก แต่บางคนก็สอนเครียด อาจารย์ที่มาสอนส่วนใหญ่เป็นคนยุโรป ไม่ค่อยมีแบบเป็น British เลย ก็จะทำให้เจอสำเนียงหลากหลายนิดนึง สำหรับผมถ้าเจออิตาเลียนก็จะฟังยากนิดนึง แต่เพื่อนในคลาสก็มีหลายเชื้อชาติ มีทั้งเอเชีย ยุโรป คนจีนก็ไม่ได้เยอะมาก ส่วนคนไทยนี่มีคนเดียวเลยในคลาสเลย

 

การปรับตัวในการเรียนที่นี่

ก็จริงๆ ก็ต้องปรับตัว เราไม่ชอบทำ research เท่าไหร่ เลยอาจไม่ค่อยแฮปปี้กับการบ้าน  พอดีมีเพื่อที่ภาษาดีกว่าก็ขอให้เค้าช่วยตรวจทานภาษาให้ก่อนที่จะส่งงาน แต่ก็ดีกว่าสอบเพราะว่าอาจมีอุปสรรคด้านภาษาของเราด้วย อย่างเวลาเขียนตอบเราก็อาจเขียนไม่ดีเท่าฝรั่ง เค้าก็ให้เอาพวกตัวกฎหมายเข้าไปได้นะ แต่ว่ามันก็เขียนตอบค่อนข้างยาก

การเป็นอยู่ที่ลอนดอน

สำหรับผมเรื่องที่ต้องปรับตัวอย่างแรกเลยก็คือเรื่องอากาศ ตอนมาถึงช่วงแรกๆ เดือนก.ค. อากาศมันจะยังไม่ค่อยหนาวเท่าไหร่ แต่พอช่วงเริ่มหนาว ผมก็จะมีปัญหาเพราะอากาศมันค่อนข้างแห้ง มือมันก็จะแตกแบบเลือดออกเลยครับ แต่อาจจะเป็นเพราะแพ้ด้วย แตกเยอะเลย ก็พยายามทาครีมให้มือไม่แตก แล้วก็ใส่ถุงมือบ้าง อีกอย่างก็มีเรื่องอาหารครับ อาหารก็จะราคาแพงกว่าที่ไทยค่อนข้างเยอะ ส่วนใหญ่ผมก็จะไม่ค่อยกินข้างนอกเท่าไหร่ ถ้าเป็นไปได้ก็จะซื้อไปทำกินเองที่ห้อง

 

เล่าเรื่องงาน Part-time ที่ร้านไทยหน่อยค่ะ

ก็เพิ่งมาเริ่มทำตอนช่วงหมดคอร์สเรียนแล้ว เพราะเวลาเหลือเยอะก็เลยไปทำบ้าง ก็ไปเป็นเด็กเสิร์ฟร้านอาหารไทยที่ร้าน Addie’s ตรง Earls court ก็ดีนะ ได้เจอคนไทย ส่วนใหญ่ในร้านก็เป็นคนไทยหมดเลย เค้าก็เห็นเราเป็นลูกเป็นหลาน เป็นครอบครัวคุยกัน ในนั้นก็มีเพื่อนๆ Part time จากมหาวิทยาลัยอื่นด้วย ก็ได้รู้จักเพื่อนเพิ่ม ได้ฝึกภาษาเพิ่มเติมด้วยเวลารับออเดอร์ ถ้าอยู่ห้องเฉยๆ ก็คงไม่ได้ทำอะไร ออกไปแบบนี้ก็เป็นการได้เพิ่มทักษะของภาษาไปด้วย แรกๆ ก็ไม่กล้า take order เท่าไหร่ แต่พอได้ทำบ่อยๆ ก็เริ่มกล้าพูดมากขึ้นครับ ได้เพิ่มทักษะ

ถ้าน้องๆ มาเรียนก็แนะนำนะ ถ้าใครสนใจทำงาน มันประหยัดเพราะสามารถ save ค่าข้าวลงไปด้วย ได้ connection ด้วย อย่างร้านที่ผมไปทำเนี่ย พี่เค้ามี connection กับ Singha อยู่แล้ว แล้วมีช่วงนึง Singha เค้าให้โควต้าร้านอาหารให้ไปเตะบอลในสนามของ Chelsea ได้ ผมก็ได้โควต้านั้นเข้าไปลองเตะในสนามของ Chelsea จริงๆ ก็ได้ลงไปเหยียบหญ้า Chelsea นิดนึงก็ยังดี แต่ผมไม่ใช่แฟน Chelsea นะครับ แฟน Man U ครับ (ยิ้ม)

แนะนำน้องๆ ที่กำลังมองหามหาวิทยาลัยแต่ยังไม่รู้จะเริ่มต้นยังไ

ถ้ายังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นยังไงก็ลองถามพี่ๆ ที่ Hands On ดูก่อนก็ได้ครับ แต่สำหรับผมก็ดูเองมาก่อน แล้วก็ปรึกษาพี่ที่ Hands On อีกที เค้าก็จะให้ข้อมูลเพิ่มมาว่ามหาวิทยาลัยนี้เป็นยังไง มีคอร์สไหน หรือเปรียบเทียบกับมหาวิทยาลัยอื่นที่ดีกว่านี้มั้ย ก็จะช่วยให้ option มาด้วย

สนใจเรียนต่อ Brunel University London ติดต่อพี่ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย ฟรี คลิก

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: